Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U16 Việt Nam 0-7 U16 Nhật Bản (KT): Thất bại kỷ lục

Thứ Sáu 16/09/2016 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù biết U16 Nhật Bản rất mạnh nhưng không hẳn U16 Việt Nam quá yếu. Nhưng rồi tâm lý bị thủng lưới sớm đã khiến đội bóng áo đỏ không còn là chính mình. Chúng ta để thua tới 7 bàn, không tung ra nổi cú đá nào. Đây cũng là trận thua đậm nhất trong lịch sử của các lứa U16 Việt Nam.

Hết giờ! Trận đấu giữa U16 Việt Nam và U16 NHật Bản đã kết thúc với tỷ số 7-0 nghiêng về đội bạn. Một trận đấu mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã sụp đổ quá nhanh.


90' Trận đấu sẽ có 3 phút bù giờ. U16 Việt Nam vẫn chưa thể có nổi cú dứt điểm nào. Có lẽ các cầu thủ đã suy sụp tinh thần khi để thua quá đậm.

85' Vào ooo! Tỷ số là 7-0 cho U16 Nhật Bản.
Tiền vệ Yamada đã ghi bàn tiếp theo cho đội bạn. Như vậy là U16 Việt Nam đã chính thức vươn tới kỷ lục buồn là trận thua đậm nhất của các lứa U16 trong lịch sử.

79' Vào oooo! Tỷ số là 6-0 cho U16 Nhật Bản.
Hậu vệ Takumu lao lên đánh đầu sau quả đá phạt của Kubo. Gần như không có chút kháng cự nào của U16 Việt Nam. Như vậy tỷ số đã tái hiện lại trận thua đậm nhất của U16 Việt Nam trong lịch sử cũng là thất bại 0-6 trước đội bóng xứ mặt trời mọc vào năm 2010.


77' Đá phạt!
Đội bạn được hưởng đá phạt ở cự ly rất thuận lợi. Nakamura quyết định đá thẳng vào góc cao nhưng bóng đã đi ra ngoài khung gỗ của Nhật Trường.

70' U16 Việt Nam thay người nhằm cải thiện thế trận. Kim Long vào sân thay cho Hữu Thắng. Rõ ràng tuyến giữa của đội bóng áo đỏ đã chơi rất tệ kể từ đầu trận.

67' Vào ooo! Tỷ số là 5-0 cho U16 Nhật Bản.
Hàng thủ của U16 Việt Nam vẫn thi đấu thiếu tập trung, để rồi Kubo đi bóng hết sức dễ dàng và dứt điểm góc hẹp ghi bàn thứ 5. Cũng phải nói thêm, đây là bàn thua có lỗi lớn của thủ môn Nhật Trường, anh tỏ ra quá chậm chạp và non nớt.

58' Những phút đã qua, U16 Nhật Bản đã không còn mặn mà tấn công như đầu trận. Còn U16 Việt Nam thì không lên nổi bóng.

50' Vào ooo! Tỷ số là 4-0 cho U16 Nhật Bản.
Từ quả phạt góc của Kubo, đội trưởng Fukuoka lao vào đánh đầu làm tung lưới của U16 Việt Nam lần thứ 4.

48' Nguy hiểm!
Tiền đạo Miyashiro có cơ hội băng lên đối mặt với thủ môn Nhật Trường. May mà cú đá của số 11 đội bạn không hiểm hóc, nếu không thì chúng ta đã phải nhận bàn thua thứ 4.

Hiệp 2 trở lại
, U16 Việt Nam sẽ phải vùng lên tìm bàn gỡ. Có thể chúng ta thua đậm nhưng cần hạn chế bàn thua bởi vẫn còn 2 trận gặp U16 Australia và U16 Kyrgyzstan.

Hết hiệp 1!
45 phút đầu tiên đã khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về U16 Nhật Bản. Đối thủ mạnh hơn nhưng U16 Việt Nam đã bị tâm lý khi bước ra đấu trường lớn và gần như không thể hiện được gì trong hiệp 1.

45' Nguy hiểm!
U16 Nhật Bản lại được hưởng đá phạt ở đầu vạch 16m50. Lần này không phải Kubo dứt điểm mà là Nakamura với pha dứt điểm cực căng bằng chân phải. May cho U16 Việt Nam là bóng đã đi vọt xà ngang.

40' Vào ooo! Tỷ số là 3-0 cho U16 Nhật Bản. Tiền vệ Miyashiro thực hiện cus đá cực đẹp vào góc cao khiến thủ thành Nhật Trường hoàn toàn bó tay. Rất khó hiểu cho cách thi đấu của đội bóng áo đỏ. Có lẽ các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã bị tâm lý do bị thủng lưới từ quá sớm.

30' Sau khi bị thủng lưới 2 bàn liên tiếp, U16 Việt Nam đã cố gắng vùng lên tìm bàn gỡ nhưng các cầu thủ thật sự gặp khó. Đối thủ mạnh cùng điều kiện sân trơn bóng ướt đang khiến U16 Việt Nam chưa thể là chính mình.

25' Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho U16 Nhật Bản.
Tiền đạo đội trưởng Fukuoka băng lên đối mặt với thủ môn Nhật Trường và dễ dàng gia tăng cách biệt trận đấu. Có thể thấy dù đối thủ mạnh nhưng hơn U16 Việt Nam đang thi đấu không đúng sức của mình.

21' Theo quan sát trên sân, tiền đạo chủ lực của U16 Việt Nam là Khắc Khiêm đang bị đau và cần sự chăm sóc của các bác sĩ.

15' Vào ooo! Tỷ số được mở cho U16 Nhật Bản.
Đội bạn được hưởng quả đá phạt rất thuận lợi ở ngay trước vòng cấm U16 Việt Nam. Tiền đạo Kubo với kỹ thuật điêu luyện đã thực hiện cú cứa lòng cực đẹp là bó tay thủ môn Nhật Trường. Đẳng cấp của cầu thủ từng 5 năm học việc tại Barca đã được thể hiện đúng lúc.

11' Nguy hiểm!
Tiền đạo Nakamura của U16 Nhật Bản xử lý bóng rất tốt trong vòng cấm loại bỏ Uông Ngọc Tiến và dứt điểm cận thành rất nguy hiểm nhưng bóng đã đi ra ngoài trong gang tấc.

10' Khá hay!
Hữu Thắng xử lý bóng rất tốt để sục bóng cho Việt Cường băng lên. Dù không có pha dứt điểm nào nhưng là tín hiệu vui cho đội bóng áo đỏ, chúng ta không quá lép vế so với đối thủ.

4' Việt vị!
Tiền đạo Miyashiro lao lên đối mặt với thủ thành Nhật Trường nhưng rất may cho U16 Việt Nam là trọng tài đã thổi việt vị. Rõ ràng trước đối thủ hàng đầu châu lục như U16 Nhật Bản, đội bóng áo đỏ phải thi đấu thật sự tập trung.

Trận đấu bắt đầu! U16 Việt Nam giao bóng!

Trước khi trận đấu bắt đầu, HLV Đinh Thế Nam tuyên bố tự tin: “Chúng tôi sẵn sàng gặp U16 Nhật Bản. Đương nhiên đối thủ rất mạnh là đội bóng hàng đầu châu lục. Tuy nhiên U16 Việt Nam có mặt ở đây để thi đấu chứ không phải có mặt cho vui. Hai đối thủ còn lại ở trong bảng là U16 Australia và U16 Kyrgyzstan cũng rất mạnh nhưng chúng tôi sẽ cố gắng từng trận một.

Trong trận này, U16 Việt Nam mặc trang phục đỏ, U16 Nhật Bản mặc trang phục toàn xanh.

Trong đội hình ra sân của U16 Nhật Bản có 2 cái tên mà U16 Việt Nam phải hết sức lưu tâm là số 9 Kubo Takefusa và số 11 Miyashiro. Đây là cặp tiền đạo cực kỳ lợi hại của đội bóng xứ mặt trời mọc. Đặc biệt chân sút Kubo Takefusa có 5 năm rèn luyện tại lò đào tạo danh tiếng La Masia của CLB Barcelona.

Như vậy trong trận mở đầu VCK U16 châu Á 2016, HLV Đinh Thế Nam đã có 1 sự thay đổi khá bất ngờ nằm trong khung gỗ. Thủ môn Hữu Tuấn mất vị trí vào tay của thủ thành Nhật Trường - thủ môn xuất sắc nhất giải U17 Quốc gia 2016. Ở phía trên vẫn là bộ tứ vệ Quang Đỗ (cánh phải), Ngọc Tiến, Thanh Bình, Xuân Kiên (cánh trái). Khu vực giữa sân do đội trưởng Trọng Long và tiền vệ tài hoa Hữu Thắng cầm trịch. Hai cánh là những cầu thủ bùng nổ cao, Huỳnh Sang bên phải và Duy Khiêm ở cánh trái. Trên hàng tiền đạo, tiền đạo Việt Cường được đá cặp cùng Khắc Khiêm.

Đội hình ra sân của U16 Việt Nam (4-4-2): Nhật Trường - Quang Đỗ, Ngọc Tiến, Thanh Bình, Xuân Kiên - Huỳnh Sang, Trọng Long, Hữu Thắng, Duy Khiêm – Việt Cường, Khắc Khiêm.
 

U16 Viet Nam 0-7 U16 Nhat Ban (KT) That bai ky luc hinh anh goc
 
 

- Trong trận đấu sớm của bảng B, bất ngờ đã xảy ra khi U16 Australia thất bại 0-1 trước U16 Kyrgyzstan. Đây là kết quả rất bất lợi với U16 Việt Nam trong bảng đấu này.

- Theo quy định của giải, mỗi đội được đăng ký 23 cầu thủ nhưng U16 Việt Nam chỉ đem đến 22 cầu thủ. Trong số đó, Viettel là nòng cốt với 8 gương mặt, PVF cũng đóng góp 6 cầu thủ. Hà Nội T&T ít hơn với 5 người. 3 cầu thủ còn lại thuộc biên chế của Đồng Tháp, Bình Dương và SLNA.

- U16 Nhật Bản là đội nhiều duyên nợ nhất với U16 Việt Nam. Đây là đối thủ quốc tế đầu tiên của chúng ta khi đội U16 của lứa Văn Quyến được thành lập năm 2000. Sau đó 2 đội tiếp tục gặp nhau trong trận tranh giải 3 (chúng ta thua 0-2). Trận thua đậm nhất cho đến lúc này của U16 Việt Nam cũng là trước U16 Nhật Bản (0-6 năm 2010).

- Đây là lần thứ 6 U16 Việt Nam giành vé dự VCK U16 châu Á. Trong 5 lần trước có 4 lần chúng ta bị loại ở vòng bảng. Tuy vậy tại giải đầu tiên vào năm 2000 khi được tổ chức tại Đà Nẵng, Văn Quyến và các đồng đội đã gây chấn động với vị trí thứ 4 chung cuộc.

- U16 Việt Nam giành vé dự VCK U16 châu Á 2016 với tư cách là đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất tại vòng loại. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã giành vị trí thứ 2 bảng J sau 2 chiến thắng 5-1 trước Myanmar và 18-0 trước Guam, chúng ta chỉ để thua đội đầu bảng Australia với tỷ số tối thiểu 0-1.

- U16 Nhật Bản luôn là một trong những đội bóng hàng đầu trong các VCK U16 châu Á. Ở độ tuổi U16, đội bóng xứ mặt trời mọc đã góp mặt ở 11/14 kỳ, vô địch 2 lần. Thầy trò HLV Moriyama đang là đương kim á quân của giải đấu. Trong 3 giải gần nhất thì U16 Nhật Bản đều lọt vào bán kết. Mục tiêu của đội bóng áo xanh tại giải chính là giành quyền lọt vào bán kết để giành vé dự World Cup U17 năm 2017 tại Ấn Độ.

TRUC TIEP U16 Viet Nam vs U16 Nhat 21h30 ngay 169 (VCK giai U16 chau A) hinh anh goc
Trực tiếp: U16 Việt Nam - U16 Nhật Bản

* Phát biểu trước trận

HLV Đinh Thế Nam của U16 Việt Nam: “U16 Nhật Bản là đối thủ mạnh, trong một bảng đấu khó khăn. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ, mục tiêu của U16 Việt Nam là tích lũy kinh nghiệm và đội bóng sẽ thi đấu hết sức, thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình trong mỗi trận đấu”.

HLV Moriyama của U16 Nhật Bản: “Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều. Ấn tượng của tôi về đội bóng này là cầu thủ của họ có kỹ thuật cá nhân tốt, nhanh nhẹn và là đối thủ xứng đáng cho chúng tôi. Trận đấu đầu tiên rất quan trọng nên U16 Nhật Bản phải giành chiến thắng. Mục tiêu của chúng tôi là góp mặt ở bán kết cũng như giành vé dự World Cup U17 thế giới”.
 



Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X