Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha 4-1 Israel: Bò tót thị uy sức mạnh

Thứ Sáu 24/03/2017 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành vé đến World Cup 2018, TBN đã thể hiện được sức mạnh đúng lúc để hạ gục đối thủ với tỷ số 4-1. Chiến thắng này giúp La Roja tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng G nhờ hơn Italia hiệu số bàn thắng bại.

Bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu là một trong những bảng đấu hấp dẫn nhất ở lục địa già. Italia và Tây Ban Nha đang dẫn đầu với 10 điểm nhưng Israel chỉ chịu kém hơn đôi chút với 9 điểm trong tay. Thậm chí Albania cũng có quyền mơ mộng khi đã có 6 điểm. Việc 4 đội đầu bảng gặp nhau ở lượt đấu này mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Đặc biệt, màn đối đầu trực tiếp giữa TBN vs Israel tại Molinon sẽ quyết định 2 vị trí dẫn đầu. Trước khí ý nghĩa sống còn như thế, cả chủ nhà và khách đều ra sân với thái độ cực kỳ thận trọng.

HLV Lopetegui của Tây Ban Nha đã tung ra sân đội hình tốt nhất có thể để hy vọng giành trọn 3 điểm. Trên hàng công, Diego Costa được lựa chọn chứ không phải Morata. Sau lưng chân sút gốc Brazil là 3 hộ công Iniesta, Silva và Vitolo. Thiago và Busquets sẽ là những người điều tiết tuyến giữa cho chủ nhà. Ở hàng thủ là 5 cái tên không có gì bất ngờ gồm De Gea, Ramos Pique, Alba và Carvajal. Về phía đội khách Israel, HLV Levy chỉ có 2 sự thay đổi người so với trận gặp Albania là Rafaelov  và Marciano đá thay Ben Sahar và Marciano. Đầu tàu Zahavi vẫn sẽ gánh vác trọng trách ghi bàn cho đội bóng áo trắng ở trận này.

Doi hinh thi dau TBN vs Israel
Đội hình xuất phát trận TBN vs Israel

 

Với ý nghĩa quan trọng của trận đấu, Tây Ban Nha đã tràn lên tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ưu thế của đội bóng áo đỏ nhanh chóng được thể hiện ở phút thứ 6. Thiago Alcantara thực hiện cú đá cực tốt ở đầu vòng cấm địa Israel. Khi mà thủ thành Marciano đã đứng chôn chân thì trái bóng lại chỉ đi dội xà ngang bật ra. Gần như ngay lập tức Israel bừng tỉnh và tung ra cú đá trả nguy hiểm không kém với tình huống hãm thành của Zahavi dù cú đá của anh là không tốt. Tuy nhiên với khả năng cầm bóng quá tốt, chủ nhà nhanh chóng dồn ép trở lại. Và điều gì đến cũng phải đến ở phút 13. Alba chọc khe cực hay cho Silva băng lên sút tung lưới Marciano mở điểm cho chủ nhà.

Chưa kịp hoàng hồn sau bàn thua đầu tiên, Israel nhận tiếp cú sốc ở phút 19 khi trung vệ Tibi buộc phải rời sân vì chấn thương sau pha va chạm mạnh với Costa. Rõ ràng, hàng thủ đội khách sẽ càng thêm mỏng manh trong phần còn lại của trận đấu. Không có gì ngạc nhiên khi TBN kiểm soát hoàn toàn thế trận, cầm bóng tới 76% sau 20 phút đầu tiên. Phút 22, thiếu chút nữa Iniesta có thể gia tăng cách biệt sau pha phối hợp nhỏ với Silva. Dù vậy thì cú đá bằng chân trái không thuận của anh đã không được như ý muốn. Thế nhưng Israel không chịu đầu hàng từ sớm mà vẫn cố gắng rình rập những cơ hội hiếm hoi của mình. Phút 25, Zahavi khiến khán giả trên sân có thoáng giật mình khi tung cú đá tốt ở cự ly hơn 20m. Bóng đi là là rồi lượn ra ngoài khung thành, nếu không De Gea đã đứng trước một tình huống thật sự sóng gió.

Tay Ban Nha 4-1 Israel (KT) Bo tot thi uy suc manh hinh anh goc 5
Silva mở tỷ số cho Tây Ban Nha

Lợi thế dẫn bàn giúp Tây Ban Nha rất thuận lợi trong việc triển khai thế trận. Lối chơi kiểm soát bóng sở trường của La Roja được vận hành hết sức trơn tru. Đội chủ nhà đang chủ động cầm bóng, phối hợp chậm rãi. Họ tấn công nhưng không phải với cường độ quá cao. Thay vào đó, mục đích hạn chế khả năng cầm bóng của Israel hay nói cách khác là hạn chế cơ hội tấn công của đối thủ được đặt lên hàng đầu. Với cách đá kiểu này, nếu thầy trò HLV Levy tỏ ra nôn nóng sẽ rất dễ thủng lưới thêm. Israel phải cực kỳ kiên nhẫn chờ đợi thời cơ, đặc biệt là những pha phản công nhanh hoặc cố định để hy vọng tìm được bàn gỡ.

Đá thong dong nhưng Tây Ban Nha có thể tăng tốc nhanh bất cứ lúc nào nhờ những pha chuyền bóng đột biến của Iniesta và Silva. Phút 38, Iniesta tung ra đường chuyền “ma thuật” loại hết hàng thủ Israel cho Vitolo băng lên dứt điểm. Chỉ tiếc là cầu thủ thuộc biên chế Sevilla chậm nửa nhịp nên không thể với đến bóng. Như đã nói từ đầu trận, Israel không dễ dàng đầu hàng và họ luôn cố gắng vùng lên mỗi khi có thời cơ. Phút 43, chỉ có tài năng của De Gea mới giúp TBN tránh được bàn thua sau pha đánh đầu rất nguy hiểm của Refaelov. Trước đó là pha lên bóng nhanh và đường chuyền rất hay của Zahavi.

Tay Ban Nha 4-1 Israel (KT) Bo tot thi uy suc manh hinh anh goc 5
Vitolo nâng tỷ số lên 2-0 cho TBN

Có vẻ như sau cơ hội bị bỏ lỡ của Refaelov, các cầu thủ Israel đang tiếc ngẩn ngơ và lấp lửng về khả năng gỡ hòa. Thế nhưng chính điều đó khiến các cầu thủ áo trắng có thoáng thiếu tập trung và lập tức phải trả giá. Phút 45, Thiago chọc khe cho Vitolo băng lên tung cú dứt điểm chéo góc rất nhẹ nhưng cực kỳ hiểm hóc. Thủ môn Marciano chỉ có thể chạm tay vào bóng nhưng không thể ngăn bàn thua thứ 2 cho đội nhà. Cách biệt đã được nhân đôi trước khi trọng tài Michael Oliver thổi còi khép lại hiệp đấu đầu tiên với ưu thế quá lớn dành cho Tây Ban Nha.

Hiệp 2 trở lại, chưa có nhiều sự khác biệt so với hiệp 1. Với sức mạnh và lối chơi lấn lướt, TBN vẫn là những người làm chủ thế trận trên sân. Ngay phút 47, thiếu chút nữa Diego Costa đã có thể ghi bàn thứ 3 cho chủ nhà với pha đánh đầu cận thành cực kỳ nguy hiểm. Chỉ có may mắn mới giúp Israel thoát được bàn thua trong pha bóng này khi cú lắc đầu của tiền đạo Chelsea đưa bóng đi lệch khung thành chút ít. Thế nhưng đến phút 51 thì không còn may mắn cho đội khách nữa. Từ quả phạt góc của Thiago Alcantara, cựu cầu thủ Atletico đánh đầu quá hiểm hóc để ghi bàn thứ 3 cho đội chủ nhà.

Có vẻ như Tây Ban Nha đã tìm ra được điểm yếu về bóng bổng của Israel nên thường xuyên khai thác trong những phút vừa qua. Phút 56, Diego Costa tiếp tục là điểm đến của trái bóng. Lần này tiền đạo gốc Brazil không đánh đầu dứt điểm mà làm tường cho Silva băng lên. Tưởng như đã có thêm bàn thắng cho La Roja nhưng bóng lại dội cột dọc đi ra ngoài. 3 phút sau vẫn là tiền vệ thuộc biên chế Man City có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm Israel nhưng bóng lại chạm một hậu vệ đội khách làm đổi hướng.

Tay Ban Nha 4-1 Israel (KT) Bo tot thi uy suc manh hinh anh goc 4
Costa cũng ghi dấu ấn với 1 bàn thắng

Sau khi có được cách biệt quá an toàn, HLV Lopetegui đã lần lượt rút Iniesta và Thiago rời sân để nhường chỗ cho Koke và Isco. Nhịp độ trận đấu cũng được Tây Ban Nha giảm xuống để kìm hãm sự vùng lên của Israel trong những phút còn lại của trận đấu. Chính vì sự trùng xuống của chủ nhà giúp đội khách có nhiều cơ hội tiến gần khung thành De Gea hơn. Phút 76, bàn thắng bất ngờ đến với đội khách sau một pha đá phạt tưởng như không có gì nguy hiểm. Hậu vệ Gerson lên tham gia tấn công thoải mái đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc. Ngay sau đó, Refaelov đá bồi rất nhanh làm tung lưới De Gea. Hy vọng có điểm được nhen nhóm trở lại với đội khách trong khoảng 15 phút còn lại của trận đấu.

Bị thủng lưới khiến các cầu thủ Tây Ban Nha đã không còn thi đấu chủ quan nữa. Họ đang rất chủ động cầm bóng và vẫn tấn công để hạn chế cơ hội lên bóng của đội khách. Phút 83, Vitolo bỏ lỡ cơ hội rất khó tin khi trước mặt chỉ còn là gôn trống. Từ đường căng ngang của Silva, thủ thành Marciano đã bị loại bỏ. Chỉ tiếc là cầu thủ đang khoác áo Sevilla lại hãm trượt bóng. Dù vậy thì các CĐV chủ nhà cũng không phải chờ lâu để chứng kiến bàn thắng thứ 4. Phút 87, Isco thực hiện cú đi bóng và dứt điểm hết sức tinh tế và kỹ thuật, đánh lừa toàn bộ hậu vệ và thủ môn Israel để ấn định số phận trận đấu.

Thong so tran dau TBN 4-1 Israel
Thông số trận đấu TBN 4-1 Israel

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X