Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 4-0 U19 Đông Timor (KT): Thắng đậm ngày chia tay giải

Thứ Bảy 24/09/2016 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - U19 Việt Nam đã không phụ lòng mong đợi của khán giả với chiến thắng đậm đà, đầy thuyết phục trước U19 Đông Timor. Nếu ở trận gặp U19 Australia mà chúng ta dũng cảm tấn công như thế này thì có lẽ đã có kết quả tích hơn rất nhiều. Nhưng dù sao chiến thắng này giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lấy lại tự tin trước thềm VCK U19 châu Á 2016.

Hết giờ! Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Đông Timor đã khép lại với tỷ số 4-0. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có chiến thắng đẹp để chia tay giải U19 Đông Nam Á 2016 và hướng tới VCK châu Á 2016 vào tháng sau.

88’ Tỷ số là 4-0! Tiền vệ mới vào sân Tống Anh Tỷ thực hiện siêu phẩm từ xa làm tung lưới của U19 Đông Timor. Nhấn chìm mọi hy vọng của đội khách.

84' Không được! Đức Chinh có bóng cận thành sau pha phá bóng không dứt khoát của đội bạn. Thế nhưng tiền đạo thuộc biên chế PVF vẫn chưa thể có bàn thắng thứ 2 của mình trong trận này.

78' Nguy hiểm! Không có bàn thắng thứ 4 cho U19 Việt Nam. Trần Thành băng xuống đối mặt với thủ thành Fernandes nhưng không thắng được thủ thành U19 Đông Timor. Sau đó là quả phạt góc nguy hiểm, Đức Chinh đánh đầu cận thành nhưng tiếp tục bị thủ môn đội bạn từ chối.
69' Sút xa! Tiền vệ Thái Qúy thực hiện cú đá từ xa cực tốt ở cự ly 20m khiến thủ môn Fernandes bay người cứu thua cho U19 Đông Timor.

64' Đối mặt! Tiền đạo Trần Thành băng lên rất nhanh bên cánh phải và có cơ hội đối mặt với thủ môn Fernandes. Tiền đạo người Huế đã quyết định sục bóng qua đầu thủ môn đội bạn nhưng bóng lại đi không chính xác.

60' Không được!
Tiến Anh đi bóng cực tốt bên cánh trái và tạt rất dẻo vào trong. Chỉ tiếc là không có ai băng vào đón bóng.

52' 2 pha dứt điểm liên tiếp của Hồ Minh Dĩ nhưng không gây nguy hiểm cho khung thành U19 Đông Timor. Sau pha bóng này thì tiền vệ nhỏ con thuộc biên chế PVF đã rời sân, nhường chỗ cho tiền vệ Tiến Anh.

50' Hai đội đang gặp rất nhiều khó khăn trong thi đấu khi mặt sân Hàng Đẫy toàn vũng nước. Các cầu thủ liên tục rơi vào cảnh "người đi, bóng ở lại".

Hiệp 2 giữa U19 Việt Nam vs U19 Đông Timor trở lại sau hơn 40 phút tạm hoãn vì mưa to. Mặt sân Hàng Đẫy đang có rất nhiều nước.

Trận đấu đang bị tạm hoãn vì thời tiết xấu. Hiện tại, trời đang mưu rất to ở sân Hàng Đẫy nên có thể trọng tài đã đợi ngớt mưa mới cho hiệp 2 thi đấu trở lại.
U19 Viet Nam 4-0 U19 Dong Timor (KT) Thang dam ngay chia tay giai hinh anh
Mưa to trên SVĐ Hàng Đẫy

Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 3-0 dành cho U19 Việt Nam.
Chúng ta đã chơi đúng chiến thuật đề ra. Tấn công phủ đầu có bàn thắng sớm. Rồi bình tĩnh tận dụng các điểm yếu của đối thủ. Điều này đã khiến U19 Đông Timor đã không thể hiện được màn trình diễn ấn tượng như trận đấu với U19 Thái Lan tại bán kết.

45' Vào ooo! Tỷ số là 3-0 cho U19 Việt Nam.
Ý đồ chiến thuật tận dụng sự nôn nóng của U19 Đông Timor đã thành công. Chúng ta có pha phản công sắc lẹm. Đức Chinh xử lý bóng tốt rồi chuyền cho Thanh Hậu sút tung lưới của thủ môn Fernandes lần thứ 3.

40' Sau khi có 2 bàn thắng dẫn trước U19 Việt Nam đã thi đấu trùng xuống. Chúng ta sẽ thi đấu khác với lúc đầu trận. Đá kiểm soát bóng để khiến đối thủ nôn nóng dâng lên, bộc lộ sơ hở nơi hàng thủ.

32' Bóng đập cột dọc U19 Đông Timor.
Hậu vệ Tấn Sinh thực hiện cú đá phạt cực tốt bóng đi đập cột dọc. Sau khi bóng nẩy ra, Trần Thành lao vào đánh đầu. Rất tiếc là động tác của số 17 không chuẩn đưa bóng đi ra ngoài rất đáng tiếc.

28' Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho U19 Việt Nam.
Pha mở bóng tốt từ phần sân nhà của Tấn Sinh, Đức Chinh càn lướt và xử lý 1 chạm rất hay loại bỏ hậu vệ U19 Đông Timor trước khi sút tung lưới của Fernandes lần thứ 2.

23' Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho U19 Việt Nam.
Pha dàn xếp tấn công rất tốt của đội bóng áo trwangs. Hoàng Nam mở bóng cho Tấn Tài, đội trưởng số 22 căng ngang cho Trần Thành lao vào đệm lòng cận thành làm tung lưới U19 Đông Timor. Sự khởi đầu tốt sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn dễ đá hơn trong ít phút tới.

20' Không được!
Đức Chinh có cơ hội thứ 2 trong trận này. Sau đường chuyền của Tấn Tài, Đức Chinh băng lên đối mặt với thủ môn Fernandes nhưng lại dứt điểm tương đối hiền.

15' Vẫn không vào!
Tiếp tục là Thanh Hậu căng ngang từ cánh trái vào trong cho Đức Chinh cắt mặt cực tốt. Thế nhưng U19 Việt Nam vẫn chưa thể ghi bàn thắng mở tỷ số.

10' Nguy hiểm!
Phan Thanh Hậu đá phạt cho Tấn Tài lao vào đệm lòng cận thành rất hay. Tưởng như đã có bàn thắng cho U19 Việt Nam nhưng bóng lại đi ra ngoài.

8' Không được!
Hồ Minh Dĩ thực hiện đường tạt bóng bằng chân trái từ cánh phải vào trong rất nguy hiểm. Đức Chinh lao vào đúng ý đồ nhưng thủ thành Fernandes của đội bạn đã lao ra kịp thời cản phá.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Đông Timor bắt đầu! Đội bạn là những người giao bóng.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định tung cả Thanh Hậu và Hoàng Nam vào sân ngay từ đầu. Bên cạnh đó, Thái Qúy cũng được sử dụng ở hàng tiền vệ.

Đội hình ra sân

U19 Việt Nam: Tiến Dũng; Tấn Tài, Thanh Hậu, Tấn Sinh, Hoàng Nam, Văn Hậu, Thái Quý, Tiến Dụng, Đức Chinh, Trần Thành, Minh Dĩ.

U19 Đông Timor: Fernandes; Belo, De Oliveira, Almeida, Silva, Goncalves, Monteiro, Viegas, Dias Oliveira, Gama, Kefi.

Giải U19 Đông Nam Á có 13 lần tổ chức thì Việt Nam đã đăng cai tới 6 lần. Trong 6 lần này thì chỉ có 1 lần chúng ta lên ngôi vào năm 2007, đây cũng là danh hiệu vô địch duy nhất của U19 Việt Nam cho tới lúc này. Hai đội thành công nhất chính là U19 Thái Lan và U19 Australia, đội bóng xứ chùa vàng đã 4 lần lên ngôi còn U19 Australia thì đã 3 lần giành vị trí cao nhất.

Trong 3 giải U19 Đông Nam Á gần nhất, U19 Việt Nam đều giành HCB. Nên việc thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thất bại trước U19 Australia có ít nhiều thất vọng. Dù vậy thì đây không phải mục tiêu chính của U19 Việt Nam trong năm 2016 mà là VCK U19 châu Á 2016 vào tháng 10 tới.

HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu trước trận: “Để đánh giá khả năng thành công của một đội bóng, thì 4 yếu tố thể lực, tâm lý, chiến thuật, kỹ thuật sẽ đóng vai trò quyết định. Tiếc rằng vào lúc này, U19 Việt Nam thiếu cả 4 nhân tố đó. Màn trình diễn của U19 Việt Nam, không chỉ ở trận gặp Úc mà từ vòng bảng, đang đặt ra vấn đề nan giải cho ban huấn luyện. Dù sao, chúng tôi còn 1 trận đấu nữa. Phải chơi cho tốt để tạm biệt khán giả. Sau đó, chúng tôi sẽ ngồi lại mổ xẻ các vấn đề của đội bóng. Không chỉ riêng cho U19 Việt Nam mà còn là nền bóng đá trẻ Việt Nam”.

Vẫn biết Australia mạnh hơn chúng ta nhưng thất bại nặng nề 5-2 ở bán kết của U19 Việt Nam quả là quá khó nuốt trôi. Nhất là khi đội bóng xứ chuột túi đã thua U19 Thái Lan tới 5-1 cách đó ít ngày. Nếu là phép bắc cầu thì quả là khó hiểu cho giải U19 Đông Nam Á 2016 lần này. U19 Thái Lan là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch nhưng họ chật vật thắng U19 Đông Timor ở phút bù giờ cuối cùng. Thậm chí thầy trò HLV Anurak Srikerd đã rất may khi không để thủng lưới hơn 1 bàn ở trận đó. Còn U19 Đông Timor có nhiều tiến bộ nhưng đã bị U19 Việt Nam hạ đẹp 1-4 trong thế trận vừa đá vừa chơi.
U19 Viet Nam 4-0 U19 Dong Timor (KT) Thang dam ngay chia tay giai hinh anh goc
U19 Việt Nam vs U19 Đông Timor


Nhiệm vụ của U19 Việt Nam hôm nay là tương đối dễ nhận ra. Đó là phải tạo ra một chiến thắng đậm trước U19 Đông Timor để lấy lại tinh thần. Điều cực kỳ quan trọng với các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn trước VCK U19 châu Á sẽ khởi tranh sau đây khoảng 20 ngày nữa. Hai đội đã gặp nhau ở vòng bảng, sức mạnh đều đã được bộc lộ. Hôm đó chúng ta dễ dàng dẫn 2 bàn chỉ sau 27 phút. Hiệp 1, Anh Tỷ ghi thêm 2 bàn nữa để khép lại chiến thắng 4-1. Một tỷ số vẫn còn thấp nếu so với rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ của đội bóng áo đỏ. Đương nhiên chỉ cần có bàn thắng sớm là mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng với U19 Việt Nam.

Ngoại trừ trận đấu với U19 Việt Nam, U19 Đông Timor đã thể hiện bộ mặt rất khác tại giải U19 Đông Nam Á 2016 lần này. Họ thắng cả Singapore, Malaysia và Philippines để giành quyền vào bán kết. Ở trận đấu với U19 Thái Lan, thậm chí thầy trò HLV Yamazaki là những người chơi hay hơn. Họ có rất nhiều cơ hội trước khung thành của đội bóng xứ chùa vàng. Ngay cả khi bị dẫn trước ở phút 80 thì Đông Timor vẫn bình tĩnh gỡ hòa 5 phút sau đó. Họ chỉ thua ở những giây cuối cùng với bàn thắng của tiền đạo Suksan từ tình huống lộn xộn. Một trận cầu hú vía của U19 Thái Lan dù HLV Anurak Srikerd tung ra sân đội hình mạnh nhất.


Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X