Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wales 1-1 Georgia: Trận hòa siêu thất vọng

Chủ Nhật 09/10/2016 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dễ dàng vươn lên dẫn trước từ sớm, tưởng như "Rồng đỏ" sẽ có được một thắng lợi tưng bừng nhưng rốt cục, họ chỉ có thể thu về đúng 1 điểm khi mà đối thủ Georgia đã thi đấu xuất sắc, đặc biệt trong hiệp 2.

 

Bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2018, Xứ Wales vẫn giữ nguyên bộ khung cũ từng giúp họ lọt vào tới bán kết EURO 2016. Trong danh sách mà HLV Chris Coleman triệu tập cho các trận gặp Áo và Georgia, chỉ có 3 sự thay đổi so với dàn cầu thủ tham dự EURO 2016. Hai trong số những thay đổi đó xuất phát từ nguyên nhân khách quan, với David Vaughan chia tay ĐTQG và Aaron Ramsey đang điều trị chấn thương. Thay đổi còn lại là sự vắng mặt của tiền vệ trẻ Jonathan Williams, người không có phong độ tốt ở cấp CLB gần đây.

Với việc gần như giữ nguyên đội hình, những thế mạnh mà Xứ Wales thể hiện ở VCK EURO 2016 có lẽ vẫn được tiếp nối. Đó là sự linh hoạt trong lối chơi, với việc chuyển đổi rất nhanh từ trạng thái phòng ngự sang tấn công. Là những pha xuống bóng đầy tốc độ ở hai cánh. Là lối đá càn quét giàu thể lực khiến đối phương phải mệt nhoài. Về chiến thuật, Xứ Wales chơi bóng không quá phức tạp. Nhưng thật không dễ gì ngăn chặn họ, bởi những miếng đánh mà đoàn quân của HLV Coleman tung ra đều rất có uy lực. Trải qua 2 lượt trận đầu tại vòng loại World Cup 2018, Xứ Wales đều chơi rất tốt. Ở ngày ra quân, họ đại thắng Moldova 4-0. Tiếp đó, thầy trò Coleman hòa 2-2 trên thế thắng ngay trên sân của Áo. Với những gì đã thể hiện, Xứ Wales cho thấy họ hoàn toàn có thể giành vé chính thức tham dự World Cup 2018, trong một bảng đấu gồm những đối thủ ngang tầm như Áo, Ireland hay Serbia.

TRUC TIEP Wales vs Georgia 23h00 ngay 910 VL World Cup 2018 hinh anh
Bale ghi bàn nhưng vẫn không thể giúp đội nhà giành chiến thắng

 

Trong quá khứ, đối thủ ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2018 Georgia từng nhiều lần gây khó khăn cho Xứ Wales, nhưng tình hình hiện nay đã khác trước rất nhiều. Xứ Wales hiện nay đã trở thành đội tuyển đáng gờm ở châu Âu. Trong khi Georgia ngày càng tàn lụi và không đe dọa nổi ai. Dẫu vậy, HLV Chris Coleman không hề dám chủ quan khinh địch khi đưa ra sân lực lượng mạnh nhất có thể trong cuộc tiếp đón Georgia. Sự thay đổi duy nhất so với trận hòa Áo 2-2 trước đó vài ngày là việc xuất hiện của tiền vệ 30 tuổi đang chơi ở hạng Nhất Anh David Edwards thế chỗ của Joe Allen (Stoke City) vắng mặt vì chấn thương dây chằng. Tất nhiên, tâm điểm chú ý sẽ dồn cả vào Gareth Bale, ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay mà Wales may mắn sở hữu.

Đội chủ nhà không mấy khó khăn chiếm linh thế trận sau tiếng còi khai cuộc và cũng chỉ mất khoảng 10 phút, sau 2 cơ hội đầu tiên bị bỏ lỡ, Wales đã vươn lên dẫn trước. Từ tình huống phạt góc do thủ quân Joe Ledley thực hiện, ngôi sao sáng nhất xứ Wales Gareth Bale bật cao đánh đầu thành bàn chính xác. Đây là bàn thứ 3 của cầu thủ đắt giá thứ 2 thế giới (bị Paul Pogba vượt mặt ở kỳ chuyển nhượng hè 2016 vừa rồi) ở vòng loại World Cup 2018 sau cú đúp ở trận mở màn thắng Moldova 4-0. Tỷ số được mở, xứ Wales càng tỏ ra lấn lướt và vượt trội các vị khách. Sức ép mạnh được duy trì về khung thành Georgia song không phải dễ mà "Những chú rồng" lần thứ 2 "xơi tái" được đối thủ.

TRUC TIEP Wales vs Georgia 23h00 ngay 910 VL World Cup 2018 hinh anh 2
Georgia xứng đáng có điểm trên sân của đối thủ mạnh hơn

 

Không những vậy, Georgia còn gượng dậy khá nhanh và cố gắng giành giật lại thế trận, khiến sau khoảng nửa hiệp 1, Wales bắt đầu cảm nhận được khó khăn và thách thức thật sự từ phía đối thủ dưới cơ. Phút 33, Georgia được hưởng quả đá phạt trực tiếp khá gần khu vực 16m5 và chính diện với cầu môn. Số 7 Ananidze đang thi đấu tại Nga tung ra cú sút đưa bóng liếm vào mép trên của xà ngang. Những phút cuối hiệp 1, cục diện dần trở nên cân bằng trước sức chiến đấu mãnh liệt của Georgia. Dù vậy, Wales vẫn cố gắng có thêm vài ba tình huống đe dọa cầu môn nhưng không quá rõ nét để có thể thành bàn thắng.

Sau giờ nghỉ giải lao, cuộc chơi không có nhiều biến chuyển. Wales tiếp tục tỏ ra trội hơn nhưng không quá lấn lướt để kiếm được bàn thứ 2, nhất là khi các pha xử lý cuối cùng của đội chủ nhà thiếu đi độ chính xác lẫn nhạy cảm cần thiết để có thể tìm được mành lưới đối phương. Chẳng những không gia tăng được cách biệt mà đội chủ nhà còn phải nếm trái đắng vào phút 56. Trong một đợt tấn công tưởng không có gì đặc biệt, số 8 Kazaishvili tạt sâu vào vòng cấm địa và số 10 Okriashvili thoát xuống ung dung thực hiện cú đánh đầu tung lưới Hennessey mà không vấp phải sự truy cản nào.

TRUC TIEP Wales vs Georgia 23h00 ngay 910 VL World Cup 2018 hinh anh 3
 

 

Trong tình thế bị gỡ hòa và trình diễn lối chơi ngày một nhạt nhòa, HLV Coleman buộc phải tiến hành điều chỉnh hàng công khi tiền đạo từng rơi vào cảnh thất nghiệp lúc tham dự VCK Euro 2016 và chơi khá nổi bật, Robson-Kanu (giờ anh đã có công ăn việc làm khi đầu quân cho West Brom dù chỉ sắm vai dự bị mà thôi) thế chỗ của Andy King, tiền vệ thuộc biên chế nhà ĐKVĐ Premier League, Leicester. Phút 64, Wales được hưởng quả sút phạt tương đối thuận lợi nhưng ngôi sao Gareth Bale chỉ có thể đá trượt mục tiêu. Đội khách phản ứng lại bằng cú sút tầm xa hiểm hóc của Jano Ananidze và Hennessey đã phải rất nỗ lực bay người cứu thua cho đội nhà.

Cảm thấy chưa ăn thua, HLV Coleman tăng cường tiền đạo thứ 3 (Cotterill) cho hàng công và quân số hàng phòng ngự được giảm bớt như hệ quả tất yếu khi xứ Wales cần bàn thắng bằng mọi giá. Thế nhưng phút 73, suýt chút nữa Wales phải nhận lấy bàn thua thứ 2. Georgia tổ chức phản công nhanh từ việc chặn được Bale và Levan Mchedlidze, cầu thủ được xem nổi tiếng nhất Georgia nhờ đang chơi bóng ở Serie A, đã có pha kết thúc chệch cầu môn đáng tiếc khi đối mặt với Hennessey. Phút 79, Valerian Gvilia thực hiện màn cứa lòng trong chân phải từ khoảng cách gần 25m và bóng trượt đích không bao xa. Ngay sau đó thì xà ngang đã cứu rỗi đội chủ nhà khi từ chối pha ra chân kỹ thuật trong vòng cấm của Kazaishvili.

TRUC TIEP Wales vs Georgia 23h00 ngay 910 VL World Cup 2018 hinh anh goc
Thông số trận đấu Wales 1-1 Georgia

 

Khoảng thời gian còn lại, Wales dốc nốt chút sức lực còn lại cũng như tung hết bài vở nhưng kết quả thu về không cải thiện bao nhiêu, cùng lắm vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội nguy hiểm mà thôi như cú sút phạt sạt cột dọc của Gareth Bale. Tỷ số hòa 1-1 đương nhiên là thành tích tồi của xứ Wales khi mà họ được chơi trên sân nhà và đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Nhìn nhận một cách khách quan đó là kết cục hợp lý bởi Georgia đã thi đấu một trận hay trong khi xứ Wales làm sao có thể giành được kết quả như ý nếu ngôi sao số 1 đội, Gareth Bale thi đấu dưới sức đặc biệt trong bối cảnh thiếu vắng mấy quân bài chủ chốt (Ramsey, Joe Allen) có tác dụng hỗ trợ cũng như thay Bale tỏa sáng lúc cần thiết.

Đội hình thi đấu
Wales:
Hennessey, Gunter, Chester, Williams, Davies, Taylor (Cotterill 70'), Ledley (Emyr Huws 73'), Edwards, King (Robson-Kanu 61'), Bale, Vokes.
Georgia: Loria, Kakabadze, Kashia, Kverkvelia, Daushvili, Ananidze, Kazaishvili, Okriashvili (Jighauri 90+1), Gvilia, Navalovski, Mchedlidze (Dvalishvili 75').
 

TTĐội TrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Serbia32108447
2CH Ireland32106337
3Wales31207345
4Áo31116604
5Georgia301224-21
6Moldova3003110-90

 

Công Minh

► Xem thêm lịch bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X