Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U21 Việt Nam 1-1 U21 Myanmar: Thủ môn mắc sai lầm, chủ nhà chia điểm phút cuối

Chủ Nhật 18/12/2016 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sai lầm tai hại của thủ thành Quang Tuấn đúng phút bù giờ cuối cùng khiến tuyển U21 Việt Nam để U21 Myanmar cầm hòa 1-1 trong trận ra quân tại giải U21 quốc tế.

TỔNG HỢP: U21 VIỆT NAM 1-1 U21 MYANMAR


Hiệp 1

Trận đấu đã chính thức bắt đầu. U21 Việt Nam mặc màu áo Đỏ truyền thống còn đội bạn mặc áo trắng.

- Phút 3: Hai đội nhập cuộc chậm, tạo ra thế trận cân bằng. U21 Myanmar vừa được hưởng quả đá phạt bên cánh trái và bóng được đưa vào vòng cấm địa nhưng một cầu thủ U21 Việt Nam đã phá ra chịu phạt góc. Tình huống sau đó không đe dọa được ai.

- Phút 5: CƠ HỘI! Chúng ta là đội có tình huống đáng kể đầu tiên của trận đấu khi tiền vệ Đức Huy tung ra cú sút căng từ xa và bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc.

- Phút 8: U21 Việt Nam được hưởng quả phạt góc bên cánh trái và bóng được nhồi khó chịu vào khu vực cấm địa, ít nhiều gây ra sóng gió cho khu vực 16m50 của đội bạn.

- Phút 11: Tiền vệ Bùi Tiến Dụng nổi danh từ đội U19 Việt Nam đã giành quyền tham dự VCK U20 thế giới có pha sút căng từ sát vạch 16m50 nhưng bóng đi thiếu chính xác.

- Phút 18: Nguy hiểm! Hà Đức Chinh vừa bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Tiền đạo đội tuyển U19 Việt Nam, Hà Đức Chinh, vừa có tình huống thoát xuống chếch bên cánh trái từ đường chuyền của Bùi Tiến Dụng. Sự phối hợp của bộ đôi U19 Việt Nam này đã không thành công khi Đức Chinh dứt điểm quá hiền.


- Phút 19: U21 Myanmar trả đòn! Ngay lập tức, tiền vệ mang áo số 25 Phyo Aung vừa thực hiện một cú sút xa ở khoảng cách hơn 30 mét. Bóng đi rất có lực nhưng lại đi vọt xà trong gang tấc. Trong tình huống này thủ thành Quang Tuấn đã bị giật mình.
 

- Phút 21: Suýt có siêu phẩm! Đội tuyển U21 Việt Nam đang thực sự chơi lấn lướt trước đối thủ. Trong một tình huống uy hiếp khung thành của Myanmar, tiền vệ của Viettel, Bùi Duy Thường đã thực hiện một cú tung người móc bóng hết sức ngẫu hứng, nhưng trái bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.


- Phút 21: HLV Phạm Minh Đức đã tạo ra sự thay đổi người đầu tiên khi tiền đạo Phạm Tuấn Hải rời sân để nhường chỗ cho Văn Hào. Như vậy đội U21 Việt Nam đang thi đấu với sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo của U19 Việt Nam.

- Phút 29: Dứt điểm từ xa. Đức Huy một lần nữa có tình huống thử vận may với một tình huống dứt điểm từ xa, sau khi anh đi bóng vượt qua tới 2 cầu thủ phòng ngự áo trắng. Trước đó, Văn Hào đã có một tình huống đi bóng nỗ lực bên cánh trái để căng ngang vào trong cho Đức Chinh, đáng tiếc là tiền đạo này đã không có một pha xử lý gọn gàng.


- Phút 38: Lại là sút xa. Tiền vệ Phạm Xuân Mạnh vừa có 2 lần liên tiếp thử vận may với cú sút xa của mình. Tiền vệ cánh của SLNA này đã có một tình huống đi bóng tốt nhưng cú sút của anh lại đi thẳng lên trời.


- Phút 42: Sau những phút đầu chơi lấn lướt, U21 Việt Nam đã bắt đầu phải giảm nhịp độ trận đấu và điều đó giúp U21 Myanmar tạo ra khá nhiều cơ hội lên bóng. Tuy vậy cặp trung vệ Văn Đại và Tiến Dũng vẫn đang làm khá tốt nhiệm vụ của mình.

- Phút 45+1: Hiệp 1 đã kết thúc với tình huống bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của Xuân Mạnh khi đường căng ngang của anh đã đi không chính xác. U21 Việt Nam đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng vẫn không thể ghi bàn.

- Hiệp hai đã bắt đầu. U21 Việt Nam vẫn chưa có thêm quyền thay đổi người.

- Phút 52: Văn Hào nỗ lực đánh đầu. U21 Việt Nam đang liên tiếp thực hiện những đường treo bóng vào trong vòng cấm. Đức Huy chính là người tạt bóng vào trong để Văn Hào bật nhảy. Tuy nhiên cú đánh đầu của cầu thủ trẻ của Viettel đã đi vọt xà.

- Phút 54: Lại là Văn Hào dứt điểm. Tiền đạo Văn Hào lại vừa có một tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Thitsar Min. Đó có một cú tung người bắt vô-lê khá chuẩn mực đến từ cầu thủ từng thi đấu ở vị trí hậu vệ trái ở U19 Việt Nam năm ngoái, đáng tiếc là bóng lại không đi trúng đích.
 
- Phút 61: Bóng trúng xà ngang U21 Myanmar! Một tình huống phòng ngự hết sức chủ quan của U21 Myanmar. Xuân Mạnh đã có bóng trong vòng cấm của Myanmar chếch về bên phía cánh trái. Ngay lập tức cầu thủ người Nghệ An quyết định dứt điểm bằng chân trái không thuận. Bóng đi rất căng và trúng xà ngang của đội khách sau khi đã có tác động từ thủ môn Thitsar.

- Phút 65: Đức Chinh tung người vô-lê. Xuất phát từ một tình huống đá phạt chếch bên góc trái, Đức Huy câu bóng vào trong ở tầm thấp và Xuân Mạnh đã khống chế bóng không tốt. Nhưng bất ngờ bóng đến ngay tầm dứt điểm của Đức Chinh và tiền đạo 19 tuổi này đã ngay lập tức tung ra cú ngã bàn đèn vô-lê đẹp mắt.

- Phút 69: U21 Việt Nam thót tim. Myanmar vừa tạo ra một tình huống phản công nhanh và Mg Mg Lwin đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Quang Tuấn, người lúc này đã băng ra quá xa so với khung thành. Rất may cho U21 Việt Nam là cú rướn người dứt điểm của tiền đạo Myanmar đã không đi trúng khung thành.

- Phút 76: Vào ooo. Những nỗ lực của U21 Việt Nam cuối cùng cũng đã được đền đáp. Trong một tình huống tạt cánh của Đàm Tiến Dũng, Đức Chinh đã không có một pha đỡ bóng hợp lý, nhưng bóng bật ra đúng vị trí của Văn Hào để cầu thủ của Viettel tung ra cú cứa lòng về góc xa rất đẹp mắt.


- Phút 78: Tiền vệ Lâm Ti Phông được đưa vào sân thay Phạm Xuân Mạnh. Lâm Ti Phông là cầu thủ chạy cánh người Khánh Hoà. Anh từng được HLV Miura triệu tập lên đội U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2016, nhưng đáng tiếc là anh bị loạt vào phút chót.

- Phút 89: U21 Việt Nam đang tập trung lùi sâu để bảo vệ tỷ số, trong khi U21 Myanmar có vẻ như cũng đã kiệt sức.

- Phút 90: Ti Phông bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Tiền vệ Lâm Ti Phông đã không thể ghi bàn thắng trong tư thế đối mặt. Cú sút bằng chân trái không thuận của tiền vệ nhỏ con này đã đi quá hiền. Tỷ số vẫn đang là 1-0 cho U21 Việt Nam.

90+5: Tỷ số bất ngờ được cân bằng 1-1. Sai lầm của thủ môn Quang Tuấn khi anh ra vào và thực hiện tình huống đấm bóng không tốt từ quả đá phạt trực tiếp của U21 Myanmar. Trái bóng từ tay Quang Tuấn đã bay ngược lại về phía sau và cầu thủ số 27 của U21 Myanmar dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Trận đấu cũng ngay lập tức kết thúc sau bàn thắng này. Một trận hoà đáng trách của U21 Việt Nam.


- Đội hình ra sân của hai đội
+U21 Việt Nam: Quang Tuấn, Bùi Tiến Dũng, Đàm Tiến Dũng, Duy Thường, Tuấn Hải, Tấn Tài, Văn Đại, Tiến Dụng, Đức Huy, Xuân Mạnh, Đức Chinh.
+ U21 Myanmar: Thitsar Min, Htike Aung, Thiha Aung, Swan Aung, Zaaw Hein, Hup Thang, Nanda Kyaw, Phyo Aung, Naing Oo, Mg Lwin, Than Paing.

Chia sẻ của 2 HLV trước giờ xung trận

HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam chia sẻ: “Tôi vinh dự được tham gia 3 năm liên tiếp giải U21 Quốc tế - Clear Men Cup 2016, giải đấu chất lượng giúp cầu thủ trẻ Việt Nam được cọ xát, tiến xa hơn trong sự nghiệp. U21 Việt Nam không quy tụ được cầu thủ tốt nhất ở lứa tuổi này do nhiều lý do khác nhau. Đội tập trung được 9 ngày và có 3 trận đấu giao hữu để tìm ra cầu thủ có phong độ tốt nhất cho trận mở màn với U21 Myanmar.”

HLV Kyi L Win của U21 Myanmar nói: “Chúng tôi mang đến 6 cầu thủ trẻ vừa tham dự AFF Cup 2016 cùng ĐTQG Myanmar. Đây là cầu thủ chủ chốt trong thành phần U23 Myanmar tham dự SEA Games 2017 tại Malaysia. Còn trường hợp của tiền đạo ngôi sao Aung Thu, cầu thủ này đang bận thi đấu cho CLB nên không thể sang Việt Nam dự giải U21 Quốc tế - Clear Men Cup 2016.”

- Đội hình chất lượng của Myanmar đe dọa U21 Việt Nam


“Chúng tôi xem giải đấu này là cơ hội cọ xát để chuẩn bị cho SEA Games 2017. Vì thế, U21 Myanmar mang 6 tuyển thủ quốc gia vừa đá AFF Cup sang thi đấu. Đáng tiếc vào phút cuối tiền đạo Aung Thu không thể góp mặt vì cậu ấy đang bận phục vụ cho CLB ở giải trong nước”, Tin Myint Aung – Trưởng đoàn U21 Myanmar cho biết.

Trong số 6 tuyển thủ quốc gia trong đội hình U21 Myanmar đáng chú ý có hậu vệ Nanda Kyaw. Anh từng là đội trưởng U20 nước này tham dự FIFA U20 World Cup 2015. Ở trận thua 1-2 trước Việt Nam tại AFF Cup mới đây, anh thi đấu trọn 90 phút.

Bên cạnh đó, tiền đạo Than Paing hay tiền vệ Maung Maung Lwin cũng hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở giải U21 quốc tế sắp tới. Họ còn trẻ nhưng không thiếu kinh nghiệm thi đấu. Màn trình diễn của những cầu thủ trẻ Myanmar tại AFF Cup khiến HLV Kiatisak của Thái Lan cũng phải dành những lời khen ngợi.

Dẫn dắt U21 Myanmar là Kyi Lwin. Ông chính là HLV đã giúp U23 Myanmar đánh bại U23 Việt Nam ở bán kết môn bóng đá nam SEA Games 2015.

Còn nhớ vào giải U21 quốc tế năm ngoái, khi U21 HAGL vượt qua U21 Việt Nam tại bán kết, HLV Phạm Minh Đức cùng nhiều học trò của đội U21 Việt Nam phải khóc tức tưởi. Họ buồn vì thất bại một, mà vì sự hắt hủi của các khán giả sân Thống Nhất mười. Hai đội bóng Việt Nam đối đầu với nhau trên một sân đấu trung lập, nhưng tất cả các khán giả đều quay sang cổ vũ U21 HAGL, để rồi hân hoan khi đội bóng này giành thắng lợi chung cuộc.
TRUC TIEP U21 Viet Nam vs U21 Myanmar 18h30 ngay 1812 (Giai U21 quoc te 2016) hinh anh
U21 Việt Nam vs U21 Myanmar


Ai cũng biết sự cổ vũ của người hâm mộ dành cho các cầu thủ U21 HAGL là lớn đến như thế nào, nhưng dẫu sao U21 Việt Nam cũng là tuyển chọn những cầu thủ đã phải vắt sức lực và mồ hôi thi đấu từ vòng loại U21 quốc gia cho đến VCK, để được tuyển chọn và khoác lên mình chiếc áo đỏ mang lá cờ Việt Nam. Họ dẫu sao cũng không xứng đáng với những lời chế giễu từ các khán giả như những gì đã xảy ra.

Nếu như ở bất kỳ một giải đấu U21 quốc tế nào trong quá khứ, thành phần U21 Việt Nam tham dự giải với 9 cầu thủ U19 Việt Nam từng giành vé dự U20 World Cup, họ chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý không nhỏ từ giới truyền thông. Nhưng một lần nữa sự thừa nhận vẫn không đến với các học trò của HLV Phạm Minh Đức, khi mà giải đấu lần này đón chào một U21 HAGL mạnh mẽ và giàu sức hút hơn bao giờ hết, với bốn tuyển thủ quốc gia trong thành phần tham dự (Văn Thanh, Xuân Trường, Văn Toàn và Công Phượng).

Rõ ràng nguy cơ U21 Việt Nam phải rơi vào tình trạng bị hắt hủi, dẫn đến ức chế tâm lý, như ở mùa giải trước là điều đang hiện hữu trước mắt. Nhưng không còn cách nào khác, những cầu thủ trẻ này phải tập trung thi đấu và thể hiện tất cả với người hâm mộ.

Tuy vậy, những sự chuẩn bị của U21 Việt Nam tính đến lúc này không mấy suôn sẻ. Họ tham dự 3 trận giao hữu nhưng không một lần giành chiến thắng, đồng thời để thủng lưới tổng cộng 9 bàn. Đó không phải là một thành tích tốt trong mắt dư luận, nhưng dẫu sao HLV Phạm Minh Đức đã chọn những đối thủ vượt tầm của U21 Việt Nam, những đại diện của V.League. Với tuổi đời còn non trẻ, dễ hiểu khi những cầu thủ U21 Việt Nam phải nhận những thất bại, nhưng quan trọng là đội bóng này rút ra được điều gì sau đó.

Không hề dễ dàng cho bất cứ HLV nào có thể lắp ghép được một đội tuyển trẻ lại thành một tập thể thống nhất trong thời gian ngắn. Để giúp cho U21 Việt Nam có thành tích tốt nhất, HLV Phạm Minh Đức, như mọi năm, sẽ lấy nòng cốt của đội hình là những cầu thủ của Hà Nội T&T mà ông hiểu rất rõ. Ngoài ra còn là những cầu thủ của Viettel rất tài năng đã được triệu tập lên tuyển lần này. Bùi Tiến Dũng, Văn Nam, Duy Thường, Đức Huy và Văn Hào chính là những cầu thủ như thế.

Ngoài Văn Hào, một vài tuyển thủ U19 Việt Nam khác như hậu vệ phải Tấn Tài và tiền vệ đánh chặn Bùi Tiến Dụng nhiều khả năng cũng sẽ có suất đá chính trên hàng công. Trong khi đó, Đức Chinh cũng có nhiều khả năng sẽ đá chính trên hàng công của U19 Việt Nam, cho dù trong những trận đấu thử nghiệm, Lâm Ti Phông được sử dụng ở vị trí này nhiều hơn.

Chắc chắn là không dễ để U21 Việt Nam ngay lập tức tạo ra lối chơi tưng bừng ngay ở trận đấu ra quân, nhưng ít ra họ cũng sẽ chỉ phải đụng độ một U21 Myanmar thiếu nhiều trụ cột. 8 cầu thủ trẻ của Yadanarbon, trong đó có tiền đạo chủ lực của ĐTQG Aung Thu, không góp mặt do CLB này bận tham dự giải vô địch các đội bóng khu vực sông Mekong. Cầu thủ đáng chú ý nhất của U21 Myanmar tham dự giải lần này chỉ là Than Paing, tiền đạo cao lớn chỉ đóng vai trò dự bị ở ĐTQG.

Chính vì thế, đây sẽ là cơ hội lớn để U21 Việt Nam giành điểm trước khán giả sân Thống Nhất cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam, trong khi U21 HAGL sẽ chỉ ra quân sau đây 2 ngày.

Đội hình ra sân của hai đội

U21 Việt Nam: Quang Tuấn, Bùi Tiến Dũng, Đàm Tiến Dũng, Duy Thường, Tuấn Hải, Tấn Tài, Văn Đại, Tiến Dụng, Đức Huy, Xuân Mạnh, Đức Chinh.

U21 Myanmar: Thitsar Min, Htike Aung, Thiha Aung, Swan Aung, Zaaw Hein, Hup Thang, Nanda Kyaw, Phyo Aung, Naing Oo, Mg Lwin, Than Paing.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X