Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 3-1 Real Madrid: Hạ sát nhà ĐKVĐ, "gà trống" bay vào vòng 1/8

Thứ Tư 01/11/2017 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Spurs đã tận dụng được lợi thế sân nhà cùng việc đối thủ hùng mạnh đang sa sút để giành lấy chiến thắng nhờ sự sắc sảo của bộ ba Dele Alli - Harry Kane - Eriksen trên hàng công cùng đấu pháp phòng ngự - phản công hợp lý. Với sự sảy chân của Dortmund ở trận đấu cùng giờ thì Tottenham đã là đội đầu tiên của bảng H có vé vào vòng 1/8 sớm 2 lượt trận.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Xét về tầm vóc và đẳng cấp, Tottenham dĩ nhiên không thể sánh bằng Real Madrid. Ngay cả trong những lần hiếm hoi gặp nhau ở cúp châu Âu thì Kền kền trắng cũng là cơn ác mộng với Spurs.  Mùa 2010/11, lần đầu tiên trong lịch sử Tottenham được góp mặt ở vòng bảng Champions League. Mùa giải đó, Spurs đã chơi khá tốt và vào tới vòng tứ kết. Đội quân đầy khát vọng của Harry Redknapp ấp ủ giấc mơ sẽ tạo ra cú sốc. Nhưng rồi ước mộng của Tottenham sớm bị bót nghẹt bởi chính… Real Madrid.
Tottenham 3-1 Real Madrid Ha sat nha DKVD, ga trong bay vao vong 18 hinh anh goc
Đội hình thi đấu Tottenham vs Real Madrid


Kền kền trắng đã hủy diệt Spurs 4-0 ở trận lượt đi tại Bernabeu, trước khi thắng tiếp 1-0 ở trận lượt về. Nghĩa là Real chính là kẻ tiêu diệt giấc mơ tiến sâu ở Champions League của Tottenham trong lần đầu tiên họ góp mặt ở đấu trường này. Ngược dòng quá khứ xa hơn một chút, cũng lại là Real Madrid hiện lên như ngọn núi sừng sững chặn đường tiến của đại diện nước Anh ở UEFA Cup 1984/85. Cũng ở vòng tứ kết, Kền kền trắng đã hạ gục Tottenham với tổng tỷ số 1-0 sau 2 lượt trận. Sau đó, Real Madrid trở thành chủ nhân của chức vô địch UEFA Cup (nay là Europa League).

Tóm lại, sau 5 lần đụng độ tính ở các giải đấu chính thức, Tottenham chưa một lần có được chiến thắng trước Real Madrid. Thậm chí, những cầu thủ của Spurs cũng chưa một lần được hưởng cảm giác làm tung lưới Kền kền trắng (trận hòa 1-1 ở lượt đi mới đây do Varane đá phản lưới nhà). Nói vậy để thấy, Real Madrid trong quá khứ luôn là vật cản quá lớn và quá tầm với của Spurs. Tuy nhiên, thời thế đang thay đổi.

Lý do quan trọng nhất là bởi Kền kền trắng đang sa sút thảm hại. Cuối tuần trước, họ vừa để thua Girona 1-2 dù đây là đội bóng mới lên hạng tại La Liga. Đó là trận đấu tồi tệ của thầy trò HLV Zinedine Zidane khi họ vừa bế tắc trong tấn công, vừa rất lỏng lẻo ở hàng phòng ngự. Cần biết là ngoài 2 bàn thắng, Girona còn 2 lần dứt điểm trúng khung thành Casilla. Mùa giải trước, việc xoay vòng đội hình của Zidane giúp Real Madrid tạo ra sự ổn định. Nhưng mùa này, đây lại đang trở thành điểm yếu khiến Kền kền trắng càng đá càng bất ổn.

Một vấn đề nữa mà Real Madrid phải đối mặt là sự sa sút thấy rõ của Ronaldo. Tại La Liga, ngôi sao người Bồ Đào Nha mới ghi được đúng… 1 bàn thắng, hiệu suất thấp thảm hại trong sự nghiệp. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm mà “virus chấn thương” đang hoành hành ở Bernabeu. Mới nhất, Varane đã dính chấn thương ở trận gặp Girona và sẽ vắng mặt đêm nay. Không Varane, người đá thay là Nacho và chính hậu vệ Tây Ban Nha này đã để Stuani lừa qua dễ dàng, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Girona.

Ngoại trừ sự thay đổi bất đắc dĩ ở vị trí của Varane thì HLV Zidane đã không có thêm điều chỉnh nào trong danh sách xuất phát so với trận thua Girona hay nói một cách khác, Real đã tung vào sân những quân bài tốt nhất vào thời điểm này. Trong đó đáng lo ngại nhất tất nhiên phải là hàng thủ. Bên cạnh Nacho thì vị trí hậu vệ phải nằm trong tay Achraf Hakimi, sao trẻ người Ma-rốc được trọng dụng kể từ khi Dani Carvajal chấn thương. Dù chưa mắc phải sai sót nào nghiêm trọng tính đến lúc này song rõ ràng Hakimi còn quá non kinh nghiệm, yếu tố đặc biệt được coi trọng ở đấu trường Champions League. 

Thêm vào đó, Zizou hẳn càng thêm lo về hàng phòng ngự khi sát thủ Harry Kane trở lại trong đội hình thi đấu của đối thủ. Tiền đạo số 1 Anh quốc hiện nay đã phải vắng mặt cuối tuần vừa rồi ở Premier League do bị đau nhưng chỉ là vấn đề nhẹ nên anh đã có thể ra sân trận này. Thế là hàng công Spurs lại vẹn nguyên như ngày nào khi mà Dele Alli vs Eriksen tất nhiên không thể vắng mặt bởi họ không đau mà cũng chẳng thẻ phạt.

Hai bên nhập cuộc ở tốc độ trung bình với sự thận trọng cao độ. Đó là chuyện tất nhiên vì thực lực cả hai không quá chênh lệch. Tottenham thậm chí còn trội hơn chút ít về mặt phong độ, chưa kể còn yếu tố sân nhà dù rằng từ đầu mùa này khi bắt đầu sử dụng Wembley làm sân nhà do White Hart Lane đang bị đập bỏ đi xây sân mới, Spurs chưa thật sự may mắn khi đá tại Wembley và thành tích trên sân khách còn tốt hơn. Những cơ hội đầu tiên của trận đấu đều thuộc về đội chủ nhà khi Harry Kane tung ra cú sút tầm xa nhưng bóng đúng vị trí của thủ môn dự bị Kiko Casilla và vài phút sau, chính Kane là người khởi xướng đợt uy hiếp còn Trippier thực hiện pha căng ngang qua cầu môn hết sức nguy hiểm, chỉ có điều chẳng đồng đội nào có thể băng vào tiếp ứng.

Phút 20, từ cú phá bóng không tốt của Marcelo, tiền vệ trẻ rất được Pochettino tin dùng thời gian qua, Harry Winks tung ra cú sút căng nhưng không làm khó được Casilla. Sau đó, Spurs phải gánh chịu tổn thất khi trung vệ Alderweireld không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Sissoko vào thay đồng nghĩa Eric Dier sẽ được kéo xuống đá trung vệ trong sơ đồ 3-5-1-1. Tuy nhiên, hóa ra sự điều chỉnh ngoài ý muốn này lại không phải điềm xui cho Tottenham khi mà họ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 27. Harry Winks phất đường chuyền dài từ giữa sân sang cánh phải cho Trippier và có vẻ hậu vệ này đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của Real lúc nhận bóng. Song chẳng tiếng còi nào vang lên nên Trippier thoải mái căng ngang cho Dele Alli lao vào dứt điểm nối ở cự ly gần, đánh bại thủ môn Casilla.

Bị dẫn bàn, tất nhiên Real buộc phải tìm cách dồn đội hình lên hòng gỡ hòa nhưng để xuyên thủng hàng phòng ngự Spurs đâu phải đơn giản, chưa kể đứng trong khung gỗ là một Hugo Lloris rất khó bị đánh bại. Phút 30, thủ môn người Pháp đã xử lý tốt pha bắn đại bác tầm thấp của Casemiro và sau đó anh chặn đứng nỗ lực ra chân của Cristiano Ronaldo. Phút 36, Tottenham trả lời bằng cơ hội dành cho Harry Kane sau đường kiến tạo đẹp của Dele Alli nhưng phần thắng thuộc về Casilla. Nhìn chung, Real là đội chiếm ưu thế trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 và tổ chức tấn công không ít song chưa đủ sức nặng để làm rách toạc mành lưới chủ nhà. Trong khi đó, Tottenham bình tĩnh chống trả và không quên triển khai phản công khi có dịp, buộc hàng thủ đội khách không dám lơ là.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận không có gì biến chuyển khi Tottenham giữ chắc hậu phương và phản công khá sắc sảo. Và rồi điều gì đến cũng phải đến, phút 56 Dele Alli có bóng ngoài vòng cấm, quyết định xâm nhập vào trong trước khi tung ra cú sút đập vào chân trung vệ Sergio Ramos, làm bó tay thủ môn Casilla. Bị dẫn đến 2 bàn, đội bóng Hoàng gia TBN không còn cách nào khác ngoài việc tiếp tục dồn đội hình lên hòng ghi bàn níu kéo hy vọng giành điểm. Phút 61, vòng cấm địa Spurs chao đảo dữ dội sau đợt uy hiếp mạnh từ nhà ĐKVĐ Champions League. Hết Trippier phá bóng ngay trên vạch vôi thì đến lượt Sergio Ramos dứt điểm cận thành trúng vào người .... Ronaldo.

Quá mải mê dâng lên tấn công mà bất thành, Real đã phải trả cái giá đắt. Phút 65, Tottenham tổ chức phản công nhanh, bóng lần lượt qua chân Dele Alli, Harry Kane rồi dừng lại ở cái tên cuối cùng trên hàng công Spurs, Eriksen. Khi trước mặt chỉ còn Casilla, tiền vệ người Đan Mạch đã lạnh lùng dùng chân trái gẩy bóng qua người thủ môn Real để chính thức định đoạt số phận trận đấu. Trong thế túng quẫn, HLV Zidane "cờ bí dí tốt" khi tung hai sao trẻ Asensio và Mayoral vào sân thay cho Benzema cùng Isco trong khi bên phía đối diện, Pochettino quá tự tin vào chiến thắng đến nỗi sẵn sàng cho Harry Kane ra nghỉ để dành sức cho trận gặp Crystal Palace cuối tuần này ở vòng 11 Premier League.

Không lâu sau khi Kane rời sân, đại gia thành Madrid đã vãn hồi được danh dự. Trong một pha bóng lộn xộn ở khu vực 16m50 của Spurs, Cristiano Ronaldo đã nhanh chân dứt điểm tung lưới Hugo Lloris. Đây đã là bàn thứ 5 của CR7 ở vòng bảng Champions League mùa này, ít nhiều giảm bớt sức ép nặng nề cho chính anh khi suy giảm phong độ rõ rệt mùa này chứ còn về thế trận thì Real khó lòng xoay chuyển bởi thời gian chẳng còn bao nhiêu. Quả thực, cho đến hết trận, dù vẫn kiên trì và nỗ lực tấn công song Real không tài nào rút ngắn thêm cách biệt, nói gì đến thực hiện màn đào thoát thua ngoạn mục. Cơ hội tốt nhất của họ trong khoảng thời gian này là cú sút trái phá của Ronaldo từ ngoài vòng cấm nhưng không thể đánh bại được Hugo Lloris.
Thong so Tottenham 3-1 Real Madrid
Thông số Tottenham 3-1 Real Madrid


Trận đấu khép lại với thắng lợi quá thuyết phục của đội chủ nhà. Wembley giờ đây xem ra đã không còn là "hiểm địa" với Tottenham. Niềm vui còn nhân lên gấp bội khi ở trận đấu cùng giờ, Dortmund bất ngờ bị đối thủ yếu APOEL cầm hòa 1-1. Kết quả này đã giúp thầy trò Pochettino chính thức có mặt ở vòng 1/8 sớm 2 lượt trận khi với 10 điểm trong tay, họ đã hơn Dortmund và APOEL đến 8 điểm. Dù bại trận song chính cú sảy chân của Dortmund đã giúp Real thở phào nhẹ nhõm, giảm rất nhiều áp lực cạnh tranh tấm vé ở bảng H khi vẫn hơn đối thủ này đến 5 điểm. Ronaldo và đồng đội chỉ cần có thêm ít nhất 1 điểm nữa ở hai trận còn lại là sẽ chính thức vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, trước mắt, Real cần phải mau chóng đứng dậy sau hai thất bại liên tiếp, bằng không HLV Zidane có thể sẽ bị sớm bị sa thải chỉ sau một mùa giải đại thành công với chức vô địch La Liga và là đội đầu tiên bảo vệ được danh hiệu vô địch trong kỷ nguyên Champions League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Tottenham:
Lloris; Trippier, Sanchez, Alderweireld (Sissoko 24'), Vertonghen, Davies; Dier, Winks (Mousa Dembele 66'); Eriksen, Alli, Kane (Llorente 79')
Real Madrid: Casilla; Ramos, Nacho, Marcelo, Hakimi; Kroos, Casemiro, Modric (Theo Hernandez 81'); Benzema (Asensio 74'), Isco (Mayoral 74'), Ronaldo

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X