Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

TBN 3-0 Albania: Thắng to, La Roja chính thức có mặt ở VCK World Cup 2018

Thứ Sáu 06/10/2017 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không mất quá nhiều sức lực, đội bóng xứ Bò tót đã hoàn thành mục tiêu đề ra khi nhanh chóng giải quyết gọn gàng "kẻ thách thức" Albania chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút đầu trận. Càng tuyệt vời hơn chiến thắng này đã giúp TBN có tấm giấy thông hành tới Nga vào mùa hè năm sau do ở trận đấu cùng giờ, Italia sảy chân trước Macedonia nên chắc chắn không còn cơ hội chiếm ngôi đầu bảng.

Với chiến thắng quyết định trước đối thủ trực tiếp Italia 3-0 và hủy diệt Liechtenstein 8-0 ở 2 vòng gần nhất, Tây Ban Nha coi như đã đặt một chân đến nước Nga mùa Hè năm sau. Trước 2 lượt trận cuối, họ đã có nhiều hơn Italia 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại vượt trội (+29 và +12). Điều đó có nghĩa, La Roja có tới 99,9% cơ hội đoạt ngôi đầu bảng và giành tấm vé duy nhất vào thẳng VCK ở bảng G, nếu đánh bại Albania ở loạt trận áp chót. Đó là lý do Tây Ban Nha rất tự tin trong đợt tập trung này. HLV Lopetegui đã triệu tập đội hình mang nặng tính thử nghiệm. Có tới 3 cầu thủ chưa từng thi đấu cho La Roja được ông gọi lên. Đó là thủ thành Kepa Arrizabalaga (Bilbao), hậu vệ Alvaro Odriozola (Sociedad) và tiền vệ Jonathan Viera (Las Palmas). Ngoài ra, tiền đạo Rodrigo cũng chỉ mới một lần thi đấu cho ĐTQG.

Bên cạnh tìm kiếm những nhân tố mới, HLV Lopetegui cũng sẽ thử nghiệm các miếng đánh mới cho Bò tót cũng như mạnh dạn trao cơ hội cho các nhân tố mới.  Dù có ra sân với đội hình thế nào, Tây Ban Nha vẫn vượt trội đẳng cấp so với Albania, đội bóng nhỏ bé từng tạo nên hiện tượng khi giành quyền tham dự VCK EURO 2016. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã không còn tồn tại với họ tại vòng loại World Cup 2018. Albania gần như đã bị loại, do kém Italia tới 6 điểm trước 2 lượt cuối nên cũng không còn nhiều động lực thi đấu. Trong chuyến làm khách của Tây Ban Nha này, Albania còn phải thi đấu với lực lượng sứt mẻ. HLV Christian Panucci sẽ không có sự phục vụ của 3 trụ cột vì án treo giò là Mergim Mavraj, Odise Roshi và Burim Kukeli.

TBN 3-0 Albania Thang to, La Roja chinh thuc co mat o VCK World Cup 2018 hinh anh
TBN đã giải quyết nhanh gọn Albania chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút
Quả thật không nằm ngoài dự đoán, trong bối cảnh thiếu vắng tiền đạo đang đạt phong độ cao ở Chelsea - Alvaro Morata, HLV Lopetegui quyết định trao cơ hội cho Rodrigo - chân sút đã 26 tuổi của Valencia. Hỗ trợ cho trung phong này là David Silva cùng Isco. Ở tuyến giữa, nhà cầm quân 51 tuổi đã không thay Busquets (thể lực không đảm bảo) bằng một tiền vệ phòng ngự tương ứng mà ông đã sử dụng bộ ba tiền vệ trung tâm đều có thiên hướng tấn công Saul Niguez - Koke - Thiago Alcantara. Tại hàng thủ, vị trí hậu vệ phải của Dani Carvajal (chấn thương) được bàn giao cho Odriozola, tân binh của La Furia Roja ở đợt tập trung lần này. Sinh năm 1995, Odriozola bắt đầu nổi lên từ mùa này ở đội 1 Sociedad.

Dù đã không còn cơ hội đua tranh tấm vé đến Nga mùa hè năm sau cũng như phải thi đấu trên sân khách nhưng Albania đã ít nhiều gây bất ngờ khi nhập cuộc tốt, tỏ ra ngang ngửa đội chủ nhà hùng mạnh. Nếu như Rodrigo dứt điểm cận thành chệch cột dọc sau cú căng ngang của Jordi Alba bên cánh trái thì Llullaku đã có cơ hội đe dọa De Gea sau cú phá bóng hụt của Saul Niguez nhưng tiền đạo của Albania tỏ ra quá vội vàng nên không thể làm khó thủ môn số 1 TBN hiện nay.

Phút 13, Isco tạt bóng như đặt từ cánh phải cho Rodrigo băng vào bật cao đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc khi mà thủ môn Albania đã bất lực. Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 16, tiền đạo này đã đáp lại sự tin tưởng của ông thầy Lopetegui bằng bàn thắng mở tỷ số. Vẫn là Isco tung ra đường kiến tạo chuẩn mực và Rodrigo khống chế bằng ngực trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Berisha mặc cho tư thế không được đẹp song nó đã chứng minh bản năng săn bàn cần thiết của một tiền đạo. Như vậy, Rodrigo đã có bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG trong lần thứ 2 khoác áo.

Sau bàn dẫn trước, TBN bắt đầu kiểm soát toàn bộ tình hình và áp đặt lối chơi lên đối thủ để rồi cũng chỉ đến phút 23, họ đã có bàn thứ 2. Tiền vệ Koke có pha chọc khe theo kiểu "lườm rau gắp thịt", đặt đồng đội Isco vào tư thế dứt điểm không thể thuận lợi hơn và ngôi sao khoác áo Real đã không bỏ lỡ bằng cú đá căng tung nóc lưới Albania. Trên đà hưng phấn, cách biệt được nới rộng lên 3 bàn ở ngay phút 26. Tân binh Odriozola tạt bóng vào trong từ sát đường biên ngang bên cánh phải và tiền vệ Thiago lao vào đánh đầu hiểm, không cho thủ môn tội nghiệp Berisha một cơ hội nào. Đây cũng là bàn đầu tiên của cầu thủ khoác áo CLB Bayern Munich sau hơn 20 trận ra sân ở ĐTQG.

Dù đã thắng đậm để càng củng cố vững chắc một suất chính thức tham dự VCK World Cup 2018 song TBN chưa muốn dừng lại. Họ tiếp tục tấn công dồn dập trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 hòng ghi thêm bàn thắng, khiến hàng thủ Albania phải chống đỡ vất vả mà vẫn không thể che chắn nổi cho khu vực cầu môn khỏi sóng gió. Tuy nhiên, TBN không thể có bàn thứ 4 và đành bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả "chỉ 3-0". Đầu hiệp 2, đội chủ nhà vẫn tấn công nhiệt tình còn đội khách trong tâm thế chẳng còn gì để mất đã chọn giải pháp đôi công sòng phẳng. Song với sự lấn lướt về đẳng cấp và chất lượng đội hình, La Roja vẫn là đội sở hữu nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút 50, Koke bật cao đánh đầu căng sau quả tạt của Alba nhưng thủ môn Albania đã xuất sắc cứu thua trên vạch vôi.

TBN 3-0 Albania Thang to, La Roja chinh thuc co mat o VCK World Cup 2018 hinh anh goc
Thông số trận đấu TBN 3-0 Albania

Vài phút sau, David Silva chọc khe quá đẹp cho Rodrigo song tièn đạo này không thể đánh bại Berisha trong pha đối mặt. Phút 57, đội khách cho rằng họ xứng đáng được hưởng 11m sau khi bóng có vẻ chạm vào tay Jordi Alba trong vòng cấm nhưng tổ trọng tài lại không nghĩ như vậy. Phút 69, cột dọc đã từ chối bàn gỡ của Albania sau cú đánh đầu kỹ thuật do Sadiku thực hiện và De Gea đã đầu hàng. Kế đó, thủ môn của Man Utd đã phải ra tay chặn đứng cú sút trái phá của Lafiti.

Dù đã có vài thời điểm vùng dậy song về cơ bản, Albania vẫn tỏ ra lép vế so với đội chủ nhà. 10 phút cuối trận, với sự hiện diện của các nhân tố mới (Asensio, Aduriz), TBN lại ra sức vây hãm cầu môn Albania. Tuy nhiên, họ đã không thể kết thúc trận đấu bằng tỷ số đậm hơn. Dẫu sao 3-0 cũng là kết quả đủ làm hài lòng cựu vương châu Âu và thế giới, đặc biệt trong bối cảnh ở trận đấu cùng giờ đối thủ cạnh tranh trực tiếp Italia bất ngờ bị Macedonia cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Như vậy, TBN đã chính thức giành quyền tham dự VCK World Cup 2018 sớm 1 vòng đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
TBN: De Gea; Odriozola, Ramos, Pique (Nacho 62'), Alba; Saul, Koke, Thiago; David Silva (Asensio 74'), Rodrigo (Aduriz 82'), Isco.
ALBANIA: Berisha; Hysaj, Ajeti, Veseli, Balliu (Sadiku 46'); Memushaj, Xhaka, Kace; Grezda (Latifi 66'), Llullaku, Memolla (Agolli 46').
 

 Đội bóngTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Tây Ban Nha98103533225
2Italia96212081220
3Albania94141012-213
4Israel94051014-412
5Macedonia92251115-48
6Liechtenstein9009135-340

 

Công Minh (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X