Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia (KT): Chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam

Chủ Nhật 14/01/2018 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã tạo ra chiến tích chấn động trên đất Trung Quốc khi hạ gục đội tuyển U23 Australia hàng đầu châu lục ở trận thứ 2 vòng bảng VCK U23 châu Á 2018 nhờ pha lập công duy nhất của Quang Hải.

TỔNG HỢP: U23 VIỆT NAM 1-0 U23 AUSTRALIA


Không xem được clip, vui lòng click vào đây U23 VIỆT NAM VS U23 AUSTRALIA

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
U23 Việt Nam:
Tiến Dũng, Văn Thanh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.
U23 Australia: Paul Izzo, Alexander Gersbach, Alexsandar Susnjar, Keanu Baccus, Ruon Tongyik, Stefan Mauk, Ajdin Hrustic, Rileu Mcoree, Tent Buhagiar, Joseph Champness, Deni Juric.
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Không có gì ngạc nhiên khi U23 Australia chiếm lĩnh ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc và chủ động dồn ép song các cầu thủ U23 Việt Nam đang chống trả rất bình tĩnh, không có vẻ gì lo lắng.

- PHÚT THỨ 5: Sau đường chuyền của Văn Thanh, tiền đạo Hà Đức Chinh không thể vượt qua cầu thủ Australia trong pha đua tốc độ. Sau đó, bóng nằm gọn trong tay thủ môn Paul Zizo.

- PHÚT 9: U23 Australia có pha phất bóng dài vào khu vực cấm địa. Trung vệ Đình Trọng buộc phải đánh đầu chuyền bóng về cho thủ môn Tiến Dũng trước áp lực của tiền đạo đối phương.

- PHÚT 12: U23 Australia được hưởng cú sút phạt khá nguy hiểm khi sát khu vực 16m50 và chỉ hơi lệch về cánh trái. Một cú sút chìm xuyên qua hàng rào được tung ra nhưng không thể gây khó dễ cho thủ môn Tiến Dũng.

- PHÚT 14: U23 Việt Nam có câu trả lời đầu tiên khi Quang Hải bất ngờ tung ra cú cứa lòng trong chân trái thẳng về phía cầu môn từ biên phải thay vì thực hiện một cú treo bóng thông thường song thủ môn đội bạn đã chơi tập trung để bắt gọn trái bóng.

- PHÚT 18: Công Phượng bỏ lỡ pha phản công. Một pha xuống bóng với tốc độ cao của Việt Nam nhưng Công Phượng không đủ sức rướn để khống chế đón đường chuyền của Quang Hải.

- PHÚT 22: CƠ HỘI. Suýt chút nữa chúng ta phải nhận bàn thua khi số 10 Hrustic có pha xử lý cơ bản, dẫn bóng từ cánh vào trung lộ ở sát vạch 16m50 rồi tung ra cú đá lòng trong chân trái, đưa bóng bay sạt cầu môn khung thành Tiến Dũng.
- PHÚT 25: U23 Việt Nam có đợt phản công khá hay nhưng Quang Hải không thể tìm ra giải pháp tốt để đe dọa cầu môn U23 Australia khi mà có ít đồng đội lên hỗ trợ và sau cùng anh bị cướp bóng trong vòng cấm địa.

- PHÚT 30: Australia đã giảm nhịp độ tấn công sau vài phút dồn ép không mang lại hiệu quả. Hàng thủ Việt Nam đánh chặn tốt trong những phút qua và khi cướp được bóng, họ nhanh chóng chuyền dài lên phía trên cho ba cầu thủ tấn công tìm kiếm cơ hội.

- PHÚT 33: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Và rồi, giải pháp chuyền bóng dài từ phần sân nhà lên tuyến trên của U23 Việt Nam đã lần đầu phát huy hiệu quả. Một hậu vệ U23 Australia lóng ngóng phá hụt, mở ra cơ hội cho Nguyễn Công Phương và ngôi sao nổi bật nhất của U23 Việt Nam đã vượt qua cả thủ môn đối phương nhưng đường dẫn bóng hơi dài nên bị một cầu thủ đối phương kịp lao vào cản phá, chặn không cho CP10 đá tung lưới trống.


- PHÚT 35: Vẫn là Công Phượng tự tin cầm bóng xông vào vòng cấm địa, thực hiện vài động tác xử lý kỹ thuật trước khi vung chân dứt điểm nhằm góc xa nhưng một cầu thủ U23 Australia đã kịp ngăn chặn.
- PHÚT 39: NGUY HIỂM. Quang Hải sở hữu cái chân trái rất dị có bóng ở sát vạch 16m50 và anh quyết định tung ra cú sút khó phần nào gây bất ngờ cho U23 Australia nhưng thủ môn Izzo đã xuất sắc tung người cản phá, cứu cho đội nhà khỏi bàn thua mười mươi.
- PHÚT 43: Australia có pha dứt điểm trong vòng cấm. Pha bóng luẩn quẩn trước vòng cấm Việt Nam sau một tình huống phá bóng không tốt nhưng cú dứt điểm cận chân của Juric không đủ mạnh để gây nguy hiểm.

- Hiệp 1 dừng lại với kết quả hòa không bàn thắng. Chúng ta đã chơi một hiệp đấu hay, đạt yêu cầu đề ra của HLV Park Hang Seo. Không chỉ phòng ngự tốt, giảm thiểu đáng kể áp lực lên cầu môn Tiến Dũng mà chúng ta còn có vài cơ hội tốt về cầu môn đối phương nhưng Quang Hải, Công Phượng không thể tận dụng thành công.

HIỆP 2:

- Trận đấu trở lại sau giờ nghỉ giải lao.

- PHÚT 49: Trọng tài cho tạm dừng trận đấu để các bác sĩ vào chăm sóc cho tiền đạo Hà Đức Chinh sau tình huống va chạm mạnh với hậu vệ khoác áo số 5 bên phía U23 Australia.

- PHÚT 51: HOAN HÔ BÙI TIẾN DŨNG. Đội bạn có cơ hội hết sức nguy hiểm khi số 16 Champness dũng mãnh băng vào đón quả căng ngang khó chịu của đồng đội bên cánh phải để thực hiện cú dứt điểm cận thành song thủ môn U23 Việt Nam đã cứu thua ngay trên vạch vôi.

- PHÚT 56: Tiền đạo Hà Đức Chinh xử lý không tốt, để đối phương giành được bóng trong một pha phản công hoàn toàn có thể gây ra nguy hiểm cho cầu môn đối phương.

- PHÚT 60: Hà Đức Chinh phải rời sân nhường chỗ cho Văn Toàn. U23 Việt Nam lại có một pha uy hiếp tốt, được kết thúc bằng cú sút trái phá của Vũ Văn Thanh nhưng thủ môn U23 Australia đã kịp băng ra khép góc.
- PHÚT 65: Mành lưới của U23 Việt Nam đã phải rung lên sau cú đánh đầu của số 9 bên phía U23 Australia nhưng may cho chúng ta, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.

- PHÚT 70: CƠ HỘI. U23 Việt Nam có đợt phản công, đủ gây rối loạn cho hàng thủ U23 Australia. Quang Hải là cầu thủ dứt điểm cuối cùng nhưng cú đá của anh đưa bóng trúng vào chân cầu thủ đội bạn rồi đi ra ngoài.


- PHÚT 72: U23 VIỆT NAM 1-0 U23 AUSTRALIA. Ở ngay quả đá phạt góc được tạo ra từ tình huống trước đó của Quang Hải, chúng ta đã xuất sắc có bàn thắng. Đầu tiên, đến 2-3 cú kết thúc được tung ra, hết bị thủ môn cản phá thì lại đập chân cầu thủ đối phương. Cuối cùng Quang Hải đã lại sử dụng cái chân trái ma thuật của mình thực hiện cú sút căng trái phá và hậu vệ số 5 thò chân cản phá, vô tình làm bó tay thủ môn đội nhà. U23 Việt Nam đang chơi một trận đấu không thể tin nổi.
- PHÚT 76: Tiền đạo Phan Văn Đức mới vào sân thay Công Phượng đã tung ra cú sút uy lực từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn U23 Australia. Ngay sau đó, đội bạn có câu trả lời với cú đánh đầu ngược nhưng Tiến Dũng đã không mắc phải sai sót nào.
- PHÚT 79: Buhagiar có một cú xoạc sau bằng gầm giày với Văn Hậu và bị thẻ vàng. U23 Australia đang điên cuồng tấn công bằng đội hình dâng rất cao và chúng ta kiên cường chống trả.

- PHÚT 81: U23 Việt Nam suýt bị thủng lưới sau khi tiền đạo số 9 của đội bạn, Blackwood với chiều cao vượt trội dễ dàng bật cao đánh đầu, làm bó tay Tiến Dũng nhưng may cho chúng ta, xà ngang chứ không phải mành lưới đã rung lên.
- PHÚT 83: NGUY HIỂM!! Tiến Dũng bắt dính một cú đá đập đất ở giữa vòng cấm của đội bạn và sau đó kịp băng ra bắt gọn một đường chuyền vào khu 16m50. U23 Australia đang gia tăng sức ép.
- PHÚT 87: Sức ép khủng khiếp dồn về cầu môn của Tiến Dũng nhưng đội U23 Việt Nam vẵn thi đấu kiên cường bằng 200% năng lực để bảo vệ bằng được chiến thắng lịch sử.

- PHÚT 90: QUÁ MAY MẮN. Chúng ta suýt phải nhận bàn thua nếu như cầu thủ đội bạn không vấp ngã trong tình huống tung ra cú dứt điểm nên chẳng có gì nguy hiểm cho thủ môn Tiến Dũng.

- Trận đấu đã kết thúc và bằng nỗ lực trên cả tuyệt vời, U23 Việt Nam đã bảo vệ được chiến thắng chấn động châu lục. Xin chúc mừng thầy trò HLV Park Hang Seo.

Thông tin trận đấu
- U23 Australia từng chạm trán U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2016. Khi đó, U23 Australia thắng U23 Việt Nam với tỷ số 2-0.
- Ba bàn thắng của U23 Australia đều đến từ những tình huống tấn công biên (2 từ cánh phải và 1 từ cánh trái).
- Ở các giải trẻ U16 và U19, Việt Nam đã chạm trán Australia tổng cộng là 17 lần. Trong đó ở cấp U16, Việt Nam thắng 3 và  thua 6. Ở cấp độ U19, Việt Nam thắng 2 và thua 6.
- George Blackwood - cầu thủ ghi 2 bàn cho Australia trước Syria từng là ác mộng của U19 Việt Nam lứa Đức Chinh, Tiến Dụng. Anh đã góp công 2 bàn trong chiến thắng 5-2 ở trận bán kết giải U19 Đông Nam Á 2016 trước U19 Việt Nam. Với 6 pha lập công, Blackwood cũng là vua phá lưới  của giải đấu được tổ chức ở Hà Nội khi đó.
- Công Phượng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất vào lưới Australia trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại. Anh đã lập cú đúp trong chiến thắng 5-1 của U19 Việt Nam trước U19 Australia tại vòng loại U19 châu Á 2014. Giải đấu đó, Phượng cũng là vua phá lưới của giải với 6 bàn. Qua đó xác lập cột mốc cầu thủ Việt Nam đầu tiên và  duy nhất là Vua phá lưới vòng loại châu Á (tính đến hiện tại).
- Công Phượng cũng nổi lên từ pha solo trong vòng vây 6 cầu thủ Australia, giúp U19 Việt Nam có bàn thắng đúng ở phút 88 giải U19 Đông Nam Á 2014.
- Cứ khi nào Công Phượng ghi bàn vào lưới Australia, Việt Nam sẽ thắng.
U23 Viet Nam 1-0 U23 Australia (KT) Chien thang lich su cua bong da Viet Nam hinh anh goc
U23 Việt Nam vs U23 Australia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X