Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

TBN 2-2 Colombia: Mục tiêu của MU cứu La Roja khỏi thất bại

Thứ Tư 07/06/2017 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuy được chơi trên sân nhà nhưng với đội hình không phải mạnh nhất và phần lớn cầu thủ còn vừa trải qua một mùa bóng dài nên TBN suýt chút nữa phải nhận thất bại trong trận giao hữu với Colombia nếu như không có bàn thắng muộn màng của Morata vào những phút cuối.

Do Real chỉ vừa kết thúc mùa giải 2016/17 bằng trận chung kết Champions League cuối tuần vừa rồi, nên số tuyển thủ Tây Ban Nha của Kền kền trắng phải đến cuối ngày hôm qua mới lên tập trung cùng các đồng đội khác ở đội tuyển. Real chính là CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong đợt tập trung này của Bò tót, với 6 cái tên. Đó là Ramos, Carvajal, Nacho, Isco, Asensio và Morata. Ngoài những nhà tân vô địch Champions League, hầu hết số trụ cột còn lại của Tây Ban Nha cũng đang kiệt sức sau mùa giải căng thẳng và kéo dài.

Thực tế, cuộc tiếp đón Colombia tại thành Murcia với Tây Ban Nha chỉ là màn tập dượt cho chuyến làm khách dễ dàng tại Macedonia ở vòng loại World Cup 2018 sau đây ít ngày. Lưu ý, Bò tót đang dẫn đầu bảng đấu của mình, dù chỉ hơn Italia ở chỉ số phụ. Trong khi đó, Macedonia đang xếp áp chót và gần như đã hết cơ hội giành vé tới Nga tham dự VCK vào mùa Hè sang năm.

TBN 2-2 Colombia Muc tieu cua MU cuu La Roja khoi that bai hinh anh
Tiền đạo Morata - mục tiêu chuyển nhượng của MU mùa hè này - đã cứu TBN khỏi thất bại vào cuối trận sau khi vào sân thay người
Với Colombia, họ chỉ chơi 2 trận giao hữu trong đợt tập trung này (sau trận này sẽ gặp Cameroon) và các học trò của Jose Pekerman cực kỳ khát khao chiến thắng. Trước tiên, việc đánh bại nhà cựu vô địch thế giới lẫn châu Âu Tây Ban Nha tất nhiên là ước muốn của mọi đội bóng. Tiếp đến, đội hình Colombia cũng gồm phần lớn số ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu. Tuy nhiên, họ đều không phải là những trụ cột, thậm chí không có nhiều cơ hội ra sân, do đó thi đấu rất quyết tâm khi về ĐTQG. James Rodriguez là ví dụ điển hình. Anh cũng là cầu thủ của Real, song không có nhiều cơ hội ra sân ở mùa vừa rồi, đặc biệt không có tên trong danh sách thi đấu trận chung kết Champions League.

Trái với dự đoán, trong danh sách xuất phát của TBN ở trận đấu này vẫn có tên một cầu thủ Real Madrid: Nacho Fernandez đá cặp trung vệ với Pique. Dẫu vậy, so với các đồng đội TBN khác ở đội bóng Hoàng gia TBN thì Nacho không được ra sân một phút nào (chỉ có tên trên băng ghế dự bị mà thôi) nên việc phải thi đấu ngay khi lên tuyển cũng là điều hợp lý. Bên cạnh đó, HLV Lopetegui cũng đã "cài cắm" một vài thử nghiệm về mặt nhân sự cũng như lối chơi như trao cơ hội bắt chính cho thủ môn kỳ cựu Pepe Reina để cho thủ môn số 1 De Gea được nghỉ ngơi, trình làng tiền vệ Illarramendi đã 27 tuổi nhưng giờ mới lần đầu khoác áo ĐTQG (Illarramendi từng có thời gian khoác áo Real) hay bố trí một gương mặt lạ khác ở ĐTQG, Iago Aspas ở vị trí trung phong cắm.

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, một "La Furia Roja kết hợp" đã khởi đầu trận giao hữu khá tốt, lấn át được các vị khách dù không quá nổi trội. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến vào phút thứ 10 với 2-3 cú dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm đều do David Silva thực hiện nhưng không pha nào qua được David Ospina, thủ môn dự bị tại Arsenal và là anh vợ của người đồng đội ở ĐTQG Colombia, James Rodriguez. Phút 13, Colombia đòi 11m bất thành dù Pique đúng là đã có hành động phạm lỗi với Falcao bởi đơn giản sát thủ của đội khách đã rơi vào thế việt vị trước đó sau cú sút tầm xa của Cuadrado bị Pepe Reina ngăn chặn.

TBN 2-2 Colombia Muc tieu cua MU cuu La Roja khoi that bai hinh anh 2
Trước đó, Colombia đã dẫn lại 2-1 sau khi bị thủng lưới trước

Đến phút 22 thì tỷ số trận đấu đã được mở. Pedro căng ngang từ chếch bên cánh phải và David Silva băng vào dứt điểm chân trái không quá mạnh nhưng vẫn đánh bại được Ospina phản xạ có phần hơi chậm. Có bàn thắng dẫn trước trong tay, đội chủ nhà càng ung dung kiểm soát cục diện và chủ động hoàn toàn trong cuộc chơi. Phút 30, Iago Aspas thực hiện động tác xoay người giật gót vô cùng ngẫu hứng từ một quả chuyền khác bên cánh phải và bóng mà trúng cầu môn thì chân sút của Celta Vigo nhiều khả năng đã có một siêu phẩm. Phút 34, đội bóng Nam Mỹ mới có tình huống đáng kể đầu tiên về cầu môn đội chủ nhà khi James Rodriguez dùng kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ TBN trong vòng cấm trước khi vẩy má ngoài chân trái sút bóng chệch cầu môn không bao xa.

Tuy nhiên, phút 40, Colombia đột ngột gỡ hòa. Sự không hiểu ý nhau giữa Pique, Azpilicueta và thủ môn Reina sau một quả câu bóng vào vòng cấm cực kỳ đơn giản đã mang đến cơ hội trời cho để Cardona ập vào tung người thực hiện cú đá bổng vào mành lưới. Bước sang hiệp 2, đúng với tính chất giao hữu không màng thắng - thua, HLV Lopetegui thực hiện một vài sự điều chỉnh nhân sự khi các trụ cột được đưa ra khỏi sân để trao cơ hội cho những tuyển thủ dự bị. Do vậy, không quá ngạc nhiên khi đội khách có bàn thứ 2. Phút 55, trong một tình huống phạt góc, cả thủ môn lẫn các hậu vệ TBN đều không phán đoán chính xác điểm rơi của trái bóng như Falcao nên tiền đạo 31 tuổi mới có thể đánh đầu tung lưới ở cự ly gần.

TBN 2-2 Colombia Muc tieu cua MU cuu La Roja khoi that bai hinh anh goc
Thông số trận đấu TBN 2-2 Colombia

HLV Lopetegui phản ứng tức thì khi tung thêm 2 tiền đạo vào sân. Phút 63, chính chân sút vào thay người, "siêu dự bị" Morata của Real Madrid đã có pha đánh đầu suýt trúng đích sau quả tạt bên cánh phải của Illarramendi. Những phút tiếp sau, đội chủ nhà tích cực và khẩn trương tổ chức tấn công hòng nổi "cuồng phong đỏ" cuốn phăng các vị khách. Song mong muốn chính đáng đó đã không thành hiện thực khi nỗ lực mãi họ mới có thêm được cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, tới phút 87 thì TBN vẫn có được bàn gỡ hòa 2-2. Từ cánh trái, Saul Niguez tạt đường bóng thuận lợi để Morata băng vào đánh đầu hiểm hạ gục Ospina. Khoảng thời gian còn lại, hai bên vẫn thi đấu tích cực hòng tìm kiếm chiến thắng song không thể thay đổi được tỷ số. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Tây Ban Nha: Reina; Nacho, Alba (Saul Niguez 46'), Pique (Deulofeu 56'), Azpilicueta; Illarramendi, Iniesta (Marco Asensio 46'), Koke; Pedro, Iago Aspas (Morata 56'), David Silva (Nacho Monreal 46')
Colombia: Ospina; Arias, Zapata, Davinson Sanchez (Murillo 46'), Armero; Carlos Sanchez, Aguilar (Daniel Torres 67'); Cuadrado, James Rodriguez, Cardona (Giovanni Moreno 67'); Falcao

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X