Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea 1-2 Man City: Guardiola nối dài kỷ lục bằng đội hình 2

Thứ Tư 21/09/2016 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho dù tung ra đội hình dự bị, Man City vẫn dễ dàng đánh bại Swansea với tỉ số 2-1 trên sân khách, qua đó giành quyền đi tiếp ở EFL Cup (cúp Liên đoàn Anh) 2016/17.

Hai bàn thắng của Gael Clichy và Aleix Garcia trong hiệp hai mang về chiến thắng cho Man City trong trận đấu trên sân Liberty. Bàn gỡ của Swansea ghi ở phút bù giờ thứ ba hiệp hai, do công Gylfi Sigurdsson.


Ở trận này, Guardiola cho đội trưởng Vincent Kompany ra sân trở lại sau khi bình phục chấn thương nhưng trung vệ người Bỉ lập tức dính một chấn thương đáng lo khác. Về phía Swansea, HLV Francesco Guidolin cũng cất khá nhiều trụ cột ở trận này với 8 sự thay đổi so với trận thua Southampton tuần trước. Với việc đứng thứ 15 ở Premier League hiện tại, Swansea không được phép mơ mộng ở EFL Cup khi đụng phải một đối thủ quá mạnh như Man City. Thực tế, cùng là đội hình bao gồm nhiều cầu thủ dự bị, Man City vẫn sở hữu đội hình mạnh hơn hẳn Swansea. Ngoại trừ 2 tài năng trẻ Angelino và Aleix Garcia, 9 cầu thủ còn lại đều có thể đá chính cho The Citizens nếu cần.

Phút thứ tám, pha phát bóng thiếu lực của thủ thành Willy Caballero suýt khiến Man City phải trả giá. May cho họ là Fernando kịp áp sát, khiến Jack Cork không thể tung ra cú sút. Bảy phút sau, lại là một tình huống chơi bóng mất tập trung của Caballero, tạo điều kiện để Baston Borja dứt điểm. Tuy nhiên, thủ môn Man City kịp sửa sai, phản xạ đẩy bóng qua xà.
Truc tiep Swansea vs Man City vao 01h45 hom nay 2209 hinh anh
Man City đã có một trận đấu khó khăn trên sân Swansea. Ảnh: Reuters.

Đội khách không tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm trong hiệp một. Phút 32, Jesus Navas có pha đi bóng rồi dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi trúng vị trí mà thủ môn Kristoffer Nordfeldt chọn sẵn. Bốn phút sau, nỗ lực nhoài người phá bóng của Van der Hoorn sau quả căng ngang của Leroy Sane suýt biến thành bàn phản lưới. May cho Swansea là Nordfeldt đã kịp đổ người bắt bóng.

Sang hiệp hai, phút 49, Man City có bàn mở tỷ số ở một pha dàn xếp phản công từ sân nhà. Bóng đến chân Clichy ở góc chếch bên phải vòng cấm và cú sút bằng chân không thuận của hậu vệ này may mắn đập vào một hậu vệ Swansea, đổi hướng khiến Nordfeldt bó tay. Đây mới là bàn thắng thứ tư của Clichy từ khi chuyển đến Anh chơi bóng vào năm 2003.

Phút 63, hàng phòng ngự Man City lại mắc sai lầm, lần này là trung vệ John Stones. Tân binh của Guardiola dẫn bóng quá dài ở sân nhà tạo điều kiện để Sigurdsson cướp bóng và tung cú sút trong vòng cấm. Tuy nhiên, Caballero đã kịp cản phá. Bốn phút sau, Man City ghi bàn thứ hai. Navas có đường căng ngang thông minh để Aleix Garcia ập vào, dứt điểm bằng chân trái hiểm hóc, hạ gục Nordfeldt.
Truc tiep Swansea vs Man City vao 01h45 hom nay 2209 hinh anh 2
Chiến thắng của Man City không trọn vẹn khi Kompany lại dính chấn thương


Phút 73, Swansea đưa được bóng vào lưới của Man City nhưng bị trọng tài thổi phạt phạm lỗi với thủ môn Caballero. Mãi đến phút bù giờ thứ ba, Sigurdsson mới mang về bàn thắng cho đội chủ nhà sau pha băng cắt đệm bóng chính xác từ đường căng ngang của Wayne Routledge. Ở trận này, tân binh Baston Borja của Swansea sở hữu nhiều cơ hội nhưng điều phung phí. Chiến thắng giúp đoàn quân của Pep Guardiola thẳng tiến trên con đường bảo vệ chức vô địch League Cup. Tuy nhiên, kết quả bốc thăm đưa họ chạm trán Man Utd ở vòng sau.

Đó sẽ là lần thứ hai Guardiola đối đầu Jose Mourinho ở mùa giải năm nay. Trong trận derby vào ngày 10/9 trên sân Old Trafford trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, Man City thắng Man Utd 2-1. Ở một trận đấu khác, West Ham đụng độ kình địch cùng thành phố Chelsea còn Tottenham sẽ đến làm khách trên sân Liverpool.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Swansea:
Nordfeldt; Rangel, Van der Hoorn, Amat, Taylor; Cork (Fer 55'), Britton, Naughton (Sigurdsson 61'), Fulton, Routledge; Baston (Barrow 75')
Man City: Caballero; Zabaleta, Kompany, Stones, Clichy; Angelino (De Bruyne 58'), Fernando, Garcia (Aradabioyo 90'), Navas, Sane; Iheanacho (Diaz 80').

► Xem thêm lịch thi đấu La Liga và kết quả bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X