Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

TBN 8-0 Liechtenstein: Nghiền nát tí hon

Thứ Hai 05/09/2016 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không tốn nhiều sức, thậm chí TBN chỉ thật sự chơi bóng trong hiệp 2 nhưng như thế là quá đủ để họ có được chiến thắng quá tưng bừng 8-0 trước tí hon Liechtenstein trong trận mở màn vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

ĐT Tây Ban Nha đã khởi đầu vô cùng ấn tượng dưới thời tân HLV Lopetegui với chiến thắng 2-0 ngay trên sân ĐT Bỉ. Ngoài truyền thống kiểm soát bóng vẫn được duy trì, lối chơi của La Roja thời hậu Del Bosque đá đơn giản nhưng hiệu quả hơn. Những lứa học trò từng cùng ông thầy 50 tuổi thống trị các giải trẻ U17, U19 và U21 châu Âu nhanh chóng ăn khớp vào lối chơi của ĐT TBN. Những De Gea, Carvajal, Koke, Alcantara, Vitolo, Morata, Vazquez, Asensio, Alcacer, Bartra đang dần chen chân vào đội hình chính của nhà cựu vô địch thế giới. Gặp tí hon Liechtenstein hôm nay là cơ hội không thể tốt hơn để Lopetegui tiếp tục ghi dấu ấn trong mắt NHM nước nhà.

Do Morata dính chấn thương nhẹ, HLV Lopetegui đã không mạo hiểm sử dụng tiền đạo của Real. Thay vào đó, chân sút đã chơi rất tốt trận trước là Diego Costa được sử dụng ngay từ đầu trên sân hàng. Hỗ trợ cho tiền đạo Chelsea vẫn là Silva và Vitolo. Ở tuyến tiền vệ, Koke và Alcantara gần như sẽ là những người sẽ đóng vai trò chính bên cạnh Busquets. Ở hàng thủ có 1 sự thay đổi khi Sergi Roberto được sử dụng thay vì Carvajal. 3 vị trí còn lại là Pique, Ramos và Alba đương nhiên chắc suất trong đội hình xuất phát. De Gea vững vàng trong khung thành của La Roja và không còn lo phải ngồi dự bị cho Casillas nữa. Về phía đội khách Liechtenstein, cách đá 4-5-1 và chỉ cắm tiền đạo Hasler trên hàng công là đủ thấy ý đồ phòng ngự số đông của họ trong ngày hôm nay.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha tràn sang phần sân của Liechtenstein để gây sức ép. Ngoại trừ thủ môn De Gea thì 21/22 cầu thủ đã có mặt ở phần sân của đội khách. Cặp trung vệ Pique, Ramos còn đứng trên cả vạch vòng tròn giữa sân, còn các cầu thủ khác đã vây xung quanh vòng cấm đội bóng áo xanh. Theo BXH FIFA, TBN đứng thứ 8 thế giới còn Liechtenstein đứng ở vị trí… 182. Khoảng cách mênh mông giữa 2 đội đang dự đoán một chiến thắng tưng bừng dành cho chủ nhà. Ngay phút thứ 10, Diego Costa đã mở tỷ số cho La Roja từ một quả đánh đầu rất đơn giản. Trước đó Koke thực hiện cú đá chuẩn xác giúp số 19 lập công ngay trong cơ hội đầu tiên của TBN.

 
TRUC TIEP TBN vs Liechtenstein 01h45 ngay 69 VL World Cup 2018 hinh anh
Trước đối thủ quá yếu, ngay cả một chân sút kém duyên với ĐTQG như Diego Costa cũng có thể ghi được 2 bàn

Sau bàn thua, Liechtenstein phòng ngự… tích cực hơn nữa để tránh thua thêm. Các học trò của HLV Pauritsch đang tập trung rất đông trong vòng cấm địa đội nhà. Do đó, dù TBN lần lượt có các pha dàn xếp tấn công mạch lạc nhưng Costa, Vitolo, Alba hay Alcantara không thể dứt điểm vì có cả rừng cái chân trước mặt. Phút 24, cơ hội dứt điểm tiếp theo mới đến với La Roja. Silva leo cánh và căng ngang cho Costa lao vào cắt mặt rất đúng bài. Chỉ tiếc là pha tiếp bóng của chân sút 28 tuổi không được tốt, nếu không thì đã có bàn thắng tiếp theo cho đội chủ nhà.

Thế trận trên sân bất ngờ tạo ra khó khăn cho chủ nhà Tây Ban Nha. Họ vẫn muốn tấn công nhưng không quyết tâm như đầu trận. Ngược lại, Liechtenstein càng ngày càng phòng ngự dày đặc hơn. Trước lý do này mà đội bóng áo đỏ đang tỏ ra tương đối bế tắc ở trên sân. Silva và các đồng đội không hè tạo được nhiều áp lực như kỳ vọng. Phải tới phút 40, các học trò của Lopetegui mới có cơ hội dứt điểm tiếp theo. Koke và Busquets lần lượt có các pha dứt điểm cận thành nhưng đều bị cản phá trên vạch vôi. Phút 42, Costa có cơ hội đánh đầu cận thành sau đường chuyền của Vitolo nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trước khi khép lại hiệp 1.

Trước yêu cầu phải thắng đậm để lấy lợi thế về hiệu số, HLV Lopetegui quyết định tăng cường hàng công bằng cách tung Nolito vào sân thay cho Alcantara. Ngay phút 46 cơ hội đã đến khi Vitolo xử lý tốt trong vòng cấm để dứt điểm nhưng thủ môn Jehle đã đổ người đúng hướng để bắt bài. 1 phút sau, David Silva thậm chí đã lừa qua thủ môn Liechtenstein nhưng lại không thể tung ra cú dứt điểm tung lưới đội khách. Sức ép đã được đội chủ nhà tăng lên đáng kể trong đầu hiệp 2 này. Phút 51, tới lượt Koke thử vận may với cú đá phạt kỹ thuật ở khoảng cách 20m, chỉ tiếc là bóng lại tìm đến cột dọc của đội khách.

TBN 8-0 Liechtenstein (KT) Nghien nat ti hon hinh anh 2
TBN quá mạnh so với Liechtenstein

Sức ép liên hồi của Tây Ban Nha đã giúp họ hiện thực hóa được lợi thế trên bảng tỷ số. Phút 55, tiền đạo vào thay người Nolito chọc khe rất hay cho Sergi Roberto băng lên đối mặt với thủ môn Jehle, cầu thủ thuộc biên chế Barca thực hiện cú chích mũi giầy tinh tế để gia tăng cách biệt. Có được bàn thắng thứ 2 mọi thứ có vẻ đã diễn ra dễ dàng hơn hẳn với La Roja. Phút 58, Vitolo căng ngang cho Silva đệm lòng ngay trên vạch vôi để ghi bàn thắng thứ 3 cho chủ nhà. Vài chục giây sau, Silva đáp lễ với cú căng ngang cho tiền vệ đang khoác áo Sevilla đệm lòng cận thành để ghi bàn thắng thứ 4 cho TBN. Sức ép liên hồi đã giúp đội chủ nhà có liên tiếp 3 bàn chỉ trong 5 phút vừa qua.

Với việc Liechtenstein đã xuống tinh thần thì Tây Ban Nha có thể thoải mái bắn phá theo ý mình. Phút 63, Costa có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng cú đá của số 19 lại đi ra ngoài chút ít. Nhưng cầu thủ thuộc biên chế Chelsea không phải đợi lâu để có được bàn thắng thứ 2 trong trận này. Phút 66, Costa có 2 pha dứt điểm liên tiếp và bàn thắng cũng đã đến với anh. Sau bàn thắng này thì cựu tiền đạo Atletico đã được rút ra sân nghỉ để thay bằng Morata.

TRUC TIEP TBN vs Liechtenstein 01h45 ngay 69 VL World Cup 2018 hinh anh 3
David Silva trận thứ 2 liên tiếp lập cú đúp trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha

Với 5 bàn thắng, đội tuyển Tây Ban Nha đã thi đấu thoải mái hơn nhưng họ vẫn tìm kiếm thêm bàn thắng khi có khoảng trống. HLV Lopetegui cũng đã có sự thay đổi người cuối cùng khi tung ngôi sao trẻ Asensio vào thay cho Vitolo. Phút 81, sao trẻ của Real đã gần như lập tứ để lại dấu ấn với vai trò châm ngòi cho bàn thắng thứ 6. Bóng được đưa đến chân Morata và tiền đạo này đã xử lý rất gọn trước khi sút tung lưới của Liechtenstein. Chỉ 1 phút sau, tiền đạo 24 tuổi tiếp tục đánh bại thủ môn Jehle lần nữa bằng cú đá chân trái quyết đoán sau đường chuyền của Busquets.

Khi trận đấu chỉ còn lại 10 phút, các cầu thủ Liechtenstein đã hoàn toàn buông xuôi nên Tây Ban Nha chỉ cần vài đường phối hợp là đã có cơ hội dứt điểm. Phút 86, Silva dứt điểm quyết đoán ó góc hẹp nhưng bóng lại chạm mép trng xà ngang đi ra ngoài. Phút 88, Morata đối mặt với thủ môn Jehle nhưng chưa thể có Hat-trick. Phút 89, David Silva đã sút tung lưới của đội khách nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị của Koke. Thế nhưng tiền vệ của Man City cũng chẳng phải buồn bởi đúng 1 phút sau thì anh đã có bàn thắng thứ 2 của mình bằng một cú đá rất dễ dàng trong vòng cấm. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Chung cuộc, Tây Ban Nha đánh bại Liechtenstein với tỷ số 8-0 để chào mừng trận chính thức đầu tiên của HLV Lopetegui.

Đội hình ra sân

TBN: De Gea, Jordi Alba, Piqué, Sergio Ramos, Sergi Roberto, Busquets, Koke, Thiago, Vitolo, Silva, Diego Costa.
Liechtenstein: Jehle, Rechsteiner, Polverino, Kaufmann, Góppel, Salanovic, Büchel, Wieser, Büchel, Burgmeier, Hasler.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X