Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Watford 0-1 Liverpool: Siêu phẩm của Emre Can cứu vãn một trận đấu nhạt

Thứ Hai 01/05/2017 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú bicycle kick ("xe đạp chổng ngược" hay "ngả bàn đèn" theo cách gọi dân gian của Việt Nam) hoàn hảo để ghi bàn thắng của Emre Can vào khoảng thời gian bù giờ của hiệp 1 chính là điểm nhấn duy nhất của trận cầu muộn vòng 35 Premier League 2016/17 diễn ra đêm qua. Liverpool đã có 3 điểm quý giá trong bối cảnh nhạc trưởng Coutinho phải rời sân sớm do chấn thương.

Cho đến tận cuối mùa giải 2016/17, Liverpool vẫn không hề có chút tiến bộ nào. Hàng thủ vẫn là nỗi đau đầu của Juergen Klopp. Và căn bệnh sợ những trận cầu nhỏ tiếp tục ám ảnh The Kop. Trong 9 vòng gần nhất, Liverpool chỉ có 1 lần giữ sạch lưới. Và thất bại gần nhất của The Kop là trận thua ngay trên sân nhà trước Crystal Palace, đội bóng đang chạy đua để trụ hạng.

Khi Liverpool thắng 2 trận liên tiếp trên sân khách trước Stoke và West Brom, nhiều CĐV Lữ đoàn đỏ đã kỳ vọng vào việc Klopp cuối cùng thì cũng tìm ra phương thuốc chữa bệnh yếu bóng vía trước các đối thủ không cùng đẳng cấp. Nhưng khi Liverpool tiếp tục thua Crystal Palace ở Anfield thì họ chợt nhận ra rằng đội bóng vẫn giậm chân tại chỗ. Vẫn là một Liverpool tưng bừng ở đại chiến và mong manh trong các trận cầu lẽ ra họ không được phép vấp ngã. Quả thực, Liverpool lúc này là đội bóng cực kỳ dễ đoán.

Doi hinh thi dau tran Watford vs Liverpooll
Đội hình thi đấu trận Watford vs Liverpooll

Tuy nhiên, thật may cho The Kop là cả Man United lẫn Man City đều vấp ngã, qua đó tạo cơ hội cho Liverpool tạm thời bứt lên ở cuộc đua Top 4 nếu thắng trận đấu muộn vòng 35 Premỉe League. Hiện Liverpool đang bằng điểm với Man City và hơn Man United 1 điểm. Để duy trì cơ hội trở lại Champions League, The Kop không được có bất cứ cú vấp nào nữa trong phần còn lại mùa giải. Đối thủ của họ, Watford gần như đã trụ hạng thành công. Sau chiến thắng 1-0 trước Swansea, Watford đã có 40 điểm. Đây là số điểm trung bình 1 đội bóng cần sở hữu để trụ lại Premier League những mùa gần đây. Trong trận lượt đi, Liverpool đã nghiền nát Watford với tỷ số 6-1. The Kop cũng đã thắng 2/3 lần gần nhất hành quân đến Vicarage Road.

Dù Adam Lallana - tiền vệ đã chơi không tệ mùa này - thật sự trở lại sau chấn thương kéo dài gần 1 tháng qua song HLV Klopp vẫn chỉ cất anh trên băng ghế dự bị. Nhà cầm quân này quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát như trận thua Crystal Palace vòng trước. Thực ra, ngoài Adam Lallana thì cũng không còn cái tên dự bị nào của The Kop xứng đáng được ra sân khi nhàn nhạt ngang nhau. Tuy không còn mục tiêu nhưng dù sao với lợi thế sân nhà, Watford không muốn trình diễn bộ mặt bạc nhược, buông xuôi nhằm tránh làm mất lòng các CĐV đã dành thời gian đến sân cổ vũ cho đội bóng. Bởi vậy, đội chủ nhà vẫn thi đấu khá hứng khởi trong trạng thái tâm lý thoải mái và tỏ ra không thua kém các vị khách được đánh giá cao hơn.

Emre Can (so 23) da mang ve chien thang cho Liverpool bang sieu pham dinh cao
Emre Can (số 23) đã mang về chiến thắng cho Liverpool bằng siêu phẩm đỉnh cao

Trong khi đó, phút 12, The Kop còn phải hứng chịu tổn thất về mặt nhân sự khi tiền vệ quan trọng Coutinho không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Adam Lallana được vào sân sớm hơn dự kiến. Mất "số 10" trong lối chơi, Liverpool dần trở nên hoang mang, mất phương hướng. Bản thân họ cũng chưa dám mạnh dạn tổ chức tấn công mà thi đấu đầy thận trọng để trước tiên làm giảm sự hưng phấn của đội chủ nhà. Giải pháp này khá thành công nhưng vấn đề là Liverpool không biết phát triển tiếp ra sao. Nhìn chung diễn biến trong phần lớn thời gian của hiệp 1 khá nhạt, rất ít cơ hội ăn bàn được tạo ra. Chính xác phải đến cuối hiệp 1 thì sức hấp dẫn của trận đấu mới được cải thiện phần nào. Phút 42, Adam Lallana thực hiện pha bắt volley đưa bóng dội vào xà ngang.

Tưởng như hiệp đầu sẽ khép lại với kết quả hòa không bàn thắng thì vào phút bù giờ thứ 2, đội khách bất ngờ mở tỷ số sau khoảnh khắc xuất thần của Emre Can. Từ giữa sân, Lucas Leiva thực hiện cú bấm bóng có điểm rơi và tiền vệ người Đức đã có pha xử lý không ai ngờ tới: đổ người thực hiện động tác dứt điểm hoàn hảo trên mọi phương diện theo kiểu "xe đạp chổng ngược" và thủ môn Gomes chỉ còn biết đứng im chiêm ngưỡng bàn thắng không chỉ xứng đáng đẹp nhất vòng này mà nhiều khả năng sẽ còn là bàn thắng của mùa giải 2016/17 tại Premier League.

Tran nay, Liverpool da gap ton that lon khi Coutinho phai roi san som do chan thuong
Trận này, Liverpool đã gặp tổn thất lớn khi Coutinho phải rời sân sớm do chấn thương

Có vốn trong tay, Liverpool đã chơi thoải mái hơn sau giờ nghỉ giải lao và tất nhiên, họ không có lý do gì để phải điều chỉnh nhịp độ chơi bóng. Phút 48, đội khách được hưởng quả sút phạt sát vòng cấm địa nhưng lệch sang trái và James Milner quyết định đá thẳng về phía cầu môn song không thể làm khó Gomes. Phút 56, rốt cục, tiền đạo Origi cũng có cơ hội dứt điểm đầu tiên trong trận đấu nhưng kết quả thì thủ môn Watford khá dễ dàng tóm gọn. Về cơ bản, hiệp 2 nhạt không kém gì hiệp đầu dù rằng Liverpool ít nhiều khởi sắc.

Phút 68, Capoue chút nữa lập được siêu phẩm sút xa nếu như Mignolet không kịp chạm 5 đầu ngón tay vào trái bóng. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận. Cho đến phút 90, trận đấu cứ "lạc trôi" về miền xa xăm khi hai bên thi đấu rất nhạt, lại vô cùng hòa nhã như thể đây là một trận giao hưu vô thưởng vô phạt. Tổ trọng tài mới là tâm điểm với vài pha xử lý có phần sai sót mà lại thiên vị đội khách chứ không phải chủ nhà. Giống như hiệp 1, phải đến khoảng thời gian bù giờ, trận đấu trên Vicarage Road mới thật sự đáng xem. Đầu tiên, Gomes đã có pha cứu thua hay sau tình huống ra chân chìm của Sturridge. Sau đó, suýt chút nữa, Watford giật lại 1 điểm đầy ngoạn mục nếu như xà ngang không từ chối cú volley uy lực ở khoảng cách gần của Prodl.

Thong so tran dau Watford 0-1 Liverpooll
Thông số trận đấu Watford 0-1 Liverpooll
Vậy là, chiến thắng mong manh được Liverpool bảo toàn cho đến tiếng còi mãn cuộc và họ đã củng cố được vị trí thứ 3, tăng cách biệt với Man City xếp sau lên 3 điểm. Cơ hội có một vị trí trong Top 4 để được trở lại đấu trường Champions League đang rộng mở hơn bao giờ hết với thầy trò Klopp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Watford:
Gomes, Janmaat, Mariappa, Prodl, Britos (Kabasele 19'), Amrabat (Okaka Chuka 85'), Cleverley, Doucoure, Capoue (Success 73'), Niang, Deeney
Liverpool: Mignolet, Clyne, Matip, Lovren, Milner, Can, Lucas Leiva, Wijnaldum, Firmino, Origi (Sturridge 84'), Coutinho (Lallana 13', Klavan 83')

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X