Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

TBN 4-0 Macedonia: "Sư tử đỏ" chết dưới tay "Bò tót"

Thứ Bảy 12/11/2016 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Macedonia đã chứng minh vì sao họ lại có thể khiến Italia toát mồ hôi hột ở lượt đấu trước. Hôm nay họ vẫn tạo ra nhiều khó khăn cho TBN. Tuy nhiên bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp thầy trò HLV Lopetegui giành trọn 3 điểm, thậm chí họ còn thắng đậm dù thế trận không hề dễ dàng.

Với sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột, HLV Lopetegui đã phải tung ra sân đội hình tương đối chắp vá, nhất là tại hàng thủ. Cặp trung vệ là 2 cái tên rất ít khi được đá cùng nhau là Nacho và Bartra. Cánh phải là Carvajal, còn Monreal phụ trách cánh đối diện. Hàng tiền vệ vẫn là Busquets, Thiago và Koke khi Iniesta vắng mặt. Trên hàng công Silva và Vitolo sẽ đá sau lưng tiền đạo cắm Morata. Về phía Macedonia có 3 sự thay đổi người so với trận gặp Italia. Niềm hy vọng lớn nhất của đội khách vẫn là đội trưởng Goran Pandev.

Ngay khi trận đấu bắt đầu, chủ nhà Tây Ban Nha đã tràn sang phần sân đối phương tấn công. Dù vậy với cách đá phòng ngự đổ bê tông của đội khách thì không dễ cho Morata và các đồng đội. Thậm chí, chính Macedonia mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 4. Từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng lộn xộn tìm đến đúng đầu của hậu vệ Kirce Ristovski lên tham gia tấn công. Ở pha dứt điểm cận thành thì tưởng như lưới của chủ nhà đã rung lên nhưng thủ môn De Gea đã có phản xạ quá xuất sắc để cứu thua. Sau tình huống này thì TBN mới bắt đầu thi đấu tỉnh táo hơn, họ đang tập trung đá Tiki-Taka để kiểm soát bóng tối đa trong chân trước khi nghĩ đến việc tấn công.

TBN 4-0 Macedonia Su tu do chet duoi tay Bo tot hinh anh
Macedonia gây ra nhiều khó khăn cho TBN

Mãi đến phút 11 thì Tây Ban Nha mới có được tình huống dứt điểm đầu tiên. Tiền đạo Morata càn lướt sở trường, đi bóng thẳng vào vòng cấm Macedonia và dứt điểm. Tuy nhiên cú đá bằng chân trái không thuận của tiền đạo này đã đi ra ngoài rất đáng tiếc. Khi mà đội chủ nhà đang chật vật tìm kiếm đường vào khung thành của thủ môn Aleksovski thì ngược lại Macedonia đang tìm kiếm cơ hội từ các pha cố định. Phút 18, De Gea suýt phải vào lưới nhặt bóng sau pha cắt mặt đánh đầu rất tốt của Goran Pandev, may cho chủ nhà là khi tất cả đã đứng nhìn thì bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 21, TBN đá trả nguy hiểm không kém. Từ quả sút xa của trung vệ Nacho, bóng chạm chân cầu thủ áo trắng trở thành pha kiến tạo cho Morata. Trong pha đối mặt, số 7 không thể thắng được thủ môn Aleksovski, trong quả đá bồi sau đó của Silva thì bóng lại đập hậu vệ Macedonia đi ra ngoài rất đáng tiếc.

Phút 24, Morata lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số dù đối mặt với thủ môn Aleksovski. David Silva chọc khe rất hay cho số 7 thoát lên vượt qua sự truy cản của hậu vệ Macedonia. Nhưng ở góc sút tương đối hẹp thì cú đá chân trái thứ 2 của tiền đạo Real trong trận này đã không thắng được người gác đền của đội khách. Tây Ban Nha vẫn đang bế tắc toàn tập thì họ bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 34. Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Carvajal, Morata hoàn toàn yếu thế với các hậu vệ đội khách. Thế nhưng chính sự lóng ngóng của Stefan Ristovski và Velkoski đã tạo ra một tình huống đốt lưới nhà hài hước. Hai hậu vệ áo trắng nhảy lên tranh bóng, một cú chạm đầu nhẹ của Velkoski đã khiến thủ môn Aleksovski chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

TBN 4-0 Macedonia Su tu do chet duoi tay Bo tot hinh anh 2
Bàn mở tỷ số đầy may mắn của TBN

Dù đã được Macedonia biếu không cho bàn thắng mở tỷ số nhưng lối chơi của Tây Ban Nha vẫn tương đối bế tắc. Một mình Silva tỏ ra lạc lõng trong việc tổ chức trận đấu khi mà Iniesta vắng mặt vì chấn thương. Vitolo dạt quá nhiều ra cánh, Thiago và Koke thì lại có thiên hướng đá xa khung thành đối phương. Đó là lý do mà tiền đạo Morata rất đói bóng trong hiệp đầu tiên này. Trong khoảng 10 phút cuối, đội chủ nhà không thể tổ chức thêm bất cứ tình huống tấn công nào về phía khung thành Macedonia. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dành cho La Roja nhưng họ vẫn còn rất nhiều vấn đề về lối chơi.

Hiệp 2 trở lại, Tây Ban Nha tiếp tục gây sức ép để tìm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Hàng công chủ nhà vẫn đang bế tắc dù họ đã có được 1 bàn trong trận này nhưng đó là pha phản lưới nhà của hậu vệ Macedonia. Ngay những giây đầu tiên của hiệp 2, Morata có cơ hội ngon ăn sau đường căng ngang của Vitolo. Tiền đạo thuộc biên chế Real không dứt điểm ngay trong thế đối mặt với thủ môn đội khách mà lại xoay người rườm rà tạo cơ hội cản phá cho hậu vệ Macedonia. Phút 47, đội khách suýt có bàn gỡ hòa sau pha bóng không ăn ý giữa Bartra và De Gea. Rất may là cú đá của Alioski đã đi không chính xác dù thủ môn đang chơi bóng cho M.U đã rời xa khung thành đội nhà.

Phút 50, pha tấn công có nét đầu tiên của Tây Ban Nha. Một tình huống phối hợp xẻ nách sở trường của chủ nhà, Vitolo thoát lên rồi căng ngang cho Silva lao vào dứt điểm rất hay nhưng chỉ tiếc là bóng đi hơi lệch so với khung thành Macedonia. Dù đã chơi tốt hơn hiệp 1 nhưng về cơ bản, các pha phối hợp của La Roja vẫn thiếu đi sự đột biến cần thiết. Có lẽ vì lý do này mà HLV Lopetegui đã phải thực hiện sự thay đổi người đầu tiên trên hàng công. Phút 60, tiền đạo lão tướng 35 tuổi Aduriz được tung vào sân thay cho Morata đã thi đấu không tốt kể từ đầu trận.
 

TBN 4-0 Macedonia Su tu do chet duoi tay Bo tot hinh anh 3
Vitolo nâng tỷ số lên 2-0 cho TBN


Đúng là sự thay đổi người của HLV Lopetegui như một lời thúc giục tới các học trò ở trong sân. Sau thời điểm Aduriz vào sân, các cầu thủ Tây Ban Nha đã thi đấu tích cực và hiệu quả hơn hẳn. Phút 63, Thiago Alcantara, Busquets và Silva phối hợp tấn công rất tốt bên cánh trái. Tiền vệ mang băng đội trưởng của La Roja là người thực hiện đường tạt bóng cho Vitolo đánh đầu cận thành làm tung lưới Macedonia lần 2, giải tỏa áp lực cho chủ nhà. Phút 66, vẫn là pha phối hợp của Vitolo và Silva. Lần này tới lượt tiền vệ đang khoác áo Man City có cơ hội dứt điểm nhưng một thoáng chần chừ của anh đã khiến thời cơ trôi qua.

Với việc đã bị dẫn 2 bàn nên Macedonia cũng bắt đầu đáp trả mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 69, CĐV Tây Ban Nha trải qua một pha bóng hú vía khi tiền vệ Bardhi tung cú đá trái phá đưa bóng đi thẳng vào góc chữ A. Thế nhưng thủ môn De Gea đã có phản xạ xuất thần để cứu cho chủ nhà một bàn thua trông thấy. Sau khi có cách biệt an toàn, HLV Lopetegui đã đưa Isco vào sân thay cho Koke. Điều cần làm lúc này của ĐT Tây Ban Nha là giảm nhịp độ trận đấu, hạn chế tối đa cơ hội lên bóng của Macedonia.

Lối chơi đầy khôn ngoan của Tây Ban Nha bắt đầu phát huy tác dụng trong 10 phút cuối khi Macedonia đã tỏ ra nôn nóng. Và thế là chỉ cần hàng thủ đội khách không chơi tập trung số đông như đầu trận, cơ hội liên tục mở ra với các cầu thủ áo đỏ. Phút 84, Carvajal lên tham gia tấn công, tạt bóng vào trong, một hậu vệ biên khác là Monreal lao vào dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Aleksovski. Một bàn thắng hoàn toàn đánh gục tinh thần của thầy trò HLV Angelovski. Và cũng chỉ cần 1 phút sau, Tây Ban Nha có bàn thắng thứ 4 của Aduriz. Silva lại có bóng như chỗ không người trong vòng cấm Macedonia rồi trả ngược lại cho tiền đạo 35 tuổi đệm lòng làm tung lưới của Aleksovski thêm một lần nữa. 

Trong những phút cuối không có thêm diễn biến đáng chú ý nào khi Tây Ban Nha đã thỏa mãn với 4 bàn thắng còn Macedonia đã buông xuôi hoàn toàn. Trận đấu khép lại với tỷ số đậm đà 4-0 dành cho chủ nhà dù thế trận của họ trong 90 phút thì không hề dễ dàng. Nhưng sự khôn ngoan, tinh quái cũng như kinh nghiệm của đội bóng lớn đã giúp La Roja tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Đội hình ra sân

Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea; Carvajal, Nacho, Bartra, Monreal; Koke, Busquets, Thiago; Vitolo, Silva, Morata.
Dự bị: Nolito, Callejon, Roberto, Herrera, Martinez, Isco, Reina, Asenjo, Mata, Azpilicueta, Aduriz, Aspas.
Macedonia (5-3-2): Aleksovski; Ristovski, Velkoski, Mojsov, Ristevski, Alioski; Hasani, Bardhi, Spirovski; Pandev, Nestorovski.
Dự bị: Gachevski, Dimitrievski, Zhuta, Zajkov, Nikolov, Markoski, Shikov, Ibraimi, Babunski, Gjorgjev.

Xếp hạng tại bảng G sau 4 lượt trận

 

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1TBN43101511410
2Italy4310114710
3Israel43018539
4Albania420246-26
5Macedonia4004411-70
6Liechtenstein4004116-150



Bongda24h.vn (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X