Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký Sea Games 29 ngày 27/8: TTVN chỉ có thêm 2 HCV

Chủ Nhật 27/08/2017 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà các môn thế mạnh của thể thao Việt Nam đã kết thúc thi đấu tại Sea Games 29 thì trong ngày hôm nay, đoàn Việt Nam chỉ có thêm vẻn vẹn 2 HCV, qua đó nâng thành tích lên 53 HCV và đã bị Thái Lan vượt mặt trên bảng tổng sắp huy chương.



Danh sách các VĐV Việt Nam đoạt HCV Sea Games 29


TỔNG HỢP THÀNH TÍCH CỦA ĐOÀN TTVN NGÀY 27/8

HCV (2): Hà Thị Nguyên (taekwondo), Trần Thị Như Ý (judo)
HCB (2): đội nữ (futsal), Phạm Thị Hiền (taekwondo)
HCĐ (4): Nguyễn Anh Tuấn (billiards), đội nữ (bóng chuyền), Lý Hồng Phúc (taekwondo), đội nam (bóng chuyền)

- Tại chung kết nội dung Pool 9 bi môn Billards, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Dương Quốc Hoàng đã không thể tạo nên bất ngờ trước một Carlo Biado (Philippines) cầm cơ quá ổn định. Cần nhớ rằng Philippines là quốc gia số 1 khu vực ở các nội dung Pool.

- Tại môn Nhảy cầu, VĐV Ngô Phương Mai đã giành HCĐ tại chung kết nội dung 1m cầu mềm nữ. Giành HCV và HCB là 2 VĐV nước chủ nhà Malaysia.

- Tại chung kết hạng cân 78kg môn Judo, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Như Ý đã thi đấu rất căng thẳng với đối thủ người Myanmar Aye Aye.  Sau khi hòa 0-0, Như Ý thắng điểm waza ari (điểm vàng) trong hiệp phụ để giành tấm HCV, thành tích rất đáng nhớ trong kỳ SEA Games cuối cùng của nữ võ sĩ đã 36 tuổi này. Như vậy, TTVN đã có 53 HCV tại Sea Games 29.

- Ở hạng cân đối kháng 70 kg nữ môn Judo, Nguyễn Thị Diệu Tiên đã đoạt HCĐ sau khi thắng điểm ippon (điểm tuyệt đối) trước đối thủ nước chủ nhà.

- 16h10: Đến lượt VĐV Phạm Thị Thu Hiền bước vào thi đấu chung kết đối kháng hạng cân dưới 57kg môn Taekwondo gặp VĐV của Thái Lan. Cô đang là nhà vô địch Sea Games ở nội dung này. Tiếc thay cô đã nhận thất bại vào phút chót. Trong bối cảnh đang dẫn 9-8 khi trận đấu chỉ còn vài giây, nữ võ sĩ Việt Nam bị đối thủ ghi 2 điểm nên thua ngược chung cuọc 9-10. Thu Hiền đã đổ gục xuống sân và không thể giấu nổi những giọt nước mắt tiếc nuối

- 15h50: VĐV Hà Thị Nguyên bước vào chung kết đối kháng hạng cân dưới 62kg nữ của môn Taekwondo gặp VĐV của Indonesia. Bằng kinh nghiệm dày dạn của VĐV đã 5 lần dự Sea Games và 2 lần đoạt HCV, Hà Thị Nguyên đã thi đấu áp đảo để rồi dễ dàng thắng chung cuộc 21-10. Như vậy, đoàn TTVN đã có tấm HCV đầu tiên trong ngày thi đấu hôm nay và là HCV thứ 52 từ đầu Sea Games 29.
Nhat ky Sea Games 29 ngay 278 TTVN chi co them 2 HCV hinh anh
VĐV Hà Thị Nguyên


- Đội bóng chuyền nam của chúng ta thắng Myanmar 3-1 (25/19, 25/18, 22/25, 25/17) đoạt HCĐ, thành tích ngang bằng với đội bóng chuyền nữ.

- Ở bán kết nội dung pool 9 bi môn Billards - Snookers, Nguyễn Anh Tuấn dù rất nỗ lực vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước Carlo Biado (Philippines) và nhận thất bại với tỷ số 5-9, qua đó nhận tấm HCĐ. Tuy nhiên cũng ở nội dung này đồng đội của Anh Tuấn, Dương Quốc Hoàng đã có chiến thắng 9-7 trước đối thủ người Philippines, Johann Chua. Anh sẽ gặp Carlo Biado trong trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ hôm nay.
Nhat ky Sea Games 29 ngay 278 TTVN chi co them 2 HCV hinh anh 2
VĐV Dương Quốc Hoàng


- Bóng chuyền nữ Việt Nam đoạt HCĐ sau khi thắng Philipines 3-1 (25/27, 25/22, 25/20, 25/21). Thực ra, đây là một thất bại bởi hơn chục năm trước đó, bóng chuyền nữ Việt Nam đều ít nhất có tấm HCB ở Sea Games và chỉ xếp sau Thái Lan nhưng ở kỳ Sea Games lần này chúng ta lại phải đứng dưới của Indonesia.

- Với thành tích 17 HCV, 11 HCB và 7 HCĐ, vượt xa chỉ tiêu đề ra (9-12 HCV) Chủ tịch Liên đoàn điền kinh Việt Nam, ông Hoàng Vệ Dũng quyết định thưởng 1 tỷ cho ĐT Điền kinh Việt Nam. Ngoài ra, nhà tài trợ tặng 100 triệu cho đội tuyển đã thi đấu rất thành công tại SEA Games 29.

- Taekwondo hôm nay tranh tài ở các nội dung đối kháng. Các võ sĩ Lý Hồng Phúc (74kg nam), Phạm Thị Thu Hiền (57kg nữ) và Hà Thị Nguyên (62kg nữ) bắt đầu đánh vòng loại trong buổi sáng. Các trận chung kết sẽ khởi tranh từ 15 giờ. Trong đó, đương kim vô địch Hà Thị Nguyên đang là niềm hy vọng vàng của taekwondo Việt Nam trong ngày thi đấu này.

- Judo vào ngày thi đấu thứ hai tại đại hội. Buổi sáng, các võ sĩ Nguyễn Thị Diệu Tiên (70kg nữ), Nguyễn Thị Như Ý (78kg nữ) và Nguyễn Hữu Hùng (81kg nam) đấu vòng loại. Nếu đi sâu vào vòng trong, chung kết các hạng cân sẽ bắt đầu lúc 16 giờ.

- Môn muay, võ sĩ Võ Văn Đài sẽ đánh trận tứ kết hạng -63kg với đối thủ Indonesia, trong lúc đồng đội Trương Quốc Hùng sẽ đấu với võ sĩ Philippines ở hạng -71kg.

Tính hết ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games, đoàn Việt Nam giành thêm 7 chiếc HCV, nâng tổng số HCV có được lên con số 51 tại SEA Games 29, tiếp tục xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương, sau đoàn chủ nhà Malaysia với 83 HCV.

Chỉ tiêu mà đoàn đặt ra cho đại hội lần này là đoạt từ 49 đến 59 HC vàng. Trong 51 HCV  đã đoạt được, có tới 17 chiếc đến từ điền kinh, và 10 chiếc đến từ bơi. Đây là những thống kê cho thấy đà tiến bộ cũng như sự đúng đắn của Việt Nam khi chuyển hướng, đầu tư trọng điểm vào điền kinh và bơi - hai môn thể thao vào diện cơ bản nhất trong hệ thống thi đấu Olympic.

Xét về mặt cá nhân, Ánh Viên đang là VĐV mang lại nhiều HC vàng nhất đoàn từ đầu giải, với tám chiếc. Ở môn điền kinh, Lê Tú Chinh, Nguyễn Thị Huyền cũng đều có mỗi người ba chiếc HC vàng.
 
Lịch thi đấu SEA Games 29 của đoàn TTVN ngày 27/8 (Bấm vào ảnh để xem kích thước chuẩn)

Lưu ý: Giờ ở đây là giờ Malaysia = giờ Việt Nam + 1

Nhat ky Sea Games 29 ngay 278 TTVN chi co them 2 HCV hinh anh 3
 
Nhat ky Sea Games 29 ngay 278 TTVN chi co them 2 HCV hinh anh 4
 
Nhat ky Sea Games 29 ngay 278 TTVN chi co them 2 HCV hinh anh 5
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X