Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 5-2 Triều Tiên (KT): 4 siêu phẩm và chiến thắng gây sốc

Thứ Năm 06/10/2016 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bị dẫn bàn từ sớm nhưng màn trình diễn bùng nổ trong hiệp 2 đã giúp ĐT Việt Nam có chiến thắng cực kỳ khó tin với tỷ số 5-2. Trong đó Xuân Trường, Thành Lương, Văn Thanh và Tuấn Anh đã tạo ra 4 đường cong hết sức mãn nhãn.

Hết giờ! Trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Triều Tiên đã khép lại với tỷ số khó tin 5-2. Không chỉ thắng đậm và chúng ta còn có tới 4 siêu phẩm trong trận này.

90' Vào ooo! Tỷ số là 5-2 cho ĐT Việt Nam. Tiếp tục là pha phản công cực hay của đội bóng áo đỏ. Lần này là Thành Lương thực hiện cú cứa lòng tuyệt đẹp làm tung lưới Triền Tiên lần thứ 5.

87' Không được! Pha phản công cực hay của ĐT Việt Nam khi Triều Tiên đã dâng đội hình lên quá cao. Cơ hội đã đến nhưng rất tiếc là Hoàng Thịnh đã sút thằng thiếu chính xác chứ không chuyền bóng cho Thành Lương đang ở vị trí thuận lợi hơn.

84' Vào ooo! Tỷ số là 4-2 cho ĐT Việt Nam.
Hậu vệ Triều Tiên phá bóng lúng túng vào chân của Xuân Trường. Ở góc sút sở trường thì tiền vệ người Tuyên Quang đã tung cú cứa lòng tuyệt đẹp là bó tay thủ môn Ri Myong Guk.

79' Không được!
Thành Lương có bóng thuận lợi trong vòng cấm Triều Tiên. Số 11 xử lý hơi chậm nên không thể chuyền cho Công Phượng. Nhưng ngay sau đó bóng đập chân hậu vệ Triều Tiên nẩy ngược lại. Thành Lương dứt điểm căng ở góc hẹp là tung mép ngoài mành lưới của Ri Myong Guk.

75' Nguy hiểm!
Pha phá bóng rất tệ của Minh Tùng giúp cho đội bạn có cơ hội sút xa. Tiền vệ Myong Cha Hyon tung cú đá cực căng khiến Nguyên Mạnh phải 2 lần xử lý mới kiểm soát được tình hình.

66' Bóng chạm xà ngang!
Pha đá phạt cực đẹp của tiền vệ Jong Ji Gwan đưa bóng trúng xà ngang trong sự bất lực của Nguyên Mạnh. Rất may cho chúng ta là đội bạn đã không có ai lao vào đệm lòng ghi bàn.

63' Vào ooo! Tỷ số là 3-2 cho ĐT Việt Nam.
Thêm một bàn thắng cực đẹp của đội bóng áo đỏ. Xuân Trường sục bóng kỹ thuật cho Văn Thanh lao xuống đỡ ngực và dứt điểm tung lưới Triều Tiên.

61' Không vào!
Rất đáng tiếc cho ĐT Việt Nam. Pha đi bóng nỗ lực của Văn Toàn giúp Thành Lương có khoảng trống rất tốt để dứt điểm nhưng cú đá của anh đã chạm chân một hậu vệ Triều Tiên ra ngoài.

52' Vào ooo! Tỷ số là 2-2.
Gần như ngay lập tức Triều Tiên có được bàn gỡ. Họ có pha phối hợp rất hay để xe toang hàng thủ áo đỏ. Vẫn là chân sút Park Kwang Ryong lập công cho đội bạn.

51' Vào ooo! Tỷ số là 2-1 cho ĐT Việt Nam.
Văn Toàn pressing rất tốt để cướp bóng trong chân của hậu vệ Triều Tiên. Số 21 căng ngang cho Công Vinh dễ dàng dứt điểm cận thành đưa chủ nhà vươn lên dẫn trước.

46' Nguy hiểm!
Thiếu chút nữa có bàn phản lưới nhà của hậu vệ Triều Tiên. Từ đường tạt cánh của Thành Trung, Công Vinh lao vào băng cắt sở trường. Hậu vệ đội bạn đã phá bóng ngay trước mũi giày CV9.

Hiệp 2 bắt đầu, ĐT Việt Nam giao bóng. Trời đang mưa trên sân Thống Nhất. Đây sẽ là rào càn lớn cho 2 đội.

Hiệp 2 trở lại! ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ có những sự thay đổi về nhân sự để thử nghiệm. Công Phượng, Huy Toàn là những người được chờ đợi sẽ được HLV Hữu Thắng tung vào sân.

Hết hiệp 1!
45 phút đầu tiên đã khép lại với tỷ số hòa 1-1. Sau 30 phút đầu thất thế, ĐT Việt Nam đã vùng lên ở 15 phút cuối và có được bàn gỡ hòa do công của tiền vệ trẻ Tuấn Anh.

47' Không vào!
Thiếu chút nữa có bàn thắng thứ 2 cho ĐT Việt Nam. Xuân Trường đá phạt có ý đồ tới vị trí của Văn Toàn. Số 21 lao vào đánh đầu cận thành rất nguy hiểm nhưng đáng tiếc là bóng lại tìm đúng vị trí của thủ môn Ri Myong Guk.

43' Nguy hiểm! ĐT Triều Tiên có tình huống phạt góc sở trường. Đường bóng bổng tìm đến đầu của trung vệ Ri Yong Chul. Rất may cho chủ nhà khi bóng đi vọt xà ngang.

38' Không được!
Pha tấn công chồng cánh rất tốt của đội bóng áo đỏ. Văn Thanh tạt bóng rất tốt cho Tuấn Anh đánh đầu nhưng lại không trúng tâm bóng.

33' Vào ooo! Tỷ số là 1-1.
Sau pha mất bóng của đội bạn, ĐT Việt Nam đã tổ chức tấn công rất tốt. Công Vinh chuyền cho Tuấn Anh bình tĩnh tung ra cú cứa lòng cực đẹp liếm mép trong cột dọc đi vào lưới Triều Tiên.

31' Nguy hiểm!
Pha phối hợp có nét đầu tiên của ĐT Việt Nam. Sau vài đường đập nhả thì Văn Toàn đã có cơ hội dứt điểm rất nguy hiểm. Chỉ tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

30' Nỗ lực của Công Vinh!
Đội trưởng của ĐT Việt Nam hoạt động rất tích cực và cố gắng tung ra cú đá từ xa. Lần này bóng đã đi chính xác nhưng lại quá nhẹ.

26' Sút xa!
Phải rất khó khăn ĐT Việt Nam mới có được cú đá từ xa. Đinh Thanh Trung có khoảng trống thuận lợi dứt điểm nhưng rất thiếu chính xác.

22' Không được!
Xuân Trường phất bóng thẳng cho Văn Toàn lao vào vòng cấm Triều Tiên. Dù đã hãm được bóng nhưng ở tư thế quay lưng với khung thành đội bạn thì số 21 đã không thể tung ra cú dứt điểm.

17' ĐT Việt Nam mất người từ sớm. Quế Ngọc Hải bị đau và không thể tiếp tục trận đấu. Trung vệ Minh Tùng là người vào sân thay thế.

15' Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho Triều Tiên.
Một thoáng thiếu tập trung của hàng thủ ĐT Việt Nam giúp Park Kwang Ryong lao lên đối mặt với Nguyên Mạnh và dễ dàng làm tung lưới chủ nhà.

13' Không được!
Văn Toàn phất bóng dài cho Công Vinh lao vào vòng cấm Triều Tiên. Tuy vậy trước thể hình quá tốt của đội bạn thì số 9 của chúng ta không thể tung ra cú dứt điểm.

7' Triều Tiên đáp trả!
Đội bạn có pha tạt cánh đánh đầu rất tốt. Tiền đạo to cao Park Kwang Ryong không gặp khó khăn nào để tỳ đè chiến thắng Ngọc Hải để dứt điểm trên không, may cho chúng ta là bóng đi hơi bổng.

4' Cú đá đầu tiên thuộc về ĐT Việt Nam!
Một pha phản công chớp nhoáng của đội bóng áo đỏ. Công Vinh nhả bóng cực hay cho Văn Thanh xâm nhập vùng cấm đội bạn. Số 17 ngoặt lại và dứt điểm chân phải sở trường. Tuy nhiên cú đá của hậu vệ HAGL lại đi không chính xác.

Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam vs Triều Tiên bắt đầu! Đội khách là những người giao bóng.

Không ngoài dự kiến, HLV Hữu Thắng tung ra sân đội hình không có nhiều sự thay đổi so với suy đoán. Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ làm nhiệm vụ tổ chức cho ĐT Việt Nam. Công Phượng chỉ dự bị cho Công Vinh. Văn Toàn được đảm nhiệm cánh phải, cánh trái thuộc về Thanh Trung. Hoàng Thịnh không có đối thủ ở vị trí tiền vệ đánh chặn.

Ở hàng thủ, Đình Đồng được sử dụng ở vị trí hậu vệ cánh phải thay cho Đình Hoàng bị đau. Cặp trung vệ vẫn là Ngọc Hải và Đình Luật. Cánh trái sẽ là Văn Thanh. Trong khung gỗ thì HLV Hữu Thắng sử dụng Nguyên Mạnh thay vì Đặng Văn Lâm.

Đội hình ra sân

Viet Nam 5-2 Trieu Tien (KT) 4 sieu pham va chien thang gay soc hinh anh goc
 

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Văn Thanh, Đình Luật, Ngọc Hải, Đình Đồng, Văn Toàn, Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Thanh Trung, Công Vinh.

Triều Tiên: Ri Myong Guk, Kim Chol-bom, Kim Hyok-song, Chol Kang-kuk, Sim Hyon-jin, Kim kuk-bom, So Hyon-uk, Ri Yong-chol, Pak Song-chol, Jong II-gwan, Pak Kwang-ryong.

Theo tiết lộ của HLV Hữu Thắng, nhóm cầu thủ Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T sẽ không thi đấu trận này vì chưa đảm bảo thể lực. Trong khi đó những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng chắc chắn thi đấu trong trận này trước khi quay lại Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu.

Đội hình của Triều Tiên mang tới Thành phố Hồ Chí Minh lần này rất mạnh. Nổi bật nhất là tiền đạo Pak Kwang Ryong từng khoác áo Basel tại Champions League. Ngoài ra, Jong Il Gwan từng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2010. Đặc biệt, nòng cốt của ĐT Triều Tiên lần này là đa số các thành viên của đội Olympic từng giành ngôi á quân tại Asian Cup 2014.

ĐT Triều Tiên đang đứng thứ 118 thế giới, trên Việt Nam 23 bậc. Tuy nhiên đội bóng bí ẩn nhất thế giới vẫn được coi là một trong những ông lớn của bóng đá châu lục.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á, Triều Tiên đã thi đấu thất vọng, trong đó có trận thua 2-3 trước Philippines. Trước sự sa sút của đội nhà, LĐBĐ nước này đã lần đầu phải mời HLV nước ngoài về dẫn dắt, đó là ông Jorn Andersen người Na Uy.

Theo tiết lộ, HLV Andersen đã cầm ĐT Triều Tiên được 5 tháng rưỡi trong 8 tháng hợp đồng. Việc có được tiếp tục dẫn dắt đội bóng bí ẩn nhất thế giới hay không phụ thuộc vào thành tích thi đấu. Gặp Việt Nam là một trong những trận đấu quan trọng nhất để quyết định số phận của chiến lược gia người Na Uy. Do đó đội khách sẽ thi đấu nghiêm túc để không được phép thua trong trận này.

Hôm nay là trận đầu tiên của ĐT Việt Nam trong chiến dịch chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ sang Indonesia đá giao hữu với ĐTQG nước này vào ngày 9/10. Tiếp đó là 3 tuần tập huấn tại Hàn Quốc cùng 2 hoặc 3 trận đá tập với các đội địa phương. Trước khi tham dự AFF Cup 2016, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có thêm 1 trận giao hữu với Indonesia vào ngày 8/11.

Triều Tiên là đối thủ giao hữu quen thuộc của ĐT Việt Nam. Hai đội đã có tới 4 trận giao hữu trong những năm qua. Trong đó, đội bạn thắng 1 trận, còn lại là 3 trận hòa. Điều đáng nói là tất cả các trận đấu đều diễn ra tại sân Mỹ Đình hoặc sân Thống Nhất.

TRUC TIEP Viet Nam vs CHDCND Trieu Tien 18h00 ngay 610 (Giao huu) hinh anh goc
Trực tiếp: Việt Nam - Triều Tiên

Phát biểu trước trận

HLV Hữu Thắng của ĐT Việt Nam: “Chúng tôi đã xem băng hình CHDCND Triều Tiên đá với Philippines và Trung Quốc, Triều Tiên là đội bóng rất mạnh ở châu Á, từng dự World Cup. Cầu thủ của họ có thể hình và thể lực hơn hẳn cầu thủ Việt Nam. Sau một thời gian dài tập trung trở lại thì chúng tôi sẽ quyết cống hiến trận đấu cho CĐV thật hay, đó là mục đích của tôi".

HLV Andersen của ĐT Triều Tiên: “Tôi không biết nhiều về ĐT Việt Nam khi chỉ xem qua video, nhưng có đồng nghiệp biết Việt Nam là đội mạnh và thi đấu tốt trong thời gian qua. Chúng tôi có thời gian chuẩn bị khá dài với 4 tuần tập luyện cùng nhau, vì thế chúng tôi rất nóng lòng chờ đợi trận đấu này. Chắc chắn, đây là trận đấu khó khăn nhưng tôi cũng muốn đánh giá thử hình hài của đội mình như thế nào sau một thời gian chỉ tập chay”.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X