Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 0-0 Afghanistan (KT): Tuấn Mạnh giúp HLV Park Hang Seo có màn ra mắt thành công

Thứ Ba 14/11/2017 13:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup 2019 sau trận hòa hú vía. Thầy trò HLV Park Hang-seo cùng Jordan là hai đội của bảng C đi tiếp.


Không xem được clip, vui lòng click vào đây TRỰC TIẾP VIỆT NAM

TỔNG HỢP: VIỆT NAM 0-0 AFGHANISTAN

Hiệp 2

- KT: Hết giờ! ĐT Việt Nam đã chính thức góp mặt ở VCK Asian Cup 2019, sau khi đạt chỉ tiêu cầm hòa đối thủ Afghanistan. Đây có thể coi là một thành công trong ngày ra mắt của HLV trưởng Park Hang Seo. Đội còn lại cũng giành vé đi tiếp chính là Jordan, còn Afghanistan và Campuchia đã bị loại.

- Phút 90: Trọng tài đã cho trận đấu bù giờ thêm 3 phút. Đây là một khoảng thời gian rất quan trọng đối với cả 2 đội, và bất cứ sai lầm nào cũng có thể trả giá bằng kết quả chung cuộc.

- Phút 85: Rất nguy hiểm! Cơ hội đáng kể nhất từ đầu trận đã gọi tên Afghanistan, khi 5 cầu thủ đối phương đã có mặt trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, cầu thủ số 7 Amiri đã đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.


- Phút 84: Xuân Trường đã có cơ hội dứt điểm từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đã đi quá mạnh và đi rất xa khỏi khung thành.


- Phút 81: Tiếp tục là một pha treo bóng nguy hiểm của ĐT Afghanistan, và Nguyễn Tuấn Mạnh của Việt Nam vẫn cho thấy sự chính xác trong những pha đấm bóng.


- Phút 79: Park Hang Seo đã có sự thay đổi cuối cùng. Đinh Thanh Trung ra sân để nhường chỗ cho Nguyễn Quang Hải. Có lẽ ông thầy người Hàn Quốc muốn tìm kiếm bàn thắng trong những phút cuối cùng.

- Phút 69: Rất đáng tiếc! Tiền đạo Anh Đức đã có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm địa từ pha tạt bóng thuận lợi của Âu Văn Hoàn, tuy nhiên bóng đã đi lên trời.


- Phút 65: Tuấn Mạnh đã có tình huống lao ra đấm bóng, nhưng đã va chạm rất mạnh với cầu thủ đối phương là Fakhrudin và đang bị đau.


- Phút 60: ĐT Việt Nam có sự thay đổi thứ 2, lần này là trên hàng tấn công với sự bổ sung của Nguyễn Văn Toàn. Cầu thủ được đưa ra nghỉ là Công Phượng, người không để lại ấn tượng gì trong trận này.

- Phút 50: Thế trận vẫn không có gì thay đổi so với thời gian cuối hiệp 1, khi Việt Nam vẫn cố gắng phản công, còn Afghanistan liên tục nhồi bóng vào vòng cấm địa.


Hiệp 1

- Phút 45+1: Trọng tài đã nổi hồi còi khép lại hiệp 1 của trận đấu, với kết quả vẫn là 0-0. ĐT Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn so với đối thủ, nhưng Afghanistan cũng có những tình huống khiến thủ thành Tuấn Mạnh phải làm việc vất vả. Đội chủ nhà cần phải cải thiện khả năng tấn công, và hạn chế tối đa sai lầm nơi tuyến dưới trong nửa sau trận đấu này.

- Phút 39: Hàng phòng ngự Việt Nam đã tỏ ra rất sơ hở khi mất bóng ngay trước vòng cấm địa, tuy nhiên cầu thủ đội bạn đã dứt điểm chệch cột dọc.


- Phút 38: Nguy hiểm! ĐT Afghanistan bất ngờ có tình huống đá phạt và một cầu thủ trong vòng cấm địa đã có pha đánh đầu nguy hiểm. Rất may Tuấn Mạnh đã có pha cản phá xuất sắc.


- Phút 35: Trong khoảng 10 phút vừa qua, trận đấu diễn ra khá chậm rãi với chủ yếu những pha bóng ở vòng tròn giữa sân.

- Phút 26: Tuyển Việt Nam có sự thay đổi người bất đắc dĩ, khi trung vệ Bùi Tiến Dũng đã buộc phải rời sân. Người vào thay thế là cầu thủ đa năng Đỗ Duy Mạnh của Hà Nội.

- Phút 21: Trong một pha treo bóng vào vòng cấm từ phía đối thủ, Tuấn Mạnh tiếp tục thi đấu tập trung và ngăn chặn pha đánh đầu của đội bạn.


- Phút 16: Tiếp tục là một pha đá phạt hàng rào, lần này là Đinh Thanh Trung, nhưng bóng đã đi vào hướng thủ môn đoán sẵn. Các cầu thủ Afghanistan đang thi đấu rất rắn.


- Phút 12: Công Phượng đã có pha sút phạt khá bất ngờ, bóng đi chìm và hướng đến sự hỗn loạn trong vòng cấm địa. Tuy nhiên không có cầu thủ nào phía trong có cơ hội dứt điểm.


- Phút 8: Rất nguy hiểm! Trong một đợt lên bóng bên hành lang cánh trái, đội khách Afghanistan đã có thể đưa bóng vào trong để cho đồng đội dứt điểm. Rất may là thủ thành Tuấn Mạnh đã thi đấu tập trung.


- Phút 5: Trong ít phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà đã bước đầu cầm được bóng. Với đội hình giống 10/11 vị trí so với trận đấu gần nhất, sự ăn ý là điều các cầu thủ Việt Nam đang làm tốt hơn đối thủ.


Đội hình xuất phát:
Việt Nam: Tuấn Mạnh - Âu Văn Hoàn, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu - Thanh Trung, Xuân Trường, Huy Hùng, Văn Quyết - Công Phương, Anh Đức
Afghanistan: Haidary - Amin, Mohammad, Intezar - Alikhil, Popalzay, Salem, Taher - Amiri, Noor, Nadjem

* Tuyển Việt Nam tập chống bóng bổng và rèn tình huống cố định: HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo cho những cầu thủ sút phạt tốt như Minh Vương, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Quyết... tập dứt điểm từ các tình huống cố định (phạt góc và phạt trực tiếp). Bài tập này đồng thời giúp các trung vệ như Bùi Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Văn Thanh... rèn khả năng phán đoán và chống các pha bóng bổng. Mới đây, tuyển Afghanistan đã công bố danh sách triệu tập 21 cầu thủ, phần lớn trong số này đang thi đấu cho các CLB hạng dưới tại các giải VĐQG ở châu Âu như Đức, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển.

* HLV Park Hang-seo: 'Tôi có niềm tin chiến thắng trước Afghanistan'

Huấn luyện viên trưởng ĐTVN cho biết ông cùng các học trò đã chuẩn bị sẵn sàng cả về chuyên môn và tinh thần. VFF không giao chỉ tiêu, nhưng HLV Park Hang-seo muốn các học trò phải thắng trận: "Liên đoàn bóng đá Việt Nam chỉ nói với tôi đây là trận đấu rất quan trọng, vì nó quyết định việc giành vé dự Asian Cup 2019. Tuy nhiên, phía Liên đoàn không nói với tôi phải thắng hay phải có điểm. Còn tôi nghĩ với mỗi HLV ra sân là phải có quyết tâm chiến thắng. Đã là HLV kể cả là đội mạnh hay đội yếu thì luôn luôn có áp lực. Tôi và các cầu thủ có niềm tin chắc chắn rằng ngày mai chúng tôi sẽ thắng", HLV Park Hang-seo chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu.

- Đánh giá về đối thủ Afghanistan, HLV Park Hang-seo cho biết: " Đa số các cầu thủ Afghanistan cao lớn và chơi bằng sức mạnh. Họ có một tiền đạo cắm cao to làm vai trò trung phong. Nhờ vậy, Afghanistan dùng những đường chuyền dài từ hai biên cho cầu thủ này đánh đầu. Hoặc nếu bóng bật ra, họ sẽ sử dụng những tình huống bóng hai".

- HLV Park Hang-seo tâm sự, tên của cầu thủ Việt Nam rất khó để phát âm. Do đó ông luôn phải cầm theo danh sách tên các học trò theo tên phiên âm tiếng Hàn Quốc.
TRUC TIEP Viet Nam vs Afghanistan 19h00 ngay 1411 (Vong loai Asian Cup 2019) hinh anh goc
Trực tiếp Việt Nam vs Afghanistan


- Do ở vòng loại Asian Cup, thứ hạng các đội được ưu tiên tính qua thành tích đối đầu. Nhờ việc đánh bại Campuchia ở cả hai lượt trận nên Việt Nam chắc chắn xếp trên Campuchia. Như vậy nếu có từ 1 điểm trở lên trước Afghanistan, Việt Nam chắc chắn đứng ở 1 trong 2 vị trí đầu bảng.

Nhận định & Bình luận trận Việt Nam - Afghanistan

Thông tin lực lượng Việt Nam vs Afghanistan
Hai đội có lực lượng tốt nhất

Thông tin trận đấu Việt Nam vs Afghanistan
- Đội tuyển Việt Nam chưa thua ở vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 (thắng 2, hòa 2).
- 5 trận chính thức gần nhất, đội tuyển Việt Nam bất bại (thắng 2, hòa 3).
- Đây là trận đấu đầu tiên của HLV Park Hang-seo tại đội tuyển Việt Nam.
- Nếu có được 1 điểm trở lên, Việt Nam sẽ có vé dự VCK Asian Cup 2019.
- Afghanistan chưa thắng ở vòng loại Asian Cup 2019 (hòa 2, thua 2).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X