Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam 1-1 U22 Trung Quốc (KT): Thanh Tùng lập siêu phẩm, U22 VN hòa trong thế hơn người

Thứ Ba 08/11/2016 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù chỉ tập trung ít ngày nhưng U22 Việt Nam đã chơi rất tốt để cầm hòa chủ nhà U22 Trung Quốc trong ngày mở màn giải U22 Quốc tế tại Vũ Hán. Thậm chí thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có cơ hội giành chiến thắng khi chơi hơn người trong khoảng thời gian cuối trận.

Hết giờ! Trong những phút cuối, U22 Việt Nam rất nỗ lực tấn công tìm bàn thắng quyết định nhưng bất thành. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1, một kết quả không quá tồi với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.


87’ Hà Đức Chinh vào thay cho Hồng Duy đã có dấu hiệu xuống sức. Khả năng tì đè, đánh đầu tốt của số 9 sẽ là hy vọng trong những phút cuối.

80’ HLV Hoàng Anh Tuấn có sự thay đổi người táo bạo. Trọng Đại và Trần Thành vào thay cho A Hoàng và Thanh Bình. Rất có thể đây là cú đấm quyết định để giúp chúng ta có bàn thắng quyết định trong những phút cuối.

76’ Sút xa!
U22 Việt Nam đang rất tự tin sút xa sau bàn thắng của Thanh Tùng. Đức Huy thực hiện cú đá rất “phiêu” nhưng tiếc là bóng lại đi ra ngoài rất đáng tiếc.


70’ Thẻ đỏ!
Trung vệ U22 Trung Quốc đã đạp thẳng vào đùi của tiền vệ Hồng Duy của U22 Việt Nam. Trọng tài đã lập tức rút thẻ đỏ với cầu thủ chủ nhà. Như vậy chúng ta sẽ có lợi thế hơn người trong những phút cuối.

66’ U22 Việt Nam có sự thay đổi người đáng chú ý. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu vào thay cho đội trưởng Đông Triều. Tuyển thủ U19 Việt Nam sẽ đá tiền vệ trung tâm với Bùi Tiến Dụng.

U22 Viet Nam da choi tot truoc U22 Trung Quoc
U22 Việt Nam đã chơi tốt trước U22 Trung Quốc


Có thể nói Hoàng Thanh Tùng rất có duyên với các mành lưới đội bóng Trung Quốc. Tiền vệ HAGL là người ghi bàn vào lưới U19 Trung Quốc tại VCK U19 châu Á 2014.

63’ Vào ooo! Tỷ số là 1-1.
U22 Việt Nam có bàn thắng gỡ hòa hết sức đẹp mắt. Từ áp lực pressing cực tốt, tiền vệ Hoàng Thanh Tùng đã cướp được bóng trong chân hậu vệ U22 Trung Quốc và tung cú dứt điểm cực đẹp ở cự li 30m làm tung lưới chủ nhà. Sự thay đổi người của HLV Hoàng Anh Tuấn trong hiệp 2 đã phát huy tác dụng.


61’ Không có bàn thắng thứ 2 cho U22 Trung Quốc!
Tiền vệ số 19 đi bóng cực hay qua hàng loạt hậu vệ áo trắng và dứt điểm rất nguy hiểm. May mà Minh Long đã thi đấu xuất sắc để giải nguy.


57’ Rất tiếc!
A Hoàng đi bóng tốt bên cánh trái và quyết định sút thẳng từ góc hẹp nhưng đã bị thủ môn U22 Trung Quốc tóm gọn.


55’ Bóng đập cột dọc!
U22 Trung Quốc có cú đá phạt cực kỳ nguy hiểm đưa bóng đi trúng cột dọc của Minh Long. Rất may là đội bạn không có ai băng vào đá bồi.


51’ Không được!
Hồng Duy có bóng rất tróng trước vòng cấm địa đội bạn. Tuy nhiên rất tiếc là đường chọc khe của tiền vệ này cho Thanh Bình lại quá tệ khiến cơ hội trôi qua.

Hiệp 2 trở lại! U22 Trung Quốc giao bóng!


Như vậy ở trên sân lúc này, U22 Việt Nam đã có tới 5 cầu thủ HAGL là Đông Triều, Văn Sơn, Hồng Duy, Thanh Tùng và A Hoàng. Dù vậy thì lối chơi của đội bóng áo trắng vẫn đang rất rời rạc. Đông Triều không thể cầm được tuyến giữa như kỳ vọng của BHL.

Ở hiệp 1, U22 Việt Nam thi đấu không được tốt, rất có thể HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có nhiều sự thay đổi người trong hiệp 2. Đúng như vậy, Bùi Tiến Dụng và Hoàng Thanh Tùng vào sân thay cho Ti Phông và Xuân Mạnh. Chắc chắn tuyến giữ của chúng ta sẽ chơi tốt hơn 45 phút đầu tiên.

Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà U22 Trung Quốc. Một hiệp đấu mà U22 Việt Nam chưa thể hiện được nhiều do mới tập trung được ít ngày. Trong đội hình ra sân ở hiệp 1, có tới 4 cầu thủ HAGL và đa số các cầu thủ từng khoác áo U19 Việt Nam năm 2014 như Đức Huy, Ti Phông, Văn Khánh, Minh Long. Ngoài ra còn có Thanh Bình, Xuân Mạnh từng được gọi vào U23 Việt Nam.

U22 Viet Nam 1-1 U22 Trung Quoc (KT) Thanh Tung lap sieu pham, U22 VN hoa trong the hon nguoi hinh anh 2
Hồng Duy U22 Việt Nam


44’ Nguy hiểm!
Cánh trái của A Hoàng tiếp tục là tử huyệt để đội bạn khai thác. Wang Jing Bin lại có thời cơ băng lên trống trải. Lần này chỉ là một pha căng ngang và Minh Long đã di chuyển hợp lý để kiểm soát tình hình.

41’ Đáng tiếc! T
hanh Bình tì đè rất tốt để vượt qua hậu vệ cuối cùng của đội bạn. Thế nhưng chẳng hiểu sao trọng tài lại thổi phạt tiền đạo U22 Việt Nam dù anh chưa hề chạm vào người trung vệ U22 Trung Quốc.

34' Không được! U22 Việt Nam có đường phản công rất hay nhưng hậu vệ đội bạn đã cản người không bóng với Lâm Ti Phông để giải nguy cho khung thành đội nhà. Trong quả đá phạt sau đó thì Đông Triều đã thực hiện không chính xác.

30’ Sau khi bị thủng lưới, U22 Việt Nam vẫn chưa thể dồn lên áp đặt thế trận. Việc sử dụng toàn bộ những cầu thủ sinh năm 1995, 1996 mới tập trung cách đây chưa lâu đã khiến lối chơi của chúng ta tương đối rời rạc.

Doi hinh ra san cua U22 Viet Nam
Đội hình ra sân của U22 Việt Nam


Như vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định sử dụng toàn bộ những cầu thủ sinh năm 95, 96 thay vì lứa U19 Việt Nam. Không có bất cứ cầu thủ nào vừa dự VCK U19 châu Á 2016 có mặt trong đội hình xuất phát. Trung vệ Trần Hữu Đông Triều thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và đeo băng đội trưởng của U22 Việt Nam.

Đá cạnh số 10 là Xuân Mạnh, Đức Huy, Hồng Duy và Ti Phông. Tiền đạo Thanh Bình là người chơi cao nhất trong trận này. Ở hàng thủ, Văn Sơn và A Hoàng phụ trách 2 cánh, Văn Khánh và Đình Khương là cặp trung vệ phía trước khung thành của Phí Minh Long.

21’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho U22 Trung Quốc. Wang Jing Bin nhận bóng thuật lợi trong vòng cấm sau đường chọc khe cực hay. Trong thế đối mặt thì số 20 đội bạn không khó khăn để chọc thủng lưới của Phí Minh Long.


16’ Nguy hiểm!
Cơ hội cho U22 Việt Nam. Tiền đạo Thanh Binh rất nỗ lực dứt điểm sau đường chuyền của A Hoàng, rất tiếc là bóng đi ra ngoài khung thành đội chủ nhà.


11' Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về U22 Trung Quốc.
Từ quả phạt phạt góc bên cánh trái, một cầu thủ áo đỏ đã đánh đầu cận thành cực căng. Rất may là tiền đạo Lâm Ti Phông đã lao về kịp thời phá bóng trên vạch vôi.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc bắt đầu!
Trong trận này chúng ta mặt áo chiến áo trắng, đội chủ nhà mặc trang phục đỏ. Trần Hữu Đông Triều đeo băng đội trưởng bên phía U19 Việt Nam trong trận này.

Đội hình ra sân của U22 Việt Nam: Minh Long – Văn Sơn, Đình Khương, Văn Khánh, A Hoàng – Đức Huy, Đông Triều, Hồng Duy, Xuân Mạnh - Thanh Bình, Ti Phông.

Trận khai mạc giải tứ hùng Quốc tế giữa U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16h địa phương, tức 17h giờ Việt Nam. Đây là giải đấu được đánh giá cực kỳ chất lượng vì đội chủ nhà mang tới binh hùng tướng mạnh. Thậm chí HLV Chen Yang đã gọi 4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài về tập trung. Ngoài ra, những khách mời như U22 Mexico hay U22 Uzberkistan cũng được đánh giá rất cao.
TRUC TIEP U22 Viet Nam vs U22 Trung Quoc 15h00 ngay 811 hinh anh
HLV Hoàng Anh Tuấn được VFF giao nắm cương vị HLV trưởng U22 Việt Nam.

Về phía U22 Việt Nam, do tập trung quá gấp gáp nên U19 Việt Nam sẽ là nòng cốt. Thực tế Tổng thư ký VFF khẳng định đây là một trong những giải đấu nhằm chuẩn bị cho World Cup U20 vào năm sau. “Mặc dù giải U22 quốc tế chỉ mang tính chất giao hữu nhưng cơ hội được thi đấu cọ xát với những đối thủ có đẳng cấp cao hơn là vô cùng quý giá, nhất là trong bối cảnh chúng ta đang tích cực chuẩn bị cho World Cup U20 thế giới, sẽ diễn ra vào tháng 5/2017. Tôi hy vọng toàn đội sẽ có những trải nghiệm tốt khi thi đấu tại Vũ Hán, đồng thời qua đó khẳng định việc giành vé tới FIFA U20 World Cup là bằng chính thực lực của mình chứ không phải là do may mắn”.

Trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khẳng định rằng U19 Việt Nam sẽ là lực lượng nòng cốt do các cầu thủ sinh năm 1995, 1996 bắt nhịp quá chậm. Đa số các cầu thủ vừa trải qua quãng nghỉ 1 tháng sau V-League 2016 nên chưa thể lấy lại thể trạng tốt nhất. Như vậy nhiều khả năng đội hình ra sân của U22 Việt Nam hôm nay sẽ gần giống đội hình trên đất Bahrain với những cái tên như Trọng Đại, Tiến Dũng, Tiến Dụng, Tấn Sinh, Minh Dĩ, Tấn Tài, Đức Chinh, Văn Hào, Trần Thành.

Một số cầu thủ có kinh nghiệm như Văn Khánh, Đông Triều, Hồng Duy, Ti Phông, Thanh Bình sẽ được sử dụng tùy vào đối thủ và đấu pháp đề ra. Trong trận gặp U22 Trung Quốc chiều nay, nhiều khả năng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ ưu tiên sự ổn định của hàng thủ nên các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ được trọng dụng ở tuyến dưới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X