Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

U21 HAGL 3-1 U21 Gangwon (KT): Công Phượng - Văn Toàn hạ gục đội bóng yếu nhất giải

Thứ Năm 22/12/2016 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước đối thủ vừa yếu, vừa non kinh nghiệm nhất giải, U21 HAGL đã có chiến thắng dễ dàng để giải tỏa sức ép. Tuy vậy các học trò của HLV Graechen vẫn bộc lộ rất nhiều hạn chế về dứt điểm cũng như khâu phòng ngự. Chắc chắn đây là nỗi lo lớn khi họ phải chạm trán với U21 Yokohama FC tại bán kết sắp tới.

Hết giờ! Trận đấu giữa U21 HAGL và U21 Gangwon đã không có bất ngờ nào xảy ra. Trước các đội bóng có tuổi đời 16,5, Công Phượng và các đồng đội đã không khó để có được chiến thắng 3-1.


90’ U21 HAGL phần nào đạt được mục đích của mình trong trận này là một chiến thắng tạo đà tâm lý vào bán kết, còn Công Phượng đã ghi bàn trở lại. Tuy nhiên việc họ thi đấu khá chật vật trước đội bóng yếu nhất giải là điều mà NHM chưa yên tâm.

83’ Vào ooo! Cuối cùng thì tiền đạo Công Phượng đã ghi bàn. Đáng nói hơn lại xuất phát từ một pha solo đi bóng qua hàng loạt hậu vệ U21 Gangwon. Nhưng cũng phải nói thêm về sự non nớt và lỏng lẻo của các hậu vệ sao đỏ trong tình huống này là nguyên nhân quan trọng nhất giúp Công Phượng mới có thể ghi bàn như vậy.

79’ Không vào! Trung vệ Đông Triều lên tham gia tấn công bật rất cao đánh đầu từ quả đá phạt đẹp của Xuân Trường. Thêm một lần thủ môn Kim Ju Heon chơi xuất sắc để cứu thua cho đội khách.

75’ U21 HAGL đang chệch choạc trong những phút cuối và có dấu hiệu xuống sức. Nếu U21 Gangwon tận dụng được ưu thế thể lực để vùng lên trong những phút còn lại thì hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.

72’ Vào ooo! Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho U21 Gangwon.
Cú sút xa cực tốt của tiền vệ Lee He Min đã hoàn toàn đánh bại được thủ thành Lê Văn Trường vốn chưa bao giờ được đánh giá cao.

70’ Quá đáng tiếc! Hồng Duy lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ pha đệm lòng cận thành khi đưa bóng trúng xà ngang. Ngay sau đó là cú đặt lòng của Xuân Trường nhưng thủ thành Kim Ju Heon đã xuất sắc cản phá.


66’ Rất hay!
U21 HAGL vừa có pha phối hợp rất tốt. Văn Toàn đi bóng rất lắt léo để vượt qua hậu vệ U21 Gangwon để căng ngang vào trong cho Hồng Duy dứt điểm nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Sau đó ở quả phạt góc sau đó thì Thanh Bình cũng đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

60’ U21 HAGL có sự thay đổi đầu tiên. Tiền đạo Thanh Bình vào sân thay cho hậu vệ Văn Sơn. Như vậy Văn Thanh sẽ được kéo về đá hậu vệ, Văn Toàn được đá ở cánh phải, còn Thanh Bình sẽ đá cặp với Công Phượng. HLV Graechen đang muốn có thêm những bàn thắng trong những phút còn lại.

54’ Không vào!
Hai cú đá liên tiếp suýt thành bàn của U21 HAGL. Đầu tiên là cú đá của A Hoàng khiến thủ thành Kim Ju Heon vất vả cản phá. Ngay trong tình huống phạt góc sau đó, cú đá bằng chân trái của Xuân Trường đập người một hậu vệ áo đỏ đổi hướng. Rất may cho đội khách là dù giật mình nhưng thủ môn Kim Ju Heon vẫn với được bóng.

50’ Đầu hiệp 2, U21 Gangwon chủ động tấn công tìm bàn gỡ. Với thể lực và cách pressing khá tốt thì họ đã dồn được U21 HAGL co về sân nhà.

Hiệp 2 trở lại! U21 HAGL quá mạnh so với những cầu thủ trẻ 16, 17 tuổi của U21 Gangwon. Kết quả không phải là vấn đề quá lớn trong hiệp 2 mà giờ là lúc mà NHM chờ đợi những chân sút đội bóng phố Núi lập công để lấy lại phong độ, cảm giác bóng của mình.

Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 2-0 rất dễ dàng dành cho U21 HAGL. U21 Gangwon với những cầu thủ mới chỉ 16 tuổi thi đấu quá nghiệp dư. Hàng loạt sai sót sơ đẳng của đội khách đã giúp đội bóng phố Núi có được 2 bàn thắng dẫn trước. Thậm chí nếu Công Phượng và các đồng đội tận dụng tốt các cơ hội thì tỷ số còn có thể cao hơn nữa.

46’ Rất hay!
Vẫn là Xuân Trường thực hiện đường chuyền vượt qua toàn bộ hàng thủ U21 Gangwon. Hồng Duy là người nhận bóng trong vòng cấm dứt điểm nhưng lại sút bóng không chính xác.

41’ Khá nguy hiểm! U21 HAGL đã có dấu hiệu đá chậm lại nên U21 Gangwon có thời cơ để vùng lên. Vừa có cú sút của tiền đạo Choi Hyung Joon trong vòng cấm khá tốt dù bóng đi trúng vị trí của thủ môn Văn Trường.

31’ Đáng tiếc!
Công Phượng vừa bỏ lỡ cơ hội để ghi được bàn thắng đầu tiên của mình ở giải năm nay. Cú đá quyết đoán của chân sút người Đô Lương trong vòng cấm. Pha dứt điểm đã vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn U21 Gangwon nhưng bóng lại không chịu đi vào lưới.

29’ Không có hat-trick cho Văn Toàn!
Xuân Trường thực hiện đường chuyền điểm rơi hết sức điệu nghệ cho số 9 băng lên đối mặt với thủ môn Kim Ju Heon, chỉ tiếc là bóng đã đập chân người gác đền đội khách đi ra ngoài.

25’ Không vào! U21 Gangwon tiếp tục cơ hội ăn bàn mười mươi. Tiền vệ Park Jun Ha dốc bóng trống trải bên cánh phải và bình tĩnh dứt điểm. Thiếu chút nữa có bàn thắng rút ngắn tỷ số cho đội khách khi bóng chỉ đi chệch cột dọc của Văn Trường chút ít.

18’ Bóng chạm cột dọc U21 HAGL! U21 Gangwon phòng ngự yếu nhưng họ vẫn có thể khiến khung thành Văn Trường chao đảo. Một cầu thủ đội bạn đã thoát xuống rất hay để dứt điểm, may cho chủ nhà là bóng chỉ chạm mép cột dọc đi ra ngoài.

16’ Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho U21 HAGL. U21 Gangwon không chỉ yếu mà rất non kinh nghiệm như những cầu thủ nghiệp dư. Văn Toàn vừa có pha đi bóng dễ dàng trong vòng vây các cầu thủ áo đỏ và sút tung mành lưới đội khách mà không vấp phải sự kháng cự nào.

12’ Vào ooo! Tỷ số được mở cho U21 HAGL. Ngay sau pha bóng Công Phượng bỏ lỡ, thủ môn đội bạn phá bóng lên không tốt, hậu vệ U21 Gangwon đỡ bóng bay rất vô duyên giúp Văn Toàn băng lên dễ dàng đưa bóng vào lưới.


11’ Bóng dội xà ngang! Hồng Duy phất bóng dài cho Công Phượng băng lên đối mặt thủ môn đội bạn. Tiền đạo số 10 đã lốp bóng qua đầu thủ thành Kim Ju Heon nhưng bóng lại dội xà ngang đi ra ngoài.


3’ Đối mặt!
Hậu vệ U21 Gangwon đã tặng cho Văn Toàn cơ hội chẳng thể tốt hơn để lao xuống đối mặt với thủ môn Kim Ju Heon. Tưởng như đã có bàn thắng cho U21 HAGL nhưng đường căng ngang của Văn Toàn cho Công Phượng lại bị sửa lưng.


Trận đấu giữa U21 HAGL vs U21 Gangwon bắt đầu!
Chủ nhà là những người giao bóng trước.

Trước U21 Gangwon bị đánh giá thấp nhất giải được coi là cơ hội cho U21 HAGL giành chiến thắng lấy lại thể diện. Đồng thời là "quân xanh" giúp những Công Phượng, Hồng Duy, Thanh Hậu lấy lại phong độ của mình.

U21 Gangwon mang đến giải đội hình cực kỳ trẻ trung. Hầu hết các học trò của HLV Lim Da Han đều sinh năm 1999, 2000 trở lại đây. Việc thiếu kinh nghiệm là lý do khiến đại diện xứ Kim chi để thủng lưới 4 bàn trong 20 phút đầu trước U21 Thái Lan để sau đó thất bại với tỷ số 2-6 chung cuộc.

Có mối lương duyên trong trận U21 HAGL vs U21 Gangwon là tiền vệ Lương Xuân Trường và HLV Choi Yoon Gyum. Tiền vệ người Tuyên Quang sẽ khoác áo đội 1 Gangwon từ mùa giải tới. Còn thuyền trưởng của đội 1 Gangwon là HLV Choi Yoon Gyum, người từng dẫn dắt HAGL từ năm 2011 tới 2014.

Trước khi trận đấu này diễn ra, bảng A đã khép lại sau trận U21 Việt Nam thua 0-1 trước U21 Yokohama. Như vậy đội bóng xứ mặt trời mọc giành ngôi nhất bảng với 6 điểm, thầy trò HLV Minh Đức giành vị trí nhì bảng vì để thua ít bàn hơn U21 Myanmar. U21 Việt Nam sẽ gặp U21 Thái Lan ở bán kết. Trận bán kết còn lại sẽ là giữa U21 Yokohama và đội thắng trong trận U21 HAGL vs U21 Gangwon vào hôm nay.

U21 HAGL 3-1 U21 Gangwon (KT) Cong Phuong - Van Toan ha guc doi bong yeu nhat giai hinh anh
U21 HAGL khởi động trước trận đấu


Trước trận đấu này, U21 HAGL và U21 Gangwon đều chưa có được điểm nào. Đội bóng phố Núi thua U21 Thái Lan 0-1, còn đại diện Hàn Quốc lại thua đậm tới 2-6. Như vậy, thầy trò HLV Graechen chỉ cần một kết quả hòa là sẽ giành vé vào bán kết. Còn U21 Gangwon buộc phải giành chiến thắng thì mới thoát được vị trí cuối bảng.

Nỗi lo lắng của U21 HAGL vẫn nằm ở hàng thủ khi Văn Sơn và Đông Triều có thể hình và tốc độ rất hạn chế. Ngay cả nhân tố mới Phạm Đăng Tuấn cũng không phải cầu thủ có chiều cao quá tốt. Trong khung gỗ, thủ thành Văn Trường chưa bao giờ tạo được niềm tin từ NHM.

U21 HAGL 3-1 U21 Gangwon (KT) Cong Phuong - Van Toan ha guc doi bong yeu nhat giai hinh anh 2
U21 HAGL khởi động trước trận đấu

HLV Graechen đã có chút thay đổi so với trận ra quân gặp U21 Thái Lan khi cho A Hoàng đá ngay từ đầu, còn Châu Ngọc Quang dự bị. Như vậy, Văn Thanh sẽ được kéo lên đá tiền vệ cánh phải, còn A Hoàng sẽ đá hậu vệ trái. Vị trí tiền vệ trái vẫn thuộc về Hồng Duy. Ở giữa sân, Thanh Hậu tiếp tục được chọn để đá cặp với Xuân Trường. Đương nhiên cặp tiền đạo Văn Toàn, Công Phượng là những người tốt nhất của HAGL lúc này. 

Đội hình ra sân

U21 HAGL: Lê Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Thanh, Đăng Tuấn, Hồng Duy, Xuân Trường, Thanh Hậu, A Hoàng, Văn Toàn, Công Phượng.

U21 Gangwon: Juheon Kim, Sungmin An, Junha Park, Hemin Lee, Taehyeon Kim, Soohyun KIm, Hyeon Jun Cho, Hyung Joon Choi, Sinyou Kom, Minwoo Noh, Jaeseo.

Dù U21 Việt Nam được coi là “chủ nhà” nhưng chủ nhà thật sự của các giải U21 Quốc tế luôn là U21 HAGL. Không chỉ bởi lượng khán giả đến sân mà thầy trò HLV Graechen nhận được rất nhiều đặc ân từ BTC. Họ là đội duy nhất không phải đá vào khung giờ 15h30 khi trời nắng nóng. Việc cùng bảng với U18 Gangwon, đội bóng “lót đường” của giải giúp cho đại diện phố Núi gần như cầm chắc tấm vé vào bán kết. Chỉ riêng việc U21 HAGL được “đặc cách” tham dự giải U21 Quốc tế dù chưa bao giờ vô địch giải U21 Quốc gia cho thấy sự ưu ái quá lớn của những người tổ chức.

TRUC TIEP U21 HAGL vs U21 Gangwon 18h00 ngay 2212 (Giai U21 quoc te 2016) hinh anh goc
Trực tiếp U21 HAGL vs U21 Gangwon

U21 HAGL có mọi thuận lợi là thế nhưng họ không thể che lấp được điểm yếu về chuyên môn của mình. Trận ra quân gặp U21 Thái Lan phơi bày bộ mặt thật của “đám trẻ nhà bầu Đức”. Họ yếu ớt trong các pha tranh chấp tay đôi, gần như thua thiệt trong mọi pha bứt tốc hoặc không chiến của đối thủ. Việc họ để thủng lưới 1 bàn vẫn là quá ít so với rất nhiều cơ hội ngon ăn mà đội bóng xứ chùa vàng tạo ra. Về mặt lối chơi, cách đá ban ngắn hoàn toàn vô hại vì đối thủ pressing khoa học. Bước đường cùng, Xuân Trường phải thực hiện các pha đường chuyền dài vượt tuyến nhưng vẫn không thành công vì đối thủ có thể hình tốt hơn.

HAGL là thế, chỉ tập trung vào kỹ thuật nên bỏ qua tất cả những yếu tố còn lại. Điều này dẫn đến hai bộ mặt hết sức khác nhau. Khi gặp đội mạnh hoặc đá bài bản là sẽ “tắt điện” hoàn toàn. Họ chỉ đá hay trước những đối thủ yếu hoặc ngây thơ, những đối tượng kiểu này chỉ hay gặp ở cấp độ trẻ. Hôm nay, đội bóng phố Núi có cơ hội như thế khi chạm trán U18 Gangwon mà thực chất là những cầu thủ 16, 17 tuổi. Sau khi thua U21 Thái Lan tới 6-2 thì đoàn quân của HLV Lim Da Han đã bộc lộ là đội yếu nhất giải.

Không chỉ yếu mà U18 Gangwon còn chơi thứ bóng đá rất hồn nhiên, không toan tính. Họ rất thích dâng cao tấn công kể cả khi chưa phải là đội kiểm soát thế trận. Đây là lý do mà thủ thành Kim Ju Heon đã phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần chỉ trong 20 phút trước U21 Thái Lan. Rõ ràng đây là cơ hội chẳng thể tốt hơn để Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường bắn phá trong trận đấu hôm nay. Thậm chí đây có thể là trận đấu để giúp các cầu thủ trẻ phố Núi lấy lại cảm giác và nhất là sự tự tin của mình trước vòng bán kết.

Ngay trước khi trận U21 HAGL vs U18 Gangwon diễn ra, đội bóng phố Núi đã bất ngờ thông báo bản hợp đồng Xuân Trường chuyển để Gangwon FC từ mùa giải tới. Điều này chứng tỏ, hai bên đã có những liên hệ, giao kèo từ rất lâu trước đó. Việc đội trẻ của vùng Đông Bắc Hàn Quốc đến dự giải U21 Quốc tế 2016 có lẽ cũng là vì mối thân tình này. Vì thế trận đấu hôm nay là cơ hội rất tốt để Xuân Trường “ra mắt” đội bóng mới, nhất là những lãnh đạo, HLV của đội 1 Gangwon.

Được đánh giá cao nhất giải, có tuổi đời trung bình lớn nhất giải, lại có sự phục vụ của 4 tuyển thủ Quốc gia, nhưng U21 HAGL đã gây thất vọng lớn ở ngày ra quân. Thầy trò HLV Graechen cực khó bảo vệ ngôi vô địch ở giải năm nay. Đương nhiên, đó là sự thụt lùi lớn so với 2 năm trước. Đội bóng phố Núi sẽ không khó để giành vé vào bán kết khi chỉ cần không thua đối thủ yếu U18 Gangwon. Và đây có thể là trận đấu duy nhất tại giải mà Công Phượng và các đồng đội có thể chơi bóng theo ý mình trước khi bước vào những trận cầu đầy thử thách ở vòng trong.


Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trước vòng 36 Premier League, hậu vệ Matt Doherty của Wolves tự tin khẳng định có thể đánh bại Man City để tạo thêm sự hấp dẫn cho cuộc đua vô địch Premier League. Nhưng nói là 1 chuyện, làm được hay không lại là câu chuyện khác!

Xem thêm
top-arrow
X