Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 0-0 Avispa Fukuoka (KT): Hòa nhạt nhẽo trong ngày Công Phượng quá vô duyên

Thứ Bảy 12/11/2016 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Công Phượng đã được thi đấu đủ 90 phút, Công Vinh ngồi ngoài, ĐT Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn. Rõ ràng thầy trò HLV Hữu Thắng kết thúc quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016 mà vẫn còn rất nhiều vấn đề, nhất là các phương án dự bị có khoảng cách quá lớn với đội hình chính.

Hết giờ! Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Avispa Fukuoka đã khép lại với tỷ số hòa 0-0. Chúng ta vẫn giữ được thành tích bất bại trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016 nhưng các tiền đạo thì đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận này.

90' Trận đấu có thêm 4 phút bù giờ nhưng với những con bài dự bị, ĐT Việt Nam đã không thể tổ chức tấn công tìm bàn thắng quyết định.

87’ Tình huống tranh cãi!
Thủ môn Kamiyama phát bóng không tốt tìm đến đúng chân Phi Sơn. Phi Sơn chuyền ngay cho Văn Thắng lao vào vòng cấm nhận bóng và đã bị thủ thành đội bạn phạm lỗi. Trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm phạt đền nhưng trước đó trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị.


81’ Không được!
Vũ Minh Tuấn bứt tốc rất tốt lao lên khi trước mặt đã không còn một hậu vệ nào. Tuy nhiên cú đá cuối cùng của cầu thủ người Quảng Ninh lại quá nhẹ và thiếu chính xác.

79’ ĐT Việt Nam có sự thay đổi người thứ 5. Lê Văn Thắng vào thay cho Văn Quyết.

77’ Vẫn không được!
Pha phối hợp 1, 2 tốt ở trung lộ giữa Phi Sơn và Công Phượng, tiền vệ của SLNA đã có thể tung ra cú đá nhưng lại hơi nhẹ.


69’ Công Phượng vừa có pha đi bóng trong vòng cấm của đội bạn và tung ra cú dứt điểm. Dù vậy thì bóng đi hơi nhẹ không thể làm khó được thủ môn Fukuoka.

67’ Không được!
Thiếu chút nữa có bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Từ một pha mất bóng của đội bạn, Phi Sơn có cơ hội đối mặt với thủ môn đội bạn. Rất tiếc là cú đá của số 20 không thể thắng được thủ thành Kamiyama.


59’ Quá tệ!
ĐT Việt Nam tiếp tục được hưởng quả đá phạt thuận lợi ở đầu vòng cấm địa. Không hiểu sao Xuân Trường không được đá mà Minh Tuấn và Văn Quyết là những người đứng trước bóng. Tiền vệ người Quảng Ninh thực hiện cú đá nhưng bóng đập thẳng vào hàng rào nẩy ra ngoài.

50’ Sau khi thay tới 4 vị trí, lối chơi của ĐT Việt Nam đang trở nên tương đối chệch choạc. Fukuoka mới đang là đội kiểm soát thế trận chứ không phải đội chủ nhà.

Hiệp 2 trở lại
, ĐT Việt Nam cần phải chỉnh lại khả năng ghi bàn. Ở đầu hiệp 2, HLV Hữu Thắng đã tung vào sân 4 cầu thù là Phi Sơn, Quang Huy, Tuấn Linh và Minh Tuấn. Nguyên Mạnh, Thành Lương, Hoàng Thịnh, Văn Toàn là những người rời sân.

Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số hòa 0-0. ĐT Việt Nam tạo ra không ít cơ hội ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ rất đáng tiếc. Đặc biệt tiền đạo Công Phượng gây thất vọng lớn với những pha xử lý rất tối và rườm rà.

45+2 Lại bỏ lỡ cơ hội đối mặt!
Văn Quyết chọc khe tốt cho Văn Toàn băng xuống đối mặt thủ môn Kamiyama. Số 21 đã rất bình tĩnh tỉa bóng vượt qua ngoài tầm kiểm soát của thủ môn đội bạn nhưng bóng lại chỉ làm rung mép ngoài mành lưới Fukuoka.


44’ Không được! ĐT Việt Nam được hưởng đá phạt khá thuận lợi ở đầu vạch 16m50 nhưng Văn Quyết thực hiện quá tệ. Trước đó là tình huống phản công tốt nhưng Công Phượng không chuyền ngay mà lại quá rườm rà để đội bạn cản được.

39’ Nguy hiểm!
Sai lầm của Nguyên Mạnh khiến ĐT Việt Nam suýt bị thủng lưới. Từ một tình huống đá phạt góc không nguy hiểm, thủ môn người Nghệ An đã ôm gọn trái bóng. Tuy nhiên anh lại ném bóng vào chân đội bạn. Rất may là cú đá sau đó của một cầu thủ áo xanh đã đi ra ngoài trong gang tấc.


32’ Liên tục là những đường chuyền dài vượt tuyến của ĐT Việt Nam để gây bất ngờ cho đối thủ. Vừa có thêm một đường chuyền nữa của Văn Quyết cho Văn Toàn nhưng ở góc sút hẹp thì số 21 đã không thể tung ra sân được cú dứt điểm như ý.

23’ Quá đáng tiếc!
Công Phượng vừa bỏ lỡ cơ hội vô cùng đáng tiếc. ĐT Việt Nam vừa có pha phối hợp cực hay. Văn Quyết phối hợp ngẫu hứng ở khư vực giữa sân với Xuân Trường rồi chọc khe cực tốt cho số 16 băng lên đối mặt đội bạn. Thế nhưng ở pha bóng ngon ăn thì tiền đạo thuộc biên chế HAGL lại xử lý bóng quá thiếu nhạy cảm.


17’ Không vào!
Vẫn là Xuân Trường thực hiện đường chuyền cực vượt tuyến cực hay cho Văn Toàn băng lên đối mặt đội bạn. Tốc độ tốt của cầu thủ trẻ 21 tuổi đã vượt qua được sự truy cản của hậu vệ đội bạn. Chỉ tiếc là ở góc sút cận chân, cầu thủ người Hải Dương không thể đưa bóng vào lưới.


15’ Sau những phút đầu đá khá tưng bừng thì ĐT Việt Nam đã giảm nhịp độ thi đấu. Có vẻ như các cầu thủ đang thi đấu ở mức độ vừa phải vì sợ dính chấn thương không cần thiết.

8’ Rất hay!
Xuân Trường tiếp tục thực hiện một đường chọc khe tốt cho Công Phượng băng lên trống trải. Một tình huống tương tự pha bóng trước đó của Văn Quyết. Lần này thì thủ môn Kamiyama đã chủ đạo lao ra bắt bài kiểm soát tình hình.

4’ Nguy hiểm!
Cơ hội đầu tiên thuộc về ĐT Việt Nam. Xuân Trường chọc khe cực tốt Văn Quyết băng xuống đối mặt với thủ môn Kamiyama của Fukuoka nhưng rất tiếc là thủ thành đội khách đã xuất sắc cản phá.


Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Avista Fukuoka bắt đầu!
Đội khách giao bóng trước. Trong trận này chủ nhà mặc trang phục đỏ, các cầu thủ đến từ Nhật Bản sẽ mặc trang phục xanh.

Theo quan sát, có rất đông khán giả đã đến sân Cần Thơ theo dõi trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs CLB Fukuoka. Có thể nói 32 năm là khoảng thời gian quá dài với NHM bóng đá Tây Nam Bộ. Chắc chắn các cầu thủ sẽ nỗ lực đem đến một trận cầu đẹp mắt dành cho các CĐV.

Với việc Huy Toàn phải ngồi dự bị và chưa có nhiều cơ hội thể hiện, rất có thể tiền vệ năng nổ này sẽ bị loại trước thềm AFF Cup 2014. Trong khung gỗ, 1 trong 2 thủ môn Văn Lâm và Tuấn Mạnh sẽ phải ngồi nhà. Nhóm cầu thủ có nguy cơ bị loại còn có Đình Tùng, Minh Tùng, Ngọc Đức, Minh Tùng, Phi Sơn và Tiến Dũng.

Trong trận này, HLV Hữu Thắng không đăng ký 5 cầu thủ Tuấn Anh, Đình Tùng, Huy Toàn, Văn Lâm và Tuấn Mạnh trong danh sách thi đấu. Như vậy, ngoài Tuấn Anh chấn thương, 4 cầu thủ còn lại đều không có cơ hội được ra sân thi đấu trong trận này.

Như vậy, HLV Hữu Thắng đã quyết định tung tiền đạo Công Phượng vào sân ngay từ đầu sau pha làm bàn ở trận gặp Indonesia. Chân sút 21 tuổi sẽ thế chỗ của Công Vinh nhưng đá hộ công, Văn Quyết sẽ là người chơi cao nhất trên hàng còng đội bóng áo đỏ. Hàng tiền vệ không có gì bất ngờ với Văn Toàn, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh và Thành Lương. Tại hàng thủ, Văn Hoàn được đá thay Đình Đồng, 3 cái tên còn lại như Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh không có gì bất ngờ. Nguyên Mạnh đương nhiên không có đối thủ trong khung thành.

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Văn Hoàn, Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh, Văn Toàn, Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Thành Lương, Công Phượng, Văn Quyết.

Viet Nam 0-0 Avispa Fukuoka (KT) Hoa nhat nheo trong ngay Cong Phuong qua vo duyen hinh anh goc 2
ĐH ra sân của ĐT Việt Nam trước Fukuoka
Đây là lần đầu tiên sau 32 năm, ĐT Việt Nam trở lại sân Cần Thơ thi đấu. Đây là sân bóng lớn nhất Việt Nam với sức chứa khoảng hơn 5 vạn chỗ ngồi. Theo đánh giá chung, khán giả Tây Đô rất háo hức với trận giao hữu này của thầy trò HLV Hữu Thắng.

Về phía ĐT Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh nhất trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Thành Lương sẽ trở lại đội hình chính. Tiền vệ Tuấn Anh đã hồi phục nhưng theo lời khuyên của bác sĩ không nên mạo hiểm nên rất có thể được HLV Hữu Thắng cho nghỉ ngơi trận này.

Trận đấu gặp Avispa Fukuoka sẽ là cuộc tập dượt cuối cùng của ĐT Việt Nam trước khi bước vào AFF Cup 2016. Trong 6 trận đấu giao hữu trước đó, chúng ta thắng tới 4 trận và hòa 2 trận.

Avispa Fukuoka là đội bóng vừa tham dự J-League 1 mùa giải 2016 nhưng đã bị xuống hạng. Trong cả mùa giải vừa qua, thầy trò HLV Ihara đã thi đấu 34 trận và chỉ có được 4 chiến thắng, 7 hòa và 23 thất bại. Dù có kết quả bết bát nhưng đội bóng áo xanh vẫn được đánh giá là đối thủ đủ mạnh kiểm chứng khả năng của ĐT Việt Nam.

Viet Nam 0-0 Avispa Fukuoka (KT) Hoa nhat nheo trong ngay Cong Phuong qua vo duyen hinh anh goc 2
Trực tiếp Việt Nam vs Avispa Fukuoka

Trong lần sang Việt Nam này, Fukuoka không mang sang những ngoại binh khủng như Wellington, Cordoba, Kim Hyun Hun hay Lee Beon Young. Tuy nhiên họ cũng mang đến những hảo thủ như tiền đạo đáng sợ Sakata, cựu tuyển thủ Nhật Bản Tamura, bộ đôi thành viên của U20 Nhật Bản là Tsutsumi và Hokuto, hay mới nhất là Jun Suzuki, cầu thủ vừa cùng đội bóng mặt trời mọc lên ngôi tại VCK U19 châu Á 2016.

Phát biểu trước trận

HLV Hữu Thắng của ĐT Việt Nam: “Đây là trận thử nghiệm quan trọng để tuyển Việt Nam xác định bộ khung, nên chúng tôi rất cần đến yếu tố may mắn nhằm làm sao vừa chơi hay mà vẫn giữ lành lặn cho các tuyển thủ. Tôi không muốn cầu thủ nào chấn thương trong lúc này để tuyển Việt Nam đến Myanmar với đội hình mạnh nhất. Bởi thế, tôi nhấn mạnh sự may mắn vì nó thật sự quan trọng”.

HLV Masami Ihara của Avispa Fukuoka: “Tôi biết tuyển Việt Nam đang mạnh lên thời gian gần đây khi thắng Triều Tiên và Indonesia, trong đội hình có Công Vinh là chân sút đáng dè chừng, ngoài ra Tuấn Anh, Công Phượng đang thi đấu tại Nhật Bản. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đem sang đây đội hình mạnh nhất của mình và sẽ chơi một trận cống hiến, hết sức mình để phục vụ người hâm mộ Việt Nam”.

Bongda24h.vn (Theo Thể Thao Việt Nam)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X