Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Brazil 4-0 U23 Đan Mạch (KT): Chiến thắng giải tỏa của chủ nhà

Thứ Tư 10/08/2016 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tiếp U23 Brazil vs U23 Đan Mạch trận đấu thuộc vòng bảng môn bóng đá nam Olympic 2016 lúc 08h00 ngày 11/8.

Tất cả những từ ngữ để nói về Olympic Brazil sau 2 trận đầu tiên thì đó là sự thất vọng. Dù mang đến lực lượng mạnh nhất giải với tham vọng lần đầu vô địch bóng đá Nam tại thế vận hội mùa hè. Mọi thứ được ủng hộ tối đa từ sự cổ vũ trên sân nhà. Nhưng rồi

Neymar và các đồng đội chỉ mang đến một hình ảnh hết sức rệu rã. Thậm chí thầy trò HLV Micale đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng nếu không thắng Olympic Đan Mạch trong trận đấu quyết định vào hôm nay. Hiện tại đội chủ nhà mới có được 2 điểm, kém đối thủ của họ trong trận này 2 điểm. Ở phía sau, Olympic Iraq có 2 điểm, Olympic Nam Phi có 1 điểm và sẽ gặp nhau trong trận cùng giờ. Như thế có nghĩa mọi đội bóng đều có cơ hội đi tiếp và ngược lại.

Olympic Đan Mạch là đội bóng có lối chơi đơn giản, dựa nhiều vào sức vóc và các pha bóng cố định hoặc tạt cánh đánh đầu. Cách chơi này giúp họ có được 4 điểm sau 2 lượt đã đấu. Hòa Olympic Iraq không bàn thắng, thắng Olympic Nam Phi bằng pha lập công duy nhất của Robert Skov cho thấy đội bóng từ bán đảo Scandinavi là đối thủ khó chơi như thế nào. Trong khi đó Olympic Brazil có vẻ như chưa sẵn sàng cho giải đấu khi mà lối chơi đang có rất nhiều vấn đề dù mang tới đội hình cực mạnh. Hai tài năng trẻ Gabriel Barbosa và Gabriel Jesus quá mờ nhạt và bị chia tách với Neymar. Đặc biệt những niềm hy vọng như tiền vệ Anderson lại không được thể hiện. Chính vì lý do này mà HLV Micale đã phải có tới 2 sự thay đổi người trên hàng công ở trận đấu quyết định. Walace và Luan được đá chính thay cho Anderson và Maia.

TRUC TIEP U23 Brazil vs U23 Dan Mach 08h00 ngay 118 (Olympic 2016) hinh anh
U23 Brazil vs U23 Đan Mạch

Với mục tiêu buộc phải thắng bằng mọi giá, Brazil đã tràn lên tấn công ngay từ đầu. Đây là điều dễ hiểu bởi môn bóng đá Nam Olympic năm nay đã chứng kiến quá nhiều bi kịch. Trước khi loạt trận cuối cùng ở bảng A diễn ra, nhà ĐKVĐ Mexico, ứng viên Argentina và đội bóng đã vào bán kết Olympic 2012 là Nhật Bản đều đã bị loại. Nếu không thắng, nguy cơ lớn sẽ xảy ra với chủ nhà. Vì thế việc thầy trò HLV Micale buộc phải tăng tốc ngay từ đầu là điều không thể khác. Cơ hội đầu tiên đến ở phút thứ 6, Renato Augusto thực hiện một cú đột phá rồi chuyền cho Gabriel Barbosa trước vòng cấm nhưng số 9 không thể đưa ra cú dứt điểm cuối cùng.

Trận đấu đang diễn ra với tốc độ rất cao do sức ép của đội chủ nhà. Phút 13, Olympic Brazil ở rất gần bàn mở tỷ số khi Neymar đá phạt chuyền bóng cho trung vệ Rodrigo Caio dứt điểm cận thành rất nguy hiểm. Tuy nhiên pha lao ra kịp thời của thủ môn Hojbjierg đã giúp Olympic Đan Mạch thoát được một bàn thua. Ngay trong quả phạt góc sau đó, vẫn là trung vệ số 3 sút bóng trong vòng cấm nhưng lần này đã đi không chính xác. Phút 20, cơ hội khác mới đến với Selecao từ nỗ lực của Neymar. Dù vậy thì kịch bản quen thuộc lặp lại, trước mặt số 10 là quá đông các hậu vệ đối phương. Olympic Brazil vẫn rất bế tắc trong khâu tấn công. Phút 24, cơ hội ngon ăn nhất đến với đội bóng vàng xanh. Neymar chọc khe cho Gabriel Jesus băng lên đối mặt thủ môn Hojbjierg. Thế nhưng trong cơ hội chẳng thể tốt hơn thì tân binh của Man City lại dứt điểm quá tệ.

Đang tấn công bế tắc thì Olympic Brazil bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 26. Pha tạt bóng của Neymar tưởng như vô hại khi Gabriel Jesus đón bóng trượt, thế nhưng Gabriel Barbosa cầu thủ có biệt danh Gabigol đã lao vào đệm lòng từ góc hẹp làm tung lưới Olympic Đan Mạch. Phút 35, cơ hội ngon ăn khác đến với Gabriel Barbosa khi anh lại đối mặt với thủ môn Hojbierg nhưng cú vẩy má ngoài chân trái của anh đã đi không chính xác. Phút 40, Gabriel Jesus bỏ lỡ tiếp một cơ hội ngon ăn khác sau pha nhấc chân rất ngẫu hứng của Neymar. Tuy nhiên ở cơ hội sau đó thì điều gì đến cũng phải đến. Phút 42, tân binh của Man City cuối cùng cũng ghi được bàn. Số 11 Brazil lao vào đệm lòng sau pha căng ngang của Luan. Tỷ số 2-0 đã giúp Selecao giải tỏa được rất nhiều sức ép sau 2 trận không ghi được bàn trước đó. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trước khi khép lại hiệp đầu đầu tiên.

Olympic Brazil
Olympic Brazil giành chiến thắng quan trọng

Hiệp 2 trở lại với lợi thế lớn của Olympic Brazil. Do đó HLV Micale không hề có sự thay đổi người nào. Với lợi thế về tinh thần, Selecao tiếp tục dồn lên tấn công. Phút 47, Neymar thực hiện cú cứa lòng điệu nghệ trước vòng 16m50 nhưng bóng đi chệch lệch khung thành chút ít. Đến phút 50, bàn thắng thứ 3 đã đến với đội chủ nhà. Douglas Santos đi bóng cực tốt bên cánh trái rồi trả ngược lại vào trong cho Luan đệm lòng dễ dàng. Có thể thấy, Olympic Đan Mạch đang mất tinh thần do không khí cuồng nhiệt ở trên sân. Phút 56, Neymar suýt lập siêu phẩm từ một cú đá cực tốt ở ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Hojbierg đã xuất sắc cản phá. Vào lúc này thì thế trận hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà.

Tổng hợp: U23 Brazil 0-0 U23 Nam Phi (Olympic Rio 2016)
Olympic Brazil đã chơi tấn công mạnh mẽ suốt từ đầu trận trước Olympic Nam Phi.

Olympic Đan Mạch thể hiện rõ khả năng hạn chế sau khi bị dẫn tới 3 bàn. Họ chẳng thể chơi rình rập hay có thể tự áp đặt thế trận theo ý mình. Đội bóng áo đỏ vẫn đang phải co cụm phòng ngự dù đang thua đậm. Do đó, Olympic Brazil đang thoải mái lên bóng và bắn phá khung thành đội bóng châu Âu. Phút 63, Neymar tiếp tục thực hiện một cú đá mang nhiều sự giải tỏa từ khoảng cách 25m khá căng, tuy nhiên thêm một lần bóng đi vọt xà ngang. Mãi tới phút 71, Olympic Đan Mạch mới có cơ hội từ một quả đá cố định. Tiền vệ Josson thực hiện cú đá phạt thẳng rất căng nhưng thủ thành Weverton đã cản phá xuất sắc.

Trận đấu đang thiếu đi điểm nhấn, thay vào đó là thế trận một chiều được duy trì suốt từ đầu trận. Đan Mạch lộ rõ ý định buông xuôi, còn Brazil thì nhẹ nhàng tấn công để tìm thêm bàn thắng giải tỏa cơn khát suốt từ đầu giải. Phút 80, bàn thắng thứ 4 đã đến như một lẽ tất yếu. Một kịch bản rất giống bàn thắng thứ 3 của Luan. Tiếp tục là pha đi bóng của Douglas Santos bên cánh trái và căng ngang. Gabigol chạy chỗ đón bóng tốt và dứt điểm tung lưới Olympic Đan Mạch lần thứ 4. Có thể nói, đội bóng xứ Scandinavi đang chờ kết quả có lợi từ trận Olympic Iraq gặp Olympic Nam Phi. Trận đấu cùng giờ đang có kết quả hòa 1-1 tính đến phút 85 và vừa đủ để Olympic Đan Mạch đi tiếp.

Những phút cuối diễn ra tương đối tẻ nhạt, hai đội đang chờ tiếng còi kết thúc trận đấu. Olympic Brazil đang giữ chân, dưỡng sức cho vòng knock-out, còn Olympic Đan Mạch chờ tin vui ở trận đấu cùng giờ. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi trận đấu không còn tính huống nào đáng chú ý nữa. Cuối cùng thì tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài cũng vang lên. Chiến thắng 4-0 thuộc về đội chủ nhà. Neymar và các đồng đội đã giành ngôi đầu bảng với 5 điểm, Olympic Đan Mạch đứng thứ nhì bảng với 4 điểm bởi ở trận đấu giữa Olympic Iraq và Olympic Nam Phi đã bất phân thắng bại.

Đội hình ra sân

Olympic Brazil: Weverton; Zeca, Marquinhos, Rodrigo Caio, Douglas Santos; Walace, Renato Augusto; Gabriel Barbosa, Luan, Gabriel Jesus, Neymar.
Olympic Đan Mạch: Hojbjerg, Blablerg, Masxso, Gregor, Gomes, Desler, Borsting, Larsen, Vibe, Brock-Madsen.

►  Xem thêm thông tin lịch thi đấu C1 và kết quả Cup C1 sau lượt trận mới diễn ra.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X