Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U21 Việt Nam 0-1 U21 Thái Lan (KT): Thất bại vì dứt điểm kém

Thứ Ba 12/12/2017 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khả năng dứt điểm yếu kém đã khiến đội tuyển tập hợp những cầu thủ xuất sắc nhất VCK U21 quốc gia 2017 (gọi là đội tuyển chọn U21 Việt Nam) đã thua đau U21 Thái Lan trong trận mở màn giải U21 quốc tế 2017.


TỔNG HỢP: U21 VIỆT NAM 0-1 U21 THÁI LAN


Hiệp 2

- KT: Trọng tài đã nổi còi khép lại trận đấu giữa U21 Việt Nam vs U21 Thái Lan. Tỷ số vẫn được giữ nguyên như trong hiệp 1, đội khách giành thắng lợi 1-0. Đây là một trận đấu khá tốt của thầy trò Trịnh Duy Quang, nhưng sự yếu kém trong khâu dứt điểm đã khiến U21 Việt Nam có màn ra quân không thành công.

- Phút 90+1: Văn Hạnh bật cao đánh đầu từ pha đá phạt góc của đồng đội, nhưng bóng đã đi ra chệch cột dọc.


- Phút 85: Ít phút cuối cùng trận đấu, U21 Việt Nam liên tiếp có sự thay đổi nhưng vẫn chưa tạo ra sự khác biệt. Cánh phải vẫn là hướng tấn công chủ đạo của đội chủ nhà, dù vậy những cơ hội cuối cùng vẫn trôi qua trong tiếc nuối.

- Phút 78: Thêm một lần, tiền đạo Việt Nam có cơ hội đối mặt với thủ môn đội bạn nhưng quá vụng về trong pha xử lý bóng.


- Phút 76: Trong thế trận dồn ép liên tục, U21 Việt Nam đã đưa bóng trúng cột dọc. Liên tiếp là những cơ hội mười mươi, nhưng hàng tấn công lại không cụ thể hóa thành bàn thắng.


- Phút 74: Ngay sau đó, cầu thủ được tung vào sân Bùi Duy Thường đã có pha đánh đầu trúng xà ngang. Rất đáng tiếc cho thầy trò Trịnh Duy Quang.


- Phút 73: Trong thế trận bế tắc, tiền đạo Đinh Thanh Bình bất ngờ có pha đi bóng và dứt điểm rất nguy hiểm, khiến thủ thành Thái Lan vất vả để cản phá.


- Phút 58: Tiếp tục là nỗ lực của đội chủ nhà, nhưng hàng thủ của Thái Lan tiếp tục làm tốt ở bẫy việt vị. Vừa rồi, bóng đã được đưa vào lưới nhưng trọng tài đã từ chối.


- Phút 49: Rất đáng tiếc cho U21 Việt Nam. Đó là một pha phối hợp loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Thái Lan, nhưng cú sút của Hoàng Thanh Tùng lại không đủ lực.


Hiệp 1

- Phút 45+2: Trọng tài đã nổi hồi còi khép lại hiệp 1 trận đấu. Nhìn chung, U21 Việt Nam cầm bóng tốt hơn đối thủ, nhưng tỏ ra thiếu sắc bén trong những pha phối hợp cuối cùng. Trong khi đó, u21 Thái Lan đã dạy cho đội chủ nhà cách thi đấu hiệu quả, với một tình huống tận dụng cơ hội thành bàn ngay những phút cuối hiệp.

- Phút 43: VÀO! Tận dụng sai lầm hàng thủ của Việt Nam, đội khách đã có pha ghi bàn rất cơ bản. Bóng được chuyền vào vòng cấm địa và người ghi bàn là số 19 Settawut Wongsai.


- Phút 41: Bóng đã đi vào lưới U21 Thái Lan, nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị. Đó là một pha phối hợp phạt góc tốt, nhưng hàng thủ của Thái Lan vẫn tỏ ra rất chắc chắn và tự tin trong những pha bẫy việt vị.


- Phút 33: U21 Việt Nam vừa có cơ hội ghi bàn, nhưng tiếc là pha phối hợp của hàng tiền đạo lại quá chậm chạp. Các cầu thủ Thái Lan rất nhanh và nếu không đẩy cao tốc độ trong phản công, U21 Việt Nam sẽ không thể ghi bàn.


- Phút 30: Ít phút vừa qua, thế trận không có gì nổi bật với cả 2 đội. U21 Việt Nam đang cố gắng cầm bóng, nhưng gặp nhiều khó khăn với lối chơi pressing của đối thủ.

- Phút 21: U21 Thái Lan liên tục tận dụng lỗ hổng nơi hàng phòng ngự của Việt Nam để tấn công vào cánh trái. Vừa rồi là cú sút từ xa của một cầu thủ đội khách. Cánh của hậu vệ Lê Văn Sơn liên tục bị khai thác.


- Phút 15: Các cầu thủ Việt Nam vẫn đang kiểm soát được tình hình, với những pha phòng ngự rất chủ động. Dỳ vậy, những tình huống phản công của U21 Việt Nam đang gặp khó khăn, bởi Thái Lan sập bẫy việt vị rất tốt.

- Phút 8: Rất đáng tiếc cho đội khách, khi số 10 Kanarin đã gặp chấn thương và bị thay ra từ rất sớm. Anh cũng là người nắm chiêc băng đội trưởng của U21 Thái Lan.

- Phút 5: Đoàn quân của HLV Trịnh Duy Quang đang có sự nhập cuộc khá tốt so với những đồng nghiệp đến từ Thái Lan.


Giải U21 quốc tế 2017 khai mạc bằng trận đấu được ban tổ chức đánh giá là hấp dẫn nhất giải đấu, giữa U21 tuyển chọn Việt Nam và U21 Thái Lan. Trận đấu diễn ra lúc 18h30 tối nay (12/12) trên sân vận động Cần Thơ.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2014 giải đấu không có sự góp mặt của HAGL. Tuy nhiên người hâm mộ vẫn có thể chứng kiến "quân bầu Đức" thi đấu, bởi có tới 10 cầu thủ HAGL góp mặt trong đội hình U21 tuyển chọn Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Trịnh Duy Quang, cũng là một thành viên của đội bóng Phố Núi.

Là một trong hai đội chủ nhà và có lực lượng được đánh giá khá cao, U21 tuyển chọn Việt Nam lại không đặt mục tiêu vô địch giải U21 quốc tế 2017. "U21 Việt Nam không đặt mục tiêu phải vô địch", trưởng đoàn Đinh Văn Dũng của U21 tuyển chọn Việt Nam chia sẻ. Ông cho rằng mục tiêu quan trọng nhất với đội bóng là cơ hội cọ xát tích lũy kinh nghiệm.

"Tại giải đấu này các đối thủ càng mạnh thì càng tốt. Chúng ta có thể rút ra kinh nghiệm để trưởng thành và đó là điều quan trọng nhất. Bất cứ HLV nào cũng muốn hướng tới mục tiêu đá đẹp, cố gắng để giành kết quả tốt nhất."

Đối thủ của U21 tuyển chọn Việt Nam ở trận ra quân là U21 Thái Lan, đội bóng luôn khán giả và truyền thông Việt Nam quan tâm đặc biệt. Đội đương kim á quân mang tới giải đấu lực lượng không phải mạnh nhất, do nhiều cầu thủ giỏi của lứa U21 Thái Lan đang phục vụ đội U23. Tuy nhiên người Thái vẫn có đội hình rất chất lượng, trong đó có 12 cầu thủ từng giành chức vô địch U19 Đông Nam Á năm 2015.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X