Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 3-0 U23 Malaysia (KT): Một mình Công Phượng "làm gỏi" chủ nhà SEA Games 29

Thứ Ba 07/02/2017 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Phượng đã tỏa sáng trở lại với một bàn thắng đẹp mắt và một pha kiến tạo giúp U23 Việt Nam đại thắng U23 Malaysia. Tuy nhiên công bằng mà nói, chủ nhà của SEA Games 29 quá yếu vì không mang theo lực lượng tốt nhất.

Hết giờ! Trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia đã khép lại với tỷ số 3-0. Trước đối thủ quá yếu, chúng ta đã không khó để có được một chiến thắng dễ dàng.


90+4 Rất tiếc!
Thanh Tùng có bóng rất trống trải trong vòng cấm đội bạn sau pha chuyền bóng ngẫu hứng của Công Phượng. Tuy vậy cú đá của tiền vệ HAGL quá hiền, không thể làm khó được thủ môn đội bạn.


87’ Không được!
Từ pha chuyền bóng tốt của Đức Chinh, hậu vệ Malaysia phá bóng trước mũi giày Công Phượng. Bóng nẩy ra đến đúng vị trí của Lê Văn Sơn. Rất tiếc là cú đá của anh lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

81' Vào ooo! Tỷ số là 3-0 cho U23 Việt Nam. Cuối cùng Công Phượng đã ghi bàn.Từ đường nhả lại của Đức Chinh, số 10 không dứt điểm ngay mà quay người đánh lừa 5 hậu vệ U23 Malaysia và dứt điểm bằng chân trái làm tung lưới đội bạn. Dù vậy thì cũng phải nói tới sự non nớt kinh nghiệm của hàng thủ đội bạn trong pha bóng này.


76’ Thiếu chút nữa có bàn phản lưới nhà của U23 Malaysia. U23 Việt Nam phối hợp tấn công rất tốt. Hậu vệ Thanh Thịnh băng lên căng ngang cho Đức Chinh, một hậu vệ áo vàng đen đã lao về phá bóng, suýt trở thành một pha đốt lưới nhà.

69’ Vẫn là Công Phượng gây thất vọng! Văn Toàn đi bóng rất nỗ lực để tạo cơ hội cho người đồng đội nhưng thêm một lần số 10 dứt điểm không tốt.

61’ Hai cầu thủ thuộc lứa U19 2016 là Đức Chinh và Tiến Dụng đã được tung vào sân thay cho Tuấn Tài và Đông Triều.

55’ Không vào!
Văn Toàn đi bóng rất tốt và căng ngang vào trong thuận lợi. Tuấn Tài đỡ bóng và nhả lại cho Đông Triều đệm lòng nhưng lại không thắng được người gác đền đội bạn.

52’ U23 Malaysia phải thay người bắt buộc khi thủ môn Hazmi dính chấn thương sau pha va chạm với Hồ Tuấn Tài. Người vào thay là thủ thành Awang.

49’ Không được!
Hồ Tuấn Tài dốc bóng khá trống trải và dứt điểm góc hẹp ngay khá quyết đoán. Dù vậy bóng đi thiếu chính xác.

47’ Quá đáng tiếc! Công Phượng vừa có cơ hội đối mặt với thủ môn Hazmi, thậm chí anh đã lừa qua người gác đền đội khách. Thế nhưng cách đá rườm rà, không chịu dứt điểm ngay của số 10 lại khiến cơ hội trôi qua.

Hiệp 2 trở lại, U23 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Vũ Văn Thanh ra sân nhường chỗ cho Đỗ Thanh Thịnh, hậu vệ trái thuộc biên chế SHB Đà Nẵng.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 trong thế trận tương đối thuận lợi dành cho U23 Việt Nam. Trước đối thủ quá yếu, chúng ta đã có bàn mở tỷ số ngay giây 40. Nhưng cũng phải rất vất vả sau đó thì đội chủ nhà mới có pha phối hợp bài bản để nâng tỷ số lên 2-0 ở cuối hiệp.

42’ Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho U23 Việt Nam.
Duy Mạnh và Quang Hải phối hợp rất tốt bên cánh trái rồi đưa bóng vào trong thuận lợi cho Công Phượng. Tiền đạo đội trưởng không sút ngay mà nhả lại cho Văn Toàn dứt điểm rất thuận lợi nhân đôi cách biệt trận đấu.


38’ Rất đáng tiếc!
Văn Toàn đi bóng tốt vượt qua hậu vệ U23 Malaysia. Số 9 chủ định trả bóng ngược lại cho Công Phượng ở phía trong. Nhưng sự di chuyển thiếu linh hoạt của đội trưởng đã giúp hậu vệ đội bạn kịp lao ra bắt bài.

32’ Nguy hiểm! Hồ Tuấn Tài vừa bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0. Từ quả tạt của A Hoàng, tiền đạo số 21 đánh đầu cận thành rất nguy hiểm nhưng tiếc là thủ thành Hazmi đã xuất sắc cứu thua trên vạch vôi.

30’ U23 Malaysia đang bộc lộ rõ là đội bóng yếu với rất nhiều đường chuyền và các pha xử lý sơ đẳng. Dù vậy U23 Việt Nam vẫn không thể áp đặt trận đấu theo ý mình.

23’ U23 Malaysia có sự thay đổi người đầu tiên nhằm cải thiện thế trận. Tiền vệ Mazlan phải rời sân để nhường chỗ cho Nadarajah.

18’ Không được!
Văn Toàn đi bóng rất tốt và trả ngược lại vô cùng thuận lợi cho Công Phượng. Thế nhưng cú tiếp bóng của số 10 quá tệ, khiến cơ hội trôi qua.

13’ Sút xa!
Tiền vệ Quang Hải quyết định thực hiện cú đá từ xa khá hiểm hóc. Bóng đi lập bập khiến thủ thành Mohamed phải đẩy bóng chịu quả phạt góc.

12’ Nguy hiểm quá! U23 Malaysia tiến sát khung thành U23 Việt Nam và chân sút Azlin thiếu chút nữa đã có pha dứt điểm trong vòng cấm ở tư thế không bị ai kèm.

6’ Không có phạt đền!
Tiền đạo Sathasivam của U23 Malaysia bị Văn Thanh truy cản trái phép trong vòng cấm. Rất may cho U23 Việt Nam là trọng tài người Thái Lan đã không cho đội bạn được hưởng 11m.

1' Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho U23 Việt Nam.
Khi mà khán giả chưa ngồi ấm chỗ thì Hồ Tuấn Tài đã ghi bàn ngay ở giây thứ 40. Từ cú phá bóng vụng về của trung vệ U23 Malaysia, bóng đập người Quang Hải đến đúng vị trí của tiền đạo người Nghệ An. Mọi thứ khởi đầu quá thuận lợi cho đội chủ nhà.

Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia bắt đầu! Chủ nhà giao bóng trước.

Như vậy, HLV Hữu Thắng đã chọn 5 cầu thủ HAGL trong đội hình xuất phát. Ngoài ra Hà Nội có 3 đại diện là Duy Mạnh, Minh Long và Quang Hải. Cả hai cầu thủ SLNA được gọi lên là Tuấn Tài, Văn Khánh đều ra sân ngay từ đầu. Người còn lại là trung vệ Tiến Dũng thuộc lò Viettel.

Đúng như dự đoán, tiền đạo Công Phượng đã được HLV Hữu Thắng trao băng đội trưởng ở U23 Việt Nam. Người đá cặp với số 10 cũng không phải Đức Chinh như kỳ vọng mà lại là Hồ Tuấn Tài. Ở hai cánh, không có gì ngạc nhiên là Văn Toàn và Quang Hải. Ở hàng tuyến giữa, Duy Mạnh, Đông Triều sẽ là cặp tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam. Tại hàng thủ 4/5 vị trí của Tiến Dũng, Văn Thanh, Minh Long và Văn Khánh như dự đoán. Tuy vậy ở cánh phải, Hữu Thắng lại dùng A Hoàng chứ không phải Tấn Tài.

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam

U23 Viet Nam 3-0 U23 Malaysia (KT) Mot minh Cong Phuong lam goi chu nha SEA Games 29 hinh anh goc


Trận giao hữu U23 Việt Nam vs U23 Malaysia thực chất là lứa U22 của hai đội chuẩn bị cho SEA Games 29 vào tháng 8 tới.

Trước khi gặp U23 Việt Nam, thầy trò HLV Frank Bernhardt đã có 5 trận giao hữu. Họ thắng đội tuyển Brunei lần lượt 1-0 và 2-0, hòa đội tuyển Nepal 1-1, thắng U22 Philippines với tỷ số 4-1 và hòa U22 Bahrain với tỷ số 1-1.

Trận gặp U23 Malaysia là lần đầu tiên U23 Việt Nam hội quân dưới thời của HLV Hữu Thắng. Trong lần tập trung U22 Việt Nam trước, người dẫn dắt đội bóng áo đỏ là HLV Hoàng Anh Tuấn. Tại giải đấu ở Trung Quốc, chúng ta hòa U22 chủ nhà, U22 Mexico và thua U22 Uzberkistan.

U23 Việt Nam đều thắng U23 Malaysia trong 2 trận chính thức gần nhất. Thắng 5-1 tại SEA Games 28 và thắng 2-1 tại vòng loại U23 châu Á 2016.

Ở trận đấu này, mỗi đội đều có quyền thay 6 cầu thủ. U23 Việt Nam sẽ mặc trang phục trắng, còn U23 Malaysia sẽ mặc trang phục vàng đen.

Theo thông tin có được, tiền đạo Công Phượng sẽ đeo băng đội trưởng của U23 Việt Nam trong trận này. Trước đó, Duy Mạnh được tham gia họp báo nhưng anh chỉ là đội phó cùng với trung vệ Bùi Tiến Dũng.


TRUC TIEP U23 Viet Nam vs U23 Malaysia 18h00 ngay 72 (Giao huu quoc te) hinh anh goc
Trực tiếp U23 Viet Nam vs U23 Malaysia

Phát biểu trước trận

HLV Hữu Thắng của U23 Việt Nam: “Đây là trận khai xuân nên điều chúng tôi hướng đến là một kết quả tốt nhất, để có thể hanh thông mọi thứ trong năm như theo quan niệm của người Á đông chúng ta. Trận đấu này là cơ hội cho U23 Việt Nam và U23 Malaysia kiểm tra năng lực cầu thủ, để cùng có bước chuẩn bị dài hơi cho SEA Games. Hy vọng đây sẽ là trận cầu mở và sôi động”.

HLV Frank Bernhardt của U23 Malaysia: “Chúng tôi rất vui khi nhận được lời mời đá giao hữu với U23 Việt Nam. Đây là đội bóng mạnh của khu vực, nên sẽ là cơ hội cọ xát quý báu cho các cầu thủ của tôi.Trận đấu với U23 Việt Nam sẽ là trận đấu hấp dẫn và các cầu thủ của tôi phải nỗ lực tối đa. Tôi đã quan sát U23 Việt Nam tập luyện. Họ là đội bóng mạnh, đồng đều ở các tuyến. Họ cũng đạt những thành tích ấn tượng trong năm 2016. Đây sẽ là trận đấu bổ ích cho U23 Malaysia. Tôi không gặp áp lực về thắng thua, điều quan trọng là các cầu thủ phải thể hiện được những gì đã tập luyện, gắn kết trong lối chơi”.

Bongda24h.vn (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X