Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Sydney 0-2 Arsenal: "Bom tấn" Lacazette nổ súng ngay lần đầu khoác áo "Pháo thủ"

Thứ Năm 13/07/2017 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng thành London đã mở màn mùa hè 2017 bằng một chiến thắng nhẹ nhàng trên đất Australia trong một trận đấu mà họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn và thủ môn đối phương chơi xuất thần. Dẫu vậy, HLV Wenger vẫn có lý do để hài lòng nhất là khi bản hợp đồng kỷ lục Lacazette đã nổ súng dù chỉ vào sân ở 20 phút cuối trận.

Trái với những thông tin được chính Arsenal quảng bá rộng rãi trước trận giao hữu mở màn mùa hè 2017, thì cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng, tiền đạo Lacazette được đưa về từ CLB Lyon chỉ ngồi trên băng ghế dự bị chứ không được bố trí đá chính từ đầu. Trong khi đó, một tân binh khác hè này, hậu vệ trái Kolasinac lại có tên trong danh sách xuất phát. Một vài gương mặt của đội 1 Arsenal mùa trước như thủ môn Cech, hậu vệ Mertesacker, tiền vệ trụ Coquelin, tiền vệ công Walcott, nhạc trưởng Ozil cùng tiền đạo Welbeck (đá trung phong) được sắp xếp ra sân từ đầu.

Tất nhiên ở những trận giao hữu mùa hè không thể thiếu các gương mặt trẻ được trao cơ hội thể hiện mình. Đó là Krystian Bielik - tiền vệ sinh năm 1998 người Ba Lan, Joe Willock - tiền vệ sinh năm 1999 người Anh, Reiss Nelson - cũng sinh năm 1999 và mang quốc tịch Anh cùng Cohen Bramall - hậu vệ 20 tuổi được đưa về đội hồi đầu năm từ giải bán chuyên nghiệp tại Anh. Cả 4 gương mặt này chắc chắn còn khá xa lạ với các CĐV vì họ chưa một lần ra sân ở đội 1 trong các trận đấu chính thức. Trong đó Joe Willock là một trường hợp khá đặc biệt. Anh chàng này có 2 hai người anh trai, Chris Willock (1998) cũng từng thuộc biên chế đội trẻ Arsenal nhưng mới chuyển sang CLB Benfica và Matthew Willock (1996) đang khoác áo đội trẻ Man Utd.
Lacazette
Lacazette ghi bàn ngay trận đầu khoác áo Arsenal dù chỉ ra sân có 20 phút cuối trận
Đối thủ của Arsenal, Sydney FC đã trải qua mùa giải vô cùng ấn tượng khi giành danh hiệu vô địch A-League (VĐQG Australia). Nhưng khoảng cách trình độ giữa nhà vô địch "xứ sở chuột túi" với ông lớn bóng đá Anh vẫn quá xa. 7 lần tiếp đón các đại diện đến từ "xứ sở sương mù", Syndey FC nhận tới 6 thất bại. Hồi tháng 5, đoàn quân của HLV Graham Arnold cũng dễ dàng để một đại diện Premier League là Liverpool vùi dập 3 bàn không gỡ.

Dù nhập cuộc với nhịp độ vừa phải, đúng với tính chất hòa nhã, vui vẻ của một cuộc đấu giao hữu song Arsenal vẫn dễ dàng áp đảo đội chủ nhà nhờ sự vượt trội trên mọi phương diện. Cơ hội đầu tiên thuộc về Danny Welbeck với cú sút xa ở phút thứ 4 nhưng không thể gây ra chút nguy hiểm nào cho thủ thành Sydney FC. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Arsenal đã mở được tỷ số. Trong một tình huống phạt góc do Ozil thực hiện, trung vệ đội trưởng Mertesacker đã có pha tung chân móc bóng ở cự ly gần, đánh bại thủ môn Redmayne.

Có bàn thắng sớm, Arsenal càng dễ dàng tỏ ra lấn lướt và các cầu thủ Sydney gần như chỉ biết căng mình ra chịu đựng. Dẫu vậy, "Pháo thủ" không đơn giản kiếm được bàn thứ 2, chủ yếu do khả năng tận dụng cơ hội không tốt của hàng công. Phút 16, Welbeck có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm song rốt cục, anh chỉ biết bắn chim mà thôi. Qua nửa hiệp 1, bóng vẫn chủ yếu lăn bên phần sân đội bóng Australia và Petr Cech gần như thất nghiệp khi đối thủ chưa có lấy nổi một pha đáp trả nào ra hồn.
arsenal
Trước đó, đội trưởng Mertesacker đã mở tỷ số trong hiệp 1

Phút 30, cơ hội ghi bàn đến với Theo Walcott sau một động tác xử lý tinh tế của nhạc trưởng Ozil song cựu thần đồng bóng đá Anh không đánh bại được thủ thành Redmayne mà công khai thừa nhận là một fan cuồng của chính CLB Arsenal. Phút 34, ngay trong đợt tấn công nguy hiểm đầu tiên, suýt chút nữa đội chủ nhà tạo được bất ngờ nếu như Petr Cech không chơi xuất sắc và cú sút bồi sau đó không trúng vào cột dọc. Ngay sau đó, Arsenal phản ứng mạnh tuy nhiên "fan Pháo thủ" trấn giữ cầu môn Sydney FC đã xuất sắc thực hiện pha cứu thua kép từ chối Walcott cùng Coquelin.

Cuối hiệp 1, Joe Willock solo dẫn bóng xâm nhập vòng cấm nhưng pha kết thúc cuối cùng của sao trẻ này lại không thắng nổi Redmayne - chàng thủ môn chơi quá hay từ đầu trận. Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Arsene Wenger chỉ thực hiện đúng 1 sự thay đổi nhân sự lại ở vị trí thủ môn (Martinez thay Cech), một chuyện hơi lạ ở các trận giao hữu mà vốn dĩ các CLB luôn ra sức tạo cơ hội cho càng nhiều cầu thủ ra sân càng tốt. Giống như hiệp đầu, Arsenal duy trì thế trận áp đảo tuyệt đối. Dẫu vậy, Sydney FC mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2 khi Brillante sút chân trái căng từ ngoài vòng cấm và thủ môn Martinez đã phải trổ tài.

Phút 52, Nelson dốc bóng bên cánh phải rồi tạt vào trong cho Bramall khống chế một nhịp hoàn hảo trước khi thực hiện cú vuốt má ngoài chân trái kỹ thuật song một lần nữa Redmayne thi đấu quá xuất sắc. Vài phút sau, Arsenal được hưởng penalty khi trọng tài cho rằng bóng đã trúng vào tay một cầu thủ chủ nhà sau pha dứt điểm về cầu môn bỏ trống của Theo Walcott. Tuy vậy, pha quay chậm đã chỉ ra đó là quyết định hoàn toàn sai lầm của ông vua sân cỏ bởi bóng không hề chạm tay mà chỉ trúng vào lưng mà thôi. Song như dân gian ta vẫn nói "Ông trời có mắt". Trên chấm 11m, Danny Welbeck đã thực hiện cú đá quá đơn giản nên không đánh bại được một Redmayne thi đấu như lên đồng.
Welbeck da bo lo mot qua phat 11m o tran nay
Welbeck đã bỏ lỡ một quả phạt 11m ở trận này
Phút 61, không biết là lần thứ mấy trong trận đấu, Redmayne làm nản lòng các ngôi sao đến từ nước Anh khi đổ người tóm dính cú đặt lòng của Walcott. Đội chủ nhà chơi tốt hơn hiệp 1. Không chỉ giữ được mành lưới mà họ còn tự tin tổ chức được vài đợt tấn công, đủ làm hàng phòng ngự cùng thủ môn Martinez phải thi đấu tập trung. Phải đến phút 68, HLV Wenger mới thực hiện một loạt sự thay đổi người và trong số những cầu thủ được đưa vào sân tất nhiên có cái tên Lacazette với số áo 9 sau lưng.

Dù đã thay đổi phần lớn đội hình thi đấu nhưng hiệu quả mang lại không khác gì khi Arsenal tiếp tục bất lực trong việc công phá mành lưới đội chủ nhà mà một phần do thủ môn Redmayne vẫn chơi cực kỳ thăng hoa. Thần gác đền này hết từ chối pha kết thúc trong vòng cấm của Alex Iwobi thì lại bay người cản phá cú sút phạt hiểm của Chamberlain. Trong khi đó, "bom tấn" Lacazette chưa để lại được dấu ấn nào đậm nét, có chăng chỉ là sự di chuyển tích cực trên hàng công mà thôi. Tuy nhiên, rốt cục với bản năng sát thủ đã được khẳng định cộng thêm đối thủ không mạnh, Lacazette đã lên tiếng ở phút 83. Đường căng ngang quá thuận lợi của Iwobi giúp chân sút người Pháp dễ dàng lập công trong lần đầu khoác màu áo mới.

2-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Không thể nói Arsenal đã chơi tốt trong trận giao hữu đầu tiên của mùa hè 2017 và rõ ràng họ đã có thể thắng đậm hơn nếu biết tận dụng vô số cơ hội ăn bàn được tạo ra. Tuy nhiên, việc tân binh đình đám Lacazette nổ súng ngay trận đầu khoác áo dù chỉ thi đấu hơn 20 phút có lẽ cũng đủ làm HLV Wenger cảm thấy hài lòng. Arsenal sẽ còn một trận đấu nữa trên đất Australia, cũng tại thành phố Sydney gặp CLB Western Sydney sau đây vài ngày.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Arsenal:
Cech; Bielik, Mertesacker, Kolasinac; Coquelin, Willock, Nelson, Ozil, Walcott, Bramall, Welbeck
Sydney FC: Redmayne; Retre, Ryall, Buijs, Zullo, Brillante, O'Neill, Lokolingoy, Brosque, Carney, Simon

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X