Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U16 Việt Nam 3-1 U16 Kyrgyzstan (KT): Hiên ngang vào tứ kết

Thứ Năm 22/09/2016 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bị dẫn bàn từ rất sớm nhưng thêm 1 lần, U16 Việt Nam tiếp tục có màn lội ngược dòng thành công. Chiến thắng trước U16 Kyrgyzstan đã giúp thầy trò HLV Đinh Thế Nam lọt vào tứ kết để chạm trán U16 Iran. Chỉ cần 1 chiến thắng nữa thôi là chúng ta sẽ chạm tay vào tấm vé dự World Cup U17 2017.

Hết giờ! Trận đấu giữa U16 Việt Nam và U16 Kyrgyzstan đã kết thúc với tỷ số 3-1. Chiến thắng xứng đáng dành cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam để vượt qua vòng bảng VCK U16 châu Á 2016.


88' Vào ooo! Tỷ số là 3-1 cho U16 Việt Nam.
Pha phản công cực hay của đội bóng áo đỏ, Minh Hiếu tạt cánh rất tốt vào trong. Việt Cường đỡ bóng bình tĩnh và dứt điểm rất quyết đoán vào góc xa làm tung lưới của U16 Kyrgyzstan.

 

81' Vào ooo! Bàn thắng bất ngờ dành cho U16 Việt Nam. Từ quả đá phạt của Xuân Kiên, thủ môn Sychev bắt bóng lập bập khiến bóng nảy ngược vào gôn. Với bàn thắng này thì gần như chắc chắn thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã cầm chiếc vé tứ kết trong tay.


74' U16 Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi người. Đình Hai được tung vào sân thay cho Hữu Thắng đã xuống sức.

68' U16 Việt Nam đã buộc phải có sự thay đổi người để củng cố tuyến giữa. Tiền vệ Minh Hiếu được tung vào sân thay cho Văn Đạt. Rõ ràng đây là điều cần thiết trong những phút giây phút khó khăn kể từ đầu hiệp 2.

64' Nguy hiểm!
Vẫn là Borubaev thực hiện cú đá phạt thẳng cực kỳ nguy hiểm chếch sang phía cánh phải. Bóng đi vào mép lưới của U16 Việt Nam. Có lẽ HLV Đinh Thế Nam cần có sự thay đổi người để giúp đội nhà cải thiện thế trận.


58' Bóng chạm xà ngang! U16 Kyrgyzstan được hưởng quả đá phạt rất nguy hiểm ở sát vòng cấm. Tiền vệ Borubaev thực hiện cú đá thẳng rất nguy hiểm. Thế nhưng may mà bóng đã đi trúng xà ngang của U16 Việt Nam chứ không đi vào lưới.


50' Không được!
Khắc Khiêm nỗ lực để thoát ra khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Kyrgyzstan. Rất tiếc là sự bất lợi về thể hình đã khiến số 10 của chúng ta không thể tì đè thành công để tung ra cú dứt điểm.

Hiệp 2 trở lại!
U16 Kyrgyzstan giao bóng. Nhiệm vụ của U16 Việt Nam chỉ là giữ được tỷ số này cho tới cuối trận. Tuy vậy thì chúng ta cần phải ghi thêm bàn để hạn chế những rủi ro nhỏ nhất.

Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 1-1. Bị thủng lưới từ sớm nhưng U16 Việt Nam mới là đội chơi tốt hơn trong 45 phút đầu tiên. Chúng ta đã thiếu may mắn để có bàn thắng thứ 2, dù vậy thì thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn là những người nắm lợi thế trong cuộc đua đi tiếp.

42' Bóng đã đi vào lưới U16 Kyrgyzstan.
Pha phối hợp đá phạt tốt của Huỳnh Sang và Hữu Thắng. Số 4 đã căng ngang rất tốt khiến hậu vệ đội bạn lóng ngóng đá phản lưới nhà. Tuy nhiên trọng tài đã thổi việt vị các cầu thủ áo đỏ trong tình huống trước đó.


41' Không được!
Từ quả đá phạt của Hữu Thắng, Khắc Khiêm cắt mặt đánh đầu rất đúng bài, chỉ tiếc là bóng đã đập một hậu vệ Kyrgyzstan đi đổi hướng.


34' Rất tiếc!
U16 Việt Nam suýt có bàn thắng sau sai lầm của thủ môn Sychev. Từ áp lực pressing rất tốt của Khắc Khiêm khiến thủ môn đội bạn phá bóng không tốt. Bóng tìm tới chân Văn Đạt và tiền đạo thuộc biên chế Hà Nội T&T quyết định sút ngay. Rất tiếc là bóng đã đi không chính xác.


27' Không được!
Pha phối hợp cực hay của Văn Đạt và Khắc Khiêm. Số 10 đã có bóng trống trải trong vòng cấm đội bạn nhưng động tác ngoặt bóng để loại bỏ hậu vệ cuối cùng đã không thành công.

25' Sau những phút đầu chệch choạc, U16 Việt Nam đã bắt đầu làm chủ thế trận. Chúng ta là những người đang cầm nhiều bóng hơn và tổ chức tấn công. U16 Kyrgyzstan gần như không thể lên bóng theo ý mình.

20' Vào ooo! Tỷ số được san bằng 1-1 cho U16 Việt Nam.
Khắc Khiêm lao vào đệm lòng kịp thời sau quả đá từ xa trúng xa ngang của Xuân Kiên. Bất lợi lại thuộc vệ U16 Kyrgyzstan.

15' Không vào!
Cú đá nguy hiểm đầu tiên của U16 Việt Nam. Hậu vệ Xuân Kiên tung cú đá từ xa cực tốt khiến thủ thành Sychev phải rất vất vả mới có thể cản phá thành công.


12' Tiền vệ Tumur Uulu của  U16 Kyrgyzstan phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau 2 pha phạm lỗi liên tiếp với hâu vệ Xuân Kiên của U16 Việt Nam.

10' Sau khi bị thủng lưới, U16 Việt Nam đã bắt đầu tổ chức tấn công nhưng không đơn giản để phá vỡ hàng thủ đối phương trong những phút đầu trận này.

6' Vào ooo! Tỷ số bất ngờ được mở cho U16 Kyrgyzstan.
Từ một pha lên bóng bên cánh trái, tiền đạo Alykulov đi bóng kỹ thuật vào trong và thực hiện cú cứa lòng điệu vào góc xa khiến thủ thành Hữu Tuấn bó tay. Bàn thắng sớm của đội bạn sẽ đẩy U16 Việt Nam vào thế bất lợi.


Sức ép trong trận này thuộc về U16 Kyrgyzstan khi họ buộc phải tấn công tìm chiến thắng. Do đó U16 Việt Nam sẽ có cơ hội chơi phòng ngự phản công trước đại diện Trung Á.

Trận đấu giữa U16 Việt Nam vs U16 Kyrgyzstan bắt đầu
, chúng ta là những người giao bóng.

Trong trận này, U16 Việt Nam mặc trang phục đỏ truyền thống, còn U16 Kyrguzstan mặc trang phục trắng.

So với trận đấu gặp U16 Australia, U16 Việt Nam đã giữ lại toàn bộ 11 vị trí đá chính. Văn Đạt được giữ lại để đá cặp với Khắc Khiêm, Việt Cường sẽ là phương án dự phòng cho hiệp 2. Hai cánh vẫn là những cầu thủ năng nổ như Duy Khiêm và Huỳnh Sang. Tin mừng là đội trưởng Trọng Long đã hồi phục chấn thương để đá cặp với Hữu Thắng. Hàng thủ gồm Xuân Kiên, Thanh Bình, Ngọc Tiến và Quang Độ án ngữ trước khung thành của Hữu Tuấn. Thủ thành Nhật Trường sau màn trình diễn thất vọng ở ngày ra quân đã mất suất bắt chính.

Đội hình ra sân của U16 Việt Nam (4-4-2): Hữu Tuấn - Quang Đỗ, Ngọc Tiến, Thanh Bình, Xuân Kiên - Huỳnh Sang, Trọng Long, Hữu Thắng, Duy Khiêm – Văn Đạt, Khắc Khiêm.

U16 Viet Nam 3-1 U16 Kyrgyzstan (KT) Hien ngang vao tu ket hinh anh goc
 

Trong men say thành công của ĐT futsal tại VCK FIFA futsal 2016 khi trở thành 1/16 đội mạnh nhất giải đấu thì U16 Việt Nam cũng đang tiếp tục nối dài những niềm vui khi đứng trước cơ hội lịch sử góp mặt tại VCK FIFA World Cup 2017. Tại VCK U16 châu Á 2016 cũng chính là vòng loại giải U17 FIFA World Cup 2017 khu vực châu Á, U16 Việt Nam đang nắm những lợi thế không nhỏ trong việc giành một suất góp mặt tại VCK World Cup U17 được tổ chức tại Ấn Độ vào năm sau.

TRUC TIEP U16 Viet Nam vs U16 Kyrgyzstan 17h30 ngay 229 hinh anh goc
Trực tiếp: U16 Việt Nam vs U16 Kyrgyzstan


Cụ thể, sau màn ngược dòng không tưởng đánh bại U16 Australia với tỉ số 3-2, U16 Việt Nam đang tạm xếp thứ 2 ở bảng B, cùng được 3 điểm như U16 Kyrgyzstan nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. U16 Việt Nam có hiệu số bàn thắng bại là (-6) còn U16 Kyrgyzstan là (-7). Thầy trò HLV Đinh Thế Nam chỉ cần không thua trước U16 Kyrgyzstan ở trận đấu tối nay là chắc chắn có vé vào vòng tứ kết. Trên thực tế, U16 Kyrgyzstan thuộc dạng “vừa miếng” đối với U16 Việt Nam.

Ở 2 lượt trận đầu vòng bảng, U16 Kyrgyzstan cũng từng đánh bại U16 Australia 1-0 và thua đậm U16 Nhật Bản 0-8 (trước đó U16 Việt Nam thất thủ 0-7 trước Nhật Bản). Nếu vượt qua được U16 Kyrgyzstan thì đồng nghĩa U16 Việt Nam chỉ còn cách VCK U17 World Cup 2017 đúng 1 trận đấu. Nhiều khả năng đối thủ của U16 Việt Nam tại lượt trận tứ kết sẽ là U16 UAE hoặc U16 Iran. Xét về thực lực và danh tiếng thì rõ ràng bóng đá Iran hay UAE mạnh hơn hẳn so với Việt Nam ở cấp độ ĐTQG, nhưng ở cấp độ trẻ như lứa U16 và giới hạn trong 1 trận đấu thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Hẳn người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn chưa thể quên những giây phút tuyệt vời mà ĐT futsal Việt Nam mang lại trong suốt thời gian qua. Thầy trò HLV Bruno Garcia đã làm nên kì tích khi giành tấm vé tham dự VCK World Cup futsal 2016 ngay trên tay của người Nhật sau loạt đá luân lưu cân não, nghẹt thở. Tiếp đến là những khoảnh khắc sung sướng tột cùng khi futsal Việt Nam đả bại Guatemala 4-2 ngay trong ngày ra quân và cuối cùng chỉ chịu dừng bước ở vòng 1/8 trước Nga.

Có lẽ, nguồn cảm hướng mang tên ĐT futsal Việt Nam sẽ được thầy trò HLV Đinh Thế Nam nhắc đến như một liều doping tinh thần cực mạnh giúp U16 Việt Nam có thể làm nên lịch sử khi góp mặt tại VCK U17 FIFA World Cup vào năm sau.

Trước mắt, U16 Việt Nam cần vượt qua thử thách mang tên U16 Kyrgyzstan. Dù chỉ cần hòa nhưng HLV Đinh Thế Nam không vì thế mà chủ quan: "Chúng tôi sẽ phục hồi về thể lực lẫn tinh thần để chuẩn bị cho trận đấu này. Tôi không quan trọng đối thủ của mình mạnh hay yếu, thua hay thắng trước đó mà cái  chính là chúng tôi tôn trọng họ, tập trung vào trận đấu của mình". Về phần mình, đội bóng Trung Á cũng rất tự tin: "Chúng tôi sẽ học hỏi từ thất bại trước Nhật Bản cũng như nghiên cứu Việt Nam. Đội bóng sẽ có một số thay đổi, nhưng sẽ không quá lớn. Chúng tôi vẫn còn cơ hội để vào vòng loại trực tiếp nên sẽ chuẩn bị chu đáo. Tôi tin tưởng vào các học trò và chiến thắng của đội nhà", HLV Kyrgyzstan Samat Suimaliev cho biết.

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X