Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Valerenga 0-3 MU: Cữ tập dượt nhẹ nhàng

Chủ Nhật 30/07/2017 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do "quân xanh quá yếu" nên dù thi đấu rất nhẹ nhàng, tình cảm, Quỷ đỏ Manchester vẫn có được thắng lợi khá đậm trên đất Na Uy. Một trong 3 cầu thủ lập công cho Man Utd là tân binh đắt giá Romelu Lukaku với cú đánh đầu sở trường.

TỔNG HỢP: VALERENGA 0-3 MU

Phần chính trong kế hoạch du đấu Hè 2017 của Man United diễn ra trên đất Mỹ đã chính thức khép lại với thất bại 0-1 trước Barcelona. Quỷ đỏ đã trở lại châu Âu và chơi thêm 2 trận giao hữu nữa. Sau khi hành quân đến Na Uy gặp Valerenga, Quỷ đỏ sẽ chạm trán Sampdoria ở Ireland vào ngày 2/8 tới. Đây chính là 2 cữ dợt nhẹ nhàng để lấy đà cho trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2017 với Real vào ngày 8/8.

Thực ra, mục đích chính của các chuyến đi tới Na Uy và Ireland của Man United, như lời phó chủ tịch Ed Woodward, là để tạo điều kiện cho CĐV ở các đất nước này có cơ hội gặp gỡ và trực tiếp theo dõi đội bóng mà họ yêu mến.  Đó là điều mà họ sẽ không thể làm được một khi mùa giải đã chính thức bắt đầu. HLV Jose Mourinho, vốn đã không đánh giá cao các trận giao hữu, lại càng có lý do để không chờ đợi quá nhiều từ những trận đấu kiểu này. Bởi vậy, uu tiên của Man United là tránh các chấn thương không đáng có.
Valerenga 0-3 MU Cu tap duot nhe nhang hinh anh
Cuối hiệp 1, Man Utd mới ghi được bàn thắng đầu tiên nhờ công của Fellaini
Trận này, tân binh hàng khủng Romelu Lukaku ngồi ngoài sau khi được đá chính liên tiếp trong mấy trận giao hữu tại ICC 2017 trên đất Mỹ vừa qua. Thay vào đó chơi cao nhất trên hàng công (theo sơ đồ 4-3-3) là Marcus Rashford, một trong những cầu thủ chơi tốt nhất Man Utd trong giai đoạn này. Hỗ trợ phía dưới là Juan Mata vừa trở lại sau chấn thương và Mkhitaryan. Họ là hai cái tên chơi sáng tạo nhất trong đội hình Quỷ đỏ vào lúc này. Ở tuyến giữa, cầu thủ đắt giá nhất hành tinh Paul Pogba có lẽ chơi nhô cao hơn một chút so với đội trưởng Carrick và Fellaini. Ở hàng thủ, một tân binh khác là trung vệ Lindelof cũng vắng mặt. Cầu thủ người Thụy Điển chưa cho thấy sự hòa nhập tốt vào môi trường mới. Bailly vs Phil Jones là cặp trung vệ trong khi hai cánh thuộc về sao trẻ Fosu-Mensah cùng Daley Blind. Đứng trong khung gỗ là thủ thành dự bị số 1 Sergio Romero.

Với sức mạnh và đẳng cấp hoàn toàn vượt trội, Man Utd không khó chiếm lĩnh cục diện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 2, họ đã có một cơ hội nguy hiểm nhưng Mkhitaryan không đánh bại được thủ môn đội chủ nhà và cú sút bồi uy lực sau đó của Paul Pogba bay vọt xà ngang. Ông lớn Premier League ép sân liên hồi song không làm cách nào ghi được bàn sớm. Phút 13, khung gỗ đã từ chối cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật của Paul Pogba. Do đối thủ quá yếu nên dàn sao Man Utd mặc sức phô diễn, chỉ có điều họ không làm sao giải được bài toán ghi bàn.
Valerenga 0-3 MU Cu tap duot nhe nhang hinh anh 2
Ngay đầu hiệp 2, chỉ sau vài phút có mặt trên sân, Lukaku đã ghi bàn
Không chỉ Pogba mà các ngôi sao khác của Man đỏ cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội. Phút 29, Rashford đặt lòng từ sát vạch 16m50 và bóng đi chệch cầu môn. Cho đến cuối hiệp 1, sức ép mà nhà ĐKVĐ Europa League tạo ra chưa bao giờ suy giảm nhưng thứ quan trọng nhất thì vẫn chẳng thấy đâu. Dường như càng đến sát mùa giải mới thì các vấn đề tồn tại của M.U, đặc biệt trong khâu tổ chức tấn công càng bộc lộ rõ ràng hơn. Trước đó ở trận thua Barca hay thắng Real trên chấm luân lưu 11m thì Man United cũng rất dễ rơi vào bế tắc, thiếu ý tưởng lên bóng.

Phút 39, Blind băng vào giật gót khá điệu nghệ sau đường căng ngang của Mkhitaryan bên cánh trái song bóng đi không trúng mục tiêu. Tưởng như Man Utd sẽ phải bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa không bàn thắng quá thất vọng thì phút 44, lại là Mkhitaryan thực hiện quả tạt như đặt từ cánh phải để Fellaini khai thác tốt ưu điểm không chiến của bản thân bằng pha nhảy cao đánh đầu tung lưới đội bóng Na Uy. Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Mourinho đã thay gần toàn bộ đội hình. Martial, Herrera, sao trẻ Pereira và đặc biệt tân binh Lukaku đã được đưa vào sân. Một chi tiết đáng chú ý khác là Paul Pogba được đeo băng thủ quân thay cho Michael Carrick. Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh được kỳ vọng sẽ là "Quỷ đầu đàn" mới của Man Utd trong tương lai.

Khác với hiệp 1, chỉ mất khoảng 2 phút đầu hiệp 2, đội bóng thành Manchester đã có bàn thứ 2. Trong một tình huống phạt góc, Romelu Lukaku đã có dịp chứng tỏ điểm mạnh không chiến bằng pha chạy chỗ chọn đúng điểm rơi rồi đánh đầu uy lực không cho thủ môn chủ nhà một cơ hội nào. Đây đã là bàn thứ 3 của Lukaku cho M.U trong giai đoạn giao hữu hè này, một sự khởi đầu không tệ. Phút 51, Martial định đua đòi bắt chước Lukaku dùng đầu ghi bàn sau quả tạt của hậu vệ trẻ Fosu-Mensah bên cánh phải nhưng ai cũng biết tiền đạo người Pháp đâu có mạnh ở khoản này.
Valerenga 0-3 MU Cu tap duot nhe nhang hinh anh 3
Sao trẻ Scott McTominay là người ấn định tỷ số trận đấu
Dù đã có bàn thứ 2 từ rất sớm song không vì thế mà Man Utd lột xác hoàn toàn trong hiệp 2. Thay vào đó vẫn là bô mặt khá nhợt nhạt, đặc biệt trên mặt trận tấn công và rất dễ rơi vào bế tắc. Ấy vậy mà đến phút 70, gã khổng lồ của bóng đá Anh đã gia tăng cách biệt lên 3 bàn. Sao trẻ mới vào sân McTominay (sinh năm 1996 người Anh) rất nỗ lực và quyết tâm trong vòng cấm sau khi nhận bóng từ Martial. Cuối cùng tiền vệ trẻ này đã sút tung lưới Valerenga. Vài phút sau, Lukaku suýt chút nữa có được cú đúp nếu như màn nã rocket từ xa của chân sút người Bỉ đi chính xác hơn vài chục cm.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, M.U tất nhiên vẫn là đội chiếm lĩnh ưu thế trên sân nhưng họ không thể kiếm được bàn thứ 4. Tất cả những gì họ làm được chỉ là vài ba tình huống uy hiếp lẻ tẻ, không đáng nói. 0-3 nghiêng về M.U cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Dù đã thắng như dự kiến nhưng tin chắc một HLV khó tính như Jose Mourinho không thể cảm thấy hài lòng khi đội bóng của ông vẫn chưa được xuất sắc cho lắm ở khoản tổ chức tấn công. Cũng may là tân binh Lukaku đã lại nổ súng nên ít nhiều "Người đặc biệt" cũng có lý do để hài lòng.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Valerenga
: Kwarasey, Lundstrom, Tollas, Jaager, Juklerod, Lekven, Agyiri, Zahid, Holm, Ejuke, Finne
Man Utd: Romero, Fosu-Mensah, Bailly, Jones, Blind, Carrick, Fellaini, Pogba, Mata, Mkhitaryan, Rashford

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X