Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 3-3 (pen 5-3) U23 Iraq (KT): Chiến thắng trên chấm luân lưu 11m, chúng ta lại làm nên kỳ tích

Thứ Bảy 20/01/2018 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Rượt đuổi tỷ số ngoạn mục sau 120 phút với 6 bàn thắng trước U23 Iraq, U23 Việt Nam đã đưa người hâm mộ đi hết các cung bậc cảm xúc sau khi đoạt vé bán kết từ chấm luân lưu 11 m.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Không xem được clip, vui lòng click vào đây U23 VIỆT NAM VS U23 IRAQ

TỔNG HỢP: U23 VIỆT NAM 3-3 (PEN 5-3) U23 IRAQ


ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
U23 Việt Nam: Tiến Dũng (thủ môn), Xuân Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy, Duy Mạnh, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng
U23 Iraq: Ahmed Basil, Hamzah Adnan, Burhan Jumaah, Ali Lateef, Husein Al Saedi, Mohammed Jaffal, Aymen Hussein, Bashar Resan, Safaa Hadi, Alaa Ali Mhawi, Ahmed Mohsin.
Doi hinh thi dau tran U23 Viet Nam vs U23 Iraq
Đội hình thi đấu trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu.

- PHÚT THỨ 5: Như mọi khi, U23 Việt Nam tổ chức phòng ngự chặt ngay sau tiếng còi khai cuộc với đội hình được bố trí rất thấp. Trong khi đó U23 Iraq không dám mạo hiểm dồn lên tấn công vì có lẽ quá hiểu sự khó chịu của chúng ta.

- PHÚT THỨ 8: CƠ HỘI. Tình huống đầu tiên của trận đấu thuộc về U23 Iraq với cú sút xa của Bashar từ ngoài vòng cấm địa song độ chính xác rất thấp

- PHÚT 12: Pha bóng đầu tiên của chúng ta trong trận đấu là cú sút căng từ sát vạch 16m50 của Phan Văn Đức, cầu thủ lần đầu tiên đá chính ở VCK U23 châu Á và bóng đập chân một cầu thủ đối phương ra ngoài.


- PHÚT 13: U23 VIỆT NAM 1-0 U23 IRAQ. Quá tuyệt vời. Ngay ở quả đá phạt góc được tạo ra bởi tình huống trước đó, chúng ta đã xuất sắc vươn lên dẫn trước. Quang Hải treo bóng vào khu vực cấm địa từ chấm phạt góc và Phan Văn Đức nỗ lực móc bóng kỹ thuật, được Công Phượng thò chân tiếp ứng làm rung mành lưới U23 Iraq.
- PHÚT 18: Văn Thanh chọc khe hơi sớm và Công Phượng đã bị bắt lỗi việt vị. U23 Việt Nam vẫn đang chơi phòng ngự phản công rất tốt trước U23 Iraq ở Thường Thục.

- PHÚT 21: KHÔNG ĐƯỢC!!! Xuân Mạnh tạt bóng bất ngờ khi leo biên phải nhưng tiếc là không có đồng đội nào bên phía đội bóng của chúng ta đón được bóng để dứt điểm.

- PHÚT 25: Suýt chút nữa, chúng ta bị thủng lưới sau một tình huống cố định của U23 Iraq. Nhưng may một cầu thủ đội bạn đã băng vào đỡ bóng hụt ở cự ly rất gần.
- PHÚT 29: U23 VIỆT NAM 1-1 U23 IRAQ. Chúng ta đã bị gỡ hòa sau một tình huống gây tranh cãi. Số 10 Aymen của U23 Iraq bật cao đón đường chuyền bổng từ cánh phải và anh ngã xuống. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền dù pha quay chậm đã chỉ ra đó là pha bóng không rõ ràng. Chính Aymen đã thực hiện cú sút penalty và đáng tiếc hơn khi Tiến Dũng bắt bài không thành công khi cầu thủ đội bạn đá vào chính giữa nhưng Tiến Dũng lại hơi đổ người nên dù chạm được vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua thành công.
- PHÚT 35: Tiến Dũng buộc phải phạm lỗi để ngăn Bashar thoát xuống bên cánh trái. Xuân Trường sau đó cản phá thành công pha đá phạt của đối thủ.

- PHÚT 41: Cầu thủ gỡ hòa cho U23 Iraq, Aymen vừa có pha sút chìm hết sức nguy hiểm ở sát vạch 16m50 nhưng bóng đập chân Đình Trọng và thủ môn Tiến Dũng đã rất nỗ lực bắt bóng để đội nhà không phải chịu quả phạt góc.
- PHÚT 45: HIỆP 1 KHÉP LẠI!!! U23 Việt Nam vẫn đang chơi tốt khi tạm cầm hòa U23 Iraq 1-1 khi bước vào giờ nghỉ trận tứ kết trên sân Thường Thục.

HIỆP 2

- Trận đấu đã trở lại sau giờ nghỉ giải lao.

- PHÚT 48: Aymen Hussein lại đánh đầu dứt điểm nhưng lần này bóng không có gì khó khăn với thủ thành Bùi Tiến Dũng và U23 Việt Nam.

- PHÚT 50: Thẻ vàng dành cho Phan Văn Đức sau khi anh cài chân phạm lỗi với Safaa Hadi.

- PHÚT 52: Bùi Tiến Dũng đã bị đau lưng sau pha va chạm với cầu thủ U23 Iraq trong một nỗ lực bắt bóng của thủ thành đội chúng ta. Rất may, anh có thể tiếp tục thi đấu sau khi được các bác sĩ điều trị.

- PHÚT 58: NGUY HIỂM. Thủ môn Tiến Dũng băng ra cản phá không thật sự tốt nên số 10 Aymen có cơ hội dẫn bóng về phía cầu môn đã bỏ trống nhưng may anh dẫn quá đà nên bóng đi hết đường biên ngang.
- PHÚT 60: CƠ HỘI. U23 Việt Nam có pha tấn công khá hay và bóng được tạt từ cánh phải vào vòng cấm địa cho Văn Đức ngẫu hứng đánh gót song không thắng được thủ môn đối phương. Ngay sau đó, đến lượt Công Phượng nỗ lực xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang vào trong nhưng hậu vệ số 4 của U23 Iraq đã phá bóng được bóng ra chịu phạt góc.
- PHÚT 64: Thủ môn Tiến Dũng vừa có pha bắt bóng an toàn sau cú sút khá căng của một cầu thủ đội bạn ở sát vạch 16m50.

- PHÚT 67: DỨT ĐIỂM TỪ XA!!! Quang Hải lại sút chân trái từ ngoài vòng 16m50 nhưng "người hùng" của U23 ở vòng bảng giải U23 châu Á 2018 lần này đã không thành công.

- PHÚT 69: Thủ thành Tiến Dũng có một pha đấm bóng giải nguy đầy kinh nghiệm sau tình huống đá phạt từ cánh trái của U23 Iraq.

- PHÚT 73: Duy Mạnh và Đình Trọng lăn xả ngăn chặn quả dứt điểm cự ly gần của đối phương. Đức Huy sau đó phá bóng giải nguy. Tiền vệ của Hà Nội gây ấn tượng với tuyên bố "không cạo râu để giữ may mắn".


- PHÚT 79: KHÔNG VÀO!!! Bashar Resan sút từ cánh trái nhưng bóng lượn ra khá xa khung thành của U23 Việt Nam.

- PHÚT 81: Đỗ Duy Mạnh có dấu hiệu bị đau và HLV Park Hang Seo đã thay anh ra bằng Nguyễn Thành Chung. U23 Iraq đá phạt từ cánh phải nhưng Amjed Attwan đánh đầu dứt điểm không tốt.

- PHÚT 86: Văn Đức đi bóng giữa vòng vây ba cầu thủ áo xanh, thực hiện pha bật nhả một-hai với Công Phượng. Hậu vệ Iraq kịp tung người phá bóng chịu phạt góc.


- PHÚT 89: Công Phượng rời sân. HLV Park Hang-seo tung Hà Đức Chinh vào sân đá trung phong cắm.

- PHÚT 90: Trọng tài cho Iraq được hưởng quả đá phạt chính giữa ngoài vòng cấm. Băng quay chậm cho thấy các học trò của HLV Park Hang-seo chưa phạm lỗi. Thủ môn Tiến Dũng bắt gọn quả đá phạt của đối phương.


- PHÚT 90+4: Xuân Trường chuyền bóng tinh tế cho Đức Chinh nhưng cầu thủ mới vào sân thay người không đánh bại được trung vệ đối phương. Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp hai. Hoà 1-1, hai đội bước vào đá hiệp phụ.

HIỆP PHỤ

- PHÚT 91: Trận đấu đã bước vào hai hiệp phụ với bất lợi thuộc về chúng ta khi mà thể lực đã suy giảm quá nhiều sau 3 trận vòng bảng và thêm 90 phút của hai hiệp chính vừa qua trong khi U23 Iraq vốn dĩ đã khỏe hơn, lại được nghỉ nhiều hơn 1 ngày.

- PHÚT 93: U23 VIÊT NAM 1-2 U23 IRAQ. Rốt cục chúng ta đã phải nhận bàn thua thứ 2 sau một tình huống phạt góc và lại là cầu thủ số 10 Aymen bật cao đánh đầu ngược hiểm hóc, đánh bại Tiến Dũng.
- PHÚT 97: Đội bạn có thêm một tình huống treo bóng vào vòng cấm địa rồi bật cao đánh đầu song lần này thủ thành Tiến Dũng đã chơi tốt khi bắt gọn trái bóng.

- PHÚT 100: Văn Toàn vào sân. Tiền đạo của HAGL vào sân thay hậu vệ Xuân Mạnh. Việt Nam bỏ sơ đồ 5-4-1 để chơi 3-4-3 giàu sức tấn công hơn.

- PHÚT 105: Trước khi hiệp phụ đầu tiên khép lại, Văn Đức đã bắt volley thiếu chuẩn xác trong 1 tình huống phạt góc.
- PHÚT 107: U23 VIỆT NAM 2-2 U23 IRAQ. Chúng ta đã gỡ hòa rồi. Quá xuất sắc và tuyệt vời. Thủ môn Ahmed Basil bắt bóng bổng không dính sau quả treo bóng từ cánh phải. Văn Toàn đá bồi không thành công nhưng Văn Đức có mặt, bình tĩnh khống chế, sút tung lưới gỡ hoà 2-2.
- PHÚT 112: Từ quả đá phạt góc của Xuân Trường, Đức Chinh đánh đầu tung lưới đối phương. Phóng viên Iraq có mặ trên sân ôm mặt không hiểu điều gì xảy ra.
- PHÚT 114: Iraq đưa được bóng vào lưới U23 Việt Nam nhưng bàn thắng không được công nhận bởi lỗi việt vị.

- PHÚT 116: U23 VIỆT NAM 3-3 U23 IRAQ. Alaa Mhawi thoát xuống từ cánh phải và lợi dụng sự sa sút thể lực của trung vệ Tiến Dũng, đội bạn đã có bàn gỡ hòa 3-3.
- PHÚT 119: Alaa có hành vi phi thể thao, doạ sút bóng vào người HLV Park Hang-seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra tức giận nhưng trợ lý trọng tài kịp can thiệp.

- Hai hiệp phụ đã kết thúc với tỷ số hòa 3-3. Chúng ta bị dẫn trước trong hiệp phụ nhưng xuất sắc ghi lại 2 bàn. Tiếc thay chúng ta không thể giữ vững được kết quả này đến hết tiếng còi mãn cuộc. Vậy là, hai đội phải bước vào loạt đấu súng trên chấm 11m để phân định thắng - thua.

ĐẤU SÚNG CÂN NÃO

- Lượt 1 (1-0): U23 Việt Nam là đội thực hiện trước và Văn Thanh đã thành công dù thủ môn đối phương đã đoán đúng hướng. Trong khi đó, số 13 của U23 Iraq đã sút chính giữa và không đánh lừa được Tiến Dũng nên bị thủ môn chúng ta dễ dàng tóm gọn.


- Lượt 2 (2-1): Quang Hải cũng không mắc phải sai sót nào với cú đá khó vào góc cao nhưng đội bạn cũng thành công.


- Lượt 3 (3-2): Xuân Trường tiếp tục thành công ở lượt đá của mình song đội bạn cũng lừa được Tiến Dũng.
- Lượt 4 (4-3): Hà Đức Chinh vẫn sút góc trái và thủ môn Ahmed Basil cũng không đoán được hướng. Amjed Attwan sút về cánh phải và đã thành công. 4-3 cho U23 Việt Nam.
- LƯỢT 5 (5-3): Trách nhiệm nặng nề được đặt lên vai trung vệ Tiến Dũng. Anh thực hiện cú đá khong quá tốt nhưng định mệnh đã gọi tên Việt Nam khi thủ môn đội bạn đã để bóng tuột khỏi tay và chui vào lưới trong sự bùng nổ của dàn chiến binh áo đỏ.

* HLV U23 Iraq tuyên bố hạ U23 Việt Nam ngay trong 90 phút

Đội tuyển U23 Iraq có buổi tập nhẹ trên cùng sân tập với U23 Việt Nam, nhưng sớm hơn 2 tiếng. HLV trưởng Iraq Alghazali tuyên bố sẽ giải quyết trận đấu với U23 Việt Nam trong 90 phút thi đấu chính thức. Trong khi đó, theo ông Park Hang-seo, U23 Việt Nam sẽ kết hợp chơi phòng ngự và cả tấn công. “Đây là trận đấu loại trực tiếp nên không có chỗ cho những sai lầm. Nhưng Iraq cũng muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút", huấn luyện viên Abdul-Ghani Shahad nói.

* HLV Park Hang Seo: 'U23 Việt Nam sẽ chơi tấn công trước Iraq'

Đánh giá Iraq là đối thủ mạnh nhưng HLV Park Hang-seo cho biết U23 Việt Nam sẽ không chỉ chơi phòng ngự mà tìm cách tấn công trước đối phương. Phát biểu tại cuộc họp báo, HLV Park Hang-seo tiết lộ đã nghiên cứu 3 trận đấu của Iraq ở bảng C. “Trước khi tới Trung Quốc, tôi không nắm được thông tin gì về họ. Nhưng vừa qua, tôi đã xem 3 trận họ đấu ở bảng C, với Malaysia, Saudi Arabia và Jordan. Iraq có những cầu thủ rất khỏe, kỹ thuật và di chuyển linh hoạt. Họ rất biết cách phát hiện điểm yếu của đối phương và sẽ tập trung vào đó để tấn công”, HLV Park Hang-seo nói.

TRUC TIEP U23 Viet Nam vs U23 Iraq tu ket U23 chau A 2018 (18h30 ngay 201) hinh anh
U23 Việt Nam vs U23 Iraq

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X