Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký Sea Games 29 ngày 29/8: Pencak Silat hoàn thành chỉ tiêu, TTVN có 58 HCV

Thứ Ba 29/08/2017 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù vào đến 9 trận chung kết tranh HCV nhưng rốt cục, các võ sỹ đội Pencak Silat đã không thể tạo ra cơn mưa vàng như kỳ vọng mà chỉ đem về có 3 tấm HCV đúng như chỉ tiêu đặt ra trước Sea Games 29. Đoàn TTVN trong ngày thi đấu áp chót của Sea Games 29 đã có 58 HCV, tiếp tục đứng thứ 3 trên bảng tổng sắp và bị Singapore bám sát.


TỔNG HỢP THÀNH TÍCH CỦA TTVN NGÀY 29/8

HCV (3): Phạm Thị Tươi - Pencak silat (hạng cân 50 kg nữ), Nguyễn Duy Tuyến - Pencak silat (hạng cân 80 kg nam), Nguyễn Văn Trí - Pencak silat (hạng cân 90 kg nam)
HCB (6): Trần Thị Thêm - Pencak silat (hạng cân 55 kg nữ), Nguyễn Đình Tuấn - Pencak silat (hạng cân 55 kg nam), Nguyễn Thái Linh - Pencak silat (hạng cân 60 kg nam),  Phạm Tuấn Anh - Pencak silat (hạng cân 70 kg nam), Trần Đình Nam - Pencak silat (hạng cân 75 kg), Lê Sĩ Kiên - Pencak silat (hạng cân 85 kg), Nguyễn Văn Duy - Taekwondo (hạng cân 63 kg nam), Quyền biểu diễn đồng đội nữ môn Pencak Silat.
HCĐ (2): Anh Duy/Phương Mai - Nhảy cầu (cầu mềm 3 m đôi nam nữ), Phạm Tuấn Anh - Cử tạ (hạng cân dưới 69 kg nam)

- Đội Pencak Silat Việt Nam không thể vượt qua chỉ tiêu 3 HCV ở Sea Games 29 khi ở nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ, các cô gái đã thi đấu tốt, đạt số điểm rất cao nhưng chung cuộc vẫn phải xếp sau đội Thái Lan, đành nhận HCB.

- Rốt cục, đội Pencak Silat cũng đã có HCV thứ 3 để hoàn thành chỉ tiêu đề ra ở Sea Games 29. Tiếp nối chiến thắng của Nguyễn Duy Tuyến, Nguyễn Văn Trí cũng đánh bại một đối thủ người Singapore khác trong trận chung kết đối kháng hạng cân 90 kg nam để mang về tấm HCV thứ 58 cho đoàn TTVN ở Sea Games lần này.
Nhat ky Sea Games 29 ngay 298 Pencak Silat hoan thanh chi tieu, TTVN co 58 HCV hinh anh
VĐV Nguyễn Văn Trí
 
- Võ sỹ Nguyễn Văn Duy - nhà ĐKVĐ Sea Games hạng cân dưới 63kg nam môn Taekwondo - đã không thể bảo vệ thành công tấm HCV nội dung này khi thua VĐV Indonesia ở chung kết. Như vậy taekwondo Việt Nam chỉ đoạt 2 HCV tại SEA Games 29.

- 15h00: Lực sỹ Nguyễn Hồng Ngọc bước vào tranh huy chương hạng cân dưới 77kg nam môn cử tạ. Ở động tác cử giật, anh đạt thành tích 140kg, thua 7kg so với VĐV Indonesia. Ở động tác cử đẩy, VĐV Indonesia tiếp tục giữ vững phong độ khi đạt thành tích 178kg (tổng thành tích 325kg). Trong khi đó ở lần cử đẩy đầu tiên, Hồng Ngọc chỉ đạt thành tích 167kg. Để tranh chấp tấm HCV, lực sỹ Việt Nam buộc phải chấp nhận đăng ký mức tạ thực hiện lên 183kg rồi 186kg song rốt cục, cả hai lần anh đều thất bại.

- Không thể tiếp nối thành công của Duy Tuyến, một nhà vô địch thế giới khác của Việt Nam, Lê Sỹ Kiên đã phải nhận thất bại trong trận chung kết hạng cân dưới 85kg nam trước một VĐV của chủ nhà Malaysia (thua 0-5). Không chỉ đoàn TTVN mà ngày hôm nay, các võ sỹ Pencak Silat  của các nước khác nếu chẳng may phải gặp VĐV nước chủ nhà ở chung kết các nội dung thì không hẹn mà gặp đều phải nhận thất bại toàn tập, không một ai giành chiến thắng.
Bị đánh sấp mặt, không thể tiếp tục thi đấu, võ sỹ Malaysia vẫn ... đoạt HCV
Trận chung kết hạng cân 60-65kg môn pencak silad giữa Ghazali (Malaysia) và Poolkaew (Thái Lan) đã trở thành tâm điểm của sự chú ý trên sàn đấu đối kháng môn...
 
- 14h40: Võ sỹ Nguyễn Duy Tuyến bước vào chung kết hạng cân dưới 80kg nam môn Pencak Silat gặp VĐV của Singapore. Đây đã là trận chung kết thứ 6/9 ở môn Pencak Silat mà có sự hiện diện của VĐV Việt Nam nhưng đến giờ, chúng ta mới chỉ đem về đúng 1 tấm HCV. Sức ép và áp lực hiện rõ trên khuôn mặt, từng đòn đánh của Duy Tuyến song bằng bản lĩnh cùng quyết tâm, anh đã thắng thuyết phục đối thủ 5-0 để mang về tấm HCV thứ 2 trong ngày thi đấu hôm nay cho Silat Việt Nam.

- 14h15: Silat Việt Nam chưa thể lần thứ 2 mang về tin vui cho TTVN ở ngày thi đấu hôm nay. Trong trận chung kết đối kháng hạng cân 75 kg, võ sĩ Trần Đình Nam, một nhà đương kim vô địch thế giới khác của Việt Nam, đã thất bại 1-4 trước VĐV nước chủ nhà Malaysia.
Nhat ky Sea Games 29 ngay 298 Pencak Silat hoan thanh chi tieu, TTVN co 58 HCV hinh anh 2
VĐV Trần Đình Nam
- Đến lượt đồng đội của Thái Linh, Phạm Tuấn Anh bước vào chung kết hạng cân dưới 70kg gặp VĐV chủ nhà Malaysia và chung cuộc, Tuấn Anh vẫn chỉ nhận HCB khi tỏ ra thua kém hoàn toàn đối thủ. Thậm chí Tuấn Anh còn phải bỏ dở trận chung kết ở hiệp đấu thứ 3 khi bị chấn thương nặng, không thể tiếp tục thi đấu sau một đòn quật ngã giành điểm đúng luật của VĐV Malaysia.

- 12h00: Đội Silat Việt Nam vẫn chưa thể thi đấu bùng nổ như kỳ vọng khi liên tiếp thua ở các trận chung kết tranh HCV. Nam võ sỹ Nguyễn Thái Linh trở thành VĐV thứ 3 của Việt Nam thua ở các trận chung kết môn Pencak Silat trong ngày hôm nay khi thất bại trước Sobri Cheni (Thái Lan) dù đang là nhà ĐKVĐ thế giới ở hạng cân dưới 60kg.

- 10h30: VĐV Phạm Thị Thêm thi đấu chung kết hạng cân dưới 55kg nữ môn Pencak Silat gặp VĐV của Indonesia, quê hương của môn võ này. Dù thi đấu rất cố gắng, tung ra nhiều đòn đánh tốt nhưng chung cuộc Phạm Thị Thêm bị xử thua và Silat Việt Nam chưa thể có tấm HCV thứ 2 trong ngày thi đấu hôm nay.

- Gần như cùng thời điểm với VĐV Đình Tuấn, nữ võ sỹ Phạm Thị Tươi đã giành chiến thắng 5-0 trước Zyazwani (Singapore) trong trận chung kết đối kháng hạng cân dưới 50kg môn Pencak Silat để giành HCV đầu tiên trong ngày thi đấu cuối cùng của đoàn TTVN ở Sea Games 29 mà được kỳ vọng sẽ khép lại bằng cơn mưa vàng do môn võ Pencak Silat mang lại. Phạm Thị Tươi chính là nhà VĐTG ở hạng cân này nên thành tích của cô nằm trong dự kiến.
Nhat ky Sea Games 29 ngay 298 Pencak Silat hoan thanh chi tieu, TTVN co 58 HCV hinh anh 3
Phạm Thị Tươi
 
- 10h10: Võ sỹ Nguyễn Đình Tuấn thi đấu chung kết đối kháng hạng cân dưới 55kg nam môn Pencak Silat gặp VĐV nước chủ nhà Malaysia. Kết thúc hiệp 1 (mỗi trận Pencak Silat gồm 3 hiệp), Đình Tuấn bị đối thủ dẫn trước. Dù rất nỗ lực trong hai hiệp còn lại nhưng Đình Tuấn không thể lật ngược thế cờ đành chấp nhận tấm HCB.

- 10h00: VĐV Phạm Tuấn Anh bước vào tranh huy chương hạng cân dưới 69kg nam môn cử tạ. Ngày hôm qua, cử tạ Việt Nam đã đem về hai tấm HCV nhờ công của niềm hy vọng số 1 Thạch Kim Tuấn cùng bất ngờ lớn, kỳ tích mang tên Trịnh Văn Vinh khi anh xuất sắc đánh bại đương kim á quân Olympic người Indonesia ở hạng cân dưới 62kg, thậm chí còn phá cả kỷ lục Sea Games. Kết thúc động tác cử giật, Tuấn Anh chỉ đạt thành tích 135kg, tạm xếp thứ 3 và kém VĐV dẫn đầu của Indonesia 7kg (142) nên gần như không còn cửa cạnh tranh HCV. Ở động tác cử đẩy, Phạm Tuấn Anh đạt thành tích 171kg, tốt nhất trong số các VĐV tham dự nhưng chung cuộc anh vẫn chỉ có thể giành HCĐ do thành tích cử giật không cao. Tổng thành tích của Tuấn Anh ở nội dung này là 306kg trong khi VĐV Thái Lan đoạt HCB với 310 (140+170) và VĐV Indonesia đoạt HCV (142+170).
Nhat ky Sea Games 29 ngay 298 Pencak Silat hoan thanh chi tieu, TTVN co 58 HCV hinh anh 4
VĐV Phạm Tuấn Anh
 
- Hai VĐV Vũ Anh Duy và Ngô Phương Mai đã đoạt HCĐ nội dung cầu mềm 3m đôi nam - nữ môn nhảy cầu. Từ xưa đến nay, nhảy cầu chưa bao giờ là môn thế mạnh của TTVN ở các kỳ Sea Games nên thành tích vừa rồi cũng là rất đáng ghi nhận.

Tính hết ngày thi đấu 28/8, đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 55 HCV, 41 HCB và 51 HCĐ, xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương của SEA Games 29. Đoàn Thái Lan đứng trên đoàn Việt Nam với 5 HCV nhiều hơn, trong khi đoàn chủ nhà Malaysia tiếp tục phần còn lại với 111 HCV.

Trong ngày thi đấu áp chót của SEA Games 29, có tổng cộng 61 bộ huy chương được trao, nhiều nhất trong số các ngày. Với 10 hạng cân chung kết, đội tuyển Pencak Silat hứa hẹn sẽ có một ngày thi đấu bùng nổ để mang về thêm những tấm HCV cho đoàn TTVN.

Tuy nhiên, đáng ngại nhất là 4 trận cặp đấu mà các võ sĩ của Việt Nam sẽ phải chạm trán với các VĐV của nước chủ nhà Malaysia.

Với chiến thắng của 2 lực sĩ Thạch Kim Tuấn và Trịnh Văn Vinh chắc chắn sẽ là động lực và niềm cổ vũ tinh thần dành cho Pham Tuấn Anh (-69kg nam) và Nguyễn Hồng Ngọc (-77kg nữ) tranh tài ở môn Cử tạ. Ngô Phương Mai sẽ tranh tài ở nội dung 3m cầu mềm nghệ thuật nữ.

Lịch thi đấu SEA Games 29 của đoàn TTVN ngày 29/8 (Bấm vào ảnh để xem kích thước chuẩn)

Lưu ý: Giờ ở đây là giờ Malaysia = giờ Việt Nam + 1

 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X