Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Argentina 1-1 U23 Honduras: Cái chết định mệnh trên chấm 11m của lứa đàn em Messi

Thứ Tư 10/08/2016 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Một ứng cử viên cho tấm HCV môn bóng đá nam tại Olympic 2016 đã bị loại đau đớn và tủi nhục ngay ở vòng bảng sau một trận đấu kỳ lạ khi xuất hiện đến... 3 quả phạt đền nhưng chỉ 1 lần được tận dụng thành công. Đánh giá tổng thể, U23 Argentina từng hai lần vô địch Olympic xứng đáng rời khỏi cuộc chơi bởi đã thi đấu tồi trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

 

Sau khi thua Bồ Đào Nha 0-2 ở loạt ra quân, Argentina đứng trước nhiệm vụ phải thắng ở trận gặp Algeria sau đó. Dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng các vũ công trẻ xứ Tango vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Ở trận đấu đó, Argentina bị mất trung vệ đội trưởng Víctor Cuesta ngay trước khi hiệp 1 kết thúc vì thẻ đỏ. Dù chơi với 10 người, nhưng dàn sao Olympic của Argentina vẫn thi đấu áp đảo và vươn lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2 do công của ngôi sao danh tiếng nhất đội bóng, Angel Correa (Atletico Madrid). Họ bị gỡ hòa 1-1 ở phút 64. Nhưng không lâu sau khi cân bằng quân số bởi chiếc thẻ đỏ của Ayoub Abdellaoui ở phút 67, Argentina đã có bàn ấn định chiến thắng do công của mũi nhọn Jonathan Calleri.

Chiến thắng trước Algeria không chỉ mở rộng lại cánh cửa vào tứ kết cho Argentina, mà còn còn tiếp thêm sự tự tin cho họ. Việc 2 ngôi sao hàng đầu ở tuyến trên là Correa và Calleri đã “nổ súng” cũng khiến cho Argentina hóa giải được vấn đề lớn nhất là khả năng tận dụng cơ hội. Cần biết, Argentina luôn có thế trận tốt hơn ở 2 trận vừa qua, vấn đề của họ chỉ là việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Nhưng giờ mối lo này đã phần nào được giải quyết.

Trong trận cuối vòng bảng gặp đối thủ Honduras, chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc dành cho U23 Argentina. Như đã biết, Bồ Đào Nha đã giành vé đầu tiên tại bảng đấu này với 2 trận toàn thắng. Trong khi đó Honduras đang xếp ngay trên thầy trò HLV Julio Olarticoechea, nhờ có hiệu số bàn thắng bại cao hơn. Vì vậy, nếu chỉ hòa Honduras thì Argentina cũng bị loại. Xét về mọi mặt, thì Argentina hơn hẳn đối thủ. Bản thân Honduras phải rất vất vả mới thắng được Algeria 3-2 ở loạt ra quân, trước khi để thua Bồ Đào Nha 1-2 mới đây. Đây không phải là thành tích tệ, song nó cũng cho thấy đây không phải là một đội bóng mạnh.

Argentina (trai) chia tay giai
Đội U23 Argentina (trái) chia tay sớm Olympic 2016

 

So với trận thắng U23 Algeria thì U23 Argentina có duy nhất một sự điều chỉnh bất khả kháng trong danh sách xuất phát khi Vega thay thế thủ quân Cuesta bị treo giò do nhận thẻ đỏ. Băng đội trưởng được giao cho thủ môn Rulli hiện khoác áo Sociedad ở La Liga. Dù chỉ cần một kết quả hòa nhưng Honduras không chọn cách phòng ngự tử thủ mà xài chiến thuật phòng ngự - phản công tương đối hiện đại. Tức là không chỉ che chắn kỹ, bảo vệ chặt khu vực cầu môn mà họ còn rất nhanh chóng chuyển sang trạng thái tấn công mỗi khi có bóng. Bởi thế, dù thua kém về thời gian kiểm soát bóng nhưng đại diện của khu vực Bắc Trung Mỹ - Caribbean mới là đội chơi hay hơn trong khoảng thời gian đầu trận. Dàn vũ công Tango trẻ giỏi lắm chỉ có được vài cú sút xa song đều rất thiếu chính xác.

Phải nhờ vào các tình huống cố định (đá phạt) thì U23 Argentina mới có thể tiếp cận được cầu môn đối phương nhưng bóng chưa một lần đi trúng đích sau các pha dứt điểm cận thành của Calleri và Gianetti. Phút 19, U23 Honduras chứng minh họ đáng sợ như thế nào trong các bài phản công khi Lozano, tiền đạo đang chơi ở giải hạng 2 TBN cho Tenerife, bứt tốc đón đường chuyền dài của đồng đội và nếu pha đẩy bóng cuối cùng của anh ngắn hơn thì chưa biết chừng Rulli sẽ bị đánh bại thay vì ôm gọn được trái bóng trong chân tiền đạo đối phương. Càng chơi càng hay, U23 Honduras gây ra vô vàn khó khăn bủa vây lấy đối thủ được đánh giá mạnh hơn họ.

Chẳng những tiếp tục bảo đảm an toàn tối đa cho khung thành mà Honduras còn tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm khôn lường trong các đợt phản công. Cao trào được đẩy lên cao vào khoảng thời gian bù giờ. Không lâu sau khi pha bật cao đánh đầu của Lozano bị Rulli xuất sắc cản phá thì chính thần gác đền 24 tuổi đã kiếm về cho đội bạn quả phạt 11m khi làm ngã Elis trong vòng cấm địa và trọng tài cương quyết thổi penalty bất chấp bị các cầu thủ Albiceleste quây lấy phản ứng. Tuy nhiên Rulli mau chóng lập công chuộc tội bằng cách phán đoán chuẩn xác hướng số 6 Acosta đá phạt đền và đẩy bóng thành công.

Bước sang hiệp 2, tình thế chẳng mấy biến chuyển và tối tăm vẫn bủa vây lấy Albiceleste song một tia sáng bất chợt lóe lên ở phút 55 khi trọng tài chính cho rằng số 3 Pereira đã phạm lỗi "ôm người trái phép" với Calleri. Vậy là, lần thứ hai trong trận đấu, một quả phạt 11m được thổi nhưng không khác gì lần trước, bóng vẫn không chịu chui vào lưới. Nếu như Rulli xuất sắc cản phá Ascota thì đồng đội của anh, ngôi sao đáng chú ý nhất U23 Argentina, Angel Correa lại sút penalty chạm cột dọc ra ngoài. Quả là một kịch bản ngoài sức tưởng tượng cho trận "chung kết" tranh tấm vé còn lại dự tứ kết của bảng D.

Phút 63, trái bóng dường như đã trúng vào tay Soto trong vòng cấm song đã không có quyết định thổi 11m thứ 3 được tung ra. Giống như hiệp đầu, khi mà chưa bị thủng lưới và vẫn nắm trong tay tấm vé đi tiếp, U23 Honduras thi đấu vô cùng thoải mái, hưng phấn, trong khi U23 Argentina lộ rõ sự luống cuống, vội vã, nóng ruột bởi sức ép về mặt thời gian. Và rồi đến phút 74, sự kỳ lạ và thú vị của trận đấu được nối dài khi lần thứ 3 cái tay của ông vua sân cỏ người TBN Antonio Mateu Lahoz chỉ vào cái chấm trắng giữa vòng cấm địa sau pha vào bóng của Gianetti làm Elis ngã xuống sân trong vòng cấm. Lần này trung phong Lozano lãnh trách nhiệm và anh đã thực hiện thành công bằng cú đá khó, khiến Rulli dù đoán trúng hướng vẫn không thể cứu thua.

Bị dồn đến cùng đường, U23 Argentina không còn giải pháp nào khác ngoài điên cuồng tấn công để ghi ít nhất hai bàn trong khoảng thời gian còn lại song những gì họ làm được cho đến khoảng thời gian 6 phút bù giờ vẫn chỉ dừng lại ở các pha tấn công bế tắc và thủ môn Luis Lopez hầu như không phải động tay chân một lần nào. Thậm chí, nếu Elis và Lozano của U23 Honduras dứt điểm tốt hơn (bóng một lần trúng vào cột dọc) thì cuộc chơi đã chính thức an bài. Tuy nhiên, một lần nữa, kịch tính lại xảy ra vào phút bù giờ. U23 Argentina được hưởng quả đá phạt ngay sát vạch 16m50 và cú sút của số 17 Mauricio Martínez đã sượt nhẹ vào một cầu thủ đối phương đứng trong hàng rào chắn, làm thủ môn Honduras đành bất lực.

Dẫu vậy, bàn thắng đó chỉ làm trận đấu trở nên hồi hộp và nghẹt thở hơn mà thôi chứ đã không có kỳ tích xuất hiện. Vậy là, đội tuyển bóng đá nam U23 Argentina đã ngậm ngùi chia tay Olympic 2016 ngay từ vòng bảng, một kết quả gây sốc với nhiều chuyên gia, mặc cho ai cũng biết họ không tập trung đầy đủ lực lượng tốt nhất nhưng rõ ràng họ vẫn là đối thủ mạnh, được đánh giá cao. Đúng là, trong bóng đá trẻ và lại ở một giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA thì yếu tố bất ngờ luôn hiện hữu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Argentina:
Rulli; Gomez, Vega, Gianetti, Soto (Espinoza 81'); Mauricio Martinez, Lo Celso (Giovanni Simeone 70'), Ascacibar; Pavon, Calleri, Angel Correa.
Honduras: Luis Lopez; Brayan García, Paz, Vargas, Marcelo Pereira, Brayan Ramirez; Banegas (Espinal 62'), Acosta, Quioto (Benavidez 81'), Elis; Lozano.

Xếp hạng chung cuộc tại bảng D

TTĐộiTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1BĐN321052+37
2Honduras31115504
3Argentina311134−14
4Algeria301246−21

 

►  Xem thêm kết quả C1 và bảng xếp hạng Cup C1 chính xác nhất

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X