Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tranmere 0-4 Liverpool: The Kop mở màn hè 2017 đầy tưng bừng

Thứ Tư 12/07/2017 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do "quân xanh" quá yếu nên "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside không mấy khó khăn thắng đậm trong trận giao hữu đầu tiên của mùa hè 2017. Bốn bàn thắng được chia đều cho hai hiệp, trong đó có 2 quả phạt đền.

Trong trận giao hữu đầu tiên của mùa hè 2017, HLV Jurgen Klopp dự kiến tung ra sân hai đội hình khác nhau trong hai hiệp và chỉ giữ lại duy nhất thủ môn Karius từng là số 1 The Kop mùa trước khi Mignolet bị thất sủng song do màn trình diễn cũng chẳng mấy nổi bật nên thủ môn người Đức sau đó lại trở về kiếp dự bị. Đội hình được sử dụng trong hiệp 1 rất mạnh khi bao gồm hơn một nửa là các trụ cột của đội 1 mùa trước như trung vệ Matip, đội trưởng Jordan Henderson, đội phó James Milner, tiền vệ Wijnaldum, cặp tiền đạo Firmino - Sturridge hay tiền vệ kỳ cựu Lucas Leiva. Trong đó, Henderson đã phải nghỉ thi đấu từ tận tháng 2 năm nay do chấn thương và đây mới là lần tái xuất chính thức của anh. Tất nhiên ở một trận giao hữu thì các gương mặt trẻ luôn có cơ hội được thể hiện mình và trong hiệp 1 là Alexander-Arnold, Ojo,  Marko Grujic - ba cái tên đã từng ra sân ở đội 1 mùa trước. Tân binh Salah chưa thể góp mặt ở trận này do phải hoàn tất nốt vài thủ tục chuyển nhượng.

Khi thời gian chưa trôi qua phút đầu tiên thì Liverpool suýt có bàn thắng sớm khi James Milner chuyền dài vào vòng cấm địa cho đàn em Sheyi Ojo băng vào đón bóng, loại được thủ thành đối phương nhưng lại "vội vội vàng vàng" kết thúc ra ngoài trong tình cảnh cầu môn trước mặt đã hoàn toàn bỏ trống. "Quân xanh" Tranmere trả lời bằng một pha đánh đầu cận thành bay không cao hơn xà ngang bao nhiêu. Đến phút thứ 7, từ một tình huống phạt góc, trung vệ Matip không bị ai kèm đã đặt lòng dứt điểm lên khán đài ở cự ly chỉ hơn 5m.

Tranmere 0-4 Liverpool The Kop mo man he 2017 day tung bung hinh anh
Liverpool thắng dễ trong trận giao hữu đầu tiên của hè 2017
Không lâu sau đó, Ojo - tiền vệ sinh năm 1997, thành viên đội U20 Anh vô địch U20 World Cup 2017 vừa rồi dù chỉ đóng vai trò dự bị - đã có động tác cứa lòng chân trái từ ngoài vòng cấm và một cầu thủ Tranmere suýt đánh đầu phá bóng về lưới nhà đẹp như mơ. Tất nhiên với sự vượt trội trên mọi phương diện và lại còn sử dụng đội hình mạnh nên việc Liverpool hoàn toàn áp đảo đối thủ đang chơi ở giải ... hạng 5 nước Anh là lẽ tất nhiên. Chỉ có điều, "Lữ đoàn đỏ" mãi không ghi được bàn dù tấn công liên hồi.

Phút 24, Daniel Sturridge thử vận may bằng cú đá chân trái căng từ gần vạch 16m50 nhưng thủ môn Tranmere không quá vất vả đổ người tóm gọn. Thần gác đền của đội chủ nhà phải hoạt động khá vất vả song anh vẫn đứng vững vàng. Phút 29, anh chàng này phản xạ xuất sắc để từ chối pha ra chân căng của Grujic - tiền vệ sinh năm 1996 người Serbia. Rốt cục phải nhờ đến một tình huống sút phạt đền ở phút 34, Liverpool mới mở được tỷ số. Thủ môn Tranmere đã truy cản không bóng với Ojo và trọng tài có lý khi chỉ tay vào chấm 11m. Không ai khác ngoài chuyên gia đá penalty, James Milner lãnh trách nhiệm và như mọi lần, anh nhẹ nhàng thành công. Còn nhớ mùa trước, tiền vệ người Anh nhưng giờ toàn đá hậu vệ trái ở Liverpool từng ghi đến 7 bàn ở Premier League từ chấm 11m, qua đó được xem là "xạ thủ bách phát bách trúng" trên chấm 11m song anh đã một lần thất bại trong trận hòa Southampton 0-0 hồi tháng 3.

Tranmere 0-4 Liverpool The Kop mo man he 2017 day tung bung hinh anh 2
Thủ quân Henderson tái xuất sau gần nửa năm dưỡng thương

Đến phút 41, tỷ số được nâng lên 2-0 sau khoảnh khắc xuất thần của Grujic. Nhận bóng từ Ojo ở khoảng cách gần 25m, tiền vệ trẻ người Serbia quyết định thực hiện cú nã rocket cộng thêm phản ứng hơi chậm của thủ môn Tranmere nên trái bóng đã bay vào lưới. Nếu như đội hình trong hiệp 1 của Liverpool gồm toàn trụ cột thì đội hình trong hiệp 2 của The Kop lại toàn gương mặt trẻ, chỉ được điểm xuyết bởi 2-3 gương mặt đã thành danh như hậu vệ phải Clyne, trung vệ Klavan hay tiền vệ Markovic đã gia nhập Liverpool từ năm 2014 nhưng chưa bao giờ có chỗ đứng ở đội 1 (mùa trước phải liên tục khoác áo Sporting Lisbon bên BĐN và Hull City tại Ngoại hạng Anh theo diện cho mượn). Trong số các gương mặt trẻ được ra sân đáng chú ý có Dominic Solanke, "Quả bóng vàng FIFA U20 World Cup 2017" và cùng U20 Anh đoạt chức vô địch. Solanka đã quyết định chia tay đội trẻ Chelsea để gia nhập Liverpool mùa hè này.

Dù lực lượng yếu đi trông thấy nhưng khao khát, nhiệt huyết cống hiến của tuổi trẻ là quá đủ giúp Liverpool duy trì được thế áp đảo. Thậm chí chỉ mất có 4 phút của hiệp 2, "đội trẻ Liverpool" đã ghi được bàn. Tân binh Solanke dứt điểm mạnh trong vòng cấm nhưng không thắng được thủ môn đối phương và Pedro Chirivella - tiền vệ người TBN bằng tuổi với Solanke - đã băng vào đá bồi tung lưới trống. Phút 55, Woodburn - tiền đạo trẻ người xứ Wales sinh năm 1999 mà đã vài lần xuất hiện ở đội 1 Liverpool trong các trận đấu chính thức - chút nữa đưa được tên lên bảng tỷ số nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Tranmere.

Tranmere 0-4 Liverpool The Kop mo man he 2017 day tung bung hinh anh 3
Tân binh Solanke đã chơi khá tốt trong lần đầu khoác áo Liverpool

Trái với dự kiến ban đầu, thủ môn Karius chỉ thi đấu đến phút 67 và rời sân nhường chỗ cho Kamil Grabara - thủ thành người Ba Lan sinh năm 1999 thuộc đội trẻ Liverpool. Nhìn chung dù có bàn thắng sớm và thi đấu nhiệt tình nhưng so với các đàn anh trong hiệp 1 thì lứa trẻ Liverpool ở hiệp 2 không thể tạo ra sức ép mạnh cùng nhiều cơ hội ăn bàn. Thực ra, đó cũng là chuyện hết sức bình thường. Dẫu vậy đến phút 79 thì tỷ số đã được ấn định cho Liverpool. Woodburn bị phạm lỗi trong vòng cấm và lần thứ 2 trong trận đấu Liverpool được hưởng phạt đền. Chính tài năng trẻ này đã dễ dàng thực hiện thành công quả đá penalty.

Sau trận giao hữu đầu tiên này của mùa hè 2017 vài ngày, Liverpool sẽ chạm trán Wigan, đội bóng từng chơi ở Premier League nhưng giờ phiêu dạt tận League One (tương đương với hạng 3 ở các nước khác).

Đội hình thi đấu của Liverpool
Hiệp 1: Karius, Alexander-Arnold, Matip, Lucas Leiva, Milner, Henderson, Grujic, Wijnaldum, Ojo, Firmino, Sturridge.
Hiệp 2: Karius, Clyne, Gomez, Klavan, Flanagan, Stewart, Chirivella, Woodburn, Markovic, Kent, Solanke.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X