Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Brazil 2-0 U23 Colombia: Neymar lần đầu tỏa sáng ở Olympic 2016

Chủ Nhật 14/08/2016 01:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Phải đến tận trận đấu tứ kết môn bóng đá nam Thế vận hội mùa hè diễn ra trên quê hương, ngôi sao đang khoác áo Barca mới thể hiện đúng năng lực, đẳng cấp đích thực. Neymar mở tỷ số bằng cú sút phạt đẹp mắt rồi kiến tạo cho đồng đội Luan Garcia ghi bàn ấn định kết quả.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)



Chủ nhà Brazil đã thi đấu rất chật vật ở vòng bảng. Họ hòa liên tiếp 2 trận không bàn thắng lần lượt trước Nam Phi và Iraq. Nguy cơ bị loại khiến họ phải nhận rất nhiều lời chỉ trích từ giới chuyên môn cũng như CĐV nhà. Mãi đến trận cuối cùng tại bảng A, trong thế bị dồn vào chân tường, Brazil mới có trận đấu rất thăng hoa với chiến thắng 4-0 trước Đan Mạch đang có phong độ tốt.  Trận thắng trước Đan Mạch đã giúp đoàn quân của HLV Rogerio Micale giải tỏa sức ép và lấy lại sự tự tin.

Ở trận thắng Đan Mạch, Brazil chơi với sơ đồ 4-2-3-1, với Neymar đá cao nhất nhưng lại thi đấu như một tiền đạo ảo. Dù ngôi sao của Barca không ghi bàn, nhưng chính nhờ cách di chuyển khôn ngoan kéo dãn hàng thủ đối phương của anh, các chân sút như Gabriel và Jesus mới có được những khoảng trống để kết liễu Đan Mạch. Trong trận thắng Đan Mạch 4-0, Brazil đã chơi thứ bóng đá tấn công tổng lực đầy biến hóa. Rất nhiều lúc, từ sơ đồ 4-2-3-1 ban đầu, họ chuyển sang đá 2-2-5-1, trong đó 2 hậu vệ biên chuyển sang đá như những cầu thủ chạy cánh. Chính nhờ vậy, hậu vệ Douglas đã có 2 đường kiến tạo để Gabriel và Luan lập công.

Trong khi đó, đối thủ của nước chủ nhà Olympic 2016 ở tứ kết môn bóng đá nam, Colombia vẫn chưa thua tại Olympic năm nay với thành tích thắng 1 và hòa 2 tại vòng bảng. Vấn đề là họ phòng ngự không thực sự tốt. Sau 3 trận đấu tại bảng B, họ để thủng lưới 4 lần. Ở phía đối diện, có một chi tiết đáng chú ý. Brazil đang là đội duy nhất tại Olympic năm nay chưa để thủng lưới bàn nào nhờ vào hàng thủ chắc chắn dưới sự dẫn dắt của trung vệ Marquinhos (PSG). HLV Micale đã quyết định giữ nguyên danh sách xuất phát như trận thắng Đan Mạch cách đây vài hôm và tất nhiên đây là đội hình tối ưu nhất của U23 Brazil tại Olympic 2016.Các gương mặt đáng chú ý nhất nằm ở hàng công với hạt nhân Neymar và hai tiền đạo cùng mang tên Gabriel.

Vấn đề lo ngại nhất của nước chủ nhà có lẽ là chuyện thể lực của các cầu thủ với mật độ căng thẳng 2 ngày/trận. Song đây cũng là khó khăn với đối thủ bởi dĩ nhiên U23 Colombia không thể không đưa ra sân lực lượng tốt nhất. 3 cầu thủ trên 23 tuổi của Colombia đều có mặt đầy đủ gồm thủ quân 31 tuổi Teófilo Gutiérrez (đã gần 50 lần khoác áo ĐTQG), tiền đạo Pabon và trung vệ Tesillo. Dù phải thi đấu trước áp lực khổng lồ của khán giả Brazil, tuyển Olympic Colombia vẫn khởi đầu trận tứ kết vô cùng tự tin và tỏ ra ngang ngửa đội bóng trẻ của nước láng giềng. Thậm chí, họ mới là đội có các pha uy hiếp đầu tiên dù không thật sự làm thủ môn Weverton phải lo ngại.

Tuy nhiên đến phút 12 thì đội bóng được đánh giá cao hơn đã vươn lên dẫn trước. Số 15 Barrios đẩy ngã Neymar từ phía sau rất phô ngay trước mặt trọng tài chính nên hệ quả dễ hiểu, U23 Brazil được hưởng quả đá phạt hơi lệch về cánh trái nhưng cự ly không quá xa. Chính ngôi sao đang khoác áo Barcelona và cầu thủ số 1 Olympic 2016 lần này thực hiện cú sút phạt hoàn hảo đến từng mm, đem về bàn thắng cho đội nhà. Cần nhớ rằng, đây mới là pha lập công đầu tiên của "tiểu Pele" ở giải đấu song nó lại là một siêu phẩm để đời. Bị dẫn bàn, U23 Colombia buộc phải ráo riết tìm cách tấn công hòng gỡ hòa và đội bóng này trình diễn lối chơi đầy sức mạnh cả trong công lẫn thủ.

Còn Brazil sau khi dẫn trước đã chủ động chơi chậm lại, kéo đội hình xuống thấp nhằm làm giảm nhuệ khí của đối phương. Bởi vậy, dù rất cố gắng nhưng U23 Colombia giỏi lắm chỉ đủ sức áp sát vòng cấm địa mà thôi chứ không thể tiến sâu hơn khi mà Marquinhos vẫn chỉ huy hàng thủ cực tốt. Sau khi đã thành công trong việc kìm hãm đối thủ, U23 Brazil bắt đầu có những màn tấn công đáp trả, làm Colombia không dám bung hết sức mà phải đề phòng cho hậu phương bị tập kích. Phút 40, số đông thành viên của hai đội gồm cả cầu thủ dự bị phía ngoài sân đã lao vào cuộc cãi vã lớn, có động tay chân sau tình huống Neymar triệt hạ đối thủ từ phía sau với Roa. Thực ra, từ đầu trận đến giờ, ngôi sao sinh năm 1992 luôn bị đối thủ chăm sóc tận tình và sẵn sàng phạm lỗi lúc cần thiết nên việc Neymar nổi máu điên tiến hành trả đũa cũng là lẽ thường tình.

Bầu không khí ngột ngạt và căng thẳng của trận tứ kết cuối cùng môn bóng đá nam Olympic 2016 còn kéo dài cho đến hết hiệp 1 (được bù giờ đến 5 phút). Cầu thủ hai bên luôn sẵn sàng sửng cồ và đụng chạm cơ thể mỗi khi có biến kể cả khi rất nhỏ nhặt, vụn vặt. Đến phút 48, yếu tố chuyên môn đơn thuần mới trở lại với trận đấu khi Neymar vung chân thực hiện cú sút ở khoảng cách hơn 25m và bóng sượt qua chân một cầu thủ Colombia, khiến thủ môn Bonilla phải khá vất vả đổ người cứu thua. U23 Colombia lập tức đáp trả bằng hai pha dứt điểm trái phá liên tiếp từ ngoài vòng cấm của số 8 Pabon và số 9 Miguel Borja song cả hai lần, thủ thành Weverton (28 tuổi đang chơi bóng ở trong nước) đều xuất sắc cản phá thành công.

Phút 54, bóng đã chạm tay Balanta rất rõ ràng trong vòng cấm địa sau cú ra chân của Luan Garcia, phát hiện lớn của Olympic Brazil ở giải đấu lần này nhưng không hiểu sao tổ trọng tài lại làm ngơ. Cũng may không vì pha bóng đó mà hai đội lại quay trở về với trạng thái thời chiến. Họ vẫn duy trì được chất lượng chuyên môn đích thực của một trận đấu bóng đá được thể hiện từ đầu hiệp 2. Phút 65, Neymar nhồi bóng sâu vào khu vực cấm địa từ chấm đá phạt ở rất xa và Caio lao vào đánh đầu mà không gặp phải sự truy cản quá quyết liệt tuy vậy thủ môn Colombia đã chơi tốt để cứu cho đội nhà bàn thua mười mươi. Tuy cách biệt 1-0 rất mong manh nhưng U23 Brazil khá tự tin bảo vệ một cách chủ động, lấy tấn công làm nền tảng phòng ngự chứ không cố thủ bên phần sân nhà.

Tới phút 83 thì trận đấu chính thức an bài. Nhận bóng từ Neymar, Luan Garcia - sao trẻ sinh năm 1993 đang khoác áo CLB trong nước Vasco Da Gama - dẫn vài nhịp vô cùng thoải mái và khi thời cơ thuận lợi đến, anh lập tức tung ra cú cứa lòng trong chân phải vô cùng hiểm hóc và kỹ thuật, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào. 2-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Vậy là, càng vào sâu môn bóng đá nam Olympic 2016, đội tuyển chủ nhà Olympic Brazil chơi càng hay và giờ họ đã có mặt ở bán kết gặp đối thủ Honduras, một hiện tượng của giải đấu khi đã lần lượt hạ gục Argentina rồi Hàn Quốc.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
U23 Brazil:
Weverton; Caio, Marquinhos, Douglas Santos, Zeca; Renato Augusto, Luan Garcia, Walace, Neymar, Gabriel Barbosa (Thiago Maia 67'), Gabriel Jesus (Rafinha 89')
U23 Colombia: Bonilla, Tesillo, Deivy Balanta, Pabon, Gutierrez, Preciado (Miguel Borja 46'), Andres Roa (Arley Rodríguez 80'), Palacios, Barrios (Sebastián Pérez 46'), Lerma, Borja.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X