Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Western Sydney 1-3 Arsenal: "Bom tấn" Lacazette im tiếng

Thứ Bảy 15/07/2017 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù được ra sân từ đầu và tiếp tục chơi đầy tích cực nhưng cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal không thể nổ súng như trận đầu khoác màu áo mới. Cả ba bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1 nhờ công của Giroud, Ramsey và Elneny.

Ở trận giao hữu thứ 2 của mùa hè 2017 cũng trên đất Australia, HLV Arsene Wenger đã thay toàn bộ đội hình xuất phát so với trận thắng Sydney FC 2-0 cách đây vài ngày (tức là những trụ cột của đội như thủ môn Cech, nhạc trưởng Ozil hay Walcott chỉ ngồi ngoài). Thậm chí danh sách ra sân từ đầu trận này gồm gần như toàn bộ gương mặt đã quen thuộc của đội 1 mùa trước cùng bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB, Lacazette - chân sút đã ghi bàn ngay trận đầu khoác áo CLB dù chỉ vào sân trong hơn 20 phút cuối trận thắng Sydney. Cái tên duy nhất còn khá xa lạ với NHM là Maitland-Niles, tiền vệ sinh năm 1997 và là thành viên của U20 Anh vô địch FIFA U20 World Cup 2017 cách đây không lâu nhưng ở giải đó, Niles chỉ sắm vai dự bị mà thôi.

Cơ hội đầu tiên trong trận đấu thuộc về "bom tấn" Lacazette khi ngay phút thứ 3, tiền đạo người Pháp khéo léo dẫn bóng xâm nhập vòng cấm, loại bỏ 2 cầu thủ đối phương nhưng pha kết thúc cuối cùng lại quá nhẹ nên không thể gây khó dễ cho thủ môn đối phương. Đội khách Arsenal dễ dàng chiếm thế áp đảo trên sân và không ngừng nghỉ uy hiếp khung thành "quân xanh" chủ nhà từ nhiều hướng. Tuy vậy, các tình huống ăn bàn thật sự rõ rệt không nhiều.

Lacazette
Lacazette tích cực nhưng vô hại

 

Đó cũng chính là vấn đề phát sinh ở hiệp 2 trận đấu với Sydney FC sau khi Ozil rời sân. Nói cách khác, vắng Ozil (Alexis Sanchez vẫn đang trong giai đoạn nghỉ hè, chưa phải lên tập trung cùng toàn đội do vừa tham dự Confed Cup 2017 trong màu áo ĐTQG Chile) thì Arsenal chưa tìm đâu ra một gương mặt khác đủ sức dẫn dắt lối chơi, làm nhạc trưởng đội bóng cũng như tung ra các đường chuyền sát thủ. Phải chăng đây chính là bài toán mà ngài Giáo sư cần phải giải trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới này bởi rõ ràng Ozil hay Alexis Sanchez khó lòng có thể ra sân liên tục trong cả mùa.

Mãi đến phút 26, Arsenal mới có thêm một pha bóng đáng kể khi Giroud bật cao đánh đầu sau quả đá phạt của Xhaka bên cánh phải nhưng bóng đi đúng vào vị trí thủ môn Janjetovic nên bị tóm gọn dễ dàng. Dẫu vậy đến phút 33 thì đội bóng hùng mạnh của nước Anh cũng đã mở được tỷ số mà chẳng cần phải chơi quá hay và cầu thủ ghi bàn là Oliver Giroud - tiền đạo được cho hoặc tự ra đi hoặc sẽ bị tống cổ khỏi Emirates sau sự xuất hiện của đồng hương Lacazette. Hậu vệ trái Nacho Monreal trong lần lên tham gia tấn công đã phối hợp nhịp nhàng với chính Lacazette rồi căng ngang thuận lợi cho Giroud co chân đá bay nóc lưới đội chủ nhà.

Khoảng 4 phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0. Vẫn là Nacho Monreal tung ra đường kiến tạo quyết định, lần này là một đường chuyền dài vượt tuyến từ phần sân nhà loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương cho tuyển thủ xứ Wales thoát xuống tâng bóng lạnh lùng qua đầu Janjetovic. Phút 42, Giroud lại có một pha dứt điểm không tốt trong vòng cấm, bỏ lỡ thời cơ gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, không lâu sau đó thì mành lưới của Western Sydney đã phải rung lên lần thứ 3 sau cú sút xa có phần may mắn (đập vào chân một cầu thủ chủ nhà làm bóng đi đổi hướng) của Elneny - tiền vệ người Ai Cập đã có năm đầu tiên không thật sự thành công ở Emirates sau bản hợp đồng gia nhập vào mùa hè năm ngoái.

arsenal
Giroud (trái) xem ra vẫn rất hữu dụng với Arsenal
Sau giờ nghỉ giải lao giống như trận trước, HLV Arsene Wenger chưa vội thay đổi nhân sự mà vẫn giữ nguyên đội hình thi đấu. Phút 50, từ một tình huống phạt góc, Elneny suýt chút nữa có bàn thứ 2, vẫn từ một tình huống sút xa nhưng đỉnh hơn nhiều so với tình huống ghi bàn may mắn vào cuối hiệp 1. Lần này, tiền vệ người Ai Cập sử dụng lòng trong chân phải vẽ nên một đường cong nhằm về góc cao, đánh bại thủ môn Western Sydney nhưng không thắng nổi xà ngang. Arsenal vẫn hoàn toàn áp đảo và tất nhiên làm gì có chuyện "Pháo thủ" muốn dừng lại hay cảm thấy thỏa mãn ở một trận giao hữu.

 

Tuy nhiên, phút 57, đội chủ nhà đã có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 từ một tình huống đá phạt gián tiếp trong vòng cấm địa. Trước đó, xà ngang khung thành thủ môn Martinez (vào thay Ospina) đã phải rung lên sau cú nã đạn ở ngoài vòng cấm của một cầu thủ chủ nhà. Chẳng phải do bị đối thủ chọc thủng lưới hay đội nhà thi đấu không tốt mà cứ như đã được lập trình sẵn, phút 67 HLV Wenger thực hiện ... 10 sự điều chỉnh nhân sự (giữ lại mỗi thủ môn bởi thực tế cũng đã được thay trước đó). Vậy là tân binh Lacazette đã rời sân và do trận trước thì trận này, ngôi sao người Pháp thi đấu mờ nhạt hơn dù quãng thời gian trên sân dài hơn.

Dẫu đã thay đổi toàn bộ đội hình trên sân nhưng Arsenal không vì thế mà thi đấu hứng khởi hay sắc sảo hơn mặc cho vẫn chiếm lĩnh thế trận. Thực ra, đó cũng là chuyện bình thường vì quá nửa đội hình là các gương mặt trẻ còn non kinh nghiệm. Mãi dàn "Pháo thủ" đến từ London mới có thêm một tình huống nổi bật. Phút 81, cựu thần đồng Theo Walcott tung ra cú nã rocket nhưng thủ môn Western Sydney đã bay người đẹp mắt để bắt gọn trái bóng. Phút 84, Arsenal được hưởng cú sút phạt cực kỳ thuận lợi khi chính diện với cầu môn và cự ly chỉ hơn 20m. Mesut Ozil thực hiện cú đá gần như hoàn hảo, làm bó tay thủ môn đối phương song bóng sau cùng lại dội trúng cột dọc. Vài phút sau, Janjetovic đã xuất sắc từ chối cú đặt lòng chìm của Walcott. Phút thi đấu cuối cùng, một lần nữa cột dọc từ chối một bàn thắng của Arsenal sau cú kết thúc của Edward Nketiah - sao trẻ sinh năm 1999.

Như vậy, Arsenal đã thắng cả hai trận giao hữu trong chuyến du đấu trên đất Australia hè này. Khó có thể nói thầy trò HLV Wenger đã chơi tốt nhưng dù sao đây cũng mới chỉ là giai đoạn mở đầu của chu kỳ chuẩn bị cho mùa giải mới 2017/18. Trước mắt Arsenal còn gần 1 tháng tập luyện cũng như thi đấu giao hữu. Tới đây, họ sẽ bay tới Trung Quốc tham dự giải giao hữu International Champions Cup 2017 với AC Milan, Bayern Munich, Dortmund.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Arsenal: Ospina; Koscielny, Elneny, Monreal; Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Xhaka, Maitland-Niles; Iwobi, Lacazette, Giroud
Western Sydney:
Janjetovic; Clisby, Hamill, Cornthwaite, Risdon; Melling, Baccus; Bonevacia; Lustica, Jumpei, Majok

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X