Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 0-0 (lpen: 5-4) U18 Sapporo: Vô địch đầy nghẹt thở

Chủ Nhật 28/08/2016 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - KBZ Bank Cup chỉ là một giải giao hữu thử nghiệm trước thềm giải U19 Đông Nam Á và VCK U19 châu Á. Nhưng dù sao một chức vô địch sẽ giúp các cầu thủ trẻ của U19 Việt Nam tiếp thêm tự tin trước chặng đường dài phía trước của sự nghiệp.



 

 
Dù gặp đối thủ bị đánh giá mạnh hơn nhưng U19 Việt Nam đã thi đấu hợp lý để không thua trong suốt 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ. Đồng thời các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã cực kỳ bản lĩnh trên loạt đá luân lưu 11m để giành thắng lợi chung cuộc.


Trong lượt luân lưu thứ 5 quyết định, Kosono đã níu giữ lại chút ít hy vọng cho U18 Sapporo. Nhưng chuyên gia đá phạt Huỳnh Tấn Sinh đã thực hiện đầy tự tin để chính thức giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 11m 5-4 chung cuộc. Đồng thời vô địch KBZ Bank Cup 2016 ngay trong lần đầu giải đấu được tổ chức.


Trong lượt đá thứ 4, Kawano dứt điểm tốt nhưng Trọng Hóa vẫn biết cách giữ lợi thế cho U19 Việt Nam. Tỷ số phạt đền là 4-3.

Ở lượt đá thứ 3, tiền vệ Takano của U18 Sapporo đã sút bóng đi quá thiếu chính xác. Còn tiền đạo Đức Chinh của U19 Việt Nam lại thực hiện xuất sắc. Tỷ số là 3-2 cho U19 Việt Nam.

Trong loạt đá thứ 2, Hama và Hoàng Nam đều thực hiện rất tốt. Tỷ số luân lưu sau 2 lượt là 2-2.

Ở loạt đá luân lưu, U18 Sapporo đá trước. Tiền đạo Shimoda thực hiện cú đá đầu tiên và đã thành công. Tuấn Hải bên phía U19 Việt Nam cũng dễ dàng hạ gục Sakuraba. Tỷ số là 1-1.

120' Trận đấu không có quá nhiều điểm nhấn khác biệt khi mà hai đội thi đấu giằng co rất thận trọng. Vì thế trận chung kết giữa U19 Việt Nam vs U18 Sapporo sẽ tiếp tục phải kéo nhau lên chấm luân lưu để phân định đội vô địch KBZ Bank Cup 2016.

109' Vẫn chưa có bàn thắng! Từ cú đá phạt của Tấn Sinh, Đức Chinh bật cao hơn tất cả đánh đầu nhưng bóng thêm một lần đưa bóng đi vọt xà ngang chút ít.
Hiệp phụ đầu tiên khép lại, hai đội tiếp tục bước vào hiệp phụ thứ 2.

104' Quá đáng tiếc!
Tiền đạo Hà Đức Chinh dứt điểm rất nhanh sau pha không chiến lộn xộn. Bóng đi chệch cột dọc U18 Sapporo chỉ vài cm. U19 Việt Nam đã thiếu may mắn để có bàn thắng trong pha bóng này.

100'
Có thể nói hai đội thi đấu quyết tâm nhằm hướng tới danh hiệu vô địch KBZ Bank Cup 2016. Tuy vậy cả U19 Việt Nam và U18 Sapporo đều chơi áp sát hết sức quyết liệt.

95' Nguy hiểm quá!
U18 Sapporo có pha áp sát khung thành cực kỳ nguy hiểm. Tiền đạo Fujimura thực hiện cú đá rất tốt nhưng thủ thành Tiến Dũng tiếp tục chơi xuất sắc cản phá.

Hiệp phụ đầu tiên bắt đầu!
U19 Việt Nam giao bóng.

90' Thời gian thi đấu chính thức của trận đấu đã hết. U19 Việt Nam và U18 Sapporo phải bước sang hiệp phụ để giải quyết thắng thua.

84' U19 Việt Nam đang rất cố gắng tìm bàn thắng trong những phút cuối để tìm kiếm bàn thắng quyết định của trận đấu. Nếu hai đội hòa trong 90 phút thì sẽ phải kéo nhau sang hiệp phụ và có thể là loạt đá luân lưu 11m.

77' Đáng tiếc! Đức Chinh lao xuống trống trải khi trước mặt chỉ còn là thủ môn Sakuraba. Thế nhưng bóng lập bập khiến số 9 không thể dẫn bóng để dứt điểm.

75' Không vào! U19 Việt Nam đã thoát thua đầy ngoạn mục. Tiền vệ Sato của U18 Sapporo đã có bóng dứt điểm ở cự ly chỉ 5m. Thủ thành Tiến Dũng hoàn toàn đứng chôn chân nhưng may mắn cho chúng ta là bóng đã đi ra ngoài khung thành trong gang tấc.

67' Đối mặt!
Tiền đạo Shimoda của U18 Sapporo có cơ hội 1 đối 1 với thủ môn Tiến Dũng nhưng thêm một lần người gác đền của U19 Việt Nam tỏ ra hết sức xuất sắc trong trận này.
 

63' Cú đá nhanh của Hoàng Nam. Tiền vệ thuộc biên chế HAGL ra chân rất nhanh sa pha làm tường của Đức Chinh, chỉ tiếc là bóng đi quá thiếu chính xác.

57' Ngay ở quả phạt góc sau đó, hậu vệ Hữu Lâm lên tham gia tấn công và đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang đội bạn. U19 Việt Nam đang là đội bóng chủ động hơn trong khoảng thời gian từ đầu hiệp 2 tới giờ.

56' Sút xa!
Bùi Tiến Dụng vừa có pha dứt điểm cực căng ở cự li 25m vô cùng nguy hiểm. Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Sakuraba mới giúp U18 Sapporo không bị thủng lưới trong pha bóng này.

54' Đánh đầu!
U18 Sapporo đang lấy kỳ vọng từ các pha cố định. Vừa có pha đánh đầu cận thành khá tốt của tiền đạo Shimoda.


48' Đá phạt!
U19 Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở cự ly 25m. Hậu vệ Tấn Sinh đá phạt theo kiểu vừa chuyền vừa sút có ý đồ tốt. Dù vậy thì thủ thành Sakuraba đã chọn vị trí chính xác.

Hiệp 2 trở lại, cả hai đội đều có sự thay đổi người để mong cải thiện thế trận. Bên phía U19 Việt Nam, tiền vệ Phạm Trọng Hóa vào thay cho Phạm Hồng Sơn. Một sự thay đổi người có ý đồ tăng thêm sự nguy hiểm trong các pha phản công của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Hiệp đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Điểm nhấn lớn nhất là pha cản phá 11m thành công của thủ môn Tiến Dũng. 

45' Diễn biến trong những phút cuối hiệp 1 không có nhiều thay đổi. Hai đội chơi pressing rất thận trọng. Đó là lý do mà 45 phút đầu tiên không có nhiều tình huống đáng chú ý diễn ra.

40' Nguy hiểm!
Thiếu chút nữa U19 Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số. Cầu thủ vừa vào sân Hoàng Nam có cơ hội đối mặt thủ môn Sakuraba sau đường chuyền tốt của Đức Chinh. Lưới của U18 Sapporo đã rung lên nhưng bóng chỉ đi mép ngoài khung thành đội bạn.



35' Cooling Break! Hai đội đang nghỉ giải lao uống nước vì thời tiết khá nóng ở Myanmar.

30' Trận đấu đang diễn ra với tốc độ cao nhưng giằng co. Hai đội chơi bóng rất hiện đại, pressing liên tục khiến cho các pha tấn công của cả 2 đều bị cắt đứt từ sớm.

26' Không vào!
Thủ thành Tiến Dũng vừa có pha cản phá phạt đền hết sức xuất sắc để cứu cho U19 Việt Nam một bàn thua trông thấy.


25' Phạt đền! U18 Sapporo được hưởng phạt đền sau khi tiền đạo Shimoda bị kéo áo trong vòng cấm.

20' Thế trận cực tốt của U19 Việt Nam. Các học trò đã tuân thủ ý đồ chơi pressing ngay bên phần sân đối phương của HLV Hoàng Anh Tuấn. Cùng với sự hiểu nhau sau trận đấu ở vòng bảng đã giúp U19 Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận. Còn U18 Sapporo dù rất muốn nhưng lại không thể chơi bóng theo ý mình.

16' Không được!
Hồng Sơn thoát lên rất nhanh đón đường chọc khe của Tiến Dụng. Tưởng như chúng ta sẽ có một cơ hội đối mặt thủ môn đội bạn nhưng cái mũi chân của hậu vệ U18 Sapporo đã ngăn cơ hội ghi bàn cho chúng ta.

5' Nguy hiểm!
Cú đá đầu tiên của trận đấu thuộc về U19 Việt Nam. Hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh đá phạt cực tốt đưa bóng đi sát sạt khung thành của U18 Sapporo. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chủ động đánh phủ đầu ngay sau khi giao bóng để mong tìm bàn thắng sớm.

Trận chung kết giải U19 KBZ Banh Cup 2016 bắt đầu!
U19 Việt Nam là đội giao bóng.

Trong trận đấu này, U19 Việt Nam phải mặc trang phục trắng, trong khi đó U18 Sapporo được khoác áo sọc đỏ đen truyền thống.

Đội hình ra sân của U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Tiến Dụng, Hoàng Nam, Tiến Anh, Việt Hưng, Hồng Sơn, Đức Chinh. 

Ở trận tranh giải 3 giữa U19 Myanmar và U19 Thái Lan cách đây hơn 1 giờ, đội bóng xứ chùa vàng đã giành chiến thắng 7-6 sau loạt đá luân lưu 11m. Trước đó 2 đội đã hòa nhau 1-1 trong 90 phút chính thức.

U18 Consadole Sapporo có những màn trình diễn rất khác nhau ở giải đấu năm nay. Họ khởi đầu tưng bừng với chiến thắng 4-1 trước U19 Myanmar nhưng lại thua U19 Thái Lan 1-3 ngay sau đó. Ở lượt đấu cuối họ không thể đánh bại U19 Việt Nam nên đành phải chấp nhận chia điểm. May mắn cho đội bóng Nhật Bản là U19 Thái Lan bất ngờ thua đội chủ nhà trong trận cuối cùng nên họ vẫn giành quyền vào trận chung kết.

U19 Việt Nam là đội duy nhất bất bại tại giải tứ hùng U19 KBZ Bank Cup 2016 cho tới trước trận chung kết. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thắng U19 Thái Lan nhưng lại bị U19 Myanmar và U19 Nhật Bản cầm hòa. U19 Việt Nam cũng là đội bóng dẫn đầu bảng sau khi kết thúc vòng bảng với 5 điểm.

Xếp hai thứ hạng đầu sau lượt đấu vòng tròn, U19 Việt Nam sẽ chạm trán với U18 Consodale Sapporo để tranh ngôi vô địch giải U19 KBZ Bank Cup, lúc 18h30 hôm nay (28/8 giờ VN). Trước đó ở trận gặp nhau tại vòng bảng, hai đội đã hòa nhau 1-1. Tomoya Shimoda ghi bàn đầu hiệp 2 giúp U18 Sapporo dẫn trước. Nhưng sau đó, U19 Việt Nam đã có bàn gỡ hòa khi Trấn Thành thực hiện thành công cú đá penalty.

U19 Viet Nam 0-0 (luan luu 5-4) U18 Sapporo Vo dich day nghet tho hinh anh
U19 Việt Nam vs U18 Sapporo


Gặp lại nhau ở trận đấu cuối cùng, chắc chắc HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có những điều chỉnh về nhân sự và lối chơi để giúp đội thi đấu khởi sắc. Sau 3 trận đã đấu, U19 Việt Nam mới ghi được 3 bàn thắng, nhưng hai trong số đó đến từ những quả đá phạt đền. Trong khi Trấn Thành để lại ấn tượng với 2 bàn thắng quan trọng vào lưới U19 Thái Lan, U18 Sapporo thì hai chân sút Trọng Hóa và Hà Đức Chinh vẫn tịt ngòi. Đây là bộ đôi đã có đến 6 pha lập công giúp đội nhà giành ngôi á quân giải U19 Đông Nam Á 2015.

So với đối thủ, U19 Việt Nam nhỉnh hơn một chút về kinh nghiệm. Trận đấu tại vòng bảng chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn rút ra nhiều bài học để “đối phó” với đội bóng đến từ Nhật Bản. Muốn đánh bại đối thủ, Trấn Thành cùng đồng đội phải đa dạng hóa cách chơi, nâng cao hiệu quả trong tấn công cũng như giảm thiểu những sai lầm. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết toàn đội đã rút ra nhiều bài học bổ ích: “Lối chơi của toàn đội đang dần được hình thành rõ nét, khả năng phòng ngự là một trong những điểm mà tôi hài lòng. Ở trận chung kết, U19 Việt Nam phải đảm bảo sự chắc chắn của hàng phòng ngự bởi đối thủ có những cầu thủ chất lượng rất tốt. Bên cạnh đó, tôi cũng yêu cầu các học trò của mình phải cải thiện được khâu dứt điểm – hạn chế đã được thể hiện rất rõ trong những trận đấu vừa qua”.

Đánh giá về đối thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng U18 Sapporo là đội bóng mạnh nhất giải. Đây cũng là điều dễ hiểu khi U18 Sapporo được đào tạo rất bài bản ở môi trường bóng đá phát triển như Nhật Bản. Dù không đặt nặng vấn đề thành tích tại giải nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò vẫn tự tin sẽ giành chiến thắng để tạo cú hích cho giải vô địch Đông Nam Á sắp tới.

Trận chung kết giữa U19 Việt Nam và Sapporo sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 28/8 (theo giờ Việt Nam). Trước đó sẽ là trận tranh hạng ba giữa Thái Lan và Myanmar. Sau giải này, U19 Việt Nam sẽ về nước để chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á, sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào đầu tháng 9.

Đội hình dự kiến:
U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Hữu Lâm, Tấn Tài, Tiến Sinh, Văn Hậu, Minh Dĩ, Tiến Dụng, Việt Hưng, Hồng Sơn, Trần Thành, Đức Chinh.
U18 Consadole Sapporo: Sakuraba, Iwata, Hama, Kosono, Shimoda, Takano, Sato, Kato, Fujimura, Fukuda, Kawano.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X