Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 3-1 U19 Malaysia (KT): Thắng nhàn, U19 Việt Nam hẹn gặp U19 Úc ở bán kết

Thứ Hai 19/09/2016 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với việc vượt qua U19 Malaysia với tỉ số 3-1 trong trận cuối cùng vòng bảng VCK U19 ĐNÁ, U19 Việt Nam đã giành ngôi nhất bảng A, qua đó tránh được việc phải chạm trán U19 Thái Lan ở bán kết.

Xếp hạng chung cuộc tại bảng A

TTĐộiTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1 Việt Nam4310115+610
2 Timor-Leste430187+19
3Malaysia4202107+36
4 Singapore411235-24
5 Philippines4004513−80

TRẬN ĐẤU ĐÃ KẾT THÚC
Chiến thắng 3-1 của U19 Việt Nam đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành ngôi nhất bảng A với 10 điểm sau 4 trận, hẹn gặp Australia ở bán kết. Trong khi đó, chiếc vé còn lại của bảng đấu thuộc về U19 Timor Leste, đội bóng đã đánh bại U19 Singapore 2-0 trong trận đấu cùng giờ, để gặp U19 Thái Lan ở bán kết còn lại.

Highlight trận đấu U19 Việt Nam 3-1 U19 Malaysia, bảng A giải U19 Đông Nam Á 2016:


90+3' TIẾN LINH KẾT LIỄU TRẬN ĐẤU

Một tình huống mà Trần Thành đã có bóng bên cánh phải rất trống trải để căng ngang vào trong cho Tiến Linh đối mặt với thủ môn Damien. Lần này thì tiền đạo người Bình Dương đã không còn bỏ lỡ cơ hội nữa với một cú dứt điểm vặn sườn hiểm hóc.


90+1' U19 MALAYSIA TÌM ĐƯỢC BÀN GỠ

Sai lầm rất đáng trách của tiền vệ Tống Anh Tỷ vừa biếu cho U19 Malaysia bàn thắng rút ngắn tỷ số.


88' HOÀNG NAM XỬ LÝ ĐẸP MẮT

Tiền vệ nhỏ con của HAGL vừa thực hiện tình huống lấy bóng đậm chất kỹ thuật và tung ra cú vô lê quyết đoán vào góc gần rất căng. Bóng chỉ đi chệch khung thành trong gang tấc sau nỗ lưc rất đáng khen này.


80' 2-0 CHO U19 VIỆT NAM!!!

Một bàn thắng tri ân những cầu thủ chơi tốt nhất của U19 Việt Nam ở giải đấu lần này. Hồ Minh Dĩ là người tung ra đường tạt bóng rất dẻo của Minh Dĩ cho hậu vệ trái Văn Hậu đánh đầu lái bóng về góc xa rất đẹp mắt. Lúc này tỷ số ở trận đấu cùng giờ đang là 1-0 nghiêng về U19 Timor Leste, đồng nghĩa với việc U19 Malaysia sẽ bị loại.


79'
Một tình huống phối hợp đá phạt rất ý đồ nữa của U19 Việt Nam. Phan Thanh Hậu giả vờ chần chừ để Trần Thành băng xuống từ bên cánh phải, chuyền vào trong cho Tiến Linh dứt điểm bằng đầu. Bóng chỉ đi chệch khung thành trong gang tấc.


73'
Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu đã phải rời sân để nhường chỗ cho Phan Thanh Hậu. Như vậy lúc này Phan Thanh Hậu sẽ được thi đấu trong vai trò "số 10" được cho là sở trường.

64'
Thêm một sự thay đỏi người bất đắc dĩ của U19 Việt Nam. Tiền vệ Lương Hoàng Nam (HAGL) được tung vào sân thay thế cho Thái Quý.

61' LẠI BỎ LỠ ĐỐI MẶT

Nếu như HLV Hoàng Anh Tuấn muốn ĐT U19 Việt Nam chơi phòng ngự phản công, ông sẽ phải cải thiện khả năng dứt điểm của các chân sút. Tiến Linh lại vừa được Trần Thành trao cho cơ hội đối mặt nhưng chân sút của Bình Dương đã khống chế quá chậm và bị đối phương cản phá kịp thời.


53'
U19 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên khi tiền đạo Trần Thành được tung vào sân thay cho Tiến Anh bị chấn thương. Lúc này U19 Việt Nam sẽ thi đấu với sơ đồ 4-4-1-1 với việc Trần Thành đá hộ công ngay sau Tiến Linh, còn Duy Khánh được đẩy sang bên cánh trái.

47' RẤT NGUY HIỂM!!!

Đúng là khả năng đối mặt của các cầu thủ U19 Việt Nam đang là điểm yếu lớn nhất. Duy Khánh vừa thực hiện đường chọc khe hết sức không ngoan cho Hồ Minh Dĩ băng xuống đối mặt với thủ môn Damien. Cần nhớ rằng trong hiệp một chính cặp đôi này đã phối hợp với nhau dẫn đến bàn thắng mở tỷ số. Thế nhưng Minh Dĩ trong tình huống dứt điểm chéo góc đã không thể đánh bại thủ môn của U19 Malaysia.

46' Hiệp hai đã bắt đầu và hai bên vẫn chưa có sự thay đổi người nào.

41' HAI CÚ SÚT LIÊN TIẾP TỪ U19 MALAYSIA

Tiền vệ Mohd Zarulizwan vừa có cơ hội để thực hiện hai cú dứt điểm ở góc chếch về bên trái. Đó là tình huống khá lập bập nhưng thủ môn Tiến Dũng vẫn đẩy được quả đầu tiên. Sau đó thì số 20 của Malaysia đã dứt điểm ra ngoài. Tiến Dũng đang là người gác đền vững chãi của U19 Việt Nam thay thế Thanh Tuấn.

36' TIẾN LINH BỎ LỠ TÌNH HUỐNG ĐỐI MẶT

Tiền đạo số một của ĐT U19 Việt Nam vừa bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ môn Damien sau khi anh phá bẫy việt vị rất khôn ngoan để nhận đường chọc khe đến từ Tiến Anh, em út của tuyển U19 Việt Nam. Tiến Linh đã có nhiều không gian và thời gian xử lý tình huống, nhưng cuối cùng lại dứt điểm trúng chân thủ môn Damien và U19 Việt Nam chỉ được hưởng một quả phạt góc.


32' KHÔNG VÀO OOO!


U19 Malaysia vừa có cơ hội rất ngon ăn xuất phát từ một si lầm của hàng thủ U19 Việt Nam. Tiền đạo Jafri là người băng xuống đối mặt nhưng cú đặt lòng của số 11 lại đi quá nhẹ và không thể đánh bại thủ môn Tiến Dũng.


28' RẤT NGUY HIỂM!!!


Suýt chút nữa thì Trương Văn Thái Quý đã đốt lưới nhà của thủ môn Tiến Dũng. Xuất phát từ quả treo bóng từ giữa sân của tiền vệ Aqil, Thái Quý đã phải đánh đầu với trong vòng cấm và trái bóng đi chệch khung thành trước sự bất ngờ của thủ môn đội trẻ Thanh Hoá.


27' U19 Myanmar sớm thay người. Một hậu vệ, Danish, được rút ra sân và thay vào đó là một tiền vệ, Thipanraj. Có vẻ như HLV Frank Bernhardt đang rất nóng vội.

Minh Dĩ chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất của U19 Việt Nam tại giải đấu này. Cầu thủ người Quảng Trị chỉ cao 1m58 nhưng lại là ngòi nổ chính của HLV Hoàng Anh Tuấn. Trong khi đó, Phạm Trọng Hoá, cầu thủ rất được kỳ vọng của SHB Đà Nẵng, lại không chứng mình được sự kỳ vọng.

12' VÀO OOO!!!


Ngay ở cơ hội đầu tiên của mình, các cầu thủ U19 Việt Nam đã lập công. Hồ Minh DĨ mở một đường chọc khe bổng rất chuẩn xác cho Duy Khánh băng xuống, đỡ bóng rất vừa tầm chân và tung ra cú dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ thành Damien Lim.


11' Đội khách lúc này đang đá rất rắn trọng tài vừa phải rút ra một chiếc thẻ vàng cảnh cáo đội bạn.

Rất bất ngờ khi HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đang tiến hành thử nghiệm nhân sự, ở hàng thủ và tuyến tiền vệ. Đội trưởng Tấn Tài được đẩy vào giữa đá trung vệ, thế chỗ Việt Anh. Trong khi đó trung vệ Tấn Sinh cũng phải ngồi dự bị để tiền vệ phòng ngự là Tiến Dụng thế chỗ. Người đá thay Tiến Dụng là Thái Quý, người đồng đội ở lò PVF.

1' Trận đấu đã bắt đầu và U19 Malaysia đã tỏ chức đợt tấn công đầu tiên.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

U19 Việt Nam (4-3-3): Tiến Dũng – Việt Anh, Tấn Tài, Tiến Dụng, Văn Hậu – Anh Tỷ, Thái Quý, Duy Khánh – Tiến Anh, Tiến Linh, Minh Dĩ.
U19 Malaysia: Damien Lim, Aqil, Hariz, Danish, Dinesh, Syahmi, Zarulizwan, Shad Amirul, Jafri, Danial, Syamer.

U19 Việt Nam đã tự làm khó mình khi chỉ có trận hoà 0-0 trước U19 Singapore ở lượt trận đầu tiên, nhưng U19 Myanmar thậm chí còn bết bát hơn bởi lẽ họ vừa bị Timor Leste khuất phục ở lượt đấu thứ tư, để rồi giờ đây chỉ còn cách buộc phải thắng chủ nhà Việt Nam mới có thể tự quyết định được số phận của mình. Ở bảng A hiện tại, Philippines đã chắc chắn bị loại khi toàn thua sau cả 4 lượt trận đầu tiên và họ cũng nghỉ thi đấu ở lượt đấu cuối, ngoài ra, cả bốn đội còn lại đều có cơ hội đi tiếp. Với 7 điểm qua 3 trận, chủ nhà U19 Việt Nam chỉ cần một trận hoà là đủ để bước tiếp. U19 Timor Leste cũng có thể tự quyết định số phận của mình khi đã có 6 điểm trong tay và chỉ phải tiếp U19 Singapore trong lượt đấu cuối.

 

TRUC TIEP U19 Viet Nam vs U19 Malaysia 19h00 ngay 199 hinh anh
U19 Việt Nam vs U19 Malaysia

Tất nhiên U19 Việt Nam không thể chủ quan, hay có tư tưởng đá cầm chừng để giữ sức cho vòng bán kết, bởi lẽ với những gì đã diễn ra ở vòng bảng, mọi chuyện đều có thể xảy ra. HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ để thủ thành Tiến Dũng trở lại trấn giữ khung gỗ, với bộ tứ vệ gồm Tấn Tài (Bình Định), Tấn Sinh (Quảng Nam), Việt Anh (PVF) và Văn Hậu (Hà Nội T&T), dẫu cho đây cũng không phải những cầu thủ tốt nhất của U19 Việt Nam hiện tại. Ở phía trên hàng tiền vệ, chắc chắn cựu HLV của Khánh Hoà sẽ không thể mạo hiểm sử dụng cặp đôi Thanh Hậu và Hoàng Nam ở vị trí trung tâm như trận đấu với U19 Philippines, bởi lẽ cả hai cầu thủ của lò HAGL này đều không có thể lực tốt.

Tiến Dụng (PVF) chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đầu tiên, nhưng vấn đề là ông Tuấn sẽ sử dụng 3 tiền vệ trung tâm hay 2, đồng nghĩa với 1 tiền đạo hay là 2 cầu thủ trên hàng công. Duy Khánh và Anh Tỷ (Bình Dương) đều là những sự lựa chọn hợp lý và mang lại sự chắc chắn nơi tuyến giữa, đặc biệt là với sự tiến bộ của Anh Tỷ trong thời gian qua. Nếu hai cầu thủ này đều được sử dụng, suất tiền đạo duy nhất sẽ được trao cho Tiến Linh (Bình Dương), cầu thủ có thể hình tốt nhất và cũng hiểu rõ lối chơi của hai tiền vệ cơ động phía sau.

Ở hành lang hai bên cánh, Hồ Minh Dĩ (PVF) sẽ trở lại để giúp U19 Việt Nam tạo ra những tình huống tấn công sắc nét và đa dạng hơn. Cầu thủ nhỏ con người Quảng Trị đang là tiền vệ sáng tạo bậc nhất của U19 Việt Nam hiện tại. Ở cánh đối diện, Trọng Hoá (PVF) và Tiến Anh (Viettel) sẽ cạnh tranh nhau một suất đá chính và người chiến thắng có thể sẽ là em út của đội, Trương Tiến Anh, cầu thủ sinh năm 1999. Về phía U19 Malaysia, cầu thủ nổi bật nhất của họ mang áo số 7 với cái tên rất dài, Mohd Faisal Abdul Halim, tiền vệ đang khoác áo CLB Pahang của Malaysia. Đội bóng này hiện đang đứng cuối bảng giải VĐQG Malaysia, song dẫu sao Mohd Faisal cũng là trụ cột của họ, ở tuổi 18. Thậm chí cầu thủ sinh ra tại Pulau Pinang này cũng từng được gọi lên tập cùng ĐTQG Malaysia vào năm 2015, tức là khi anh mới chỉ 17 tuổi. Không sở hữu một chiều cao tốt (chỉ 1m58), nhưng Mohd Faisal lại có tốc độ tốt và kỹ thuật khéo léo với những cú chạm bóng tuyệt vời, khá giống với trường hợp của Hồ Minh Dĩ của U19 Việt Nam.

Đội bóng của HLV Frank Bernhardt vừa để lại những hình ảnh không đẹp sau nhưng xung đột với đội U19 Timor Leste ở trận đấu diễn ra giữa hai đội cách đây 2 ngày. Tuy nhiên U19 Malaysia sẽ cố gắng gạt vấn đề này sang một bên để chơi một trận sống mái với ĐT U19 Việt Nam. Nếu giành được vị trí đầu bảng, U19 Việt Nam nhiều khả năng sẽ đối đầu với U19 Australia trong trận bán kết và sẽ có cơ hội trả món nợ tua 0-6 trước người Thái cách đây 1 năm.

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X