Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

West Brom 0-1 Chelsea: The Blues chính thức đăng quang nhờ cái tên bất ngờ

Thứ Sáu 12/05/2017 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải sao lớn hay trụ cột quan trọng của đội bóng mà Batshuay, tiền đạo chuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị và cũng thi đấu chẳng ra sao từ đầu mùa, mới là tác giả bàn thắng quyết định vào cuối trận đấu sớm vòng 37 để chính thức đưa Chelsea tới đỉnh vinh quang ở Premier League 2016/17.

Các đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Tony Pulis luôn là đối thủ khó chịu với bất kỳ đại gia nào. Lấy ngay Chelsea mùa này làm ví dụ. Trong trận lượt đi, khi The Blues đang trong giai đoạn thăng hoa nhất, lại được đá với West Brom trên sân nhà nhưng rốt cục cũng phải nhờ tới sai lầm vào cuối trận của McAuley mới ghi được bàn duy nhất để giành chiến thắng. Tuy nhiên, sự khó chịu đó thường chỉ tồn tại khi các CLB chưa đạt đến cột mốc 40 điểm (tức là gần như chắc chắn trụ hạng) ở Premier League. Còn khi đã chạm vào số điểm này, thầy trò Pulis lại trở thành túi đựng điểm.

Ngày 25/2, West Brom đánh bại Bournemouth 2-1. Trận thắng đó giúp đội chủ sân The Hawthorns cán mốc 40 điểm. Và kể từ sau thắng lợi đó đến nay, West Brom gần như không còn chơi bóng nữa. Bằng chứng là 9 vòng gần nhất, họ chỉ kiếm được đúng 5 điểm, ghi 5 bàn trong khi thủng lưới 13 lần. Thậm chí, 6 vòng gần nhất, West Brom không biết đến chiến thắng (4 thất bại). Đáng chú ý, đội quân của Pulis còn tịt ngòi ở 5 trận trong số đó.  Chưa dừng lại ở đó, 5 trận gần nhất trên sân nhà sau khi chạm mốc 40 điểm, West Brom thua tới 4 và không ghi được bàn nào trong cả 4 trận thua đó.

West Brom 0-1 Chelsea The Blues chinh thuc dang quang nho cai ten bat ngo hinh anh goc
Đội hình thi đấu trận West Brom vs Chelsea
Tờ Telegraph đã đưa ra thống kê rất chi tiết về Pulis. Cụ thể, tỷ lệ chiến thắng tại Premier League trong sự nghiệp của Pulis trước khi chạm mốc 40 điểm là 34,2%. Con số này sau khi có 40 điểm giảm khủng khiếp, xuống chỉ còn 14,3%. Điểm số trung bình trước khi có 40 điểm là 1,3 điểm/trận. Và con số tương tự khi đã có 40 điểm chỉ là 0,86 điểm/trận. Tất cả đều chỉ ra Pulis luôn rất tệ sau khi ông đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Thực tế thì năm 2011, khi còn dẫn dắt Stoke, Pulis cũng đã tuyên bố: “Chúng tôi cần giành 40 điểm nhanh nhất có thể. Và sau khi đã có điểm số này thì chúng tôi có thể nghỉ ngơi”. Pulis đang làm đúng như những gì ông đã nói trong quá khứ ở West Brom mùa này.

5 lần gần nhất hành quân đến sân nhà của West Brom, Chelsea thực ra còn lép vế đối thủ khi chỉ thắng 1 nhưng thua 3 trận. Tuy nhiên, vào lúc này West Brom đã không còn chút động lực nào. Trong khi đó, điểm mạnh nhất của Chelsea mùa này so với các đại gia còn lại là luôn biết cách giành chiến thắng ở các thời điểm quyết định. Cứ khi nào đội quân của Antonio Conte chịu nhiều sức ép, cứ khi nào các đối thủ trong đường đua hy vọng họ sẽ vấp ngã, họ lại ngay lập tức khẳng định được mình. Gần nhất, sau khi thua M.U 0-2 hôm 16/4, Chelsea phải gặp Tottenham ở bán kết FA Cup. Rất nhiều người hy vọng The Blues sẽ thua tiếp Spurs, qua đó tạo ra hiệu ứng domino cho sự sụp đổ của thầy trò Conte. Nhưng Chelsea lại đáp trả bằng chiến thắng 4-2. Mùa này, Chelsea cũng chưa bao giờ không thắng 2 vòng liên tiếp tại Premier League kể từ sau vòng 6.
Tien dao Batshuayi nhat nhoa ca mua
Tiền đạo Batshuayi nhạt nhòa cả mùa nhưng cuối cùng lại là tác giả bàn thắng quyết định vào cuối trận đưa Chelsea lên ngôi Vương
Như thói quen đã duy trì suốt từ đầu mùa, trận này HLV Conte đã quyết định giữ nguyên danh sách xuất phát giống trận thắng Middlesbrough 3-0 vòng trước. Mặc cho "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2016/17" N'Golo Kante đã trở lại sau chấn thương thì tiền vệ người Pháp vẫn chỉ ngồi dự bị và Cesc Fabregas có lần hiếm hoi được đá chính hai trận liên tiếp ở Premier League, một sự đãi ngộ xứng đáng khi F4 đã chơi quá hay mùa này với các con số thống kê ấn tượng dù không được thi đấu thường xuyên. Cần nhớ rằng, tính đến trước vòng 37, Fabregas đã có 11 đường chuyền kiến tạo thành bàn, cao nhất đội, dù mới được đá chính 11 trận mùa này. Nhờ đó, ngôi sao người TBN đã thiết lập một kỷ lục ở Premier League: Cầu thủ đầu tiên có tối thiểu 10 đường chuyền thành bàn ở 6 mùa giải khác nhau. Trong một trận đấu mà Chelsea cần thắng, thậm chí thắng càng đẹp càng tốt thì tất nhiên Fabregas quá xứng đáng được ra sân.

Chelsea nhập cuộc tương đối bình tĩnh và chưa ào ạt tấn công uy hiếp đối thủ song vẫn dễ dàng chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên đến vào phút thứ 8 khi Fabregas đưa bóng sâu hướng về phía cầu môn từ chấm đá phạt bên cánh trái và thủ quân Gary Cahill băng vào nỗ lực dứt điểm bất thành. Phút 16, vẫn từ một tình huống cố định, Fabregas lại có một giải pháp khôn ngoan để gây bất ngờ cho đối thủ khi nhả bóng ngang cho Pedro dứt điểm chứ không câu vào khu vực cấm địa. Tiếc là trái bóng đã sượt qua chân một cầu thủ West Brom đi ra ngoài. Dẫu vậy về cơ bản Chelsea không có được sức ép quá tốt về phía cầu môn West Brom để mở ra nhiều tình huống nguy hiểm.
chelsea west brom
Trước đó Chelsea đã gặp vô vàn khó khăn và bất lực trong việc ghi bàn
Nửa sau của hiệp 1, tình hình không khởi sắc hơn mấy với Chelsea dù họ đã ít nhiều thay đổi nhịp độ chơi bóng. Phút 32, Cesc Fabregas có pha dứt điểm chìm chéo góc suýt trúng cầu môn. Đến phút 37, Pedro Rodguez tung ra cú cứa lòng chân trái nhằm về góc cao phía xa xa của cầu môn và bóng vẫn chưa thể trúng mục tiêu. Nhìn chung Chelsea đã có một hiệp đầu không quá tốt còn West Brom bất ngờ thi đấu đầy quyết tâm, tổ chức phòng ngự chắc, dày đặc mà hiệu quả để hóa giải ít nhiều sức mạnh của The Blues. Trong bối cảnh đó, không có gì ngạc nhiên khi sau giờ nghỉ giải lao, Chelsea bắt đầu tăng mạnh tốc độ tấn công. Phút 47, Moses có pha sút bóng không đơn giản hướng về góc lưới nhưng Foster đã xuất sắc đổ người cản phá thành công.

Phút 51, Cesc Fabregas quyết định thử vận may từ xa nhưng bóng ăn hơi nhiều ra má ngoài nên bay liệng càng lệch khu vực cầu môn. Vài phút sau, Yacob đã phải phá bóng ngay trước vạch vôi sau pha uy hiếp của Eden Hazard. Thời gian cứ trôi mà bàn thắng tưởng như là thứ dễ kiếm với Chelsea thì hóa ra lại là món hàng xa xỉ phẩm. Chẳng những vậy, do quá mải mê tấn công, "gã nhà giàu" thành London suýt trọng thương bởi những pha phản đòn của đối thủ như cú kết thúc trong vòng cấm của Rondon bị Azpilicueta lăn xả chặn đứng đúng thời điểm hay cú đá tầm thấp chệch cột dọc trong gang tấc của Chadli.

Nhưng rồi đến phút 82 thì Chelsea đã có được điều quan trọng nhất: bàn thắng. Trong một pha tấn công hết sức bình thường thậm chí có phần hơi chuệch choạc thì Azpilicueta đã căng ngang vừa tầm để tiền đạo vào sân thay người Batshuayi băng vào dứt điểm cận thành tung lưới West Brom. Ai cũng biết chân sút người Bỉ là một bản hợp đồng thất vọng của The Blues mùa này song nào ai ngờ Batshuayi lại là tác giả bàn thắng quyết định danh hiệu vô địch cho đội bóng. Qua đây Chelsea càng cho thấy họ xứng đáng là ông vua mới của nước Anh khi luôn biết cách vượt qua khó khăn, lên tiếng đúng lúc cũng như dứt điểm cuộc chơi kể cả ở những thời điểm khó tin nhất.
Thong so tran dau West Brom 0-1 Chelsea
Thông số trận đấu West Brom 0-1 Chelsea
Khó có thể diễn tả sự sung sướng tột bậc của HLV Antonio Conte dù rằng việc Chelsea vô địch Premier League mùa này chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Nhà cầm quân người Italia lại trình diễn màn ăn mừng đầy phấn khích quen thuộc bên ngoài đường pitch và có vẻ do quá sung mà mũi của ông đã chảy máu. Tỷ số 0-1 được duy trì cho đến hết trận. Như vậy, Chelsea đã chính thức có danh hiệu VĐQG Anh thứ 6 trong lịch sử và thứ 5 ở kỷ nguyên Premier League (tính từ năm 1992), chính xác hơn là thứ 5 dưới triều đại Roman Abramovich (từ năm 2003). Vị tỷ phú người Nga rõ ràng đã quá sáng suốt khi đưa về Antonio Conte để rồi vị HLV này ngay mùa đầu tiên dẫn dắt đội bóng đã giúp Chelsea trở lại ngôi vị số 1 xứ sở sương mù. Trước mắt Chelsea còn một mục tiêu khác: vô địch FA Cup để hoàn tất cú đúp danh hiệu nội địa quá ấn tượng. Ở trận chung kết tại Wembley vào cuối tháng này, họ sẽ chạm trán đội bóng láng giềng Arsenal và dĩ nhiên họ được đánh giá cao hơn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
West Brom:
Foster; Dawson, McAuley (Wilson 64'), Evans, Nyom; Brunt, Livermore, Fletcher, Field (Yacob 51'), McClean (Chadli 59'); Rondon
Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses (Zouma 86'), Matic, Fabregas, Alonso; Pedro (Batshuayi 76'), Diego Costa, Hazard (Willian 75')

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X