Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 2-1 U19 Triều Tiên (KT): Oai hùng hạ gục nhà đương kim á quân

Thứ Sáu 14/10/2016 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bị đánh giá thấp lại không được NHM quan tâm, thế nhưng U19 Việt Nam đã làm thỏa lòng khán giả nhà bằng trận đấu quá hay trước U19 Triều Tiên. Bất chấp đối thủ là nhà đương kim á quân, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi pressing rất hiện đại để hạ gục đại diện Đông Á một cách thuyết phục.

Hết giờ! Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Triều Tiên đã kết thúc với tỷ số 2-1 thuộc về đội bóng chúng ta. Một chiến thắng gây sốc trước nhà á quân giải đấu nhưng hoàn toàn xứng đáng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. 


93' Vào ooo! Tỷ số bất ngờ được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Triều Tiên. Tiền vệ Ryang Hyon Ju phá bẫy việt vị thành công băng xuống tung cứa lòng vào góc xa cực hiểm hạ gục thủ thành Tiến Dũng.


90' Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho U19 Việt Nam.
Siêu phẩm của hậu vệ Văn Hậu từ khoảng cách lên đến 30m hoàn toàn hạ gục thủ môn Ri In Hak. Một cú nã đại bác cháy lưới U19 Triều Tiên giúp chúng ta đến gần với chiến thắng hơn bao giờ hết.

80' Theo thống kê, trong 7 lần tham dự VCK U19 châu Á, U19 Việt Nam mới chỉ thắng được 2 trận. Nếu chúng ta giữ được tỷ số này cho đến hết trận đấu thì sẽ có chiến thắng thứ 3 tại giải đấu cấp châu lục. Ấn tượng hơn khi chúng ta sẽ đánh bại nhà đương kim á quân của giải đấu - U19 Triều Tiên.

72' Thiếu chút nữa có bàn nhân đôi cách biệt! U19 Việt Nam thi đấu đầy hứng khởi trong trận mở màn. Trần Thành đi bóng dũng mãnh vào vòng cấm đội bạn, sau đó anh nỗ lực tạt bóng cho Đức Chinh đệm lòng cận thành rất nguy hiểm. Tưởng như đã có bàn thắng thứ 2 cho chúng ta nhưng bóng lại đi ra ngoài rất đáng tiếc.


70' Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho U19 Việt Nam.
Thế trận lấn lướt của đội bóng áo đỏ kể từ đầu trận đã được đền đáp xứng đáng. Pha dàn xếp tấn công tốt bên cánh phải. Trần Thành tạt bóng cực chuẩn cho Đức Chinh đánh đầu tung lưới của thủ thành Ri In Hak mở tỷ số cho U19 Việt Nam.


65' U19 Việt Nam có sự thay đổi người nhằm tìm kiếm bàn thắng quyết định. Tiền vệ Phan Thanh Hậu vào sân thay cho Văn Hào. Tuyến giữa của đội bóng áo đỏ sẽ càng được củng cố. Quang Hải sẽ được kéo sang cánh phải thay cho tiền đạo Viettel.

60' U19 Việt Nam đang thi đấu rất chủ động trên sân. Chúng ta đánh chặn từ xa hiệu quả, gần như U19 Triều Tiên không thể xâm nhập vòng cấm đội bóng áo đỏ. Vấn đề duy nhất của chúng ta bây giờ là bàn thắng.

49’ Không được!
U19 Việt Nam tiếp tục khiến đội bạn gặp khó bằng lối chơi pressing ngay bên phần sân đối phương. Quang Hải vừa có pha xử lý hay nhưng khi chuẩn bị dứt điểm thì bị hậu vệ U19 Triều Tiên đẩy ngã. Không hiểu sao trọng tài không cắt còi trong tình huống này.

Hiệp 2 trở lại, U19 Việt Nam là đội giao bóng.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi rất hay trong hiệp 1 nhờ cách đá pressing tốc độ cao. Nếu vẫn chơi thế thì U19 Việt Nam hoàn toàn có thể giành điểm, thậm chí là một chiến thắng trước U19 Triều Tiên. Tuy nhiên Trọng Đại và các đồng đội cần phải phân phối sức lực bởi chúng ta dễ hụt hơi cuối trận nếu vẫn đá nhanh như 45 phút đầu tiên.

Hết hiệp 1! 45 phút đầu tiên đã khép lại với tỷ số hòa 0-0. U19 Việt Nam đã chơi rất tốt, lấn lướt đối thủ trong hiệp đầu. Thậm chí chúng ta chỉ thiếu may mắn để có bàn mở tỷ số. Nhất là tình huống Văn Hào dứt điểm trúng cột dọc U19 Triều Tiên.

43’ Khá hay!
Đức Chinh xoay người rất tốt loại bỏ hậu vệ Triều Tiên. Rất tiếc là số 9 hơi vội vàng, anh sút ngay chứ không dẫn thêm vài nhịp nữa khi trước mặt có nhiều khoảng trống.

34’ Đánh đầu!
U19 Việt Nam vẫn đang chơi tốt hơn nhờ cách di chuyển cơ động. Vừa pha pha phối hợp rất ăn ý của đội bóng áo đỏ bên cánh trải. Minh Dĩ tạt bóng tốt cho Văn Hào lao vào đánh đầu rất nguy hiểm. Chỉ tiếc là trong tư thế hơi với, tiền đạo Viettel không thể có pha dứt điểm tốt nhất.


31’ Trước cách đá hợp lý của U19 Việt Nam, U19 Triều Tiên đang gặp rất nhiều khó khăn. Tiền vệ Choe Song Hyok vừa phải thử vận may bằng một cú sút xa nhưng thiếu chính xác.

25’ Không được!
Pha tấn công rất hay và tự tin của U19 Việt Nam bên cánh trái. Bóng được đưa đến chân Lương Hoàng Nam ở đầu vòng cấm địa đội bạn. Tiền vệ thuộc biên chế HAGL dứt điểm từ xa cực căng nhưng bóng lại chạm chân một hậu vệ U19 Triều Tiên bật ra. Rõ ràng các cầu thủ áo đỏ đang chơi rất tốt ở trên sân.

20’ U19 Việt Nam đang chơi rất hay và lấn lướt U19 Triều Tiên. Chúng ta pressing rất tốt bên sân nhà nên gần như không cho đội bạn tấn công. Ngược lại, các cầu thủ áo đỏ rất hưng phấn tấn công khi có bóng.

13’ Bóng đập cột dọc U19 Triều Tiên!
Rất đáng tiếc cho U19 Việt Nam Sau sai lầm của thủ môn Ri In Hak, Văn Hào dứt điểm cực tốt ở đầu vạch 16m50. Tưởng như đã có bàn mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ nhưng rất tiếc bóng lại đập cột dọc đi ra ngoài.


10’ Không được!
U19 Việt Nam lại được hưởng quả đá phạt ở sát vòng cấm địa. Đội bóng áo đỏ thực hiện pha phối hợp tương đối quen thuộc. Rất tiếc là Văn Hào và các đồng đội đã không hiểu ý nhau.

6' Đá phạt! Cú đá đầu tiên thộc về U19 Việt Nam. Tấn Sinh đứng lên thực hiện cú đá từ khoảng cách lên đến gần 40m. Trung vệ thuộc biên chế QNK Quảng Nam dứt điểm rất căng nhưng bóng đi hơi bổng. Dù sao thì đây cũng là sự khởi đầu tốt của đội bóng áo đỏ.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Triều Tiên bắt đầu
, đội bạn gia bóng trước.

U19 Việt Nam và U19 Triều Tiên đang ra sân làm lễ chào cờ. Trong trận này, Trọng Đại và các đồng đội mặc trang phục đỏ truyền thống. Trong khi đó đại diện Đông Á cũng được mặc trang phục trắng quen thuộc.

Giả thiết về lối chơi của U19 Việt Nam: Trong thành phần U19 Việt Nam, tiền đạo Văn Hào có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ. Nếu kéo cầu thủ Viettel về đá ở hàng thủ thì Trọng Đại sẽ được kéo lên đá tiền vệ trung tâm với Tiến Dụng. Nếu sử dụng đội hình này, rất có thể U19 Việt Nam sẽ có khả năng phòng ngự từ xa rất tốt. Không biết chừng HLV Hoàng Anh Tuấn muốn tạo ra thế trận phòng ngự chắc chắn trước U19 Triều Tiên, nhà đương kim á quân của giải.

U19 Viet Nam 2-1 U19 Trieu Tien (KT) Oai hung ha guc nha duong kim a quan hinh anh goc
Giả thiết về lối chơi của U19 Việt Nam

Bên phía U19 Triều Tiên, HLV Ri Song Ho tung ra sân bộ đôi tiền đạo rất đáng gờm là đội trưởng Han Kwang Song và Kang Kuk Chol. Người đá hộ công cho cặp tiền đạo này là Choe Song Hyok. Bất ngờ xảy ra là tiền đạo chủ lực Han Il Hyok, người đã ghi tới 5/7 bàn cho U19 Triều Tiên tại vòng loại đã vắng mặt trong trận này.

Có thể thấy rõ, U19 Việt Nam đã định hình bộ khung ở hàng thủ với những hậu vệ có chiều cao từ 1m80 trở lại. Chỉ có hàng công khiến HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều băn khoăn. Dù vậy với cách bố trí 3 hộ công kỹ thuật phía sau cặp tiền đạo Đức Chinh, Văn Hào có thể sẽ gây bất ngờ cho U19 Triều Tiên. Đây cũng được đánh giá là trận đấu dễ thở nhất của đội bóng áo đỏ tại vòng bảng VCK U19 châu Á 2016 bất chấp đối thủ đang là á quân của giải đấu. Hai đội bóng còn lại là U19 Iraq và U19 UAE được đánh giá rất cao ở giải lần này.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có sự thay đổi vào phút chót gây bất ngờ cho đối thủ, đặc biệt là hàng công. U19 Việt Nam không đá 1 tiền đạo mà là thi đấu với bộ đôi Đức Chinh, Văn Hào trên hàng công. Phía sau họ là 3 tiền vệ nhỏ con nhưng có kỹ thuật rất khéo léo là Minh Dĩ, Quang Hải và Hoàng Nam. Như thường lệ Tiến Dụng là chốt chặn cuối cùng ở hàng tiền vệ. Bộ tứ vệ trước khung thành của Tiến Dũng gồm Tấn Tài, Tấn Sinh, Trọng Đại và Văn Hậu gần như không thay đổi.

Đội hình ra sân

U19 Viet Nam 2-1 U19 Trieu Tien (KT) Oai hung ha guc nha duong kim a quan hinh anh goc 2
 

U19 Việt Nam (4-1-3-2): 1.Tiến Dũng – 22.Tấn Tài, 3.Tấn Sinh, 7.Trọng Đại, 5.Văn Hậu – 6.Tiến Dụng –  11.Minh Dĩ, 12.Hoàng Nam, 23.Quang Hải – 18.Văn Hào, 9.Đức Chinh.

U19 Triều Tiên: Ri in Hak, Pak Yong Song, Pak Kwang Chon, Ri Hun, Kim Chong, Kim Kwang Hyok, Han Kwang Song, Choe Jin Nam, Ho Tae Il, Kang Kuk Chol, Choe Song Hyok

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có hơn 2 tháng chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2016. Trước đó chúng ta đã tham dự giải U19 tứ hùng tại Myanmar (vô địch) và giải U19 Đông Nam Á (giải ba). Tuy vậy chỉ tới sát ngày lên đường sang Bahrain thì U19 Việt Nam mới có đội hình mạnh nhất với sự có mặt của Trọng Đại, Quang Hải và Văn Hào.

Trong thành phần của U19 Triều Tiên, đáng chú ý nhất là cặp tiền đạo Han Il Hyok và Yun Kang Hyok. Đặc biệt chân sút Han Il Hyok đã ghi tới 5 trong tổng số 7 bàn của đội bóng Đông Á tại vòng loại. Ngoài ra, trong tay HLV Ri Song Ho còn có tiền vệ công Jon Chung Il có khả năng bùng nổ rất cao.

U19 Việt Nam đã có tất cả 9 lần tham dự VCK U19 châu Á 2016, chưa bao giờ chúng ta vượt qua vòng bảng. Tại lần gần nhất vào năm 2014, lứa Công Phượng chỉ giành được 1 trận hòa trước U19 Trung Quốc, còn lại là 2 trận thua trước U19 Nhật Bản và U19 Hàn Quốc.

U19 Viet Nam 2-1 U19 Trieu Tien (KT) Oai hung ha guc nha duong kim a quan hinh anh
U19 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận gặp U19 Triều Tiên

U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á 2016 với tư cách nhất bảng G với 4 trận toàn thắng, ghi được 11 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn. U19 Triều Tiên giành tấm vé “vớt” là 1 trong 5 đội vị trí nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đội bóng Đông Á thắng Malaysia 1-0, thắng Macau 6-0 và thua Trung Quốc 0-3.

U19 Việt Nam và U19 Triều Tiên từng 2 lần gặp nhau. Ở cuộc chạm trán đầu tiên năm 2011, chúng ta thua đậm với tỷ số 0-5. Trong lần tái ngộ vào năm 2012 thì đội bóng do HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đã giành được trận hòa 2-2 trước đối thủ này.

U19 Triều Tiên đang là đương kim á quân của giải, họ cũng đã giành 3 chức vô địch ở lứa tuổi U19 trong những lần tổ chức trước đây. Mục tiêu của thầy trò HLV Ri Song Ho tại VCK U19 châu Á 2016 không gì khác là ngôi cao nhất.

Truc tiep
Trực tiếp U19 Triều Tiên vs U19 Việt Nam

Phát biểu trước trận

HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam: “Chúng tôi nằm cùng bảng với UAE, Iraq và CHDCND Triều Tiên. Rõ ràng, chúng tôi là đội bóng yếu nhất. Đối với chúng tôi, đó là thử thách. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn đang có cơ hội ở giải đấu này khi là một trong 16 đội U19 tốt nhất châu Á. Khi bóng chưa lăn, cơ hội còn dành cho tất cả. Chúng tôi sẽ chơi hết khả năng của mình”.

HLV Ri Song Ho của U19 Triều Tiên: “Ở giải đấu trước đây diễn ra tại Myanmar chúng tôi đã vào tới trận chung kết, nhưng thua Qatar ở trận đấu cuối cùng. Thất bại giúp chúng tôi thu lại được nhiều kinh nghiệm và giúp chúng tôi chuẩn bị tốt hơn ở giải đấu này. Chúng tôi hy vọng sẽ chơi tốt hơn và có màn trình diễn hay hơn trước”.

Bongda24.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X