Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa 1-0 Global Cebu (KT): Đội bóng xứ Thanh khởi đầu AFC Cup 2018 thành công

Thứ Bảy 10/02/2018 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu lấn át đội bóng đến từ Philippines từ đầu đến cuối và vượt trội trên mọi thông số song rốt cục, á quân V-League 2017 chỉ có được một bàn duy nhất nhờ công của đội trưởng Pape Omar ở trận mở màn vòng bảng AFC Cup 2018.

TỔNG HỢP: FLC THANH HÓA 1-0 GLOBAL CEBU


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
 

- Đúng như tuyên bố của CLB FLC Thanh Hóa trước trận đấu mở màn vòng bảng AFC Cup 2018, người hùng U23 Việt Nam thủ môn Bùi Tiến Dũng đã được bắt chính. Năm ngoái, anh chỉ sắm vai dự bị ở CLB song với những gì thể hiện ở VCK U23 châu Á 2018 vừa rồi hứa hẹn anh sẽ là thủ môn số 1 đội bóng ở V-League 2018 sắp tới. Bên cạnh đó, một số tân binh khác như tiền vệ Vũ Minh Tuấn mùa trước khoác áo Quảng Ninh hay hai ngoại binh Karube và Ofere cũng được đá chính.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu.

- PHÚT 4: Dù phải thi đấu trên sân Mỹ Đình song đội bóng Philippines nhập cuộc tốt hơn, có phần lấn lướt đại diện của bóng đá Việt Nam.

- PHÚT 8: Sau những phút đầu bị dồn ép, FLC Thanh Hóa đã bắt đầu có những pha uy hiếp đầu tiên, buộc thủ môn đội bạn phải ra tay.

- PHÚT 13: Tiền vệ Vũ Minh Tuấn băng xuống đón đường chọc khe của đồng đội để đối mặt với thủ môn đôi khách song tiếc thay trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.
- PHÚT 20: Nhịp độ trận đấu đang ở mức khá cao và hai bên nỗ lực tấn công về cầu môn của nhau song số cơ hội thật sự nguy hiểm không nhiều. Tiền vệ Vũ Minh Tuấn vừa bị hậu vệ Global Cebu chặn lại kịp thời nên không thể tung ra pha dứt điểm. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, ngoại binh người Nhật Karube đã có pha lao người đánh đầu hụt bóng.

- PHÚT 27: CƠ HỘI. Lê Văn Thắng - chân sút nội số 1 FLC Thanh Hóa ở V-League 2017 - vừa có pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng không đủ độ khó để đánh bại thủ môn Global Cebu.
- PHÚT 35: Đội chủ nhà được hưởng liên tiếp 2-3 quả phạt góc nhưng không thể khai thác thành công. Nguy hiểm nhất là pha vung chân đá cận thành của Pape Omar, tiền đạo ngoại ghi bàn tốt nhất đội tại V-League 2017 song bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Global Cebu.
- PHÚT 42: Đội chủ nhà được hưởng cú sút phạt từ cự ly rất xa và một cầu thủ áo vàng tung ra cú nã rocket trái phá nhưng bóng tiếp tục đi đúng vào vị trí của thủ môn đội bạn nên bị bắt gọn dễ dàng.
- PHÚT 45+1: CƠ HỘI LIÊN TIẾP. Chủ nhà Thanh Hóa chưa thể ghi bàn thắng dù tiếp tục sở hữu 2 tình huống tốt. Đầu tiên trong pha đá phạt góc, Omar đã bật cao đánh đầu trúng vào mép trên xà ngang. Sau đó, đến lượt Trần Đình Đồng vung chân sút như búa bổ từ gần vạch 16m50 và thủ môn Global Cebu đã phải trổ tài cứu thua cho đội nhà.


- Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. FLC Thanh Hóa vượt trội so với đối thủ về mọi thông số (kiểm soát bóng 64%, tung ra 8 cú dứt điểm trong khi Global Cebu chỉ có 2) nhưng không thể ghi được bàn thắng.

HIỆP 2:

- Trận đấu đã trở lại sau giờ nghỉ giải lao.

- PHÚT 50: FLC Thanh Hóa vẫn đang chiếm lĩnh thế trận và duy trì sức ép tấn công đều đặn song tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội mà thôi.

- PHÚT 57: CƠ HỘI. Tiền đạo Pape Omar có pha đánh đầu lãng xẹt trong vòng cấm địa, bỏ phí quả tạt tốt của đồng đội từ cánh phải.
- PHÚT 65: Pape Omar, tiền đạo ngoại đeo băng thủ quân FLC Thanh Hóa, có pha xử lý khá hay trong vòng cấm địa rồi tung ra cú sút chéo góc song thủ môn Deyto đã xuất sắc cứu thua cho Global Cebu.

- PHÚT 74: THANH HÓA GHI BÀN. Cuối cùng, đội chủ nhà cũng có được bàn thắng mở tỷ số, thành quả xứng đáng cho những gì đội bóng thể hiện từ đầu trận. Xuân Thành tạt bóng căng và Pape Omar không bị ai kèm thoải mái bật cao đánh đầu mạnh tung lưới Global Cebu.
- PHÚT 79: Vẫn là Pape Omar đánh đầu sau một quả tạt khác từ cánh phải nhưng bóng trúng vào một cầu thủ đối phương bật ra ngoài. FLC Thanh Hóa được hưởng phạt góc và khung thành Global Cebu lại rơi vào sóng gió song chưa có bàn thứ 2 cho đương kim á quân V-League.
- PHÚT 85: Bị dẫn bàn, Global Cebu chấp nhận mạo hiểm dồn đội hình lên tấn công song không dễ tiếp cận cầu môn Bùi Tiến Dũng. Thủ môn xuất sắc của đội U23 Việt Nam có một trận khá nhàn nhã.

- Trận đấu đã kết thúc và FLC Thanh Hóa có thắng lợi sát nút 1-0 , qua đó mở màn AFC Cup 2018 thành công. Lẽ ra, họ còn có thể thắng đậm hơn nữa nếu tận dụng tốt hơn số cơ hội ăn bàn được tạo ra.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X