Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 1-1 U18 Sapporo (KT): Chờ Thái Lan ở chung kết

Thứ Bảy 24/09/2016 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - U19 Việt Nam tiếp tục phòng ngự phản công hợp lý trước U18 Consadole Sapporo để đoạt được mục tiêu đề ra là 1 điểm. Với 5 điểm sau vòng bảng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã đoạt vé vào chung kết và chờ đợi đại kình địch U19 Thái Lan.


Hết giờ! U19 Việt Nam đã giành vé vào chung kết KBZ Bank 2016 với trận hòa U18 Consadole Sapporo.


90' Trận đấu có thêm 5 phút bù giờ. U19 Việt Nam phòng ngự rất vững vàng để giữ được tỷ số hòa 1-1 cho tới khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.


85' Trận đấu đang diễn ra đầy tính chiến thuật. U18 Consadole Sapporo muốn dồn ép tấn công nhưng các pha phản công nhanh của U19 Việt Nam khiến đối thủ rụt rè. Thậm chí khi có bóng thì đội bóng áo đỏ là đội tấn công quyết tâm hơn.

79' Nguy hiểm!
Tuấn Hải thoát xuống rất nhanh dứt điểm cận thành nhưng thủ môn U18 Sapporo đã lao ra kịp thời truy cản.


77' Không vào!

Một pha tấn công rất hay của U19 Việt Nam. Hoàng Nam tạt bóng tốt cho Trần Thành Lao vào đánh đầu cắt mặt nhưng đáng tiếc thủ thành Sakurama đã cản phá xuất sắc.


69' Bóng chạm xà ngang!
Rất may cho U19 Việt Nam không để thủng lưới. Cầu thủ đội bạn tung cú sút xa vô cùng uy lực khiến khung thành chao đảo. Thủ thành Tiến Dũng đã bất lực nhưng bóng dội vào xà ngang nẩy ra.


64' Nguy hiểm quá!
Tiền vệ Minh Dĩ xử lý bóng rất khéo léo trong vòng cấm đội bạn và tung cú đá rất tốt. Tưởng như bóng đã đi vào lưới nhưng lại đi chệch cột dọc đáng tiếc.

 

61' Vào ooo! Tỷ số được san bằng 1-1 cho U19 Việt Nam. Tiền đạo Trần Thành tiếp tục gây ấn tượng với bàn thắng từ chấm phạt đền. Một kết quả vừa đủ để U19 Việt Nam lọt vào chung kết. Trước đó trung vệ Kosono đã phá bóng vụng về để bóng chạm tay và không qua được mắt trọng tài.


55' Lại sút xa!

U18 Sapporo vừa có một pha sút xa rất uy lực từ cái chân của Kuwuda. Một tình huống hú vía khi bóng đi chệch khung thành U19 Việt Nam chút ít.


50' Sau khi nhận bàn thua, U19 Việt Nam đã buộc phải thay người để tìm bàn gỡ. Lương Hoàng Nam được đưa vào sân thay cho Phạm Hồng Sơn.

48' Vào ooo! Tỷ số được mở cho U18 Consadole Sapporo. Một bàn thua vô cùng đáng tiếc của U19 Việt Nam. Cặp trung vệ và thủ môn Tiến Dũng đã phối hợp rất không tốt. Dù có đông quân số nhưng hàng thủ của chúng ta lóng ngóng để tiền đạo Fujimura ra chân làm tung lưới Tiến Dũng.


47' Không vào!
U19 Việt Nam đã khá may mắn khi không bị thủng lưới. Số 28 Fukuda ra chân rất nhanh ở đầu vạch 16m50, thủ môn Tiến Dũng đã đứng nhìn nhưng bóng đã đi ra ngoài cột dọc trong gang tấc.


Hiệp 2 bắt đầu!
U18 Consadole Sapporo giao bóng. 45 phút trước mắt sẽ rất đáng chờ đợi khi mà đây là hiệp đấu quyết định tới tấm vé vào chung kết của 1 trong 2 đội.

Hết hiệp 1!
45 phút đầu tiên đã khép lại với thế trận thuộc về U18 Sapporo. Do cần chiến thắng để lọt vào chung kết nên đội bóng Nhật Bản đã dồn lên tấn công ngay từ đầu. Còn U19 Việt Nam đang kiên cường chống đỡ và chờ đợi cơ hội phản công.

45' Đánh đầu!
U18 Sapporo vừa có một pha đánh đầu cận thành nữa không tồi. Kato tạt bóng từ cánh trái cho Fukuda đánh đầu nguy hiểm nhưng may cho U19 Việt Nam là pha bóng hơi với, tiền đạo đội bạn đã không thể tung ra cú dứt điểm theo ý mình.


40' U19 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên ở hàng thủ. Hậu vệ Hữu Lâm có lẽ đã tái phát chấn thương nên được cho ra nghỉ, Mạc Đức Việt Anh là người vào sân thay thế. Cầu thủ thuộc biên chế PVF sẽ phụ trách cánh phải của U19 Việt Nam.

37' Bóng đã đi vào lưới U19 Việt Nam nhưng không được công nhận. Từ quả phạt góc bên cánh phải, đội bạn đã phối hợp trong vòng cấm U19 Việt Nam nhưng trọng tài đã thổi phạt đội bạn trước khi bóng được đưa vào lưới Tiến Dũng.

33' Cứu thua tuyệt vời!
Thủ môn Tiến Dũng lại vừa từ chối một bàn thắng của U18 Consadole Sapporo. Từ cú đánh đầu cực căng của Shimoda nhưng thủ môn người Thanh Hóa đã phản xạ xuất thần. Lần thứ 2 trong hiệp 1, thủ môn trẻ này giúp U19 Việt Nam không để thủng lưới.

28' Cooling Break! Do thời tiết quá nóng ở trên sân nên trọng tài đã cho 2 đội giải lao tiếp nước trong vòng 90 giây.

25' Nguy hiểm quá! Tiếp tục là một pha sút xa nữa của U18 Sapporo và suýt chút nữa họ có bàn thắng mở tỷ số. Tiền vệ Fukuda tung cú đá cực căng khiến thủ môn Tiến Dũng phải vất cả cứu thua cho U19 Việt Nam.


21' Sút xa! Vừa có một pha sút xa của cầu thủ áo trắng khá căng nhằm hy vọng may mắn. Tuy nhiên bóng đi thiếu chính xác. Đây là hệ quả của việc U18 Sapporo gặp khó trước hàng thủ được tổ chức khá tốt của U19 Việt Nam.

15’ Cú đá đầu tiên thuộc về U18 Consadole Sapporo. Đội bạn chồng cánh trái rất tốt giúp tiền vệ Daiki Sato dứt điểm cận thành không rồi nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng đã khép góc kịp thời.

10' Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ không cao. Hai đội chơi giằng co, thận trọng. U18 Sapporo chủ động tấn công để tìm chiến thắng nhưng không đơn giản để khoan khủng hàng thủ chủ động của U19 Việt Nam.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U18 Consadole Sapporo bắt đầu!
Chúng ta là những người giao bóng.

Đội hình ra sân của U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Hữu Lâm, Tấn Tài, Tiến Sinh, Văn Hậu, Minh Dĩ, Tiến Dụng, Việt Hưng, Hồng Sơn, Trần Thành, Đức Chinh. 

Mục tiêu của U19 Việt Nam tại KBZ Bank Cup hôm nay là thử nghiệm. Vì thế được cọ sát với U18 Consadole Sapporo là cơ hội cực tốt cho các cầu thủ trẻ tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu. Đây cũng là dịp mà HLV Hoàng Anh Tuấn thử nghiệm đội hình, lối chơi khi thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng.

Giải giao hữu U19 quốc tế (Cúp Tứ hùng Myanmar) diễn ra từ 22/8 đến 28/8/2016, trên SVĐ Mandalar Thiri (Myanmar). 4 đội tham dự giải sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Đội nhất và nhì sẽ thi đấu trận chung kết tranh cúp vô địch, đội xếp thứ ba và thứ tư gặp nhau trong trận tranh giải Ba.

TRUC TIEP U19 Viet Nam vs U18 Consadole Sapporo (15h30 ngay 268) hinh anh
 

 

Dựa trên cục diện bảng đấu, U19 Việt Nam có nguy cơ không thể giành vé vào chung kết nếu thua U18 Consadole Sapporo ở trận đấu diễn ra vào lúc 15h30 hôm nay 26/8. Bởi khi đó, đội bóng Nhật Bản sẽ vào chung kết với 6 điểm. Ở trận đấu còn lại, nếu Thái Lan thắng hoặc Myanmar giành chiến thắng đậm ở cuộc đối đầu diễn ra vào lúc 18h30 sau đó, một trong hai đội đều có thể lấy suất vào chơi trận chung kết của U19 Việt Nam trong trường hợp thua U18 Sapporo. Thực ra, U19 Việt Nam có thể thoải mái bước vào trận cuối gặp U18 Sapporo nếu họ không để U19 Myanmar gỡ hòa trong những phút cuối trận.

Do đó, nhằm chắc chắn giành vé vào chung kết, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải có ít nhất 1 điểm.  U18 Consadole Sapporo không phải đội bóng quá mạnh khi họ cũng vừa thua U19 Thái Lan 1-3. Xét về thể hình, các cầu thủ đến từ Nhật Bản cũng không vượt trội so với U19 Việt Nam. Tuy nhiên, họ có sức bền và thể lực vượt trội. Yếu tố này đặc biệt hữu ích khi 2 đội phải thi đấu dưới thời tiết nắng nóng ở Myanmar.

Tuy chỉ là giải đấu giao hữu, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đặt mục tiêu cao nhất với các học trò trước mỗi trận đấu. Ông thầy người Khánh Hòa muốn U19 Việt Nam khắc phục sai sót và sự mất tập trung như trong trận hòa Myanmar, qua đó hướng tới chiến thắng trước U18 Consadole Sapporo. “Trước U19 Myanmar, chúng ta nhận được nhiều bài học khi thi đấu trước áp lực khán giả nhà, áp lực từ trọng tài. Không thể có chiến thắng trước đội chủ nhà, tôi đặt mục tiêu U19 Việt Nam phải có 3 điểm ở trận đấu cuối gặp U19 Consadole Sapporo", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Sau hai trận đấu đã qua, U19 Việt Nam đã có nhiều thử nghiệm, đặc biệt là khi đội hình này thiếu vắng đi nhiều trụ cột. Tuy vậy, dù là thử nghiệm nhưng ít nhiều thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã để lại những dấu ấn về lối chơi chung. Các tuyến phối hợp nhịp nhàng cùng những miếng đánh tương đối đa dạng và kết dính là điểm tích cực mà họ đã thể hiện được. Duy chỉ có một mối lo ngại đó là khả năng săn bàn của các cầu thủ trên hàng công. U19 Việt Nam thường xuyên tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại chưa tối đa hóa thành những bàn thắng. Sau 2 trận ghi 2 bàn và để thủng lưới 1 lần, rõ ràng những con số đó chưa thể làm HLV Hoàng Anh Tuấn cảm thấy hài lòng.

 

 TTHBHSĐiểm
 U19 Việt Nam 2 1 1 0 +1 4
 U18 Consadole 2 1 0 1 +1 3
 U19 Thái Lan 2 1 0 1 +1 3
 U19 Myanmar 2 0 1 1 -3 1

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X