Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Venezuela 0-2 Brazil: Selecao chính thức soán ngôi đầu của Uruguay

Thứ Ba 11/10/2016 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cơn mưa tầm tã tại sân Merida đã không thể ngăn cản Brazil giành 3 điểm trước một Venezuela quá yếu. Với chiến thắng này, Selecao kéo dài chuỗi trận toàn thắng dưới thời HLV Tite lên con số 4, ngọt ngào hơn khi họ đã chính thức giành được ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Sau 3 chiến thắng liên tiếp, ghi 10 bàn và chỉ 1 lần vào lưới nhặt bóng, Brazil đang tràn đầy cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Họ đang kém Uruguay 1 điểm nhưng đoàn quân của Tabarez sẽ có chuyến làm khách giông bão trên sân Colombia vào đêm nay. Vì thế chỉ cần làm tốt nhiệm vụ đánh bại Venezuela là Selecao nhiều khả năng sẽ đạt được mục tiêu đề ra. Nhiệm vụ này cũng hết sức khả thi khi đối thủ của họ quá yếu. Đội bóng từ xứ sở hoa hậu đã trở lại hình ảnh “lót đường” quen thuộc tại Nam Mỹ. Ở vòng loại World Cup 2018, thầy trò HLV Dudamel đã thi đấu 9 trận nhưng chưa biết mùi chiến thắng. Tệ hơn khi có tới 7 trận thua và 2 trận hòa.


Hôm nay, Brazil sẽ không có ngôi sao Neymar vì bị treo giò tuy nhiên vẫn không có hy vọng giành điểm với Venezuela. Selecao bây giờ không chỉ tấn công khắp mặt sân mà HLV Tite còn chỉ đạo các học trò chơi thứ bóng đá tốc độ rất hiện đại. Không có tiền đạo Barca thì những Coutinho, Firmino, Willian, Jesus, Oscar, Moura thừa sức khoan phá hàng thủ Venezuela, nhất là khi chủ nhà thiếu vắng trung vệ quan trọng nhất Vizcarrondo.

Việc ngôi sao Neymar bị treo giò khiến HLV Tite buộc phải có sự thay đổi người ngoài ý muốn. Tiền vệ Willian sẽ là người thay thế chân sút số 10 trong trận này. Tuy nhiên cầu thủ thuộc biên chế Chelsea sẽ đá lệch phải còn Coutinho mới là người thi đấu ở vị trí mà Neymar để lại bên cánh trái. Ở phía trên, Gabriel Jesus vẫn là người chơi cao nhất. Chỉ có 1 sự thay đổi người duy nhất bên phía đội bóng vàng xanh trận này là tiền vệ Paulinho được bố trí đá thay Giuliano. Ở phía dưới, Alves và Filipe Luis vẫn là con bài tấn công quan trọng của Selecao ở 2 biên.

Nhiệm của của ĐT Brazil hôm nay là phải thắng để giành ngôi đầu bảng do Uruguay đã bị Colombia cầm chân trong trận đấu mới kết thúc chưa lâu. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi đoàn quân áo vàng xanh đã tràn lên tấn công ngay từ đầu trận. Thế nhưng khi chưa kịp thể hiện gì do trời mưa rất to trên sân Merica thì Selecao đã được đội bạn biếu không cho bàn mở tỷ số. Phút thứ 8, không hiểu thủ môn Hernandez có ý đồ gì nhưng lại chuyền bóng thằng vào chân của Gabriel Jesus, vậy là số 9 đội khách thoải mái thực hiện pha sục bóng kỹ thuật dễ dàng mở tỷ số cho Brazil.

Bị dẫn bàn khiến Venezuela buộc phải tăng tốc để tìm bàn thắng gỡ hòa. Các học trò của HLV Dudamel rất chịu khó tạt bổng vào vòng cấm để hy vọng may mắn. Phút 13, liên tiếp là các pha phạt góc và đá phạt kiểu như vậy của đội chủ nhà nhưng họ không thể có cơ hội dứt điểm từ những tình huống quá đơn giản như thế được. Về phía Brazil họ đang chơi rình rập trong những phút vừa qua. Phút 15, thiếu chút nữa Coutinho nhân đôi cách biệt từ cú đá tốt ở đầu vạch 16m50. Trước đó là pha thoát xuống rất thoáng của Gabriel Jesus. Nếu vẫn đá như những phút đã qua thì Venezuela sẽ còn nhận thêm bàn thua vì bộc lộ rất nhiều khoảng trống bên phần sân nhà.

Venezuela 0-2 Brazil (KT) Selecao chinh thuc soan ngoi dau cua Uruguay hinh anh
Gabriel Jesus tiếp tục ghi bàn cho Brazil

Sau khi trời tạnh mưa, Brazil đã bắt đầu chơi tấn công như thường lệ. Vì thế áp lực về phía khung thành của thủ môn Hernandez bắt đầu tăng lên. Phút 24, thiếu chút nữa hậu vệ Venezuela đá phản lưới nhà sau pha phá bóng rất lúng túng từ đường căng ngang của Alves. Một phen hú vía của khán giả chủ nhà khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Có thể nói, hàng thủ đang là vấn đề lớn của đội bóng xứ sở hoa hậu. Với cách phòng ngự nhiều sai sót như vậy thì không ngạc nhiên khi Venezuela đã thủng lưới tới 24 bàn trong 9 trận trước đó. 

Phút 32, Paulinho suýt chút nữa có bàn thắng gia tăng cách biệt. Dù là tiền vệ phòng ngự nhưng cựu cầu thủ Tottenham vẫn thoải mái băng lên xoay sở rồi mới tung ra cú đá chìm vào góc gần. May cho thủ thành Hernandez là bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đúng 2 phút sau Brazil có tình huống dứt điểm tương tự, thậm chí Coutinho còn có cự ly dứt điểm gần hơn nhưng vẫn chưa có bàn thắng thứ 2 cho Brazil. Những phút cuối hiệp 1, Venezuela vùng lên tìm bàn gỡ và suýt có được điều mình muốn. Phút 41, Penarana dốc bóng thẳng vào vòng cấm Brazil và dứt điểm tốt nhưng bị thủ thành Alisson cản phá. Ngay trong quả phạt góc sau đó thì trung vệ Angel đánh đầu cận thành đi ra ngoài rất đáng tiếc. Đây cũng là pha bóng cuối cùng trước khi khép lại hiệp đấu đầu tiên.

Hiệp 2 trở lại, trời lại đổ mưa to như đầu trận đấu. Đây sẽ là thử thách lớn cho hai đội, nhất là Brazil với nhiều cầu thủ kỹ thuật. Tuy vậy với triết lý tấn công dưới thời HLV Tite thì Selecao vẫn dâng cao tìm bàn thắng chứ không co về phòng ngự. Phút 49, thiếu chút nữa đội khách có bàn thắng thứ 2. Filipe Luis có pha lao lên và căng ngang vào trong rất tốt, Gabriel Jesus đá nối ngay đưa bóng đi chệch cột dọc Venezuela trong gang tấc. Thế nhưng rồi thì điều gì đến cũng phải đến ở phút 52 khi Willian ghi bàn thắng thứ 2 cho Brazil. Vẫn là một pha tấn công bên cánh trái và Renato Agusto đã chuyền bóng rất tốt cho tiền vệ thuộc biên chế Chelsea lao vào dứt điểm cận thành.

Với cách phòng ngự lỏng lẻo của Venezuela thì Brazil liên tục có khoảng trống để tấn công. Phút 55, Selecao có pha phản công lợi hại khi 4 cầu thủ áo vàng lao lên đối mặt với 2 hậu vệ của chủ nhà. Thế nhưng rất tiếc là Paulinho lại xử lý quá tối khiến thời cơ trôi qua. Ngay trong quả phạt góc sau đó thì Augusto đã đưa được bóng vào lưới nhưng bị từ chối vì trọng tài cho rằng Jesus đã việt vị trong pha cố lao vào đệm bóng. Trận đấu đang diễn ra rất hay khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Venezuela vừa có 2 cơ hội ăn bàn liến tiếp ở phút 60 và 61 đều dành cho tiền đạo Rondon. Đầu tiên là cú đá cận thành của số 9 đập người của Marquinhos đổi hướng suýt chút nữa đi vào lưới Brazil. Pha bóng sau đó là cú đánh đầu cận thành của chân sút thuộc biên chế West Brom nhưng bóng vẫn không chịu đi vào lưới.

Với cách đá cởi mở của hai đội, nhất là hàng thủ lỏng lẻo của Venezuela thì các cơ hội ghi bàn liên tiếp được tạo ra. Phút 68, Paulinho có cơ hội vô cùng thuận lợi khi có bóng rất trống trải chính giữa vòng cấm địa chủ nhà sau đường chuyền của Alves. Rất tiếc là cầu thủ đang chơi bóng tại giải bóng đá Trung Quốc đã tung ra cú đá quá tệ. 1 phút sau Venezuela đáp trả cực kỳ nguy hiểm. Guerra đã thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Brazil và dứt điểm ở khoảng cách chỉ 5m rất nguy hiểm. Tưởng như bóng đã đi vào lưới khi thủ thành Alisson đã bị đánh bại nhưng thiếu may mắn cho chủ nhà là bóng lại chỉ đi ra ngoài rất đáng tiếc.

Khi trận đấu đang diễn ra sôi nổi thì sân Merida bất ngờ mất điện. Có thể đây là sự cố do cơn mưa gần như không ngớt suốt từ đầu trận. Tuy nhiên theo quan sát, trên khán đài và bảng điện tử vẫn có hoạt động bình thường, chỉ có 4 giàn đèn phục vụ trận đấu bị hỏng. Trận đấu đã bị hoãn tới 15 phút và chưa rõ khi nào được bắt đầu trở lại. Sau hơn 20 phút gián đoạn thì sự cố mất điện mới được khắc phục. Trận đấu được bắt đầu trở lại ở phút 73.

Thong so tran dau Venezuela 0-2 Brazil
Thông số trận đấu Venezuela 0-2 Brazil

Sau khi trận đấu được bắt đầu trở lại, có vẻ như Brazil đã có toan tính để bảo toàn tỷ số. Đội bóng áo vàng xanh đã chơi chậm chứ không tấn công mạnh như trước đó. Ý đồ bảo toàn chiến thắng được thể hiện rõ ở phút 84 khi HLV Tite tung tiền vệ phòng ngự Giuliano vào thay Coutinho. Đây là lúc mà Venezuela đang có cơ hội dồn lên tìm bàn danh dự. Phút 87, tiền đạo Rondon đã ở rất gần bàn thắng khi đánh đầu cận thành rất nguy hiểm nhưng đã bị thủ môn Alisson bay người xuất sắc cản phá. Những phút cuối, Brazil chỉ phối hợp qua lại để câu giờ. Tất nhiên với thực lực hạn chế thì Venezuela cũng không thể thay đổi sự toan tính của đối thủ. Vì thế trận đấu đã khép lại với tỷ số 2-0 như trước khi bị hoãn. Brazil ra về hài lòng với 3 điểm, đồng thời chính thức giành được ngôi đầu bảng từ tay Uruguay.

Đội hình ra sân

Venezuela (4-2-3-1): Hernandez; Rosales, Angel, Velazquez, Feltscher; Rincon, Flores; Martinez, Anor, Penaranda; Rondon.

Dự bị: Farinez, Figuera, Murillo, Contreras, Garcia, Villanueva, Herrera, Ponce, Guerra, Del Valle, Chancellor, Otero.

Brazil (4-3-3): Alisson; Alves, Marquinhos, Miranda, Luis; Renato, Fernandinho, Paulinho; Willian, Coutinho, Gabriel.

Dự bị: Firmino, Lima, Fagner, Weverton, Carioca, Taison, Alex, Gil, Silva, Giuliano, Oscar, Wendell.

Xếp hạng tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Brazil106312391421
2Uruguay106222171420
3Ecuador105231814417
4Colombia105231512317
5Argentina10442119216
6Paraguay104331012-215
7Chile104241516-114
8Peru102261119-88
9Bolivia102261120-98
10Venezuela10028926-172



Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X