Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 3-2 Indonesia (KT): Tam tấu "VPT" phá dớp 17 năm không thắng Indonesia

Thứ Ba 08/11/2016 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với sự tỏa sáng của Công Vinh, Công Phượng và Văn Toàn, ĐT Việt Nam đã phá được dớp 17 năm không thắng Indonesia ở cấp độ ĐTQG. Dù vậy thì lối chơi của đội bóng áo đỏ ở trận này là rất không ổn trong khi AFF Cup 2016 đã cận kề.

Hết giờ! Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về ĐT Việt Nam. Indonesia đã thay hết các trụ cột lúc cuối trận và không thể gượng dậy tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

90’ Trong những phút cuối, ĐT Việt Nam nỗ lực tấn công nhưng không thể có thêm bàn thắng nào. Kết thúc 3 phút bù giờ, chúng ta đã vượt qua Indonesia với tỷ số nghẹt thở 3-2.

84’ Vào ooo! Tỷ số là 3-2 cho ĐT Việt Nam. Ngọc Hải phất bóng cực hay cho Văn Toàn di chuyển thông minh lao xuống đối mặt với thủ môn Kurni Meiga và dễ dàng giúp đội chủ nhà lần đầu vươn lên dẫn trước trận này.


77’ Không vào!
Xuân Trường chọc khe cực hay cho Công Phượng băng xuống đối mặt thủ môn đội bạn. Dù vậy thì sự áp sát rất nhanh của thủ môn và hậu vệ Indonesia đã khiến số 16 không thể tung ra cú dứt điểm như ý.


70’ Vào ooo! Tỷ số là 2-2.
Sau pha phối hợp chồng cánh giữa Văn Thanh và Thành Lương. Tiền vệ Hà Nội T&T đã căng ngang cho Công Phượng trích mũi giầy tinh tế vào góc xa ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Một bàn thắng đến tương đối bất ngờ trong thời điểm lối chơi của đội chủ nhà vẫn đang rất bế tắc.

66’ Rất tiếc! Xuân Trường đá phạt tạo điều kiện cho Thanh Trung đánh đầu cận thành rất nguy hiểm. Chỉ tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

60’ Với sự bế tắc suốt từ đầu trận, HLV Hữu Thắng đã phải tung Công Phượng vào thay cho Văn Quyết đã chơi rất tệ từ đầu trận.

55’ Nguy hiểm! Thiếu chút nữa có bàn thắng thứ 3 cho Indonesia. Trọng Hoàng lại chuyền bóng thẳng vào chân đội bạn và Boaz Solossa tung cú đá cực căng khiến Tuấn Linh phải bay người hết cớ cản phá.

48’ Vào ooo! Tỷ số là 2-1 cho Indonesia. Đình Luật đã để tay chạm bóng trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11m, tiền đạo Bachdim đã dễ dàng đánh lừa được Tuấn Linh.


Hiệp 2 trở lại!
ĐT Việt Nam có 2 sự thay đổi người ở hàng thủ. Ngọc Hải và thủ môn Tuấn Linh vào sân thay cho Tiến Thành và Nguyên Mạnh.

Hết hiệp 1!
45 phút đầu tiên đã khép lại với tỷ số hòa 1-1. Một hiệp đấu rất nhiều vấn đề của đội bóng áo đỏ. May là trong lúc khó khăn nhất thì Công Vinh đã giúp ĐT Việt Nam gỡ hòa trong những phút cuối của hiệp 1.

45’ Vào ooo! Tỷ số được gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam.
Từ quả đá phạt của Đinh Thanh Trung, Công Vinh lao vào đánh đầu cực căng làm tung lưới của Kurnia Meiga. Một pha bóng thương hiệu của CV9 và thêm một lần người ta thấy được vai trò quan trọng của tiền đạo xứ Nghệ. Một bàn thắng mang ý nghĩa quan trọng để vực dậy tinh thần đội nhà.

42’ Nguy hiểm! Thiếu chút nữa Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng. Dù chúng ta có đầy đủ nhân sự nơi hàng thủ nhưng vẫn để đội bạn dễ dàng phối hợp. Nếu Stefano nhường bóng cho đồng đội thì có lẽ chúng ta đã thua bàn thứ 2.

38’ Bóng đập cột dọc! Pha tấn công tốt của ĐT Việt Nam. Sau đường phối hợp của Văn Quyết và Công Vinh, Thanh Trung có cơ hội dứt điểm rất quyết đoán đưa bóng đi chạm mép ngoài cột dọc Indonesia đi ra ngoài. Rất đáng tiếc cho đội bóng áo đỏ.

32’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho Indonesia. Xuân Trường phòng ngự không tốt giúp đội bạn cướp được bóng. Lần thứ 2 mắc sai lầm của số 19 đã khiến Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng. Stefano dứt điểm mạnh bật ra và Solossa lao vào đệm lòng dễ dàng mở điểm cho đội bạn.

29’ Vẫn không được! Văn Toàn đi bóng rất hay qua 2 hậu vệ Indonesia và tạt vào trong. Đinh Thanh Trung có không gian và thời gian dứt điểm nhưng không chủ động lao vào dứt điểm ngay mà lại đợi bóng rồi dập lại khiến hậu vệ đội khách lùi về kịp thời che bóng.

26’ Nguy hiểm! Xuân Trường làm mất bóng giúp Indonesia có cơ hội tấn công rất nguy hiểm. May cho chúng ta là trong thế 3 đấu 2 thì tiền đạo Boaz Solossa đã dứt điểm không hiểm giúp Nguyên Mạnh có thể tóm gọn.

23’ Không vào! Bàn thắng đã ở rất gần ĐT Việt Nam nhưng đã bị thủ môn Meiga từ chối. Xuân Trường tỉa bóng rất khéo cho Văn Toàn băng lên đối mặt thủ môn Indonesia. Trong thế đối mặt thì chân sút 20 tuổi đã không thể thắng được người gác đền kinh nghiệm của đội khách.

22’ Nguy hiểm! Văn Quyết có cơ hội đánh đầu cận thành sau đường tạt cánh của Thanh Trung. Rất tiếc là trong thế không bị ai kèm thì số 10 lại dứt điểm ra ngoài.

17’ Sút xa! Trong thế trận tương đối bế tắc, Trọng Hoàng thử vận may bằng một cú đá từ xa nhưng bóng đã đi rất thiếu chính xác.


10’ Không được!
Trọng Hoàng có đường phất bóng rất táo bạo cho Công Vinh trong vòng cấm. Chỉ tiếc là đường chuyền hơi mạnh khiến số 9 không thể theo kịp.

4’ Không được! Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về ĐT Việt Nam. Văn Thanh đi bóng rất tốt và chọc khe cho Công Vinh lao vào vòng cấm đối phương. Chỉ tiếc là bóng đi hơi mạnh khiến người đội trưởng không thể đỡ được bóng.

Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam vs Indonesia bắt đầu! Đội bóng xứ vạn đào là những người giao bóng.

Do đây là trận giao hữu cuối cùng của Indonesia trước khi bước vào AFF Cup 2016 nên HLV Riedl đã tung ra tất cả những con bài tốt nhất. Ngoài đội trưởng Solossa còn có những Dimas, Bachdim, Stefano, Wahyudi hay thủ môn kỳ cựu Meiga.

ĐT Việt Nam và Indonesia bước ra sân làm lễ chào cờ. Với việc thi đấu trên sân nhà, Công Vinh và các đồng đội được mặc trong phục đỏ truyền thống. Trong khi đó, Indonesia sẽ mặc trang phục toàn trắng.

Dù đây là trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình trước khi dự AFF Cup 2016 nhưng số lượng khán giả đến sân không thật đông. Có lẽ do thời lạnh và có chút mưa vào buổi chiều khiến nhiều CĐV không đến sân cổ vũ cho Công Vinh và các đồng đội.
Viet Nam 3-2 Indonesia (KT) Tam tau VPT pha dop 17 nam khong thang Indonesia hinh anh goc
Công Vinh khởi động trước trận

ĐT Việt Nam đang có 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Tuấn Anh khoác áo Yokohama FC, Công Phượng khoác áo Mito Hollyhock và Xuân Trường khoác áo Incheon FC. Trong khi đó về phía Indonesia có tới 4 cầu thủ đang thi đấu nước ngoài là Andik Vermansah (CLB Selangor, Malaysia), Dedi Kusnandar (CLB Sabah, Malaysia), Stefano Janjte Lilipaly (CLB Telstar, Hà Lan) và Irfan Haarys Bachdim (Consadole Sapporo, Nhật Bản).

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Indonesia là cuộc tái ngộ giữa HLV Hữu Thắng và Riedl. Chiến lược gia người Áo từng là thầy của Hữu Thắng khi dẫn dắt ĐT Việt Nam tại Tiger Cup 1998. Cựu chiếc giầy đồng châu Âu 1974 từng có hơn 10 năm làm việc tại mảnh đất hình chữ S nên ông rất được NHM bóng đá Việt Nam chào đón. Ngoài Hữu Thắng, HLV Riedl từng được làm thầy của cả Công Vinh, Thành Lương.

Viet Nam 3-2 Indonesia (KT) Tam tau VPT pha dop 17 nam khong thang Indonesia hinh anh
Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam


Trong trận này, HLV Hữu Thắng đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất có thể. Xuân Trường đã được tung ra sân ngay từ đầu dù mới chỉ trở về từ Hàn Quốc cách đây 2 ngày. Vì Hoàng Thịnh và Tuấn Anh không thi đấu nên ĐT Việt Nam sẽ chuyển từ sơ đồ 4-1-4-1 sang 4-4-1-1. Trọng Hoàng sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm với cầu thủ đang khoác áo Incheon. Ở cánh phải vẫn là Văn Toàn, cánh trái Thành Trung sẽ thế chỗ Thành Lương bận việc gia đình. Trên hàng công, Văn Quyết sẽ đá hộ công sau lưng Công Vinh.

Tại hàng thủ, bộ khung chính cũng sẽ ra sân ngay từ đầu. Đình Đồng được chọn thay thế Đình Hoàng ở vị trí hậu vệ cánh phải. Đinh Tiến Thành sẽ đá trung vệ với Trương Đình Luật. Ở cánh trái, Văn Thanh là sự lựa chọn số 1 của HLV Hữu Thắng. Trong khung thành, Nguyên Mạnh là người gác đền số 1.

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam (4-4-1-1): 1.Nguyên Mạnh – 3.Đình Đồng, 4.Tiến Thành, 20.Đình Luật, 17.Văn Thanh – 21.Văn Toàn, 11.Trọng Hoàng, 6.Xuân Trường, 7.Thanh Trung – 10.Văn Quyết - 9.Công Vinh.

Viet Nam 3-2 Indonesia (KT) Tam tau VPT pha dop 17 nam khong thang Indonesia hinh anh 2
Xuân Trường đá chính ngay từ đầu

Cả ĐT Việt Nam và Indonesia đang gấp rút chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Đây là trận giao hữu thứ 2 giữa hai đội, cách đây 1 tháng thì thầy trò HLV Hữu Thắng đã cầm hòa đội bóng xứ vạn đảo 2-2 ngay trên sân khách. Cuộc chạm trán tại Mỹ Đình là trận giao hữu cuối cùng của Indonesia, còn ĐT Việt Nam sẽ còn 1 trận giao hữu gặp CLB Fukuoka của Nhật Bản vào ngày 11/11 tại sân Cần Thơ trước khi lên đường sang Myanmar tham dự giải.

Dù Việt Nam và Indonesia được đánh giá là đối thủ ngang cơ nhưng chúng ta đã 17 năm không thắng đối thủ này ở bình diện ĐTQG. Chiến thắng gần nhất là trận đấu tại bán kết SEA Games 1999 với pha lập công duy nhất của tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn. Vì thế thầy trò HLV Hữu Thắng đang rất muốn phá “dớp” vào tối nay khi có được nhiều lợi thế so với đối thủ.

Ở trận này, ĐT Việt Nam thiếu vắng tiền vệ Tuấn Anh và Hoàng Thịnh vì chấn thương. Ngọc Hải cũng không có thể lực tốt nhất nên chưa chắc thi đấu. Trong khi đó tiền vệ Thành Lương vướng chuyện gia đình nên nhiều khả năng không thi đấu trận này.

Về phía Indonesia, họ vừa có trận hòa 0-0 trên sân của Myanmar cách đây ít ngày. Trong thành phần mang đến Việt Nam lần này, đội bóng xứ vạn đảo có những ngôi sao sáng nhất như Boaz Solossa, Dimas, Bachdim, Zulham Zamrun và nhất là cầu thủ đang thi đấu ở giải Hà La là Stefano Lilipaly.

TRUC TIEP Viet Nam vs Indonesia 19h00 ngay 811 (Giao huu quoc te) hinh anh goc
Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia

Phát biểu trước trận

HLV Hữu Thắng của ĐT Việt Nam: “Từ nay đến AFF Cup chỉ còn 12 ngày nên chúng tôi không còn thời gian để thử nghiệm nữa mà sẽ chơi như một trận đấu thật. Tôi đặt ra mục tiêu rất rõ ràng là các cầu thủ phải thực sự gắn kết, biết điều tiết nhịp độ trận đấu, trung thành với lối đá bóng ngắn, trung bình và kiểm soát bóng thật hiệu quả”.

HLV Riedl của Indonesia: “Tôi chưa thể quên những gì cầu thủ Indonesia đã thể hiện ở lượt đi. Họ đã không hề chơi bóng trong hiệp 1, không liên kết với nhau, không thể phản công được mà chỉ tạo điều kiện cho VN tấn công. Nhưng cuối cùng chúng tôi cũng đã gỡ hòa vì VN đã mắc lỗi cá nhân. Ở trận lượt về, tôi giữ 20 cầu thủ đã từng đá lượt đi và bổ sung thêm 3 người mới. Nói chung đội tuyển VN luôn là đối thủ ưa thích của Indonesia. Chúng tôi sẽ cố đạt được một kết quả tốt”.

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X