Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam 1-0 Ngôi sao K-League (KT): Một chiến thắng đẹp

Thứ Bảy 29/07/2017 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận giao hữu với Ngôi sao K.League trên sân Mỹ Đình tối 29/7, U22 Việt Nam thắng nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Văn Toàn. Kết quả này giúp thầy trò HLV Hữu Thắng thêm tự tin để hướng tới SEA Games 29 tại Malaysia.

TỔNG HỢP U22 VIỆT NAM 1-0 NGÔI SAO K-LEAGUE


Hiệp 2

-
Kết thúc trận đấu, U22 Việt Nam thắng Ngôi sao K.League 1-0 Bàn thắng duy nhất trong trận đấu được thực hiện bởi tiền đạo Văn Toàn - cầu thủ vào sân thay người ở đầu hiệp 2.

- Phút 90: Lê Thành Bình đã có cú sút rất đẹp từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên bóng đã đi chệch cầu môn trong gang tấc và đó cũng là tình huống đáng kể cuối cùng. ĐT U22 Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0, trong một trận cầu tạo ra rất nhiều cơ hội.


- Phút 80: Sau khi có bàn thắng, ĐT U22 Việt Nam đã chơi chậm lại và nhường quyền kiểm soát bóng cho Hàn Quốc. Trên khán đài, các CĐV vẫn đang cổ vũ rất nhiệt tình.


- Phút 69: Vào! Vậy là sau rất nhiều nỗ lực, ĐT U22 Việt Nam rốt cuộc đã có bàn thắng mở tỷ số. Văn Toàn là người dứt điểm cuối cùng, nhưng trước đó bộ đôi Tuấn Anh và Xuân Trường đã phối hợp rất tốt.


- Phút 68: Rất đáng tiếc! Vừa vào sân, Tuấn Anh đã có cơ hội tung ra cú sút sở trường ngay trước vòng cấm địa. Đó là tình huống phối hợp đá phạt góc khá tốt của Việt Nam.


- Phút 63: HLV Hữu Thắng đã đưa Công Phượng ra khỏi sân, người vào thay là Tuấn Anh. Với sự thay đổi này, U22 Việt Nam đã chuyển sang sơ đồ 4-1-4-1 với hàng tiền vệ Duy Mạnh, Tuấn Anh và Xuân Trường. Lê Thanh Bình là người chơi cao nhất.


- Phút 55: Vũ Văn Thanh tiếp tục có cơ hội sút bóng sau đường mở biên rất thoáng của đồng đội. Tuy nhiên, nếu số 17 chuyền ngược lại ở tình huống đó thì sẽ nguy hiểm hơn. Tỷ số trận đấu vẫn đang là 0-0, hàng công của Việt Nam đang phối hợp tốt, trái ngược với những ngôi sao đến từ nhiều CLB bên phía Hàn Quốc.


- Phút 51: U22 Việt Nam tiếp tục tập trung hướng tấn công bên cánh phải. Vừa rồi là pha đánh gót của Lê Thanh Bình cho Vũ Văn Thanh dứt điểm rất đẹp. Đáng tiếc là thủ môn Hàn Quốc đã ngăn cản thành công.


- Phút 46: HLV Hữu Thắng đã tung Quang Hải và Văn Toàn vào sân với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Hiệp 2 của trận giao hữu giữa ĐT U22 Việt Nam và ĐT Các ngôi sao Hàn Quốc đã bắt đầu.



Hiệp 1

- Phút 45: Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 3 phút, Kết thúc hiệp đấu đầu tiên, đội chủ nhà đã có 5, 6 cơ hội dứt điểm, nhưng các cú sút từ đôi chân Công Phượng và các đồng đội không đủ hiểm để đánh bại thủ thành Kim Yong Dae. Trong thời gian nghỉ giữa hiệp, có lẽ HLV Hữu Thắng sẽ phải nhắc nhở các học trò chỉnh lại thước ngắm


- Phút 41: Tiếp tục là Hồng Duy với cú sút một chạm, nhưng kết cục vẫn giống như những pha dứt điểm trước đó của toàn đội. Hàng công của ĐT U22 Việt Nam đang chơi rất hay với bệ phóng Lương Xuân Trường, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.


- Phút 38: Lại là Công Phượng với một cú sút bóng sống bằng chân trái. Trước đó, số 10 đã có tình huống đi bóng sở trường nhưng không thể dứt điểm vì hậu vệ theo quá sát. Công Phượng đang thi đấu rất hay trên sân.


- Phút 36: Lâm Ti Phông đã có cơ hội dứt điểm ở một khoảng cách rất gần, nhưng cú sút của anh không thắng được thủ môn Hàn Quốc. U22 Việt Nam liên tiếp có những cơ hội nhưng cái duyên ghi bàn vẫn chưa đến.


- Phút 30: Công Phượng đã kiếm được một quả phạt ở vị trí ngay trước vòng cấm địa. Lương Xuân Trường là người nhận trọng trách này, nhưng cú sút phạt của anh đã chệch khung thành.


- Phút 24: Quá đáng tiếc! Khung thành đã bỏ trống sau đường chuyền cận thành của Công Phượng, nhưng Đức Chinh thêm một lần nữa không thể ghi bàn. Trước đó là một pha solo tuyệt hảo của Công Phượng. Ngay sau đó, tiền đạo của SHB Đà Năng đã bị đau và được đưa ra nghỉ, Lê Thanh Bình vào sân.

 

- Phút 22: Cơ hội! Lương Xuân Trường tiếp tục thể hiện nhãn quan chiến thuật tốt của mình, với đường chuyền thuận lợi cho Hà Đức Chinh. Tuy nhiên anh tiếp tục dứt điểm lên trời.


- Phút 15: Hà Đức Chinh có cơ hội dứt điểm sau đường chuyền của Công Phượng. ĐT U22 Việt Nam đã cầm được bóng. Cánh phải đang là hướng tấn công chủ đạo chính của đội chủ nhà, với tốc độ của Văn Thanh và kỹ thuật của Lâm Ti Phông.


- Phút 5: Ít phút đầu tiên của trận đấu đã diễn ra, đội bóng đến từ Hàn Quốc đã lấn lượt các học trò Hữu Thắng. Hàng phòng ngự của ĐT U22 Việt Nam đang hoạt động rất vất vả. Vừa rồi là một cú sút rất nguy hiểm của số 9 bên đội bạn.






- HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn kiên định với sơ đồ 4-4-2. U22 Việt Nam ra sân với tiền đạo Hà Đức Chinh. Công Phượng tiếp tục đá hộ công, trong khi đó Xuân Trường đá cặp cùng Duy Mạnh ở hàng tiền vệ đồng nghĩa Tuấn Anh ngồi dự bị.

- Đội hình ra sân của U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Ti Phông, Xuân Trường, Duy Mạnh, Hồng Duy, Công Phượng, Đức Chinh.
 


- HLV Hữu Thắng nói về vai trò của GĐKT Juergen Gede: “Tôi biết cách kết hợp chất xám của Giám đốc Kỹ thuật và những con người khác. Ông Gede vẫn hỗ trợ đội nhưng không nhất thiết phải nằm trong danh sách ban huấn luyện. Theo luật, ban huấn luyện chỉ được đăng ký sáu người, nếu Giám đốc Kỹ thuật nằm trong này sẽ mất một người hỗ trợ tôi. Ông ấy sẽ đi theo kênh khác, dạng quan chức VFF để do thám các đối thủ mà U22 Việt Nam sẽ đụng độ”.

* Thông tin trận đấu
+ Chiều cao trung bình của đội tuyển U22 Việt Nam (1m74) thấp hơn 8 cm so với chiều cao trung bình của đội các Ngôi sao Hàn Quốc (1m82).
+ Cầu thủ cao nhất giữa hai đội là Kim Shin-wook (cao 1m96). Cầu thủ thấp nhất giữa hai đội là Nguyễn Quang Hải (1m68).
+ Với 7 bàn thắng có được cho đến hiện tại, Công Phượng cùng với Văn Quyết là hai cầu thủ ghi nhiều bàn nhất (còn đang thi đấu) dưới thời HLV Hữu Thắng. Trường hợp Công Phượng được tính cả U22 Việt Nam và ĐTQG.
+ 5 trận gần nhất, U22 Việt Nam thắng 3, thua 2.
+ Tiền đạo Yang Dong-hyun của Các ngôi sao K-League hiện là chân sút nội hay nhất mùa này tại Hàn Quốc với 14 pha lập công.

- Nỗi lo người gác đền ở U22 Việt Nam

SEA Games 29 gần 3 tuần nữa sẽ diễn ra nhưng U22 Việt Nam chưa có người gác đền tin cậy. Nếu không có "chốt chặn" vững chắc thì nỗi ám ảnh quá khứ lại hiện về với bóng đá Việt Nam. Bàn thua đầu tiên của U22 Việt Nam trước U22 Hàn Quốc ở vòng loại U23 châu Á sẽ khiến cho HLV Hữu Thắng đau đầu. Vì sai lầm của Tiến Dũng khá sơ đẳng với một pha lao ra thiếu quyết đoán, bắt bóng trượt và đối thủ đệm bóng vào khung thành trống.

U22 Việt Nam xem như đã chốt xong vị trí người gác đền khi HLV Hữu Thắng chỉ còn 3 thủ môn Tiến Dũng, Minh Long và Sỹ Huy. Thủ môn Lê Văn Trường (HAGL) đã phải chia tay vì chấn thương. Sau 3 trận đấu ở vòng loại U23 châu Á, HLV Hữu Thắng đã dùng 2 thủ môn là Tiến Dũng và Minh Long. Đây được xem là câu trả lời cho sự chọn lựa của ông Thắng khi Sỹ Huy chưa có nhiều kinh nghiệm nên khó được trao niềm tin.

- Tiền vệ Xuân Trường mất phong độ do dự bị quá lâu tại Hàn Quốc

Tiền vệ Lương Xuân Trường thừa nhận phong độ của anh ở U22 Việt Nam đã bị ảnh hưởng ít nhiều do việc phải ngồi dự bị quá lâu tại Gangwon (Hàn Quốc). Xuân Trường thừa nhận anh chưa đạt phong độ cao nhất: “Việc phải di chuyển một quãng đường dài (từ Gangwon về Việt Nam) cũng ảnh hưởng một chút tới thể lực của em. Tuy việc tập luyện ở Hàn Quốc rất nặng nhưng nhịp độ các trận đấu luôn khác các buổi tập.

Trực Tiếp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X