Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton 0-0 MU: Romero "lên đồng" giúp Quỷ đỏ cầm hòa The Saints

Thứ Tư 17/05/2017 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ sự xuất sắc của thủ môn Sergio Romero M.U mới có thể rời sân St Mary của Southampton với kết quả hòa 0-0.

Trong 2 vòng đấu gần nhất ở Premier League, M.U không có được điểm nào. Quỷ đỏ phơi áo trước Arsenal và sau đó là Tottenham. Những thất bại này khiến đội chủ sân Old Trafford chính thức hết cơ hội cạnh tranh 4 vị trí dẫn đầu. Song đây là những kết quả nằm trong toan tính của của “Người đặc biệt”. Mourinho đã quyết định buông mặt trận Ngoại hạng Anh để hướng đến chức vô địch Europa League, nơi M.U đã vào chung kết và chỉ cần đánh bại Ajax ở trận đấu cuối cùng là có vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.
Doi hinh thi dau Southampton vs Man Utd
Đội hình thi đấu Southampton vs Man Utd

Trong hai trận đấu với những đại diện của thành London, Mourinho đều tung đội hình không phải là mạnh nhất và Quỷ đỏ dễ dàng phải nhận thất bại. Làm khách trên sân của Southampton trong khuôn khổ đá bù vòng 28 Premier League, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Bồ sẽ tiếp tục giữ chân những ngôi sao hàng đầu. Với việc M.U đã chắc chắn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6, Mourinho sẽ hướng đến những sự thử nghiệm để chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết với đại diện của Hà Lan trên đất Thụy Điển vào cuối tháng 5 tới. Southampton dù không còn mục tiêu nhưng chắc chắn sẽ muốn giành những gì tốt nhất cho NHM trên sân nhà, không những vậy họ cũng rất muốn giành chiến thắng để trả món nợ thua 0-2 ở lượt đi và 2-3 trong trận chung kết League Cup. 

Đúng như dự đoán, Mourinho tiếp tục tận dụng những trận đấu còn lại ở Premier League để tiến hành những sự thử nghiệm. Vị chiến lược gia người Bồ đã tạo ra những sự thay đổi so với trận thua 1-2 gần nhất trước Tottenham. Ở vị trí thủ môn, Romero bắt chính còn De Gea thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu. Cặp trung vệ vẫn là Smalling và Jones, Darmian thay Blind đá hậu vệ trái còn bên cánh phải vẫn là Eric Bailly. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, thay vì sát cánh với Carrick như ở trận đấu trên sân White Hart Lane thì sao trẻ Tuanzebe được bố trí đá cặp với Fellaini. Mkhitaryan thay Lingard ở vị trí chạy cánh phải, anh sẽ cùng với Rooney và Mata hỗ trợ trung phong Martial.

Southampton 0-0 MU Romero len dong giup Quy do cam hoa The Saints hinh anh
M.U tiếp tục tiến hành những sự thử nghiệm
 

Ngoài việc Paul Pogba phải về chịu tang cha những trụ cột như Rashford, Valencia, Blind hay Herrera không ra sân ngay từ đầu cũng không khiến nhiều người phải bất ngờ. Bởi Mourinho chỉ coi trận đấu với Southampton là buổi tập dượt trước trận chung kết Europa League. Nếu như M.U không tung ra đội hình mạnh nhất thì bên phía Southampton, HLV Claude Puel đã đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất của mình. Hàng loạt những cái tên không đá chính trong trận thắng Boro 2-1 như Stephens, Tadic hay Gabbiadini đều trở lại đội hình xuất phát. Đội chủ sân St Mary rất quyết tâm hướng đến chiến thắng để đem lại niềm vui cho những CĐV nhà. 

Những phút đầu trận, Southampton là đội nhập cuộc tốt hơn. Đội chủ nhà đã dồn lên phần sân của Quỷ đỏ và ngay phút thứ 2 Targett đã khiến khung thành của Romero trao đảo với cú sút xa cực căng, song bóng lại đi vọt xà ngang. 3 phút sau, Eric Bailly để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài cho đội chủ sân St Mary được hưởng quả đá 11m. Song trên chấm phạt đền Gabbiadini lại không thắng được thủ môn Romero. Cầu thủ người Argentina đang cho thấy một phong độ cực cao và anh xứng đáng thay thế vị trí do De Gea để lại.

Southampton 0-0 MU Romero len dong giup Quy do cam hoa The Saints hinh anh 2
Romero cản phá thành công cú đá 11m của Gabbiadini

Sau những phút đầu bị dồn ép, M.U đã bắt đầu lấy lại thế trận và tổ chức tấn công. Phút 8, Bailly có tình huống đi bóng và dứt điểm rất nhanh nhưng thủ thành Forster đã xuất sắc cản phá. Phải đến phút 15 Quỷ đỏ mới có được pha tấn công có nét đầu tiên, Rooney nhả bóng thuận lợi để Martial băng lên dứt điểm nhưng cú đá của chân sút người Pháp lại đi chệch cột dọc. Bailly đang chơi rất quyết liệt, cầu thủ người Bờ Biển Ngà liên tục có những tình huống phạm lỗi ở rất gần khung thành. Phút 18, anh khiến M.U phải nhận quả đá phạt trực tiếp chỉ cách khung thành Romero khoảng 25m, nhưng rất may trên chấm đá phạt Tadic đã đưa bóng đi không trúng đích.

Southampton vẫn đang chơi chủ động hơn hẳn, song họ lại thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Bên kia chiến tuyến, M.U chấp nhận chơi thấp để chờ đợi những tình huống phản công chớp nhoáng nhờ vào tốc độ của Mkhitaryan hay Martial. Những phút cuối hiệp 1, đội chủ sân St Mary đã đẩy cao tốc độ của trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng. Song hàng thủ Quỷ đỏ đã hóa giải hầu hết những tình huống lên bóng của đối thủ. Nếu như hàng phòng ngự đội khách chơi khá chắc chắn thì hàng công của họ không để lại nhiều dấu ấn. Những Rooney, Mata, Mkhitaryan hay Martial không để lại quá nhiều dấu ấn. 

Southampton 0-0 MU Romero len dong giup Quy do cam hoa The Saints hinh anh 3
Mourinho ngán ngẩm với hàng công M.U

Nhìn chung trong 45 phút đầu tiên, thế trận diễn ra khá cân bằng. Southampton chơi chủ động hơn và có cơ hội rất tốt để mở tỉ số nhưng Gabbiadini đã không thể chiến thắng thủ môn Romero trên chấm 11m. Bên phía M.U, có lẽ Mourinho chỉ có thể hài lòng với phòng ngự còn hàng công là sự thất vọng rất lớn. Trong 45 phút đầu tiên, những chân sút của Man đỏ tung ra 6 cú dứt điểm nhưng chỉ 1 trong số đó đi trúng đích. Những gì M.U thể hiện trước Southampton lý giải tại sao trong 6 trận gần nhất trên mọi mặt trận, không có trận nào họ ghi được 2 bàn thắng. 

Những phút đầu hiệp 2, thế trận nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Phút 52, Phil Jones phạm lỗi với Redmond ngay trước vòng cấm. Ở cự ly chỉ vào khoảng 20m, Tadic tung cú sút rất căng và hiểm song thủ môn Romero vẫn xuất sắc cản phá. Ngôi sao người Argentina là người chơi ấn tượng nhất của đội khách sau 50 phút bóng lăn. Tới phút 56, Redmond nhả bóng thuận lợi để Romeu dứt điểm ở cự ly gần, song Romero vẫn là người chiến thắng với tình huống cứu thua xuất thần. 

Nhung su xuat sac cua Romero giup M.U cam chan doi thu 0-0
Sự xuất sắc của Romero giúp M.U cầm chân đối thủ 0-0

Southampton vẫn đang dồn ép M.U về bên phần sân nhà. Phút 59, Ward-Prowse tung cú dứt điểm từ xa cực kỳ kỹ thuật, bóng đi vào bóc cao nhưng Romero vẫn bay người hết cỡ để tiếp tục cứu thua cho đội khách. Đây đã là lần thứ 5 ngôi sao mang áo số 20 cản phá những cú đá của đội chủ nhà. Trong khi đó 15 phút đầu hiệp 2, hàng công Quỷ đỏ chưa thể tung ra một cú dứt điểm nào về phía khung thành của Southampton. HLV Claude Puel đã quyết định tạo ra sự thay đổi trên hàng công. Gabbiadini phải nhường chỗ cho Jay Rodriguez trong khi đó bên phía M.U sao trẻ Tuanzebe rời sân và vào thay anh là Carrick. Mourinho muốn tận dụng kinh nghiệm của cầu thủ người Anh trong bối cảnh đội khách đang bị đối thủ dồn ép. 

Phút 66, sau sai lầm của cầu thủ đối phương M.U có cơ hội rất tốt để mở tỉ số trận đấu, Rooney đã nhả bóng lại thuận lợi để Mata dứt điểm, nhưng trong tư thế thuận lợi và ở cự ly khá gần cầu thủ mang áo số 8 lại đưa bóng đi vọt và ngang. Chứng kiến hàng công gây thất vọng, Mourinho đã phải tạo ra sự điều chỉnh. Cụ thể, Mata phải nhường chỗ cho Rashford. Với sự có mặt của sao trẻ người Anh, hàng công M.U thi đấu hứng khởi hơn hẳn. Phút 71, Martial có pha đi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật, anh đi qua 2 cầu thủ đội chủ nhà trước khi tung ra cú đặt lòng vào góc xa. Cú dứt điểm của cầu thủ sinh năm 1995 khiến thủ môn Forster bó tay song cột dọc đã từ chối bàn thắng của chân sút mang áo số 11.

Thong so tran dau Southampton 0-0 MU
Thông số trận đấu Southampton 0-0 MU

Mourinho đã tạo ra sự thay đổi cuối cùng, ông rút Fellaini và đưa vào Herrera. Lựa chọn này khiến tuyển thủ người Bỉ không hài lòng anh đi thẳng vào đường hầm mà không cần phải bắt tay “Người đặc biệt”. Phút 80, cầu thủ vào sân thay nguời Jay Rodriguez có cơ hội rất tốt để mở tỉ số, song anh lại dứt điểm ra ngoài ở tình huống mà cả hàng thủ M.U đã đứng lại vì cho rằng ngôi sao 27 tuổi rơi vào tư thế việt vị. Tới phút 88, Tadic tung cú dứt điểm rất căng ở cự ly gần nhưng Romero đã làm chủ tình hình. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Với kết quả hòa 1-1, cả M.U và Southampton đều không thay đổi được vị trí của mình trên bảng xếp hạng. Quỷ đỏ vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 còn Southampton xếp sau 2 bậc. 

Đội hình thi đấu

Southampton: 1 F. Forster, 3 M. Yoshida, 2 Cedric Soares (Pied, 69'), 24 J. Stephens, 33 M. Targett, 8 S. Davis, 11 D. Tadic, 14 Oriol Romeu, 22 N. Redmond, 16 J. Ward-Prowse (Boufal, 75;), 20 M. Gabbiadini (J. Rodriguez, 62')

M.U: 20 S. Romero, 36 M. Darmian, 2 C. Smalling, 4 P. Jones, 3 E. Bailly, 38 A. Tuanzebe (Carrick, 64'), 27 M. Fellaini (Herrera, 77'), 8 Mata (Rashford, 69'), 22 H. Mkhitaryan, 10 W. Rooney, 11 A. Martial

Đức Duẩn (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X