Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

U21 HAGL 0-0 (pen 2-3) U21 Yokohama: Công Phượng, Xuân Trường đá hỏng pen khiến nhà ĐKVĐ dừng bước

Thứ Bảy 24/12/2016 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - U21 HAGL đã không còn may mắn đồng hành trên loạt đá luân lưu như 2 giải U21 Quốc tế trước đây. 3 quả đá hỏng của Công Phượng, Xuân Trường và Văn Sơn khiến họ chính thức trở thành cựu vương.

Như vậy, U21 HAGL đã không thể lần thứ 3 liên tiếp giành chiến thắng trên chấm luân lưu tại bán kết giải U21 Quốc tế như 2 giải trước. Thất bại 2-3 sau loạt "đấu súng" khiến đội bóng phố Núi trở thành cựu vương. Một cái kết khá buồn cho các học viên khóa 1 HAGL JMG khi năm sau các cầu thủ sinh năm 1995 đã quá tuổi tham dự giải.


Trong lượt đá cuối cùng của 5 lượt đầu tiên, tiền đạo Công Phượng định thực hiện cú panenka quen thuộc nhưng vẫn bị thủ thành Takoaka bắt bài. Qua đó giúp U21 Yokohama giành chiến thắng trên loạt đá luân lưu với tỷ số 3-2 mà chưa cần đến cú đá thứ 5.


Ở lượt đá thứ 4, cơ hội đầu tiên giúp U21 HAGL vươn lên dẫn trước nhưng Xuân Trường đã không thắng được thủ môn Takoaka. Trong khi đó tiền vệ Ueda vẫn thực hiện thành công. Tỷ số luân lưu là 3-2 cho U21 Yokohama.


Trong lần đá thứ 3, Hồng Duy vẫn thực hiện rất tốt. Thế nhưng đội trưởng Ishii của U21 Yokohama đã đá hỏng. Tỷ số được san bằng 2-2.

Ở lượt đá thứ 2, Đông Triều đã đánh lừa được thủ môn Takoaka. Về phía đội khác, tiền vệ Maejima dễ dàng hạ gục Văn Trường. Tỷ số luân lưu là 2-1.


Hậu vệ Lê Văn Sơn là người thực hiện đầu tiên nhưng đã bị thủ thành Takoaka xuất sắc cản phá. Trong khi đó tiền vệ Saito hạ gục Lê Văn Trường để đưa U21 Yokohama vươn lên dẫn trước 1-0.


Loạt đá luân lưu bắt đầu, U21 HAGL sẽ là đội thực hiện trước.

90’+2 Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Hai đội sẽ phải tiếp tục trải qua loạt đá luân lưu 11m để tìm đội giành chiến thắng.

86’Trận đấu đang tiếp tục ở thế giằng co. Không đội nào thật sự làm chủ thế trận. Nếu tỷ số này được giữa nguyên, U21 HAGL và U21 Yokohama sẽ phải bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân định thắng thua.

80’Nguy hiểm!
Tiền vệ Saito tung cú đá rất nguy hiểm ở đầu vòng cấm địa U21 HAGL. Một cú đá kỹ thuật khiến thủ môn Văn Trường phải sử dụng tới 2 động tác mới có thể ôm gọn trái bóng.

67’ Không được! Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn thi đấu rất hay ở trên sân với sự năng nổ của mình. Anh vừa có pha đi bóng và dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm U21 Yokohama nhưng không thể đưa bóng vào lưới.


63’ Đối mặt!
Pha phản công rất nhanh của U21 HAGL. Văn Toàn chuyền bóng rất thoáng cho Hồng Duy băng lên. Số 7 đảo một nhịp đánh lừa hậu vệ cuối cùng và đối mặt với thủ thành Takoaka nhưng rất tiếc lại không thắng được người trấn giữ khung thành U21 Yokohama.


56’ Không vào!
Vẫn chưa có bàn thắng cho U21 Yokohama. Saito chuyền bóng rất hay cho chân sút Kanazawa có bóng dứt điểm cận thành. A Hoàng đã lùi về rất kịp thời để làm khó tư thế sút bóng của tiền đạo đội khách.


54’ Nguy hiểm!
Pha phá bóng hụt của trung vệ Đăng Tuấn thiếu chút nữa trở thành tình huống kiến tạo cho tiền đạo U21 Yokohama ghi bàn. May mà thủ thành Văn Trường đã băng ra kịp thời ôm gọn trái bóng.

52’ Đá phạt!
U21 HAGL được hưởng quả đá phạt ở gần cột góc bên trái. Trung vệ Đông Triều quyết định thực hiện cú một đá thẳng rất căng vào khung thành U21 Yokohama nhưng đã bị thủ môn Takoaka cản phá.


Hiệp 2 trở lại!
U21 Yokohama có 1 sự thay đổi người. Rất có thể hai đội sẽ bung hết sức tấn công trong hiệp đấu quyết định này.

Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0, hai đội đều giằng co ở khu vực giữa sân, chưa bung hết sức để tấn công.

45’ Trận đấu đang diễn ra với tốc độ không cao, cả hai đội đều chơi thận trọng. U21 Yokohama không tấn công dồn dập như các trận trước.

40’ Nguy hiểm!
U21 Yokohama phối hợp nhuyễn tới sát khung thành U21 HAGL nhưng may mà trung vệ Đông Triều đã ngăn cản cú đá cuối cùng của đội bạn.

33’ Rất khó hiểu!
Trọng tài liên tục thổi việt vị cầu thủ U21 Yokohama dù họ có những pha phá bẫy việt vị rất hay. May cho U21 HAGL đã không phải đứng trước nguy cơ bị thủng lưới trong những phút vừa rồi.


24’ Không được!
Xuân Trường chọc khe rất nhạy bén cho Công Phượng có cơ hội đối mặt với thủ môn Takoaka. Tuy nhiên với tốc độ hạn chế thì số 10 đã không thể đuổi kịp bóng.


15’ Đúng như dự đoán! Hai đội đang chơi đôi công nhưng ưu thế thuộc về U21 Yokohama. Với cách pressing nhanh thì đội khách thường thắng thế trong các tình huống tay đôi.

8’ Bóng dội xà ngang!
U21 HAGL rất may đã không bị thủng lưới. Pha tấn công rất sắc bén của đội khách. Cú đá từ xa của tiền về Maejima bị Văn Trường cản phá, sau đó là tiếp tục là một cú đánh đầu cận thành của cầu thủ này nhưng bóng lại đập xà ngang đi ra ngoài.


Trận đấu giữa U21 HAGL và U21 Yokohama bắt đầu!
Chủ nhà là những người giao bóng trước.

U21 Yokohama được đánh giá rất cao tại giải năm nay nhờ lối chơi hiện đại ở đẳng cấp cao. Đây sẽ là bài test hạng nặng cho U21 HAGL. Xét về thể hình, đội bóng xứ mặt trời mọc không quá vượt trội nhưng họ thật sự là một đội bóng Nhật Bản điển hình với tư duy chiến thuật và cách thi đấu rất giàu sức sống.

Trận đấu giữa U21 HAGL và U21 Yokohama sẽ thi đấu chậm 10 phút so với dự kiến. Tức là thi đấu vào lúc 18h10 thay vì 18h00 như lịch ban đầu. Sở dĩ có sự thay đổi này là vì trận tranh Hạng 5 giữa U21 Myanmar và U21 Gangwon đã phải kéo dài tới loạt đá luân lưu. Ở trận này, đội bóng Hàn Quốc đã dẫn tới 3-0 ngay trong 30 phút đầu nhưng U21 Myanmar đã gỡ hòa 3-3 vào hiệp 2. Trong loạt đấu súng cân não, đội bóng nhiều kinh nghiệm hơn là U21 Myanmar đã giành chiến thắng với tỷ số 5-4.

U21 Yokohama thực chất là đội U18 của CLB này. Dù mới chỉ được đào tạo từ năm 2010 nhưng các học trò của HLV Hayakama đã sớm định hình được lối chơi. Họ cũng đã ban ngắn nhưng đá với tốc độ và đẳng cấp cao. Điều này giúp đại diện xứ mặt trời mọc đã toàn thắng 2 trận vòng bảng rất dễ dàng trước U21 Myanmar và U21 Việt Nam.

Tại vòng bảng, U21 HAGL thua U21 Thái Lan ở trận ra quân và thắng U21 Gangwo với tỷ số 3-1. Dù giành vé vào bán kết nhưng đội bóng phố Núi gây thất vọng khi lối chơi của họ đã không còn được như trước. Đặc biệt khi gặp những đội đá nhanh là sẽ gặp khó. U21 Yokohama hôm nay sẽ là một vật cản như thế với thầy trò HLV Graechen.

Về phía U21 Yokohama đã tung ra sân đội hình mạnh nhất sau khi cho dưỡng sức ở trận gặp U21 Việt Nam. Cặp tiền đạo Takanazawa, Kamiyama ra sân từ đầu và sẽ là mối đe dọa cực lớn cho hàng thủ không mấy chắc chắn của U21 HAGL. Trong khung thành, thủ môn Takaoka cũng trở lại sau khi được nghỉ thi đấu trận trước. Những tiền vệ như Ueda, Ochiai, Saito, Ishii cũng trở lại để giúp tuyến giữa đội khách có thể phát huy hết sức mạnh của mình.

HLV Graechen đã không có sự thay đổi người nào so với trận thắng U21 Gangwon khi Văn Thanh được đôn lên đá tiền vệ cánh phải, cánh trái vẫn là Hồng Duy. Còn vị trí hậu vệ cánh trái thuộc về A Hoàng. Phan Thanh Hậu dù chơi thất vọng 2 trận trước nhưng vẫn được đá chính bên cạnh Xuân Trường. Bộ đôi Văn Toàn, Công Phượng vẫn được hy vọng là nguồn ghi bàn thắng của đội chủ nhà.

Đội hình ra sân

U21 HAGL: Lê Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Thanh, Đăng Tuấn, Hồng Duy, Xuân Trường, Thanh Hậu, A Hoàng, Văn Toàn, Công Phượng.

U21 Yokohama: Takoaka, Fujitomi, Inoue, Ito, Maejima, Ueda, Ochiai, Saito, Ishii, Takanazawa, Kamiyama.

Thực chất đội hình mà HLV Hayakawa mang sang tham dự lần này chỉ là đội U18 nhưng là đội “xịn”. Đó là những học viên ưu tú của học viện bóng đá Yokohama mà họ đã đào tạo trong 7 năm qua. Do đó không có gì bất ngờ khi họ giành những chiến thắng thuyết phục trước U21 Myanmar và U21 Việt Nam. Không chỉ là tỷ số mà các cầu thủ trẻ Yokohama thể hiện thứ bóng đá vô cùng hiện đại và sinh động. Họ đá nhanh nhưng nhuyễn, ban bật rất bài bản dù hàng thủ đối phương có dày đặc đến đâu cũng bị khoan thủng. U21 Myanmar và U21 Việt Nam đã chơi phòng ngự chủ động nhưng vẫn không thể ngăn U21 Yokohama ghi bàn.
TRUC TIEP U21 HAGL vs U21 Yokohama 18h00 ngay 2412 (BK U21 quoc te 2016) hinh anh goc
trực tiếp U21 HAGL vs U21 Yokohama


U21 Yokohama có lối chơi rất giống U21 Thái Lan và cả U21 HAGL nhưng ở đẳng cấp cao hơn. Họ đá ban ngắn ở tốc độ cao, di chuyển liên tục một cách khoa học, sự cơ động của cả một hệ thống giúp lối chơi của HLV Hayakawa áp dụng rất hiệu quả. Điều này lý giải tại sao dù có thể hình rất nhỏ con nhưng đại diện xứ mặt trời mọc luôn là đội làm chủ thế trận trên sân. Điểm khác biệt lớn nhất của U21 Yokohama và U21 HAGL chính là tốc độ. Tất cả các cầu thủ Yokohama đều rất nhanh nhẹn, điều đáng ngưỡng mộ hơn nữa là họ có thể phối hợp với nhau rất nhuyễn ở tốc độ cao.

Còn với U21 HAGL, họ cũng có thể phối hợp rất ăn ý nhưng là ở tốc độ vừa phải, trước hàng thủ đá lỏng chân của đối thủ. Nếu đá giao hữu hoặc trước các đội bóng non kinh nghiệm, thầy trò HLV Graechen có thể làm hài lòng những khán giả khó tính nhất. Tuy nhiên khi thi đấu trước những đội pressing nhanh thì Công Phượng và các đồng đội rất lúng túng, gần như không thể phối hợp theo ý mình. Trận ra quân gặp U21 Thái Lan là một ví dụ điển hình như thế. Chỉ cần đội bạn chịu khó áp sát ở tốc độ cao là đội bóng phố Núi bộc lộ rất nhiều sai số.

Trước trận đấu, HLV Graechen rất tự tin sẽ hóa giải được U21 Yokohama vì cho rằng đội khách cũng chơi tấn công. Tuy nhiên có lẽ ông thầy người Pháp có phần quá thơ ngây khi đánh giá đội khách như vậy. Thầy trò HLV Hayakama đá đội hình cao không có nghĩa là không phòng ngự, họ phòng ngự ngay từ bên phần sân đối phương. Họ muốn đối thủ sai số từ khi bóng ở chân thủ môn và hậu vệ. Chưa kể hệ thống pressing của U21 Yokohama được dàn trải rất khoa học. Đừng nói đến việc khai thác điểm yếu của đối thủ mà chưa chắc đội khách đã cho U21 HAGL cơ hội cầm bóng, giống như trận mở màn gặp U21 Thái Lan.

Hôm nay, U21 HAGL sẽ không phải lo vấn đề thể hình và không chiến vì hai đội có chiều cao gần như ngang nhau. Quan trọng hơn là U21 Yokohama chỉ chú trọng bóng sệt. Như vậy, đó chính là sở trường của đội bóng phố Núi. Trận bán kết vào chiều nay sẽ là cơ hội để U21 HAGL chứng tỏ nhiều điều. Chứng tỏ lối chơi của mình là đúng đắn, chứng tỏ những kỹ năng mà học viện trang bị là hiệu quả. Nếu Công Phượng và các đồng đội cầm được bóng, kiểm soát thế trận và chơi lấn lướt đối thủ như trận gặp U18 Gangwon thì họ sẽ là đội bóng rất có tương lai.

Bên cạnh năng lực thì còn là sự chứng tỏ của bản lĩnh. U21 HAGL đã 2 lần liên tiếp vô địch giải U21 Quốc tế với đội hình này. Không có lý do gì họ hạ chỉ tiêu ở giải năm nay. Thậm chí trước giải người ta còn tranh cãi việc đội bóng phố Núi gọi tới 4 tuyển thủ Quốc gia trở về thi đấu. Họ kinh nghiệm nhất giải, “già” nhất giải, nhiều hơn đối thủ từ 1 đến 3 tuổi. Do đó, thầy trò HLV Graechen cần phải chứng tỏ cái hơn của mình. Chứng minh gần 7 năm rèn luyện trong học viện cùng 3 năm bước ra “ánh sáng” đã tiếp thu được những gì.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X