Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke 0-2 Man City: David Silva ghi cả 2 bàn, Man xanh bình thản kiếm 3 điểm

Thứ Hai 12/03/2018 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày Sergio Aguero vắng mặt vì chấn thương, "gã khổng lồ" thành Manchester vẫn có thừa nhân tố để giải quyết gọn gàng chủ nhà Stoke ở trận đấu muộn nhất vòng 30 Premier League 2017/18.

Man City vừa nhận thất bại bất ngờ 1-2 ngay trên sân nhà trước Basel ở vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, đó là trận thua không khiến Pep Guardiola phải bận tâm nhiều điều. Bởi Man xanh đã có thắng lợi đến 4-0 ở trận lượt đi và coi như đã giành vé vào tứ kết nên việc họ chơi không hết sức, hời hợt để rồi thua ở lượt về ngay trên sân nhà là chuyện có thể thông cảm được.

Không tính thất bại đó, về tổng thể đội quân của Pep vẫn đang chơi cực hay. Họ nghiền nát Arsenal trong cả hai lần đối đầu liên tiếp cùng với tỷ số 3-0. Trong đó, có 1 trận thắng ở chung kết Cúp Liên đoàn, giúp Pep có danh hiệu đầu tiên cùng Man City. Chưa hết, Man xanh cũng đánh bại Chelsea 1-0 trong trận đấu họ lập rất nhiều kỷ lục về chuyền bóng. Cụ thể, tiền vệ IIkay Guendogan và hậu vệ cánh trái Oleksandr Zinchenko đã đi vào lịch sử Premier League như 2 người có số đường chuyền chính xác/trận nhiều thứ nhất và thứ năm giải đấu. Man xanh mạnh đến nỗi khiến Chelsea gần như buông xuôi trong trận đại chiến tại Etihad. Trên mạng xã hội sau trận đấu đã xuất hiện clip ngắn các cầu thủ Chelsea thậm chí còn không buồn chạy khi Man City cầm bóng.

Stoke 0-2 Man City David Silva ghi ca 2 ban, Man xanh binh than kiem 3 diem hinh anh goc
Đội hình thi đấu Stoke vs Man City


Nói vậy để thấy, đội quân của Pep đang sở hữu sức mạnh gần như không thể ngăn chặn tại Premier League mùa này. Trước trận đấu muộn nhất vòng 30 Premier League gặp Stoke, họ vẫn hơn đối thủ cùng thành phố M.U 13 điểm. Như vậy, Man xanh đủ khả năng lên ngôi vô địch sớm. Thậm chí, các CĐV Man City lúc này đang mơ về việc đội bóng sẽ chính thức đăng quang ở Etihad ngay trong trận derby Manchester tại vòng 32. Lên ngôi vô địch sớm 6 vòng đấu, bằng 1 chiến thắng trước đối thủ truyền kiếp M.U là giấc mơ tuyệt vời nhất có thể với Pep và các học trò.

Trong khi đó, Stoke dĩ nhiên không phải đối thủ xứng tầm. Trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Stoke chỉ giành được đúng 1 chiến thắng, nhận 5 thất bại. Thắng lợi duy nhất đó cũng chỉ là đánh bại đội bóng mới lên hạng Huddersfield. HLV Paul Lambert đã được bổ nhiệm hồi đầu tháng 1 với nhiệm vụ cứu vớt Stoke nhưng ông vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng. 6 trận dưới thời HLV mới, Stoke chỉ thắng 1 và hòa tới 4 trận. Trận lượt đi, Man City đã nghiền nát Stoke với tỷ số 7-2. Đó là trận thắng đậm nhất của Man xanh tại Premier League tính đến thời điểm này của mùa giải.

Hôm đó, chân sút số 1 đội bóng Sergio Aguero chỉ có tên trong danh sách thi đấu nhưng không được ra sân một phút nào. Hôm nay ở màn tái ngộ Stoke thì thậm chí El Kun còn vắng mặt do bị chấn thương mà dự kiến sẽ khiến anh phải nghỉ 2 tuần. Nhờ vậy, Gabriel Jesus được đá chính. Tại trận thắng 7-2 đó, tiền đạo người Brazil đã đóng góp 2 bàn và từng có thời điểm mùa này, anh đánh bật đàn anh Aguero khỏi đội hình chính song chấn thương cộng thêm phong độ có phần suy giảm, Jesus lại phải an phận với ghế dự bị. Kết hợp với Jesus trên hàng công 3 người là Sterling và Sane, hai cầu thủ hỗ trợ tấn công tốt nhất đội mùa này và đều ghi bàn ở chiến thắng trước Stoke tại lượt đi. Tuyến giữa quy đụ đầy đủ 3 tiền vệ xuất sắc nhất Man City gồm David Silva, Fernandinho và "vua kiến tạo mới" Kevin De Bruyne. Còn ở hàng thủ, sao trẻ Zinchenko tiếp tục được trao cơ hội sau khi thể hiện khá tốt thời gian qua.

david silva
David Silva ghi cả hai bàn cho Man City


Dù phải làm khách nhưng Man xanh thừa tự tin và năng lực để tấn công áp đảo đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc, buộc chủ nhà Stoke phải tập trung số đông đội hình bên phần sân nhà để cố thủ. Nhưng rồi, họ cũng chỉ có thể trụ vững đến phút thứ 10 mà thôi. Trong một đợt tấn công bài bản và nhuẫn nhuyễn theo phong cách Barca dần trở nên quen thuộc với NHM Premier League, Sterling căng ngang vừa tầm từ cánh phải để David Silva băng xuống và ung dung đặt lòng trong chân trái hạ gục Butland.

Có bàn dẫn trước, Man xanh càng tỏ ra lấn lướt và Stoke tội nghiệp chỉ còn biết căng sức ra chống trả mà cũng không xong. Tuy nhiên, phút 21, suýt chút nữa đội chủ nhà san bằng tỷ số khi Ndiaye có cơ hội thoải mái tung ra cú sút ở sát vạch 16m50 và bóng đi chệch khung thành trong gang tấc khi mà Ederson đã đầu hàng. Dẫu vậy, đó chỉ là sự phản kháng hiếm hoi của The Potters trong hiệp 1 chứ phần lớn thời gian, họ bị dồn ép đến nghẹt thở.

Song phút 36, sau quả phát bóng mạnh của Butland từ tận vòng cấm địa Stoke, Otamendi suýt đốt lưới nhà bằng cú đá cầu âu kỹ thuật từ xa ở tình huống cố gắng truy cản Jese Rodriguez. May cho anh, đồng đội Ederson vẫn có thể lao về đẩy bóng ra khỏi xà ngang ngay trên vạch vôi. Nhữn phút cuối hiệp 1, hết Fernandinho bắn phá tầm xa bị Butland tóm dính thì tới lượt Sane bắt volley kỹ thuật trong vòng cấm nhưng không trúng mục tiêu.

Tuy nhiên, đến đầu hiệp 2 thì cách biệt được gia tăng. Phút 50, sau khi phối hợp nhịp nhàng với Gabriel Jesus, David Silva đã hoàn tất cú đúp bằng cú vung chân cao, đá gọn gàng tung lưới Stoke. Với chiến thắng đã gần như nắm chắc trong tay, Man xanh càng chơi hứng khởi và ào ào đổ về phía cầu môn đối phương. Phút 57, Sterling thực hiện hàng loạt động tác xử lý khéo léo trong vòng cấm nhưng cú kết thúc cuối cùng ở cự ly gần của anh không thắng được Butland.

Vài phút sau, Sane sử dụng cái chân trái rất dẻo của mình thực hiện cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm và bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Phút 64, trong một tình huống sút phạt, trung vệ Martins Indi đã dứt điểm vọt xà dù cách cầu môn có vài mét, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn dành dự cho đội nhà. Nửa sau của hiệp 2, Man City vẫn ung dung tự tại gây sức ép lên cầu môn Stoke. Thủ môn Butland thêm một lần phải trổ tài sau pha dẫn bóng từ cánh vào trung lộ rồi dưt điểm căng của Leroy Sane.

Thong so tran dau Stoke 0-2 Man City
Thông số trận đấu Stoke 0-2 Man City


Nếu Butland có bó tay thì các đồng đội luốn hỗ trợ rất đúng lúc như tình huống Ndiaye lao về phá bóng ngay trong chân Sterling sau khi cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch đã vượt qua được Butland. Nhờ những nỗ lực tuyệt vời ấy và không chấp nhận buông xuôi, Stoke đã không phải nhận thêm bàn thua nào. Thất bại 0-2 rõ ràng là chấp nhận được với Stoke bởi đơn giản Man City quá khủng ở đấu trường Premier League và vượt trội họ trên mọi phương diện. Ngoài ra, cần nhớ lượt đi họ thua đến 2-7 nên lần này thất bại với cách biệt 2 bàn là chấp nhận được.

Chiến thắng này giúp Man City khôi phục lại lợi thế hơn Man Utd 16 điểm trên BXH trong khi Stoke đứng im ở nhóm cuối bảng với 27 điểm trong tay song họ chỉ kém khu vực an toàn có 1 điểm mà thôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Stoke:
Butland, Bauer, Zouma, Martins Indi, Stafylidis; Badou Ndiaye, Cameron (Sobhi 88'), Allen; Shaqiri, Jese Rodriguez (Crouch 63'), Choupo-Moting
Manchester City: Ederson, Walker, Kompany, Otamendi, Zinchenko; Fernandinho, Silva, De Bruyne; Sterling (Bernando Silva 85'), Jesus, Sane

Công Minh (TTVN) 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X