Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA 2-1 Tampines Rovers (KT): Thắng đội cuối bảng, SLNA sáng cửa đi tiếp ở AFC Cup 2018

Thứ Ba 10/04/2018 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với lợi thế sân nhà và đối thủ dưới cơ nên dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, đội bóng xứ Nghệ vẫn có được thắng lợi tuy hơi vất vả. Như vậy, với 10 điểm sau 5 lượt trận tại bảng H AFC Cup 2018, SLNA chỉ cần không thua lượt trận cuối là chắc chắn có mặt ở vòng sau.

TỔNG HỢP: SLNA 2-1 TAMPINES


Truc tiep SLNA vs Tampines Rovers 15h30 ngay 104 AFC Cup 2018 hinh anh
Đội hình thi đấu của hai đội

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: Với đội hình không phải mạnh nhất khi thiếu váng vài trụ cột song vẫn còn đó những Xuân Mạnh, Phan Văn Đức (hai tuyển thủ U23 Việt Nam) hay tiền đạo ngoại chủ lực, Olaha, đội chủ nhà vẫn tự tin chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

- PHÚT 10: Đội chủ nhà chưa có được cơ hội nào rõ rệt dù lấn lướt về thời gian kiểm soát bóng trong khi Tampines bên cạnh việc tổ chức phòng ngự khá chặt cũng đã có được vài đòn đánh trả tuy chưa thể gây ra sóng gió thực sự về cầu môn đại diện Việt Nam.

- PHÚT 16: SLNA MỞ TỶ SỐ. Rốt cục, đội bóng xứ Nghệ cũng vươn lên dẫn trước dù không chơi quá nổi bật. Từ quả đá phạt góc của Thanh Phong, ngoại binh Olaha bật cao đánh đầu tung lưới đội bóng Singapore.

- PHÚT 21: Có bàn dẫn trước trong tay, SLNA chơi tự tin hơn trong khi Tampines phải tìm cách triển khai tấn công hòng kiếm bàn gỡ nhưng sức công của đội bóng này chưa mạnh nên khó có thể gây ra vất vả cho hàng thủ áo vàng.

- PHÚT 25: SLNA được hưởng quả đá phạt bên cánh phải và vẫn là Thanh Phong treo bóng vào khu vực 16m50 cho một đồng đội của anh bật cao đánh đầu chệch cầu môn.

- PHÚT 35: SLNA vẫn thi đấu có phần trên cơ so với đối thủ và kiểm soát được thế trận trong tay. Tampines quả thực xứng đáng là đội cuối bảng H tính đến thời điểm này khi thi đấu không có gì đặc sắc.

- PHÚT 38: TAMPINES GỠ HÒA. Tuy vậy, trong một diễn biến đầy bất ngờ, đội bóng Singapore đã san bằng tỷ số. Xuất phát từ một quả đá phạt góc, Irfan Najeeb đã bật cao đánh đầu ngược hiểm hóc, đưa bóng vào lưới SLNA bất chấp có đến vài bóng áo vàng đứng trên vạch vôi cầu môn.

- PHÚT 43: CƠ HỘI. Tiền vệ Phan Văn Đức có pha xử lý khá hay trong vòng cấm địa đội khách rồi tung ra cú sút khá căng nhưng bóng bay không hiểm nên thủ môn Tampines đã dễ dàng tóm gọn. Ngay sau đó, vẫn tuyển thủ U23 Việt Nam này có một cơ hội dứt điểm khác trong vòng cấm và lần này thì do mất trụ nên cú đá của anh đi rất thiếu chính xác.

- Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. SLNA chơi tốt hơn, tạo nhiều cơ hội hơn nhưng chỉ ghi được 1 bàn trong khi Tampines chỉ cần 1 tình huống rõ rệt đã cụ thể hóa thành bàn thắng.

HIỆP 2

- Trận đấu đã trở lại sau giờ nghỉ giải lao.

- PHÚT 49: CƠ HỘI. Olaha có bóng sát đường biên ngang và nỗ lực tạt ngang qua cầu môn song không đồng đội nào của anh lao vào tiếp ứng. Ngay sau đó, một cú sút xa được tung ra nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Tampines nên bị xử lý đơn giản.

- PHÚT 52: SLNA gia tăng sức ép đáng kể từ đầu hiệp 2 hòng ghi bàn thắng. Olaha vừa có pha dứt điểm gần cầu môn nhưng một hậu vệ Tampines đã chặn đứng thành công. Sau đó, đến lượt một cú vuốt bóng tầm xa được Lê Mạnh Dũng tung ra song bóng đi không trúng đích.

- PHÚT 55: BÓNG TRÚNG CỘT DỌC. Đội bóng Singapore suýt vươn lên dẫn trước khi từ một tình huống phạt góc, vòng cấm địa SLNA rơi vào lộn xộn và một cầu thủ Tampines đã dứt điểm cận thành trúng cột dọc.
- PHÚT 63: CƠ HỘI. Số 14 Thanh Phong của SLNA có pha hãm bóng bằng ngực khá điệu nghệ rồi vung chân ngả người thực hiện cú sút kỹ thuật nhưng lại thiếu độ hiểm để đánh bại thủ môn đối phương.
- PHÚT 69: Khung gỗ SLNA lại rung lên sau pha xử lý rồi dứt điểm khá hiểm của Khairul Amri trong vòng cấm địa.
- PHÚT 72: Phan Văn Đức có pha đánh đầu ngược khá kỹ thuật sau quả đá phạt bên cánh trái của đồng đội nhưng lại quá đơn giản cho thủ môn Tampines.
- PHÚT 75: SLNA GHI BÀN. Cuối cùng, đội chủ nhà cũng có được bàn thắng. Hậu vệ Tampines cản phá không tốt một tình huống tạt từ cánh phải, không khác gì pha kiến tạo cho Hồ Tuấn Tài và tiền đạo của SLNA đã không bỏ qua món quà tuyệt vời đó để lại đưa đội nhà vươn lên.
- PHÚT 78: ĐÁNG TIẾC. Hồ Tuấn Tài bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp đồng nghĩa sớm định đoạt trận đấu. Anh thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội, xâm nhập vòng cấm rồi vượt qua cả thủ môn Tampines nhưng cú dứt điểm cuối cùng đã bị một cầu thủ đối phương phá ra.

- PHÚT 85: Những phút cuối, SLNA chơi thận trọng hơn nhằm bảo vệ thành quả còn Tampines chỉ mỗi cửa vùng lên tấn công hòng san bằng tỷ số dù rằng kể cả thắng trận này, họ vẫn có thể chính thức bị loại. Dẫu sao, đội bóng Singapore vẫn ra sức chiến đấu vì danh dự.

- Trận đấu đã khép lại với chiến thắng 2-1 dành cho đội vô địch cúp quốc gia Việt Nam. Như vậy SLNA đã hoàn thành mục tiêu đề ra: vừa có được chiến thắng quan trọng tại đấu trường châu lục, vừa có sự chuẩn bị tốt về nhiều mặt cho mặt trận V-League cuối tuần này. Bên cạnh đó, SLNA đã kiếm được 10 điểm và tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp. Chỉ cần không thua lượt trận cuối (làm khách của CLB Johor Darul Ta'zim tại Malaysia) là SLNA chính thức vượt qua vòng bảng mà không cần bận tâm đến kết quả các trận đấu khác.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X