Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 2-5 U19 Australia (KT): Trận thua tâm phục khẩu phục

Thứ Năm 22/09/2016 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - U19 Việt Nam thua 2-5 trước U19 Australia ở trận bán kết thứ hai của giải U19 Đông Nam Á diễn ra trên sân Hàng Đẫy lúc 19h. U19 Việt Nam sẽ tranh giải ba với U19 Timor-Leste.


Đó cũng là cơ hội cuối cùng của U19 Việt Nam trong trận bán kết này. Thất bại trước U19 Australia khiến U19 Việt Nam sẽ phải tái ngộ với U19 Timor Leste trong trận tranh hạng ba diễn ra vào lúc 16h ngày 24/9 tới.

89' PHAN THANH HẬU BỎ LỠ TÌNH HUỐNG ĐÁ PHẠT ĐẸP MẮT

U19 Việt Nam vẫn thường xuyên tạo ra những tình huống phối hợp đá phạt đẹp mắt ở giải đấu này. Ở tình huống đá phạt chếch bên góc trái, các cầu thủ áo trắng tiếp tục gây ra khó khăn trước U19 Australia và Thanh Hậu đã có cơ hội dứt điểm ở khoảng cách khá gần, nhưng hai cú sút liên tiếp của anh đều không thể đánh bại thủ môn của U19 Australia.


84' TỶ SỐ LÀ 5-2 RỒI!!!

Dấu chấm hết cho ĐTVN khi tiền đạo vào sân thay người, Champness đã thực hiện cú đệm lòng từ quả căng ngang của đồng đội, ở tình huống phản công. Trong tình huống này, mặc dù Tiến Dụng đã rất nỗ lực cứu thua trên vạch vôi nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho đội khách.


68' PENALTY CHO U19 VIỆT NAM!!! ĐỨC CHINH ĐÃ KHÔNG BỎ LỠ CƠ HỘI

Một tình huống xử lý rất bất cẩn của một hậu vệ Australia khi anh chuyền về không quan sát, để Trần Thành cướp được bóng và lừa qua thủ môn đối phương, khiến đội bạn buộc phải phạm lỗi. Ở cự ly 11 mét, Đức Chinh đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4.


65' U19 Australia bỏ lỡ bàn thắng thứ năm

Một tình huống phản công rất nguy hiểm của U19 Australia, tuy nhiên các tiền đạo của U19 Australia đã tận dụng không tốt. Lần lượt đội trưởng Blackwood và tiền đạo Kuzmanovki đều đã không dứt điểm thành công.


57' SIÊU PHẨM CỦA MINH DĨ!!!

Không hổ danh là cầu thủ chơi nổi bật nhất của U19 Việt Nam ở giải đấu này, tiền vệ Hồ Minh Dĩ vừa tạo ra một siêu phẩm sút phạt ở khoảng cách chừng hơn 20 mét. Cầu thủ nhỏ con người Quảng Trị đã sút bóng về phía góc xa và thủ thành Daniel Margush chỉ còn biết đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. U19 Việt Nam 1-4 U19 Australia.


54' SÚT XA BẤT NGỜ!!!
Trần Thành vừa có cú sút từ khoảng cách tới gần 45 mét khi phát hiện thấy thủ thành của U19 Úc dâng lên hơi cao, đáng tiếc là bóng chỉ đi chệch khung thành trong gang tấc.


53' 4-0 CHO U19 AUSTRALIA!!!

Bàn thắng quá dễ dàng của đội trưởng Blackwood sau một tình huống cố định của U19 Australia. Khi thủ thành Tiến Dũng đã lao ra không hợp lý và rồi Blackwood đã chớp thời cơ rất nhanh để đánh đầu bật cao hơn tất cả, đưa bóng vào lưới.


50' RẤT NGUY HIỂM

Tiền đạo Đức Chinh vừa có cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương tuy nhiên số 9 của ĐTVN như thường lệ vẫn tỏ ra quá vô duyên trước mỗi cơ hội.


46' Hiệp hai đã bắt đầu.
Liệu U19 Việt Nam có thể lội ngược dòng như những gì đàn em U16 đã làm được. U19 Việt Nam đã tung tiền đạo Đức Chinh vào sân thế chỗ cho Tuấn Hải.

45' BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC!!!

Cơ hội ngon ăn nhất của U19 Việt Nam vừa bị Trần Thành bỏ lỡ rất khó tin. Tiền đạo người Huế đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Margush lúc này đã dâng cao, tuy nhiên anh lại không tâng bóng qua đầu đối thủ mà lại quyết định qua người, nhưng không thành công.


34' TỶ SỐ ĐÃ LÀ 3-0 CHO U19 AUSTRALIA

Một bàn thua cho thấy sự thua thiệt về cả thể hình và kỹ thuật của U19 Việt Nam. Úc thực hiện đường tạt bổng cho tiền đạo đội trưởng Blackwood khống chế và nhả bóng lại cho Mario Shabow thực hiện pha qua người và dứt điểm hiểm hóc vào góc xa. Đây là bàn thắng thứ hai của tiền vệ sáng tạo bên phía đội khách ở trận này.


27'
U19 Việt Nam ngay lập tức thay người. Tiền vệ Trương Văn Thái Quý đã phải rời sân để nhường chỗ cho tiền đạo Trần Thành. Như vậy lúc này U19 Việt Nam đang có 3 tiền đạo trên sân, đó là Tiến Linh, Tuấn Hải và Trần Thành.

24' U19 AUSTRALIA VƯƠN LÊN DẪN 2-0

Tiếp tục là một tình huống để hổng cánh rất nguy hiểm. Lần này đến lượt hậu vệ trái Văn Hậu của U19 Việt Nam bị vượt qua rất dễ dàng để đối thủ thực hiện đường căng ngang vào trong. Người dứt điểm tung lưới thủ môn Tiến Dũng là tiền đạo 18 tuổi Mario Shabow.


21' TỶ SỐ ĐÃ ĐƯỢC MỞ BỞI U19 AUSTRALIA!!!

Một tình huống phòng ngự rất chủ quan của đội trưởng Hồ Tấn Tài, khi anh để cho hậu vệ O'Toole vượt qua khá dễ dàng chỉ bằng tốc độ. Sau đó bóng đã đến chân đội trưởng George Blackwood và tiền đạo 19 tuổi này đã có tình huống qua người và dứt điểm khôn ngoan.


12' NGUY HIỂM!!!

Hồ Miinh Dĩ của có tình huống đe doạ khung thành của Margush. Xuất phát từ cú tạt bóng bên cánh phải của đội trưởng Hồ Tấn Tài, Minh Dĩ có bóng trống trái để thực hiện cú vô lê đập đất, tuy nhiên như vậy vẫn chưa đủ khó để đánh bại thủ thành của U19 Australia.


9'
U19 Việt Nam vừa có cơ hội phản công nhanh bên cánh trái sở trường khi Minh Dĩ dốc bóng bên cánh trái và căng ngang rất hợp lý vào trong, đáng tiếc là thủ thành Daniel Margush đã bắt bài. Margush mới chỉ 18 tuổi và đang thi đấu cho Adelaide United.

5'
Trong những phút đầu tiên, các cầu thủ Australia đã tràn lên ép sân và U19 Việt Nam cũng chủ động lùi sâu và nhường thế trận cho đội bạn. Vẫn chưa có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra.

1' TRẬN ĐẤU ĐÃ BẮT ĐẦU!

Lúc này thì cặp trung vệ của U19 Việt Nam đang là Tiến Dụng và Tấn Sinh, trong khi đó đội trưởng Tấn Tài trở lại vị trí hậu vệ phải sở trường.

ĐỘI HÌNH RA SÂN


U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Tiến Dụng, Tuấn Hải, Tấn Sinh, Thái Quý, Hoàng Nam, Văn Hậu, Anh Tỷ, Minh Dĩ, Tiến Linh.
U19 Australia: Margush, Rowles, O'toole, Mutch, Baccus, Rose, Hope, Shabow, Kuzmanovski, Blackwood, Champness.

Có thể thấy khá rõ ý đồ thử nghiệm của HLV Hoàng Anh Tuấn khi ông sử dụng sơ đồ 4-4-2 với Hoàng Nam và Anh Tỷ ở giữa sân, đồng thời tiền đạo Tuấn Hải cũng được thử nghiệm đá cắm.

Năm 2013, U19 Australia thất bại trước U19 Việt Nam với tỉ số không tưởng 1-5 tại vòng loại giải U19 châu Á. Khi ấy, từ sự tự tin của một đội bóng mạnh, U19 Australia có cái nhìn khác về bóng đá Việt Nam và về chính bản thân họ. Một năm sau, không còn một tỉ số cách biệt, nhưng U19 Australia một lần nữa là bại tướng dưới chân lứa U19 Việt Nam sau bàn thắng ngoạn mục của Công Phượng tại giải U19 Đông Nam Á mở rộng.
TRUC TIEP U19 Viet Nam vs U19 Australia 19h00 ngay 229 hinh anh goc
Trực tiếp: U19 Việt Nam - U19 Australia


Xứ sở chuột túi có ĐTQG luôn được đánh giá ở tốp đầu tại các giải đấu của châu lục nhưng các đội trẻ lại thường đem đến nỗi thất vọng. Bóng đá Australia trong khoảng 3 năm trở lại đây hòa nhập vào các giải đấu của khu vực Đông Nam Á nhưng mới chỉ giành duy nhất chức vô địch giải U16 diễn ra vào giữa năm nay bằng chiến thắng trên chấm phạt đền trước chính U16 Việt Nam. Đội trẻ của Australia luôn được đánh giá cao tại các giải đấu nhưng chưa bao giờ áp đặt được thế trận trước những đại diện mạnh của khu vực như Thái Lan hay Việt Nam. Họ cảm thấy cần phải xem lại chính mình. 

Với những thay đổi tích cực trong công tác đào tạo trẻ, U19 Australia rất quyết tâm bước vào giải U19 Đông Nam Á. Mục tiêu của họ là giải quyết từng trận và cố gắng lọt vào chung kết. HLV trưởng Talay khẳng định: “Chúng tôi sẽ chơi bóng với quyết tâm cao nhất. U19 Australia sẽ không chủ quan và cố gắng giải quyết từng trận một. Tôi tin rằng U19 Australia sẽ có nhiều cơ hội tiến sâu. Đây cũng là cơ hội tốt để tôi có thể phát hiện ra những điểm được và chưa được trước khi tới VCK U19 châu Á 2016 tại Bahrain”.

Trước thềm giải đấu, HLV Talay đánh giá cao các đội bóng tại Đông Nam Á, nhưng với một đội bóng được đào tạo bài bản ông không e ngại nhiều điều, kể cả đội chủ nhà Việt Nam. Thế nhưng, trước cuộc đối đầu với U19 Việt Nam tại bán kết, U19 Australia bị U19 Thái Lan đánh bại 5-1 và chật vật vượt qua vòng bảng. HLV trưởng U19 Australia cho rằng đây là liều thuốc cảnh tỉnh đến kịp thời và có thể giúp đội bóng trở lại mặt đất. 

Về phía đội chủ nhà Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò đã có buổi tập nhẹ trước trận bán kết. Ông Tuấn thêm một lần nhấn mạnh: “Tôi nói với các cầu thủ rằng cuộc chơi của U19 Việt Nam mới chỉ bắt đầu chứ không phải là 4 trận vòng bảng. Nói về U19 Australia thì điểm mạnh của họ là sức mạnh và đánh đầu. Ngược lại, sức mạnh thể hình, thể lực được tốt. Xem trận Australia đá với Thái Lan, hiệp 1, họ gây sức ép lớn nhưng đến khi hiệp 2, thể lực xuống, họ bộc lộ những khiếm khuyết lớn và Thái đã thắng ngược”.

Trận đấu vào chiều nay (22/9) sẽ là lần thứ 3 mà 2 đội chạm trán nhau trong 4 năm, 2 lần trước chiến thắng đều thuộc về U19 Việt Nam, thêm một chiến thắng U19 Việt Nam sẽ tiến gần hơn đến chức vô địch đã lỡ hẹn nhiều năm qua. Còn với U19 Australia, họ muốn có thêm những cú hích cho bóng đá trẻ bằng những chiếc Cúp thay vì trăn trở trong nhiều năm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X