Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Watford 4-1 Chelsea: Thua thảm trong thế thiếu người, The Blues chính thức khủng hoảng

Thứ Hai 05/02/2018 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lẽ ra, nhà ĐKVĐ đã mất ngai không thể thua đậm trận thứ 2 liên tiếp ở Premier League nếu như tiền vệ Bakayoko không bị đuổi khỏi sân từ hiệp 1. Tận dụng tốt lợi thế hơn người, Watford đã vươn lên dẫn trước và dù bị Hazard gỡ hòa, đội chủ nhà vẫn bình tĩnh đáp trả bằng 3 bàn thắng nữa để đẩy đối thủ vào khủng hoảng.

Thi đấu trận hay trận dở, ai cũng biết là Chelsea mùa này xuống cấp ra sao. Cùng thời điểm này mùa trước, Chelsea đang dẫn đầu Premier League, bỏ túi 60 điểm, trong khi đó vào thời điểm hiện tại, The Blues mới kiếm về 50 điểm và cách ngôi đầu BXH tới… 19 điểm. Đối thủ Watford cũng chung cảnh ngộ với Chelsea. Cùng thời điểm này mùa 2016/17, Walter Mazzarri đã kiếm về 30 điểm cho Watford (còn Quique Sánchez Flores thậm chí còn bỏ túi tới 33 điểm sau 25 vòng mùa 2015/16). Trong khi đó Javi Garcia hiện tại mới chỉ mang về 27 điểm.

Hai kẻ cùng tụt lại so với chính mình mùa trước đụng độ nhau vào một múi giờ lạ lẫm với cả hai. Theo thống kê, đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm ngoái, Watford và Chelsea góp mặt trong những trận đấu diễn ra vào thứ Hai. Thú vị hơn khi biết, ở lần gần nhất hai CLB này được xếp đá vào thứ Hai, họ cũng gặp nhau. Hôm đó, Chelsea thắng Watford 4-3 tại Stamford Bridge. The Blues vừa trải qua một trận đấu không thể tồi tệ hơn trước Bournemouth hôm 1/2 vừa qua khi thua sấp mặt 0-3 ngay tại thánh địa Stamford Bridge. Tuy nhiên Watford được xem là đối thủ ưa thích của Chelsea bởi suốt 18 năm qua, Watford chưa thắng nổi Chelsea và thua đến 10/13 trận.

HLV Conte
HLV Conte sắp bị "trảm"

 

Trái với sự chờ đợi của giới chuyên môn, HLV Conte tiếp tục bảo thủ khi không sử dụng tân binh Olivier Giroud ngay từ đầu. Thay vào đó, ông vẫn bố trí Eden Hazard đá trung phong giống như trận đấu với Bournemouth. Hôm đó, Chelsea lộ rõ sự hạn chế về mặt sáng tạo khi Hazard không thể lùi sâu làm bóng. Bên cạnh đó, The Blues đã ghi tới 13 bàn bằng đầu tại Premier League mùa này, nằm trong Top 3 CLB ghi nhiều bàn bằng đầu nhất giải. Trong khi, kể từ khi ra mắt Premier League vào tháng 8/2012 đến nay, Giroud đã ghi tới 27 bàn thắng bằng đầu, cũng cao nhất giải tính trong cùng giai đoạn. Ấy thế mà, trong bối cảnh cần phải thắng nhằm bảo vệ chiếc ghế bị lung lay, nhà cầm quân người Italia vẫn nhất quyết không đưa vào sân tiền đạo được gấp gáp đưa về trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi.

Ngoài Giroud thì Fabregas, tiền vệ sáng tạo bậc nhất đội cũng ngồi ngoài còn hậu vệ trái Marcos Alonso thì bất ngờ không có tên trong danh sách thi đấu. Bởi thế, nhiệm vụ cấp bóng cho "trung phong" Hazard ghi bàn đè nặng lên vai Willian, Pedro hay Zappacosta - những cái tên dường như chỉ phù hợp cho vai trò "dự bị chiến lược". Do phải làm khách lại cộng thêm sự tự tin và vị thế chẳng thể được như xưa nên không có gì ngạc nhiên khi The Blues nhập cuộc đầy thận trọng, không dám "bung lụa". Thậm chí họ có phần lép vế hơn đội chủ nhà về khả năng gây sức ép trong những phút đầu trận. Hết Doucoure sút ngoài vòng cấm thiếu chính xác, Deulofeu (tiền đạo chuyển đến từ Barca dưới dạng cho mượn trong tháng 1 vừa rồi) dứt điểm căng trúng vào mành lưới phía ngoài cho đến đội trưởng Deenney đệm bóng hụt đáng tiếc ở một tình huống phạt góc.

Cơ hội đầu tiên của Chelsea thuộc về tiền vệ Willian với pha ra chân nhanh trong vòng cấm địa và bóng cũng nhanh bay về phía khán đài. Đó cũng là tình huống tấn công sắc nét hiếm hoi của đội khách trong nửa đầu hiệp 1. Không những gặp khó trong việc triển khai bóng và gây sức ép, The Blues còn bị tổn thất nhân sự vào phút 30 khi tiền vệ Bakayoko nhận thẻ vàng thứ 2 chỉ trong vài phút đồng hồ sau động tác kê chân với Richarlison đồng nghĩa cầu thủ người Pháp được đi tắm sớm, đẩy đồng đội vào thế khó. Để đảm bảo khả năng khống chế tuyến giữa, HLV Conte buộc phải đưa Cesc Fabregas vào sân và Willian đành chịu "hy sinh".

Trong thế thiếu người, tất nhiên Chelsea gặp vô vàn khó khăn trong cả khâu triển khai tấn công lẫn tổ chức phòng ngự. Và rồi đến phút 41, họ đã bị thủng lưới sau cú sút 11m thành công của Troy Deeney, thủ quân kiêm chuyên gia đá phạt đền của Watford. Trước đó, thủ môn Courtois đã có tình huống phạm lỗi khá rõ ràng với Deulofeu trong vòng cấm địa nhưng cũng cần phải thấy tiền đạo này đã ngã rất đẹp. Trên đà hưng phấn, Watford lại liên tục gây sóng gió lên cầu môn nhà ĐKVĐ đã gần như 100% mất ngai mùa này và phía ngoài sân, HLV Conte bất động trên băng ghế dự bị, không thể phô diễn những hành động quen thuộc.

Bước sang hiệp 2, dù chơi thiếu người nhưng Chelsea rất nỗ lực tấn công hòng giành giật lại điểm số nhưng cuộc chơi vẫn rất khó khăn với họ khi Watford chủ động kéo thấp đội hình, tập trung nhiều vào phòng ngư nhằm bảo vệ thành quả. Phút 60, Richarlison - sao trẻ người Brazil từng chơi rất nổi bật trong quãng thời gian đầu mùa nhưng nay đã suy giảm phong độ, kéo theo sự đi xuống của đội nhà - tung ra cú sút xa uy lực chệch cột dọc trong gang tấc trước sự bất lực của Courtois.

Phút 64, rốt cục Oliver Giroud cũng được tung vào sân, không hẳn vì HLV Conte đã quá sốt ruột mà bởi một phần do Pedro dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Phút 66, từ pha đánh đầu làm tường của Deeney, tiền vệ Doucoure dũng mãnh dẫn bóng áp sát khu vực cấm địa rồi tung ra cú sút chân trái căng song không thể đánh bại được Courtois. Thời gian cứ trôi đi và 10 người của The Blues ra sức chiến đấu trong tuyệt vọng. Dù Giroud đã có mặt trên sân nhưng đội khách vẫn không có lấy nổi một đường tấn công nào ra hồn trong khi hậu phương không ngừng bị quấy nhiễu.

Tuy nhiên trong thời khắc khó khăn nhất, ngôi sao số 1 The Blues đã biết cách tỏa sáng để cứu rỗi đội nhà. Phút 82, ngay sau khi mang đến cơ hội cho Fabregas dứt điểm bị thủ môn Karnezis bắt gọn, Hazard trực tiếp lập công bằng cú cứa lòng trong chân phải hoàn hảo ở cự ly khoảng 25m, không cho thủ thành đối phương một cơ hội nào. Song niềm vui ngắn chẳng tày gang. Phút 84, hàng thủ áo xanh đã không thể làm được gì để ngăn cản Janmaat độc diễn từ cánh phải vào trung lộ, phối hợp với Pereyra trước khi tự tay dứt điểm đưa bóng vào góc lưới. Được thể lấn tới, phút 88 sau khi đoạt bóng từ chân Hazard bên phần sân nhà, Watford tổ chức tấn công nhanh. Deulofeu đón bóng từ Doucoure, tự tin lao về khu vực cấm địa đội khách trước khi tung ra cú sút đập vào chân Cahill, làm Courtois đành bó tay.

Thong so tran dau Watford 4-1 Chelsea
Thông số trận đấu Watford 4-1 Chelsea


Nhưng một ngày tồi tệ của Chelsea chưa dừng lại ở đây. Phút 90+1, vẫn là Doucoure mang đến cơ hội cho Pereyra và sau vài động tác xử lý nhằm loại bỏ cầu thủ theo kèm, cựu tiền vệ của Juventus tung ra cú dứt điểm chéo góc quyết đoán và Courtois chỉ còn biết đứng nhìn. Dù thua đậm trận thứ 2 liên tiếp song Chelsea vẫn nằm trong Top 4. Dẫu vậy, họ chỉ hơn Tottenham đứng sau đúng 1 điểm trong khi kém Man City đầu bảng 19 điểm. Tuy nhiên, phía trước đội bóng thành London là những cơn giông bão mà hứa hẹn có thể cuốn sâu đội bóng vào vùng xoáy khủng hoảng trầm trọng. Chưa biết chừng, HLV Conte sớm bị sa thải để cứu vãn tình hình bởi đây đã là chiêu thức quen thuộc của The Blues bao năm qua và họ cũng thường hồi sinh sau khi thay tướng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Watford:
Karnezis; Mariappa, Prodl, Holebas; Janmaat, Doucoure, Capoue, Zeegelaar; Deulofeu (Carrillo 89'), Deeney (Gray 90+2), Richarlison (Pereyra 65')
Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Bakayoko, Kante, Zappacosta; Willian (Fabregas 34'), Hazard, Pedro (Giroud 64')

Công Minh (TTVN)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X