Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha 1-1 Thụy Sỹ: La Roja đánh mất chiến thắng bởi sai sót của De Gea

Chủ Nhật 03/06/2018 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu thủ môn đạt phong độ rất cao trong màu áo M.U mấy năm gần đây và nhờ đó dần chiếm được vị trí số 1 trong khung gỗ ĐTQG đã mất điểm nghiêm trọng khi mắc sai sót cơ bản, giúp đối thủ có được bàn gỡ hòa. Nhưng hàng công TBN cũng góp công sức vào kết quả này khi chỉ ghi được 1 bàn dù lấn lướt từ đầu đến cuối.
ĐT Tây Ban Nha chơi 2 trận giao hữu trước khi bước vào VCK World Cup 2018. Ngoài trận đấu này với Thụy Sỹ, thầy trò HLV Julen Lopetegui còn chạm trán Tunisia. TBN được giới chuyên môn đánh giá là một ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch trên đất Nga. Dưới sự dẫn dắt của HLV Lopetegui, đội tuyển xứ sở bò tót thi đấu cực kỳ ấn tượng với chuỗi 18 trận bất bại kể từ khi nhà cầm quân 51 tuổi này tiếp quản băng ghế chỉ đạo thay đồng nghiệp Vicente Del Bosque.


Trên sân nhà, La Furia Roja luôn thể hiện được sức mạnh khi 8 trận gần đây tiếp đón các đối thủ, họ thắng tới 7. Tất nhiên, Thụy Sỹ không phải là đối thủ dễ chịu. Ở trận ra quân tại VCK World Cup 2010, đội bóng đến từ xứ sở đồng hồ đã từng gây bất ngờ khi đánh bại chính ... Tây Ban Nha với tỉ số 1-0. Trong tay HLV Vladimir Petkovic có nhiều cầu thủ xuất sắc đang khoác áo những CLB lớn tại châu Âu.

Đúng với tinh thần thi đấu giao hữu chuẩn bị cho giải đấu lớn, cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh vừa phải, tức là có sự kết hợp nhịp nhàng giữa số trụ cột quan trọng bậc nhất và số cầu thủ chỉ được nhắm đến như "dự bị chất lượng". Về phần TBN, bên cạnh những De Gea, Jordi Alba, Pique, Koke, David Silva, Iniesta hay Diego Costa gần như chắc suất đá chính tại VCK World Cup 2018 trừ khi có bất ngờ lớn thì số còn lại rất khó được ra sân từ đầu.

Đó là Alvaro Odriozola, hậu vệ phải sinh năm 1995 của Sociedad, một phát hiện mới của tuyển TBN. Đó là một Cesar Azpilicueta, trụ cột của Chelsea nhưng ở ĐTQG chỉ là dự bị cho cặp trung vệ Pique - Sergio Ramos. Bản thân Azpilicueta không hẳn có thể tác chiến tốt trong sơ đồ 2 trung vệ bởi đơn giản The Blues toàn bố trí sơ đồ 3 trung vệ. Đó là Thiago Alcantara, một tiền vệ trung tâm tài năng nhưng chỉ là dự bị tại Bayern Munich. Đó là Iago Aspas, tiền đạo cánh chơi ổn định ở Celta Vigo mấy năm qua nhưng TBN đâu thiếu cầu thủ tấn công xuất sắc hơn thế.
De Gea ma sai lam cuc hiem, bao hai doi nha
De Gea mắ sai lầm cực hiếm, báo hại đội nhà

Bên phía Thụy Sỹ thì trong thành phần xuất phát may ra chỉ có những Lichtsteiner, Schar, Ricardo Rodriguez, Dzemaili, Shaqiri hay Seferovic là chắc suất đá chính tại World Cup 2018 sắp tới. Trận giao hữu khá sôi nổi sau tiếng còi khai cuộc khi hai đội đều thoải mái thi triển kế hoạch vạch ra. Tất nhiên chủ nhà TBN chủ động tấn công hơn còn Thụy Sỹ sắm vai chiếu dưới đúng như kịch bản.

Nhưng dù cầm nhiều bóng hơn và tìm nhiều cách tổ chức tấn công, TBN vẫn rất khó tiếp cận được cầu môn Sommer. Phải đến phút 21, đội chủ nhà mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Diego Costa làm tường, dùng đầu nhả bóng cho David Silva ập vào sút chéo góc trong khu vực 16m50 và trái bóng bay sạt cột dọc.

Và rồi đến phút 29 thì tỷ số đã được chủ nhà mở. Quả tạt từ cánh trái của David Silva đưa bóng đến đúng tầm chân của Odriozola và hậu vệ phải này quyết định tung ra cú vuốt má ngoài kỹ thuật từ sát vạch 16m50, đánh bại thủ môn Sommer. Đây mới là trận thứ 3 của cầu thủ sinh năm 1995 này trong màu áo ĐTQG và anh đã có bàn thắng.

Sau pha lập công khai thông đó, TBN tấn công có phần sắc nét hơn , sóng gió lên cầu môn Thụy Sỹ cũng nhiều hơn, dữ dội hơn tuy nhiên đội chủ nhà không thể nâng cao cách biệt cho đến hết hiệp 1. Thậm chí số cơ hội thật sự ăn bàn mà họ tạo ra được cũng vô cùng ít ỏi. Phút 39, từ quả đá phạt góc, Diego Costa lao người đánh đầu tầm thấp chệch khung thành. Ngay sau đó, Costa làm tường cho Iniesta vung chân sút chìm nhưng thủ môn Sommer bình tĩnh tóm gọn trái bong.
Truoc do cau thu tre Odriozola ghi ban cho TBN bang mot cu volley tuyet hao
Trước đó cầu thủ trẻ Odriozola ghi bàn cho TBN bằng một cú volley tuyệt hảo


Trước giờ nghỉ giải lao, vẫn là Iniesta dẫn bóng xâm nhập khu vực 16m50 rồi tung ra cú đá căng, tạo một cơ hội nữa cho thủ môn đối phương Sommer trổ tài. Bước sang hiệp 2, cục diện không có gì biến chuyển khi TBN hoàn toàn chiếm lĩnh và liên tục tổ chức tấn công. Phút 55, lão tướng Iniesta được rút ra khỏi sân. Có lẽ ở VCK World Cup 2018 sắp tới, tiền vệ đã 34 tuổi khó lòng chơi cả trận mà chỉ đủ thể lực cống hiến khoảng 60 phút mà thôi.

Ngoài Iniesta thì một số trụ cột khác cũng lần lượt được cho ra nghỉ và thế trận dường như cũng vì thế bắt đầu đảo chiều. Phút 62, Thụy Sỹ đột ngột gỡ hòa. De Gea đã mắc sai sót hiếm thấy khi cản phá không tốt tình huống "nửa chuyền nửa sút" của Lichtsteiner, để bóng bật khỏi tay và Ricardo Rodriguez lao vào đá bồi tung lưới trống. Đáng chú ý cả hai cầu thủ Thụy Sỹ góp sức vào tình huống gỡ hòa đều là hậu vệ, cùng đang chơi bóng tại Serie A.

Lúc này, đội hình TBN đã trở nên chắp vá do tiến hành một loạt thay đổi nhân sự nên càng bó tay trong khâu ghi bàn để giành lại chiến thắng trước một Thụy Sỹ thi đấu cực kỳ khoa học, tổ chức tốt và tuân thủ chiến thuật cao. Phút 82, hiếm hoi lắm, đội chủ nhà mới có tình huống ngon ăn khi Lucas Vazquez đột nhập vòng cấm rồi đánh gót điệu nghệ cho Rodrigo Moreno dứt điểm căng nhưng thủ môn Sommer đã chặn được.

Phút thi đấu cuối cùng, hậu vệ Nacho suýt trở thành người hùng của La Roja khi cú cứa lòng trong kỹ thuật của anh đã chệch cầu môn trong gang tấc. Sau đó, vẫn là Nacho bật cao đánh đầu sượt suýt trúng đích từ một tình huống đá phạt bên cánh trái. 1-1 là kết quả chung cuộc của trận đấu. HLV Lopetegui chắc chắn không thể hài lòng về tỷ số này. Bên cạnh sai lầm của thủ môn số 1 De Gea thì bản thân hàng công tuyển TBN cũng chơi không tốt khi không thể chuyển hóa ưu thế về tỷ lệ kiểm soát bóng và các thông số tấn công khác thành nhiều bàn thắng.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Tây Ban Nha (4-2-3-1):
David de Gea; Alvaro Odriozola (Nacho 70'), Gerard Pique, Cesar Azpilicueta, Jordi Alba (Nacho Monreal 78'); Koke, Thiago Alcantara; Iago Aspas (Lucas Vazquez 46'), David Silva (Asensio 60'), Andres Iniesta (Saul Niguez 55'); Diego Costa (Rodrigo 60').
Thụy Sỹ (4-2-3-1): Yann Sommer; Stephan Lichtsteiner (Michael Lang 63'), Fabian Schar (Djourou 46'), Manuel Akanji, Ricardo Rodriguez (Moubandje 78'); Denis Zakaria, Valon Behrami (Gelson Fernandes 63'); Xherdan Shaqiri, Blerim Dzemaili (Embolo 46'), Steven Zuber; Haris Seferovic (Drmic 46').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X