Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 1-0 U19 Bahrain (KT): Tấm vé dự World Cup siêu lịch sử

Chủ Nhật 23/10/2016 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Gặp chủ nhà U19 Bahrain với rất nhiều lợi thế trong tay. Thế nhưng U19 Việt Nam đã thi đấu cực hay để đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 1-0. Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng mang tính lịch sử. Chúng ta đã giành vé lọt vào bán kết, đồng nghĩa với một suất tham dự World Cup U20 năm 2017 tại Hàn Quốc.

Kết thúc! Sau những phút bù giờ nghẹt thở thì trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu. Lịch sử bóng đã Việt Nam đã chính thức bước sang một trang mới hết sức hào hùng. Lần đầu tiên trong lịch sử, một đội tuyển của chúng ta đã giành vé dự World Cup ở sân 11 người.


92’ Nguy hiểm quá!
Đội bạn có pha đánh đầu cận thành hết sức nguy hiểm, thủ thành Tiến Dũng đã phải rất vất vả cản phá chịu quả phạt góc. Những giây phút hết sức hồi hộp trên sân.


85’ Không được! Đức Chinh lao lên đối mặt với thủ môn Habib của đội bạn sau pha phá bóng không dứt khoát. Rất tiếc là trọng tài đã thổi phạt việt vị rất đáng tiếc.

81’ Nguy hiểm! U19 Bahrain vừa có pha hãm thành cực kỳ nguy hiểm. Jasim phất bóng cực kỳ chuẩn xác cho Hashim lao vào đối mặt với thủ môn Tiến Dũng. Thêm một lần thủ môn người Thanh Hóa ra vào hợp lý để cứu thua cho đội nhà.


80’ U19 Việt Nam có sự thay đổi người thứ 2 nhằm bảo toàn tỷ số. Lương Hoàng Nam vào sân thay cho Trần Thành nhằm tăng cường khả năng cầm bóng.

72’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho U19 Việt Nam. Từ quả đá phạt của Quang Hải, Minh Dĩ đá nối căng ngang cực đẹp cho Trần Thành dứt điểm ngay cực đẹp. Liên tiếp là các pha chuyền bóng 1 chạm cực kỳ đẳng cấp đã giúp chúng ta có lợi thế cực lớn.
 


65’ Không được!
U19 Việt Nam đang chơi rất hay và dồn ép đối thủ. Đức Chinh đánh đầu sau đường tạt bóng của Quang Hải. Dù ở tư thế không thuận lợi nhưng số 9 vẫn có thể tung ra cú dứt điểm.


61’ Quá đáng tiếc!
Tưởng như bóng đã đi vào lưới nhưng lại đi ra ngoài vô cùng đáng tiếc. Hồ Minh Dĩ tung cú đá đi thẳng vào góc chữ A của U19 Bahrain. Lưới đã rung lên nhưng bóng chỉ đi ra mép bên ngoài khung thành của thủ môn Habib.

57’ Tiền đạo Đức Chinh đã tung vào sân thay cho Văn Hào. Như vậy Trần Thành sẽ được kéo ra cánh phải. Trong những phút tới thì các pha bóng bổng của chúng ta sẽ tăng thêm sức sát thương.

53’ Sút xa không tồi!
Tiền vệ Quang Hải vừa nỗ lực dứt điểm từ xa tương đối chất lượng. Chỉ hơi tiếc là bóng lại đi hơi bổng.

49’ Rất nguy hiểm! Pha bóng cầu âu của đội bạn giúp Jasim có cơ hội đối mặt với thủ môn Tiến Dũng. Thủ thành của U19 Việt Nam thêm một lần ra vào hợp lý để khép góc kịp thời.

Hiệp 2 trở lại! U19 Bahrain là đội giao bóng. Trong 45 phút còn lại, U19 Việt Nam cần tiếp tục chơi phòng ngự phản công chắc chắn để chờ đợi cơ hội kết liễu đối thủ.

Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số hòa 0-0. U19 Việt Nam thi đấu giúp NHM rất yên tâm, đặc biệt là sự chắc chắn ở hàng thủ. Chúng ta cũng có những cơ hội nhất định nhưng không tận dụng được. Dù sau kết quả hòa là tích cực với đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn trước khi bước vào hiệp 2.

44’ Suýt vào! Văn Hào tiếp tục xử lý bóng tốt bên cánh phải và tạt bóng vào trong. Bóng đi hơi sâu vào thẳng khung thành U19 Bahrain. Chỉ có điều là thủ môn Habib đã chơi tập trung để kiểm soát tình hình.

37’ Không được! U19 Việt Nam tiếp tục có cơ hội từ một tình huống đá phạt cố định. Vẫn là Quang Hải thực hiện, bóng được phá ra và Tiến Dụng tung ra cú đá từ xa không tồi. Dù vậy thì bóng lại đi đúng vị trí của thủ môn Habib đã chọn.

30’ Qúa đáng tiếc! Không có bàn thắng mở tỷ số cho U19 Việt Nam. Quang Hải đá phạt thẳng về phía khung thành U19 Bahrain. Một tình huống nguy hiểm nhưng thủ thành Habib đã thi đấu rất cảnh giác để cản phá.

25’ Sút xa! Tiền vệ Ahmed Saleh đi bóng và dứt điểm rất nhanh. Cú đá từ xa của cầu thủ chủ nhà bóng đi rất nguy hiểm. May mà bóng đi cao hơn khung thành của Tiến Dũng chút ít.

18’ Nguy hiểm! Tới lượt khung thành của U19 Việt Nam bị đe dọa. Từ quả đá phạt bên cánh trái, trung vệ đội trưởng Bughammar lao vào đánh đầu cận thành rất nguy hiểm. Rất may cho chúng ta là thủ môn Tiến Dũng đã lao ra khép góc kịp thời.

15’ Rất đáng tiếc! U19 Việt Nam có cơ hội rất tốt bên cánh phải. Văn Hào thoát ra khỏi sự kèm cặp của hậu vệ chủ nhà và tiến sát khung thành của thủ môn Habib. Chỉ tiếc là cú căng ngang của tiền đạo thuộc biên chế Viettel đã đập người hậu vệ U19 Bahrain nẩy ra ngoài.

10’ U19 Việt Nam đang thi đấu rất tốt và làm chủ trận đấu trong 10 phút đầu tiên. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đang chơi pressing ngay bên phần sân đối phương để hạn chế tất cả những rủi ro nhỏ nhất bên phần sân nhà.

3’ Cú đá đầu tiên thuộc về U19 Việt Nam. Văn Hào đi bóng tốt bên cánh phải và tạt vào trong. Trần Thành rất nỗ lực nhưng không thể tung ra cú dứt điểm. Ngay sau đó, Trọng Đại dứt điểm từ xa rất lợi hại nhưng bóng đi vọt xà ngang chút ít.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Bahrain bắt đầu! Chúng ta là những người gio bóng trước.

U19 Việt Nam và U19 Bahrain đã tiến ra sân làm lễ chào cờ. Trong trận này, do nước chủ nhà được chọn trang phục đỏ nên U19 Việt Nam phải mặc trang phục trắng. Tuy nhiên quá khứ cho thấy các ĐTQG của chúng ta đều rất may mắn khi mặc trang phục trắng. Tiêu biểu nhất là chức vô địch AFF Cup 2008 khi chúng ta mặc trang phục trắng trong cả 2 lượt trận.

Với những e ngại vô cùng lớn về công tác trọng tài, việc HLV Hoàng Anh Tuấn tung Trọng Đại lên vị trí tiền vệ trung tâm có thể sẽ là giải pháp tốt. U19 Việt Nam cần đánh chặn càng xa khung thành đội nhà càng tốt. Thậm chí sẵn sàng pressing ngay bên phần sân đối phương bởi rõ ràng những va chạm ở gần vòng cấm đội nhà sẽ dẫn tới nhiều rủi ro không thể lường trước được.

Lo ngại lớn nhất của U19 Việt Nam trước U19 Bahrain chính là vấn đề trọng tài. Và mọi thứ đang dự bảo chẳng lành với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Chẳng hiểu sao BTC bố trí trọng tài người Qatar là Khamis Mohammed Al Marri, hàng xóm của Bahrain điều khiển trận này. Tại trận gặp U19 UAE ở vòng bảng, trọng tài người Syria là Hattab đã khiến U19 Việt Nam phải nhận 1 thẻ đỏ và 1 quả phạt đền oan. Có một thống kê đáng ngại là trọng tài Al Marri đã cho U19 UAE được hưởng tới 3 quả phạt đến ở trận gặp U19 Ấn Độ tại vòng loại U19 châu Á 2016.

Như vậy trong trận này, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định có sự thay đổi lớn trong đội hình ra sân để đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà. Mạc Đức Việt Anh sau khi chơi ổn định ở trận gặp U19 Iraq đã tiếp tục được tin dùng bên cánh phải. Tấn Tài được đẩy vào đá trung vệ với Tấn Sinh, bên cánh trái là sự trở lại của Văn Hậu.

Bất ngờ nhất là việc HLV Hoàng Anh Tuấn đẩy đội trưởng Trọng Đại lên đá khu vực giữa sân bên cạnh Bùi Tiến Dụng. Rõ ràng điều này sẽ giúp U19 Việt Nam gia tăng thêm sự chắc chắn bên phần sân nhà. Ngoài ra, tiền đạo Đức Chinh không có mặt trong đội hình xuất phát mà thay vào đó là Trần Thành. 3 hộ công vẫn là Quang Hải, Minh Dĩ và Văn Hào. Trong nhiều tình huống cụ thể thì tiền đạo của Viettel có thể lao vào vòng cấm để đá như một “số 9” nhờ thể hình to cao của mình.

Đội hình ra sân của U19 Việt Nam

U19 Viet Nam 1-0 U19 Bahrain (KT) Tam ve du World Cup sieu lich su hinh anh goc
Đội hình ra sân Việt Nam vs U19 Bahrain

Theo điều lệ ban đầu, các trận đấu tại tứ kết sau khi kết thúc bất phân thắng bại trong 90 phút chính thức sẽ thi đấu luân lưu ngay. Tuy nhiên phía chủ nhà Bahrain đã thay đổi vào phút chót. Theo đó các trận đấu sẽ tiếp tục kéo sang hiệp phụ nếu hòa trong 2 hiệp chính. Mọi thứ sẽ không đáng nói nếu U19 Bahrain không được nghỉ ngơi nhiều hơn U19 Việt Nam 1 ngày.

Chưa hết, trong buổi tập duy nhất vào chiều qua, phía chủ nhà liên tục gây khó dễ cho U19 Việt Nam. BTC thay đổi sân tập và không báo trước, khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn mất gần 2 tiếng tìm sân tập mới. Thậm chí chúng ta phải tập trung sân với 1 CLB địa phương. Rõ ràng Bahrain đang làm mọi thứ để gây bất lợi cho đội bóng áo đỏ. Mọi thứ tệ đến mức mà HLV Hoàng Anh Tuấn phải bố trí các thành viên BHL thay nhau trực đêm để đảm bảo giấc ngủ cho các cầu thủ.

Ở trận này, U19 Việt Nam đón chào sự trở lại của đội trưởng Trọng Đại và hậu vệ cánh trái Văn Hậu. Đây sẽ là sự góp mặt cực kỳ quan trọng giúp lối chơi của đội bóng áo đỏ thêm chắc chắn. Ngược lại U19 Bahrain chịu sự tổn thất lớn khi đội trưởng Mohamed Yusuf bị treo giò vì thẻ phạt. Tiền vệ số 10 đã ghi tới 2 bàn của chủ nhà trong 3 trận vòng bảng.

Đội thắng trong trận U19 Việt Nam vs U19 Bahrain vào hôm nay sẽ chính thức giành vé lọt vào World Cup U20 2017 sẽ diễn ra vào năm sau tại Hàn Quốc. Đội thắng sẽ lọt vào bán kết và sẽ cùng nhánh với cặp đấu U19 Việt Nam vs U19 Tajikistan.

U19 Bahrain lọt vào tứ kết với tư cách đội nhất bảng A với 6 điểm. Đội chủ nhà thắng U19 Saudi Arabia 3-0 ở trận mở màn, thua U19 Hàn Quốc 1-2 ở trận thứ 2 và thắng U19 Thái Lan 3-2 ở lượt trận cuối. Thầy trò HLV Abdulaziz Abdo bằng điểm với U19 Saudi Arabia và U19 Hàn Quốc nhưng lại dẫn đầu bảng nhờ hiệu số đối đầu.

U19 Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết sau 7 lần tham dự VCK U19 châu Á. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang giữ thành tích bất bại. Chúng ta thắng U19 Triều Tiên 2-1, hòa U19 UAE 1-1 và hòa U19 Iraq 0-0.

U19 Viet Nam 1-0 U19 Bahrain (KT) Tam ve du World Cup sieu lich su hinh anh goc
Trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Bahrain

Phát biểu trước trận

HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam: “Như tôi nói, chúng tôi đến đây không phải để du lịch. Các anh thấy, cầu thủ của chúng tôi tập luyện rất chăm chỉ. Trước trận đấu tới, tôi đã nói với các cầu thủ phải luôn tôn trọng tất cả các đối thủ và tự hào vì đã làm việc với 100% khả năng. Chúng tôi biết Bahrain là nước chủ nhà với đủ lợi thế, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu tới”.

HLV Abdulaziz Abdo của U19 Bahrain: “Xin chúc mừng các đội có mặt ở tứ kết. U19 Bahrain sẽ đối mặt với đối thủ mạnh, có chiến thuật tốt là U19 Việt Nam. Tuy nhiên chúng tôi có đủ khả năng để đánh bại họ để lọt vào bán kết và giành vé dự World Cup U20 thế giới. U19 Bahrain có lợi thế lớn từ sân nhà và khán giả, điều đó sẽ tiếp thêm tinh thần cho đội bóng. Chúng tôi sẽ là tất cả để chiến thắng làm món quà cho NHM và toàn bộ dân tộc Bahrain”.

Bongda24h.vn

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X