Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

West Ham 1-0 Tottenham: Thua bạc nhược, Spurs mở ra cơ hội đăng quang sớm cho Chelsea

Thứ Sáu 05/05/2017 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở trận đấu sớm vòng 36 Premier League 2016/17, một Tottenham đang thăng hoa với phong độ cao thời gian gần đây bất ngờ thi đấu dưới sức trên sân của đội bóng láng giềng đã không còn mục tiêu phấn đấu trong giai đoạn còn lại của mùa giải để rồi phải nhận lấy thất bại cay đắng. Quan trọng hơn, trận thua này của Spurs đã giúp một ông hàng xóm khác (Chelsea) có thể nghĩ đến việc sớm giành lấy chức vô địch giải đấu.


Vòng đấu 35, thêm một lần nữa người Anh được chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc về bản lĩnh của Tottenham. Chelsea đã dễ dàng vượt ải Goodison Park - chướng ngại được coi là khó nhất của The Blues trong hành trình về đích, và ít nhiều gì, chiến thắng dễ dàng đó cũng đã khiến Tottenham hoang mang, chán nản. Nhưng đoàn quân của HLV Pochettino vẫn chơi tuyệt hay trước Arsenal để tiếp tục duy trì cách biệt 4 điểm với The Blues. Ai cũng hiểu, hy vọng tạo nên màn lội ngược dòng vĩ đại của Spurs trong cuộc đua vô địch Premier League 2016/17 là rất ít. Đã không còn chướng ngại nào thật sự lớn chờ Chelsea phía trước, trong khi đó Spurs vẫn còn trận đấu với Man United và kế đó là màn đụng độ nhà vô địch sớm mất ngai Leicester. Nhưng thôi, nghĩ nhiều để mà làm gì. Tottenham cần chơi bóng một cách vô tư để chí ít cũng chẳng có gì phải hối hận.

Vòng này, West Ham là một chướng ngại không khó để vượt qua với Spurs. Mùa bóng trước, thầy trò HLV Slaven Bilic từng là cơn ác mộng của những ông lớn, là kẻ chọc gậy bánh xe vô cùng khó chịu. Nhưng cuộc khủng hoảng mùa này đã cuốn trôi tất cả. Trong những trận gần nhất đụng độ nhóm đại gia Premier League, West Ham thường thua dễ dàng (1-5 trước Arsenal, 0-4 trước Man City, 0-2 trước Man United…). Trong khi đó, Tottenham ở đẳng cấp trái ngược hoàn toàn. Trước vòng 36, đội bóng này đã cán mốc 9 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, một con số quá ấn tượng.

West Ham 1-0 Tottenham Thua bac nhuoc, Spurs mo ra co hoi dang quang som cho Chelsea hinh anh goc
Đội hình thi đấu trận West Ham vs Tottenham

Nhưng càng ấn tượng hơn khi biết, Tottenham chính là CLB thành công nhất trong năm 2017. Spurs đã chơi 16 trận trong năm 2017, thắng tới 13, hòa 2, thua 1. Nếu có một BXH dành riêng cho quãng thời gian này, thậm chí Gà trống thành London còn đang dẫn đầu Premier League với… 9 điểm nhiều hơn so với Chelsea. Quãng thời gian từ đầu năm 2017 đến nay cũng đồng thời là giai đoạn mà các ngôi sao của Tottenham thăng hoa nhất. Trong BXH những cầu thủ in dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất tại Premier League trong năm 2017, Top 3 đều thuộc biên chế của Tottenham: Harry Kane, Dele Alli và Christian Eriksen. Kane đã in dấu giày vào 22 bàn thắng cho Tottenham, trong khi đó lần lượt Alli và Eriksen là 20 và 19 bàn thắng.

Trong chuyến hành quân đến sân mới mang tên London của West Ham, Spurs không có bất kỳ sự sứt mẻ nào về mặt nhân sự và tất nhiên HLV Pochettino đưa ra sân các hảo thủ tốt nhất của mình. Ngay cả hậu vệ phải Kyle Walker vẫn được ra sân từ đầu, trái với tin đồn cho rằng cầu thủ người Anh sẽ bị loại khỏi đội hình xuất phát do mâu thuẫn với HLV trưởng. Tâm điểm của "Gà trống" tất nhiên vẫn là bộ tứ tấn công đang thi đấu vô cùng xuất sắc Son Heung Min - Eriksen - Dele Alli - Harry Kane.

West Ham 1-0 Tottenham Thua bac nhuoc, Spurs mo ra co hoi dang quang som cho Chelsea hinh anh
Lanzini ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu


Trận derby "hạng 2" của thành London diễn ra sôi nổi ngay từ đầu khi không chỉ Tottenham mà chủ nhà West Ham cũng chủ trương chơi tấn công. Thậm chí, họ mới là đội chiếm được ưu thế trong những phút đầu và đôi lần làm các CĐV Spurs phải giật mình thon thót. Tuy vậy, số cơ hội thật sự nguy hiểm được tạo ra không nhiều trong nửa đầu hiệp 1. Phút 20, sau một pha đánh trung lộ bài bản, Harry Kane tung ra cú sút khá căng từ ngoài vòng cấm và thủ môn Adrian không thể bắt dính dù bóng đi trúng vào người. Ngay sau đó, thần gác đền của West Ham lại phản xạ cực nhanh để phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu của Dier từ tình huống phạt góc.

Càng về cuối hiệp 1, thế trận càng rơi vào tay các vị khách nhưng Tottenham không làm sao chuyển hóa ưu thế thành bàn thắng và đành ra nghỉ giải lao với kết quả hòa không bàn thắng. Tình hình trong hiệp 2 không được cải thiện nhiều với bầy "Gà trống" khi mọi nỗ lực công phá của họ đều tỏ ra vô hiệu. Thậm chí cố lắm, họ mới có được một cơ hội ra trò như cú đá chìm căng của Son Heung Min ở phút 63 song Adrian đã kịp xuất sắc đổ người cản bóng thành công. Chẳng những bế tắc tột độ trong khâu ghi bàn mà Tottenham còn bị chọc thủng lưới đau đớn vào phút 65. Khu vực 16m50 của Spurs trở nên hỗn loạn sau một pha tập kích từ chếch bên cánh trái và trong bối cảnh hỗn loạn đó, Lanzini đã chớp được thời cơ khi tung ra đòn quyết định hạ gục Hugo Lloris.
West Ham 1-0 Tottenham Thua bac nhuoc, Spurs mo ra co hoi dang quang som cho Chelsea hinh anh 2
Không chỉ Harry Kane mà toàn đội Tottenham đã chơi một trận dưới trung bình


Spurs thừa hiểu nếu thua trận này và đội bóng láng giềng Chelsea đánh bại Middlesbrough trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng 36 thì cuộc đua vô địch chính thức chấm dứt với vinh quang thuộc về The Blues sớm 2 vòng (lúc đó, Chelsea sẽ hơn Tottenham 7 điểm, khoảng cách không thể san lấp). Do vậy, không ai bảo ai, gần như toàn bộ đội hình Tottenham đã có mặt bên phần sân West Ham và áp lực mạnh được dồn về cầu môn Adrian nhưng hiệu quả cuối cùng không được cải thiện nhiều. Thậm chí, West Ham mới tiếp tục là đội tạo được các tình huống nguy hiểm hơn mà tiêu biểu là cú ra chân nhanh của Calleri sau sai lầm của Alderweireld tuy nhiên một lần nữa, thủ quân Hugo Lloris lại xuất thần cứu nguy cho đội nhà.

10 phút cuối trận, Tottenham chỉ còn biết đắm chìm trong nỗi thất vọng mà thôi chứ không làm sao gượng dậy nổi để vớt vát lại chút hy vọng vô địch mong manh. Kể cả thời gian bù giờ lên đến tận 5 phút thì những gì đội khách làm được chỉ là sự nặng nề, lạc nhịp, vô hồn trong từng bước chay, từng đường phối hợp. Thậm chí tỷ số chung cuộc lẽ ra đã là 2-0 thuộc về West Ham nếu như ngay trước tiếng còi mãn cuộc, Snodgrass chính xác hơn chút ít trong pha dứt điểm. Dù sao với Tottenham thì thua với tỷ số nào không quá quan trọng.
West Ham 1-0 Tottenham Thua bac nhuoc, Spurs mo ra co hoi dang quang som cho Chelsea hinh anh goc 2
Thông số trận đấu West Ham 1-0 Tottenham


Như vậy, giống như mùa trước, vào thời khắc quyết định của mùa giải, Tottenham lại tỏ ra kém bản lĩnh trong cuộc đua vô địch để rồi phải chấp nhận buông súng sớm vài vòng chứ không thể chiến đấu đến hơi thở cuối cùng như sự chờ đợi của tất cả. Giờ đây, cờ đã đến tay Chelsea và chỉ cần vượt qua Boro yếu ớt đang ngấp nghé bên bờ vực xuống hạng trên sân nhà vào 02h00 ngày 9/5 tới (theo giờ việt Nam) thì thầy trò HLV Conte chính thức trở thành nhà vua mới của Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
West Ham:
Adrian, Byram, Fonte, Reid, Collins, Kouyate, Noble, Cresswell, Lanzini (Fernandes 90'+3), Ayew (Snodgrass 84'), Calleri (Fletcher 89')
Tottenham: Lloris, Walker (Trippier 80'), Alderweireld, Vertonghen (Dembele 67'), Davies, Dier, Wanyama (Janssen 73'), Son Heung-Min, Eriksen, Dele Alli, Harry Kane

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X