Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 0-0 Jordan (KT): Văn Lâm tỏa sáng, Việt Nam giành điểm số quý giá

Thứ Ba 13/06/2017 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ có các pha cứu thua của thủ môn Việt Kiều Đặng Văn Lâm mà thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tránh khỏi thất bại ở lượt trận thứ hai bảng C vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra lúc 19h trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

HIGHLIGHT TRẬN ĐẤU VIỆT NAM 0-0 JORDAN



Xếp hạng tại bảng C vòng loại Asian Cup 2019 sau 2 lượt trận

 Đội bóngTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Jordan21107074
2Cambodia210117-63
3Việt Nam20201102
4Afghanistan201112-11


1' Trận đấu đã bắt đầu.

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gây bất ngờ khi tung vào sân cả hai tiền đạo mà ông đang có trong tay, đó là Công Phượng và Văn Quyết. Một trong hai cầu thủ này sẽ thi đấu dạt cánh trái trong sơ đồ 4-1-4-1 của ĐT Việt Nam. Như vậy Công Phượng Mới là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công. Văn Quyết được kéo sang trái, vị trí mà anh vẫn thường chơi tạt CLB Hà Nội.

4' Những phút đầu tiên, ĐT Việt Nam đang cầm bóng tốt hơn, dựa vào sự cơ động của Tuấn Anh và Xuân Trường. Chúng ta cũng là người có cú sút đầu tiên từ Huy Hùng.

10' Sau 10 phút đầu tiên khá lép vế, Jordan đã lấy lại được thế trận, còn Việt Nam chủ động lùi sâu chờ thời cơ phản công. Ở trận đấu cùng bảng giữa Campuchia và Afghanistan, tỷ số vẫn đang là 0-0 ở phút 42.

20' Trận đấu đang diễn ra với thế trận giằng co. Chưa bên nào có cơ hội thực sự nguy hiểm. Tuy nhiên Jordan là đội lấn lướt hơn ở số tình huống phạt góc và đá phạt nguy hiểm gần khung thành thủ môn Văn Lâm.

25' BÓNG TRÚNG CỘT DỌC JORDAN!

Pha bóng hú hồn đối với đội khách khi cú đá phạt của đội trưởng Đinh Thanh Trung đã dội trúng cột dọc của Jordan. Trong tình huống này, Đinh Thanh Trung là người mang về quả đá phạt bên cánh phải. Cầu thủ người Quảng Nam đã tung ra đường cong đẹp mắt, bóng đi cuộn và sút chút nữa đã có bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.



27' VĂN LÂM PHẢN XẠ XUẤT THẦN!

Tốc độ trận đấu đang được đẩy lên rất cao. Hàng thủ của ĐT Việt Nam vừa có tình huống liên tục mắc lỗi và để Yaseen thoải mái dẫn bóng lên cánh trái và tạt bổng vào trong cho Hamza đánh đầu ở cự ly chỉ khoảng 5 mét. Tuy nhiên, thủ môn Văn Lâm đã giải cứu xuất sắc.



29' BÓNG SUÝT LĂN QUA VẠCH VÔI CỦA JORDAN!

Suýt chút nữa thôi sai lầm của thủ môn Amer Shafi đã biếu không cho đội tuyển Việt Nam bàn thắng mở tỷ số. Sân trơn bóng ướt đã khiến tình huống sút xa của Văn Thanh trở nên lợi hại. Nhịp khống chế đầu tiên của Amer đã suýt đưa bóng qua vạch vôi, nhưng chính anh đã tự mình sửa sai bằng tình huống đẩy bóng ra ngoài.


37' Văn Thanh lại vừa thử vận may bằng một cú sút xa, lần này bằng chân trái không thuận. Cầu thủ người Hải Dương đang được xếp thi đấu khá cao để tận dụng khả năng tấn công.

39' SAI LẦM ĐÁNG TRÁCH CỦA HUY HÙNG!

Tiền vệ của QNK Quảng Nam vừa có đường chuyền sai hết sức cơ bản, dẫn đến tình huống phản công nhanh của đội bóng áo trắng. Tiền đạo Hamza đã tận dụng thời cơ và thoát xuống, phá bẫy việt vị đối mặt với thủ môn Văn Lâm. May mắn là Văn Lâm đã khép góc thành công và giữ nguyên tỷ số 0-0.


Trọng tài đã thổi còi khép lại hiệp một trận đấu, mặc dù ở thời điểm đó Jordan được hưởng một quả phạt góc. Quyết định này từ trọng tài người Hong Kong đã vấp phải sự phản đối dữ dội đến từ đội khách.

46' Bóng đã lăn trở lại trên sân Thống Nhất!

52' Những phút đầu tiên của hiệp hai, thế trận diễn ra tương đối cởi mở, mặc dù Jordan mới là đội thực hiện nhiều tình huống vây hãm khung thành hơn. Các hậu vệ áo đỏ vẫn đang thi đấu rất tập trung.

56' CHỌC KHE RẤT HAY!

Xuân Trường vừa có tình huống chọc khe xẻ nách sở trường để Văn Thanh băng xuống phá bẫy việt vị, tuy nhiên thủ môn Amer đã băng ra khép góc thành công. Những tình huống nguy hiểm liên tiếp của Việt Nam đã khiến đối thủ phải dè chừng.



59' RẤT ĐÁNG TIẾC!

ĐT Việt Nam vừa được hưởng một quả phạt ở góc rất rộng, với cự ly chưa đến 20 mét. Tuy nhiên Công Phượng đã dứt điểm trúng hàng rào và nảy ra ngoài. Đây là tình huống mà nếu như Xuân Trường dứt điểm, cơ hội có lẽ đã rõ ràng hơn.



63' Pha thoát xuống của Hamza!

Tiền đạo mang áo số 8 của Jordan đang thi đấu đầy cơ động, trái với thân hình có phần cục mịch của cầu thủ này. Anh lại vừa phá bẫy việt vị và băng xuống dứt điểm chéo góc rất khôn ngoan, nhưng bóng đi không quá nguy hiểm so với Văn Lâm.



73' Trong những phút vừa qua, Việt Nam lại bất ngờ là đội kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra một số tình huống uy hiếp đáng chú ý. Tuy nhiên, hàng công vẫn chưa thực sự tìm được sự kết nối cần thiết.

81' DỨT ĐIỂM NGAY!

Xuất phát từ một tình huống ném biên, bóng bật ra, tiền vệ Monther đã thực hiện cú vô lê một chạm ngay lập tức. Bóng chỉ đi vọt xà ngang trong gang tấc. Hai đội đang có dấu hiệu mệt mỏi.



87' Tiền đạo Obieda vừa có tình huống cứa lòng hết sức đẹp mắt về phía góc xa, nhưng thủ thành Văn Lâm đã bay người giải nguy thành công.



89' HOAN HÔ ĐẶNG VĂN LÂM!

Thêm một lần nữa Đặng Văn Lâm chứng minh anh xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận đấu với tình huống băng ra khép góc và giải nguy thành công tình huống đối mặt của Saleh. Nếu không có thủ môn của Hải Phòng, không biết điều gì sẽ xảy ra đối với khung thành của Việt Nam.


Trận đấu đã kết thúc. Tỷ số là 0-0 chung cuộc. Rõ ràng Đặng Văn Lâm xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất trận. Ở trận đấu cùng giờ, Campuchia đã bất ngờ giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Afghanistan, qua đó tạm thời vươn lên đứng thứ 2 sau 2 lượt trận. ĐT Việt Nam bị đẩy xuống vị trí thứ ba với 2 điểm có được.


------------------------------------
Đội hình thi đấu của tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hoàn, Huy Hùng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Trung, Công Phượng, Văn Quyết.
Viet Nam 0-0 Jordan (KT) Van Lam toa sang, Viet Nam gianh diem so quy gia hinh anh goc
Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam

* Nghe lời thầy Hữu Thắng, Công Phượng có thể xuất sắc hơn

Tiền đạo của HAGL đá chính trong đội hình tuyển Việt Nam ở trận thua 2-3 trước TP.Hồ Chí Minh chiều ngày 9/6. Phượng chơi không tốt trong hiệp một, bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn và thường xuyên để mất bóng. Trong giờ nghỉ, anh nhận được nhiều lời khuyên từ HLV trưởng Hữu Thắng. Tiền đạo này đã chơi tốt hơn hẳn trong hiệp hai và là chủ nhân của bàn gỡ hòa 2-2.

Ông Thắng đã nói gì để khiến Phượng thay đổi như vậy? HLV người Nghệ An đã yêu cầu Phượng thay đổi cách chơi của mình: “Công Phượng không cần chạy nhiều. Em chỉ có một mình, đuổi qua đuổi lại mất sức. Em chỉ cần chờ đồng đội lên để mà phối hợp thôi. Lúc Phượng nghiêng sang cánh thì Tuấn Anh trồi lên để cả hai cùng phối hợp”.

Thực tế trận đấu cho thấy Phượng đã di chuyển rất tích cực trong hiệp một dưới cái nắng lúc 15h tại TP. Hồ Chí Minh. Anh lần lượt có hai cơ hội đối mặt từ những đường chuyền của Văn Thanh và Văn Hoàn. Lần đầu, anh dứt điểm thẳng lên trời. Lần hai, anh đưa bóng sượt cột dọc. Việc phải chạy quá nhiều khiến Phượng hụt hơi trong tình huống dứt điểm cuối cùng cần sự chính xác.

* Văn Quyết: Mong Xuân Trường và Tuấn Anh thể hiện được đẳng cấp

Tuyến giữa đội tuyển Việt Nam đụng độ Jordan sẽ chào đón bộ đôi Xuân Trường và Tuấn Anh trở lại, họ là hai cái tên thu hút nhiều sự chú ý nhất hiện nay. Xuân Trường vừa trở về Việt Nam từ Hàn Quốc, còn Tuấn Anh mới trở lại sau chấn thương. Hai tiền vệ này có thể được xuất phát chính.

Đánh giá về bộ đôi từng phục vụ HAGL, tiền đạo Văn Quyết cho biết: "Cũng như bao cầu thủ khác, một đội tuyển phải tập với nhau trong một thời gian dài mới tìm được sự hài hòa giữa các tuyến. Xuân Trường và Tuấn Anh cũng vậy, họ cần thời gian để hòa nhập cùng các đồng đội.

* Trọng tài Hong Kong điều khiển trận Việt Nam vs Jordan

LĐBĐ châu Á (AFC) đã phân công tổ trọng tài người Hong Kong làm nhiệm vụ trận Việt Nam vs Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019 tối 13/6. Nhiều khả năng, Ng Chiu Kok sẽ bắt chính.

Ng Chiu Kok sinh năm 1975, là một trong 6 trọng tài đẳng cấp FIFA của Hong Kong. Ông vốn đam mê bóng đá, mơ ước trở thành cầu thủ nhưng sớm từ bỏ vì chấn thương. Ông bắt đầu sự nghiệp cầm còi từ rất sớm và được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2004.

Ông vua sân cỏ 42 tuổi này là một trong những trọng tài ưu tú của AFC. Ng Chiu Kok cũng được thường xuyên tham gia điều hành các trận đấu của AFC Cup, AFC Champions League, Vòng loại World Cup… Đặc biệt, trọng tài này từng được mời sang Anh tham gia điều hành một số trận đấu do CLB Arsenal, Man United tổ chức.

Phát biểu trước trận
 
HLV Nguyễn Hữu Thắng (Việt Nam): “Jordan là một đối thủ mạnh, nền tảng thể lực cũng mạnh hơn chúng ta rất nhiều. Chính vì thế khi nhập cuộc phải thận trọng và xây dựng được một hệ thống phòng thủ mạnh để có được kết quả tốt nhất. Việc trở lại của Xuân Trường với Tuấn Anh cũng là rất tốt cho đội tuyển vào lúc này, khi chúng ta có nhiều sự lựa chọn nơi tuyến giữa".
 
HLV Abdulla Ahmed Al Al (Jordan): “Chúng tôi tôn trọng đối thủ, khi ĐTVN đang có nhiều cầu thủ trẻ có chất lượng và được chơi trên sân nhà. Chắc chắn, mục tiêu của ĐTVN cũng giống Jordan đó là có được 3 điểm. Tôi không quan trọng kết quả trước đó của ĐTVN là như thế nào, điều tôi quan trọng nhất chính là đội tuyển vào lúc này".




Trực Tiếp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X